Top 10 Cách trị mụn đơn giản mà hiệu quả bất ngờ nhất

Hằng ngày chúng ta phải ăn các loại thức ăn cay nóng nhiều dầu mỡ và các cuộc gặp gỡ là điều kiện thuận lợi để mụn mọc nhiều trên khuôn mặt bạn, đặc biệt là đối với người da dầu. Vậy sau đây là những cách trị mụn hiệu quả và dễ làm nhất để bạn có thể tự tin giao tiếp vui chơi hằng ngày nhé.

Trị mụn bằng nha đam

Nha đam là một loại thần dược có tác dụng rất tốt cho làn da của bạn, không chỉ giúp trị mụn trứng cá nhanh chóng mà nha đam còn giúp làn da trắng mịn, hồng hào.


Để trị mụn bằng nha đam bạn lấy nha đam và tách lấy phần chiết xuất bên trong và bôi lên mặt đặc biệt là vùng da bị mụn mỗi tối trước khi đi ngủ. Chú ý rửa mặt thật sạch trước khi bôi nha đam nhé, sau đó cứ để đến sáng hôm sau rồi bạn rửa lại bằng nước sạch và nên đắp 2 - 3 lần một tuần để đạt được hiệu quả.

Nha đam từ lâu đã được mệnh danh là thần dược của các chị em.
Nha đam từ lâu đã được mệnh danh là thần dược của các chị em.

Trị mụn bằng củ nghệ

Từ lâu nghệ đã nổi tiếng với công dụng trị mụn và thâm đối với các chị em phụ nữ. Với thành phần chứa các curcumin có tính oxy hóa rất cao tác dụng kháng khuẩn, sát trùng tự nhiên và ngăn chặn vi khuẩn phát. Bên cạnh đó, nó còn giúp ngăn chặn hình thành các mô sẹo và xóa mờ vết thâm vô cùng hiệu quả.


Để trị mụn và thâm bạn trộn bột nghệ với nước thành một hỗn hợp sệt bôi lên vùng bị mụn, để càng lâu càng tốt nhé rồi rửa sạch với nước ấm. Với cách này bạn làm một ngày 2 lần trong một tuần nhé.

Củ nghệ rất hiệu quả trong việc trị thâm do vết mụn tạo ra.
Củ nghệ rất hiệu quả trong việc trị thâm do vết mụn tạo ra.

Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm với rau diếp cá

Rau diếp cá là 1 loại rau thơm dễ kiếm. Ngoài làm gia vị cho những món ăn ngon thì diếp cá còn là một nguyên liệu trị mụn vô cùng hiệu quả. Tinh dầu diếp cá có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn rất mạnh giúp điều trị các nốt mụn sưng đỏ, giúp giảm sưng và giảm cảm giác đau nhức nhanh chóng. Hoạt chất flavonoid có trong rau diếp cá giúp làm lành các tế bào da bị tổn thương do mụn. Ngoài ra, trong diếp cá còn có các thành phần dưỡng chất tốt cho da mụn như: sắt, đồng, kali...giúp phục hồi và chống viêm rất hiệu quả.


Bạn cần chuẩn bị: 1 nắm lá diếp cá và 1 thìa muối biển. Bạn chỉ cần rửa sạch lá diếp cá sau đó giã nhuyễn cùng muối biển. Sau khi làm sạch da mặt thì đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn. Để yên trong vòng 15-20 phút thì rửa sạch mặt với nước.

Đây là cách trị mụn hiệu quả, bạn chỉ cần áp dụng 2-3 lần/ tuần sẽ nhanh chóng đánh bay lũ mụn, lấy lại làn da trắng mịn.
Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm với rau diếp cá
Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm với rau diếp cá

Cách trị mụn thâm bằng mật ong và nghệ

Mật ong được ví như thần dược không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp an toàn cho chị em. Trong mật ong chứa hoạt chất Hydrogen Peroxide có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn rất cao. Đồng thời, các chất kháng sinh trong mật ong còn giúp ngăn chặn nhiễm trùng, giúp cho tình trạng mụn không phát triển xấu hoặc biến thành những nang mụn nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, Glucose, Fructose tự nhiên, Axit alpha-hydroxy có trong mật ong cũng hỗ trợ tẩy tế bào chết cho da giúp da mềm mịn, trắng sáng hơn, vết thâm mụn cũng được cải thiện.


Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa mật ong nguyên chất và 1/2 thìa tinh bột nghệ và trộn các nguyên liệu trên thành 1 hỗn hợp hơi sệt. Sau khi làm sạch da mặt thì bạn thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm vào da. Để yên trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn thâm này 3 lần/tuần, phương pháp này cực kì hiệu quả trong việc đánh bay mụn và thâm mụn do mụn trứng cá, mụn bọc để lại.
Cách trị mụn thâm bằng mật ong
Cách trị mụn thâm bằng mật ong

Trị mụn bằng chanh

Chanh có chứa các axit ascorbic,vitamin P và phytoncide rất lớn vì vậy chanh giúp sát khuẩn, tiêu diệt các nguyên nhân gây mụn tương đối hiệu quả. Tính axit của chanh giúp tẩy tế bào chết và làm se vết mụn nhanh chóng. Để làm lành mụn, bạn vắt lấy nước cốt chanh rồi lấy tăm bông nhúng vào dung dịch thoa lên vết mụn, để 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm nhé.


Bạn thực hiện 2 hoặc 3 lần mỗi ngày. Bên cạnh đó thì nước cốt chanh kết hợp với nước hoa hồng cũng có tác dụng tương tự, nhưng bạn để trong 30 phút mới rửa sạch bằng nước ấm. Với cách này thì bạn chỉ cần làm 1 đến 2 lần trong một tuần.

Tính axit trong chanh giúp tẩy tế bào chết và se khít vết mụn.
Tính axit trong chanh giúp tẩy tế bào chết và se khít vết mụn.

Cách trị mụn cho nam bằng cà chua

Đây là cách trị mụn được cách đấng mày râu áp dụng nhiều vì không những mang lại hiệu quả cao mà cách làm vô cùng đơn giản, các cô nàng cũng thử ngay nhé. Thành phần axit tự nhiên trong cà chua và lượng vitamin A, C và K có tác dụng kháng viêm và loại bỏ các chất bã nhờn trên da, làm lành vết thương do mụn gây ra. Ngoài ra, vitamin C và các vi chất tự nhiên có tác dụng làm sạch và cung cấp dưỡng chất giúp da sáng mịn, đều.


Bạn chỉ cần rửa sach cà chua và giã nhuyễn cà chua. Làm sạch da mặt, sau đó đắp hỗn hợp cà chua lên vùng da mụn.
Để yên trong vòng 20 phút thì rửa sạch mặt với nước.

Với cách trị mụn từ thiên nhiên này, bạn có áp dụng 2-3 lần/ tuần, chỉ sau 2 tuần bạn sẽ thấy làn da mình cải thiện rõ rệt, giảm mụn và mờ thâm nhanh chóng.
Cách trị mụn cho nam bằng cà chua
Cách trị mụn cho nam bằng cà chua

Trị mụn bằng kem đánh răng

Ngoài sức tưởng tượng kem đánh răng có thể giúp bạn đối đầu với tất cả loại mụn cứng đầu từ mụn bọc đến mụn đầu đen, nhưng với cách này đòi hỏi bạn phải kiên trì. Các thành phần như baking soda, hydrogen peroxide có thể giúp làm khô nốt mụn nhanh chóng.


Rất đơn giản bạn lấy tay thoa kem đánh răng lên vết mụn và có thể qua đêm nhé. Sáng hôm sau bạn chỉ cần rửa sạch mặt với nước ấm là được rồi. Lưu ý là bạn chỉ nên dùng kem màu trắng và nếu bạn da khô thì nên dùng thêm kem dưỡng ẩm cho da mặt. Lặp lại mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ trong 1 tuần liền để có hiệu quả rõ rệt nhé.

Kem đánh răng có thể giúp chúng ta đối đầu với những loại mụn cứng đầu nhất.
Kem đánh răng có thể giúp chúng ta đối đầu với những loại mụn cứng đầu nhất.

Trị mụn bằng đá lạnh

Nước đá có tác dụng se khít lỗ chân lông, ngăn vi khuẩn bụi bẩn bám lên da bảo vệ da không bị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó,đá lạnh tác động vào vi khuẩn gây hại cho da, giúp cân bằng độ ẩm và dầu nhờn trên da, lưu thông máu dưới vùng da bị mụn. Để trị mụn bằng nước đá đầu tiên bạn hãy rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi cho đá viên vào một chiếc khăn mặt cotton sạch mềm chườm lên mặt.


Để yên một chỗ trong vài phút sau đó chuyển sang khu vực mặt khác, 10 phút sau lặp lại lần nữa. Bạn có thể làm trước khi đi ngủ hoặc mỗi sáng thức dậy, bạn sẽ nhận được hiệu quả rõ rệt đấy.

Nước đá giúp se khít lỗ chân lông da mặt.
Nước đá giúp se khít lỗ chân lông da mặt.

Xông mặt bằng nước ấm

Xông mặt bằng hơi nước ấm làm cho các lỗ chân lông trên da mặt giãn nở to, vì vậy các lỗ chân lông sẽ được làm sạch do các bụi bẩn và vi khuẩn đã được làm sạch. Cách này rất dễ làm mà lại tiêu diệt được môi trường mọc mụn. Đầu tiên, bạn hãy đổ nước nóng vào chậu nhỏ để nước nguội đến độ ấm vừa đủ không làm bỏng da.


Đưa mặt vào chậu hoặc thấm một chiếc khăn vào nước ấm rồi đắp lên mặt, để khoảng 15 - 20 phút thì lau khô mặt bôi nước hoa hồng để làm se khít các lỗ chân lông. Hãy làm 2 - 3 lần mỗi ngày để giúp các vết mụn không bị sưng tấy và một làn da sáng hơn nhé.

Xông mặt làm sạch lỗ chân lông và giúp tuần hoàn máu trên da mặt tốt hơn.
Xông mặt làm sạch lỗ chân lông và giúp tuần hoàn máu trên da mặt tốt hơn.

Trị mụn bằng tỏi

Mặc dù tỏi có mùi khó chịu nhưng bên trong tỏi lại chứa một lượng lưu huỳnh khá cao giúp điều trị các trường hợp mụn đầu đen và các trường hợp mụn khác khá hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi còn chứa các chất giúp kháng khuẩn, các chất chống oxy hóa cho da, đặc biệt là các chất chống tiêu viêm rất phù hợp điều trị các loại mụn mủ mụn bọc.


Để khôi phục làn da bị mụn, bạn cắt đôi tép tỏi và chà xát lên nốt mụn, thực hiện trong vòng từ 5 – 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Bạn cũng có thể ăn 1 – 2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng vì tỏi có thể giúp cơ thể thải loại độc tố trong máu, vì vậy mà các vết mụn của bạn sẽ mau lành và không để lại sẹo thâm hơn.

Tỏi có mùi khó chịu nhưng công dụng của nó đáng ngờ đấy.
Tỏi có mùi khó chịu nhưng công dụng của nó đáng ngờ đấy.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?