Top 5 Trào lưu chụp ảnh "hot" nhất năm 2016 bị ném đá không thương tiếc

Với sự phát triển thần tốc của mạng xã hội, chụp ảnh selfie từ lâu đã trở thành một "món ăn tinh thần" quen thuộc và không thể thiếu trong phần đông giới trẻ ngày nay. Hơn thế nữa, nhiều trào lưu chụp ảnh với phong cách khác nhau được du nhập từ các nước càng làm phong phú hơn kho tàng ảnh selfie trên mạng xã hội. Tuy nhiên, việc lạm dụng chụp ảnh và trí "sáng tạo khủng" của giới trẻ đã tạo ra các bức hình gây phản cảm, không hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Với chủ đề này, các bạn hãy cùng Chúng tôi điểm danh top trào lưu chụp ảnh "hot" nhất năm 2016 nhưng bị ném đá không thương tiếc nhé.

Chụp ảnh khoe thân

Trên thế giới, phong cách chụp ảnh khỏa thân hay bán nude một cách đúng nghĩa và chừng mực thì có thể nói là một loại nghệ thuật độc đáo, mang ý nghĩa gần gũi với thiên nhiên. Ở Việt Nam hiện nay cũng không ban hành luật cấm chụp những bức ảnh theo phong cách này. Chính vì thế, mà có một số người dùng lý do là quyền riêng tư và sở thích cá nhân mà công khai những bức ảnh khoe thân phản cảm với văn hóa truyền thống của nước ta. Nguy hiểm hơn là các học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường cũng bắt đầu học theo lối chụp ảnh sexy, gợi dục này để có cơ hội thành người nổi tiếng và khẳng định cái tôi của bản thân. Đây có thể nói là một mặt trái gây hại đến lối sống đạo đức của thế hệ trẻ trong tương lai.

Chụp ảnh khoe thân.
Chụp ảnh khoe thân.
Một số học sinh cũng học cách khoe thân phản cảm.
Một số học sinh cũng học cách khoe thân phản cảm.

Chụp ảnh với hoa

Với trào lưu chụp ảnh với hoa sẽ hứa hẹn mang đến những shoot hình đầy màu sắc tận dụng từ vẻ đẹp của thiên nhiên và hoa cỏ. Sẽ không là gì đáng nói nếu những người nghĩ ra ý tưởng chụp ảnh này biết cách tôn trọng môi trường và cảnh quan xung quanh. Đặc biệt là các vườn hoa ngày Tết, với quan niệm hái lộc đầu xuân, nhiều du khách thỏa thích hái hoa tươi hay cành lá về nhà mà không bao giờ chú ý đến biển báo cấm hái hoa hay đi trên cỏ được dựng khắp nơi.

Bên cạnh đó, nhiều người còn có ý tưởng nằm cả trên hoa cỏ để tạo ra góc chụp độc đáo và "sáng tạo" riêng cho bức ảnh. Với hành động này đã mang lại hậu quả là những mảnh vườn hoang tàn và xơ xác sau khi họ rời đi cùng các shoot hình ăn ý của mình. Những câu chuyện như thế này vẫn còn xảy ra khá phổ biến, biểu hiện của sự thiếu văn minh và ý thức bảo vệ môi trường của một số người.
Trào lưu chụp ảnh với hoa
Trào lưu chụp ảnh với hoa
Các bức ảnh giẫm nát hoa của một cô gái đang đi phượt.
Các bức ảnh giẫm nát hoa của một cô gái đang đi phượt.

Chụp ảnh áo yếm bên hồ sen

Hình ảnh người phụ nữ xưa trong trang phục truyền thống ngồi bên chiếc cầu hay chiếc thuyền du ngoạn trên đầm sen là biểu tượng văn hóa đầy ý thơ, vừa đề cao vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam vừa tôn vinh lên bản sắc độc đáo của dân tộc. Gần đây, giới trẻ đua nhau chụp ảnh với ý tưởng mặc áo yếm bên đầm sen, có thể nói phong cách chụp ảnh này sẽ mang lại những bức hình đẹp và ý nghĩa. Tuy nhiên, chính cách biểu hiện của nhiều người đã gây ra hiệu ứng đầy phản cảm khi khoe những bức ảnh quá lố này trên mạng xã hội. Sau đây là lý do tại sao trào lưu chụp ảnh áo yếm bên hồ sen của một số thanh niên lại đáng bị chê trách như vậy:

  • Ăn mặc phản cảm: không cột dây áo hoặc chỉ lấy chính thân áo yếm và hoa lá sen che đậy điểm nhạy cảm trên cơ thể.
  • Không mặc nội y.
  • Không mặc quần áo mà chỉ dùng lá sen để làm kiểu.
  • Tư thế chụp quá sexy, gây phản cảm.
  • Nam cũng mặc áo yếm để tạo ra bức ảnh shock và gây cười.
  • Chen lấn nhau và làm hư hại đến sen trong hồ.
Chính vì các yếu điểm trên mà trào lưu chụp ảnh này luôn nhận được nhiều "gạch đá" từ cộng đồng mạng và xã hội.
Chụp áo yếm bên hồ sen quá lố gây phản cảm.
Chụp áo yếm bên hồ sen quá lố gây phản cảm.
Không mặc nội y khi chụp hình.
Không mặc nội y khi chụp hình.

Chụp ảnh selfie đến nghiện

Cái làm quá mức thì sẽ đưa đến sự phản tác dụng, và chụp ảnh selfie đến nghiện cũng là một thói quen không tốt cho sức khỏe theo như nhận định của các nhà khoa học. Chụp ảnh để khoe với bạn bè với mức độ quá thường xuyên thường sẽ tạo cảm giác khó chịu và gây phiền hà đến mọi người xung quanh, thậm chí nếu suốt ngày bạn chỉ để ý làm thế nào để có bức ảnh đẹp và thu hút "like" thì không chỉ ảnh hưởng đến công việc và mối quan hệ xung quanh mà còn tác hại nghiêm trọng đên não bộ. Thậm chí ở nước ngoài, có nhiều trường hợp bị trầm cảm nặng dẫn đến tự tử chỉ vì không nghĩ ra một bức ảnh selfie ưng ý và thu hút. Hi vọng tình trạng như thế sẽ không xảy ra trong cộng đồng mạng Việt Nam trong tương lai.
Chụp ảnh selfie đến
Chụp ảnh selfie đến "nghiện".
Chụp ảnh selfie quá nhiều có thể ảnh hưởng xấu đến não.
Chụp ảnh selfie quá nhiều có thể ảnh hưởng xấu đến não.

Chụp ảnh "3 điểm"

Sau cơn sốt từ một bộ phim hoạt hình Nhật Bản mang tên Sky-freedom, trào lưu chụp ảnh "3 điểm" đã được một số thanh niên trẻ, đặc biệt là các cô gái đón nhận nồng nhiệt và đua nhau chụp những bức hình theo phong cách này và đăng tải trên mạng xã hội. Ai muốn tham dự trào lưu này thì phải dùng 1 ngón tay để che đi các 3 điểm nhạy cảm trên cơ thể và tính toán góc chụp kỹ lưỡng để có thể phô trương một hình thể hoàn hảo nhất. Tuy nhận được nhiều ý kiến phê bình tốt xấu khác nhau, nhưng khi nhìn vào những bức ảnh này thì khó có thể tìm được một điểm nhấn nào thể hiện cái đẹp thuần túy của văn hóa Việt Nam.
Trào lưu chụp ảnh
Trào lưu chụp ảnh "3 điểm"
Dùng 1 ngón tay để che 3 điểm nhạy cảm trên cơ thể.
Dùng 1 ngón tay để che 3 điểm nhạy cảm trên cơ thể.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?