Top 12 Cách thay đổi giúp phòng bếp trở nên hoàn hảo nhất

Căn bếp là nơi để bạn nấu những món ăn ngon cho bản thân và người thân, gian bếp vì thế mà giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong căn nhà. Vậy làm thế nào để góc nhỏ này luôn xinh xắn và tạo hứng thú nấu ăn cho bạn. Cùng Top List điểm danh những cách "biến hóa" căn bếp trở nên lung linh và đẹp đẽ hơn nhé!

Lưu trữ đồ theo nhóm

Đặt chén, muỗng, nĩa ở cùng một chiếc tủ sẽ giúp bạn tiết kiệm khối thời gian khi bày biện bàn ăn; hay lưu trữ dao, kéo, bào, thớt ở một nơi sẽ tiện lợi trong công đoạn chế biến thức ăn. Ngoài ra, nếu bạn còn thích nấu nhiều món khác như lẩu, bún, mì,... hãy phân nhóm sẵn những vật dụng chuyên biệt ở khu riêng để tiện hơn trong việc nấu, bày biện cũng như dọn rửa. Không những thế, cách làm này cũng giúp căn bếp của bạn trông gọn gàng, ngăn nắp và đẹp mắt hơn rất nhiều.
Lưu trữ đồ theo nhóm
Lưu trữ đồ theo nhóm

Nới rộng không gian bằng gương

Lắp thêm vài chiếc gương nhỏ trên cửa tủ bếp hay trên tường bếp sẽ làm cho không gian nhà bếp thông thoáng và cởi mở hơn rất nhiều. Không chỉ tạo hiệu ứng thị giác, gương còn giúp phản chiếu nguồn sáng giúp căn bếp của bạn trở nên sáng sủa hơn.
Nới rộng không gian bằng gương
Nới rộng không gian bằng gương

Đồng bộ hóa gia vị

Bạn nên để gia vị vào các hộp hoặc lọ đồng bộ. Việc này không chỉ tạo được hiệu ứng thị giác, mà còn giúp bảo toàn mùi vị đặc trưng của chúng khi sử dụng trong thời gian dài. Đối với các loại gia vị ít khi dùng đến, bạn nên có ngăn tủ, rổ cất giữ gọn gàng.
Đồng bộ hóa gia vị
Đồng bộ hóa gia vị

Khử mùi tủ lạnh

Một cách giúp phòng bếp của bạn trở nên xinh đẹp hơn là khử mùi tủ lạnh trong căn bếp. Để khử mùi tủ lạnh, bạn có thể sử dụng trà, cam, quýt, bã cà phê, baking soda,...
Trà: Đặt vì gói trà túi lọc vào tủ lạnh. Những tinh chất của trà sẽ hấp thụ các mùi khó chịu trong tủ. Đặc biệt, với phương pháp này, bạn còn có thể tái sử dụng, chỉ cần mang túi trà ra phơi nắng là bạn có thể dùng thêm nhiều lần nữa.
Cam, quýt, bã cà phê: Vỏ cam, quýt cắt nhỏ để khắp nơi hay đặt bã cà phê sau khi pha xong vào tủ lạnh cũng là một cách khử mùi, đồng thời tạo hương thơm tự nhiên cho tủ lạnh.
Baking soda: Kỳ công hơn một chút, bạn có thể hòa bột baking soda với nước nóng và để ở góc tủ lạnh. Thành phần hóa học trong baking soda sẽ giúp khử mùi hôi một cách hiệu quả
Khử mùi tủ lạnh
Khử mùi tủ lạnh

Lưu trữ đồ theo thời gian

Với thực phẩm tươi, bạn nên xếp nhóm những món cần nấu theo ngày. Đối với thực phẩm khô, nên xếp theo hạn sử dụng, sẽ giúp bạn bảo quản thực phẩm đúng cách và biết được loại nào mình cần dùng trước. Cuối cùng, luôn là điều "khổ lắm nói mãi", bạn nên vứt bỏ ngay những thực phẩm, gia vị lâu không sử dụng vì để lâu chúng đều không tốt cho sức khỏe của bạn và người thân.
Lưu trữ đồ theo thời gian
Lưu trữ đồ theo thời gian

Thay đổi màu sắc căn bếp

Việc thay đổi màu sắc của gian bếp sẽ kích thích thị giác mạnh mẽ. Đây một cách nhanh chóng và ít tốn kém để làm mới một căn phòng. Chỉ cần phối hợp hài hòa màu sắc của ba yếu tố chủ đạo: tường, đồ nội thất và những món đồ trang trí, bạn đã có thể tạo cho mình một gian bếp đơn giản và bắt mắt. Tông xanh đậm sặc sỡ, điểm xuyết một chút trắng hoặc vanilla, mang vẻ đẹp hiện đại mà vẫn có hơi hướng cổ điển. Với những ai yêu thích sự ấm áp và trung tính, hãy chọn màu olive kết hợp với màu bạc hà, cà tím cho gian bếp của mình.
Thay đổi màu sắc căn bếp
Thay đổi màu sắc căn bếp

Làm dịu không gian phòng bếp bằng gam màu pastel

Màu pastel tuy có vẻ dịu nhẹ, nhưng một khi ứng dụng trong thiết kế bàn ăn lại đem đến sức lôi cuốn khó cưỡng. Sự nhẹ nhàng, êm mắt của những gam màu này đem lại tâm trạng thoải mái khi dùng bữa, giúp cả gia đình ăn uống ngon miệng hơn.Hơn thế nữa, sự xuất hiện của một bộ bàn ăn có màu sắc tươi sáng còn góp phần làm cho khu vực ăn uống trở nên sinh động hơn hẳn, khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ, hòa đồng với mọi người, kiềm chế sự cáu gắt.
bàn ăn màu pastel
bàn ăn màu pastel
bàn ăn màu pastel
bàn ăn màu pastel

Sử dụng đồ trang trí

Đây là một ý tưởng cực dễ thực hiện lại vừa thể hiện được cá tính riêng của bạn. Không những thế, chúng còn làm cho nhà bếp trở nên thú vị hơn. Cách đơn giản nhất là tận dụng ngay dụng cụ bàn ăn như chén, đĩa, cốc,… và sắp xếp theo “gu” thẩm mỹ của chính mình, bạn sẽ tạo ra những tác phẩm ấn tượng!
Sử dụng đồ trang trí
Sử dụng đồ trang trí

Tạo điểm nhấn cho căn phòng

Gạch men sặc sỡ, sàn nhà lộng lẫy, các dãy đồ treo tường thiết kế theo kích cỡ riêng, tủ bếp rộng, hay họa tiết tường bếp là những điểm dễ thu hút ánh nhìn nhất khi bước vào căn bếp. Hãy chọn một điểm nhấn trong gian bếp nhà bạn và phối hợp hài hòa với các khu vực nhẹ nhàng, ít nổi bật hơn. Chắc chắn đây là một gợi ý tuyệt vời để "trang hoàng" lại phòng bếp của bạn vì chỉ cần nhìn thấy căn bếp đẹp đẽ và nổi bật, người ta sẽ có hứng thú sáng tạo các món ăn hơn ở trong một căn bếp tối và đầy mùi.
Tạo điểm nhấn cho căn phòng
Tạo điểm nhấn cho căn phòng

Lắp thêm đèn cho phòng bếp

Để phòng bếp luôn sáng sủa, ấm cúng và xinh xắn, bạn nên lắp nhiều hơn một cái đèn và chọn đèn tông cam phù hợp giúp căn bếp của bạn trông ấm áp hơn. Ngoài ra nếu bạn treo mỗi đèn trần, chúng sẽ tạo nguồn sáng sau lưng bạn, kết quả là bạn bị đổ bóng ngay trên quầy bếp của mình. Vậy nên cách tốt nhất để sửa chữa lỗi này là treo thêm đèn dưới chân tủ bếp để chiếu thẳng ánh sáng xuống mặt bàn nấu ăn.
Lắp thêm đèn cho phòng bếp
Lắp thêm đèn cho phòng bếp

Loại bỏ những thứ không cần thiết

Vật dụng dư thừa trên bàn bếp sẽ gây chật chội và bức bối, chưa kể tốn thêm nhiều thời gian cho việc dọn dẹp – một nghĩa vụ vốn rất “khó nhằn” đối với những ai lười biếng. Do đó hãy thoải mái cất bớt những vật dụng có thể thay thế để gian bếp nhà bạn trông gọn gàng hơn!
Loại bỏ những thứ không cần thiết
Loại bỏ những thứ không cần thiết

Tạo không gian xanh

Nếu có thể, bạn hãy thiết kế một khoảng xanh nhỏ trong căn bếp bằng cách gieo trồng những cây gia vị, rau thơm, rau mầm… Một không gian xanh tươi tuy nhỏ nhưng có lợi ích không ngờ, vừa là điểm trang trí cho gian bếp hiện đại, vừa là nguồn gia vị lúc nào cũng sẵn có. Ngoài ra màu xanh tươi tắn của cây còn mang đến cho căn phòng không khí trong lành và truyền năng lượng giúp bạn cảm thấy tràn đầy sức sống.
Tạo không gian xanh
Tạo không gian xanh

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?