Top 9 Cách trị thâm môi tại nhà hiệu quả và đơn giản nhất

Đôi môi là bộ phận rất nhạy cảm và thường dễ bị bong tróc, nứt nẻ theo thời tiết. Bên cạnh đó, vì không có tuyến nhờn như da mặt nên da môi rất dễ bị khô sạm. Nếu tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với ánh nắng mặt trời, khói thuốc lá, bụi bẩn, hóa chất, thực phẩm… cũng khiến làn môi mất đi vẻ hồng hào tươi tắn vốn có. Nhưng đừng quá lo lắng, môi thâm hoàn toàn có thể cải thiện được bằng các liệu pháp tự nhiên. Mời bạn tìm hiểu qua bài viết sau của toplist nhé.

Cách trị môi thâm bằng lựu

Quả lựu với vị chua ngọt thơm ngon và giàu dưỡng chất đã chinh phục cảm quan của mọi người, trở thành loại trái cây được rất nhiều người yêu thích. Không những thế, lựu còn có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp, đặc biệt là dưỡng và làm hồng môi thâm nhanh chóng


    Phương pháp trị môi thâm bằng nước ép lựu:


    1. Cách đơn giản nhất để trị môi thâm bằng lựu đó chính là sử dụng trực tiếp nước ép lựu để bôi lên môi. Trong lựu có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất, không chỉ giúp nuôi dưỡng và làm mềm môi mà còn cải thiện sắc tố môi đáng kể. Bạn chỉ cần chuẩn bị ½ quả lựu đỏ, tách lấy hạt lựu rồi ép lấy nước cốt hoặc xay nhuyễn. Bôi nước ép lựu lên trên môi, thực hiện hàng ngày trước khi đi ngủ. Sau một thời gian sẽ thấy cải thiện rõ rệt.
    2. Song song với việc bôi nước ép lựu lên môi thì bạn cũng nên uống nước ép lựu để nuôi dưỡng và trị môi thâm từ bên trong, đồng thời cung cấp các vitamin và khoáng vi lượng cho cơ thể. Nước ép lựu cũng là một thức uống giải nhiệt mùa hè cực kỳ hiệu quả đấy.

    Công thức trị môi thâm bằng lựu kết hợp với mật ong


    Việc sử dụng nước ép lựu nguyên chất mặc dù khá tốt, nhưng sẽ càng hiệu quả hơn nếu bạn biết kết hợp đúng cách lựu và các sản phẩm trị môi thâm tự nhiên khác. Trong đó công thức trị môi thâm bằng lựu và mật ong được sử dụng phổ biến hơn cả. Mật ong có chứa nhiều vitamin A, C, E cùng các chất khoáng vi lượng, chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Mật ong khi bôi lên môi sẽ cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cần thiết cho môi và làm hồng môi thâm nhanh chóng. Cách làm cụ thể như sau:

    • Nguyên liệu cần dùng
    1. 1 quả lựu đỏ
    2. 1 thìa mật ong
    3. 1 thìa nước hoa hồng
    4. 1 thìa cà phê sữa tươi không đường
    • Cách thực hiện:
    1. Bước 1: Xay nhuyễn hạt lựu rồi trộn thêm với 1 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết cho môi.
    2. Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ đôi môi rồi thoa hỗn hợp lựu mới tạo thành lên môi. Dùng ngón tay chà nhẹ nhàng hỗn hợp này, đặc biệt là ở viền môi khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước mát.
    3. Bước 3: Sau khi tẩy da chết thì bạn tiếp tục thoa lên một một lớp mật ong nguyên chất giúp tăng cường độ ẩm và làm môi căng mịn hơn.

    Nên thực hiện phương pháp này vào buổi tối trước khi đi ngủ, tiến hành thường xuyên 3-4 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.


    Cách trị môi thâm bằng lựu và sữa tươi không đường


    Nếu bạn không chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu như trong công thức trên thì bạn cũng có thể sử dụng lựu và sữa tươi không đường để trị môi thâm. Phương pháp này vừa đơn giản lại vừa mang đến hiệu quả cao, được rất nhiều người lựa chọn. Sữa tươi giúp dưỡng môi và làm hồng môi thâm nhanh chóng, kết hợp với lựu sẽ càng làm tăng hiệu quả của cách trị môi thâm bằng lựu này

    • Chuẩn bị nguyên liệu:
    1. 1 quả lựu đỏ
    2. 1 thìa sữa tươi không đường
    • Cách thực hiện:
    1. Bước 1: Đầu tiên bạn tách lấy hạt lựu đỏ rồi ép thành nước cốt. Cho 1 thìa nước ép lựu trộn chung với 1 thìa sữa tươi không đường vào bát thành hỗn hợp.
    2. Bước 2: Sau đó bạn thoa hỗn hợp này lên trên môi, massage nhẹ nhàng trong vài phút để hỗn hợp thấm sâu vào môi, đồng thời tăng cường lưu thông khí huyết làm tăng hiệu quả trị môi thâm tốt hơn.
    3. Bước 3: Để hỗn hợp lựu và sữa tươi trên môi trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.
    4. Bước 4: Phần nước ép lựu còn lại bạn dùng để uống vừa có tác dụng giải khát lại rất tốt cho môi và cho cơ thể.

    Nên dùng cách trị thâm môi tại nhà bằng lựu mỗi ngày, vào buổi tối để đạt hiệu quả tốt nhất.


    Trị môi thâm bằng lựu, kem ít sữa và nước hoa hồng


    Cuối cùng, một phương pháp trị môi thâm bằng lựu khác cũng rất được ưa chuộng đó chính là kết hợp lựu với kem ít sữa và nước hoa hồng. Phương pháp này vô cùng đơn giản, dễ thực hiện nhưng hiệu quả không hề thua kém so với các công thức đã nêu trên.

    • Nguyên liệu:
    1. 1 quả lựu đỏ
    2. 1 thìa kem ít sữa
    3. ½ thìa nước hoa hồng
    • Các bước thực hiện:


    1. Bước 1: Lựu tách riêng hạt rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.
    2. Bước 2: Trộn một muỗng canh hạt lựu nghiền với kem ít sữa và nước hoa hồng thành hỗn hợp.
    3. Bước 3: Thoa hỗn hợp này lên môi của bạn và massage nhẹ nhàng trong một vài phút.
    4. Bước 4: Rửa bằng nước sạch, thực hiện thường xuyên 3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

    Trên đây là các phương pháp trị môi thâm bằng lựu được nhiều người yêu thích. Cùng với việc sử dụng lựu để trị môi thâm thì bạn nên kết hợp với các biện pháp phòng tránh, làm hồng môi thâm khác như: tránh ánh nắng mặt trời, tránh xa khói thuốc lá, trà và cà phê, có chế độ ăn uống hợp lý, uống đủ nước, hạn chế sử dụng son môi chứa chì,…


    Cách trị môi thâm bằng lựu và sữa tươi không đường
    Cách trị môi thâm bằng lựu và sữa tươi không đường

    Trị Môi Thâm Bằng Mật Ong

    Cách trị thâm môi bằng mật ong là phương pháp tối ưu và an toàn nhất bạn nên sử dụng bởi phương pháp này cho hiệu quả nhanh lại cực kì tốt cho cơ thể giúp cung cấp vitamin và các chất cần thiết giúp đôi môi luôn hồng hào mà chẳng cần đánh son. Vì vậy mà cách trị thâm môi bằng mật ong này hiện nay được đa số chị em sử dụng và hài lòng với cách trị thâm môi đơn giản.


    Cách Trị Thâm Môi bằng mật ong nguyên chất


    “Tổ tiên” của mật ong là đường tự nhiên nên 2 hàm lượng fructose và glucose chiếm đến 80%. Đây là “thần dược” giúp da sáng mịn, loại bỏ vết thâm, làm hồng môi và cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho đôi môi căng mọng, tràn đầy sức sống. Đó là lý do tiên quyết vì sao chúng ta chọn mật ong để làm đẹp da môi của phái đẹp đấy.

    Công thức trị thâm môi:

    1. Nếu bạn chưa biết dùng mật ong như thế nào thì cách đơn giản nhất là sử dụng chúng ở dạng nguyên thủy. Tức bạn chỉ việc lấy một ít mật ong nguyên chất bôi lên môi và để qua đêm.
    2. Sáng hôm sau tỉnh dậy rửa sạch môi bằng nước ấm và cảm nhận đôi môi mềm mượt cực thích các nàng nhé.

    Cách Trị Thâm Môi bằng mật ong và đường


    Để tăng cấp độ dưỡng ẩm và độ sáng cho da môi, bạn cần vài nguyên liệu đơn giản sau đây:

    1. 1 muỗng cà phê mật ong
    2. 1 muỗng đường cát trắng
    3. 1 muỗng đường vàng/nâu
    4. 1 chén nhỏ và bông tăm.

    Công thức trị thâm môi:

    1. Đầu tiên hãy trộn nguyên liệu mật ong và 2 loại đường như đã chuẩn bị lại với nhau cho sánh mịn, rồi dùng bông tăm chấm hỗn hợp ấy lên môi.
    2. Kết hợp mát xa môi nhẹ nhàng trong vài phút để tẩy sạch lớp da chết trên môi rồi dùng bông gòn lau đi lớp da chết và hỗn hợp thừa đó.
    3. Công đoạn vừa rồi giúp tái tạo làn da môi mới cho bạn. Đồng thời, mật ong cũng đã ngấm vào môi giúp da môi mềm mịn trông thấy. Đây cũng là cách tẩy tế bào chết môi tận gốc hiệu quả rất được yêu thích!

    Cách Trị Thâm Môi bằng mật ong và chanh


    Vì đặc tính của chanh có chứa axit nên đây là “nguyên liệu vàng” cho mọi vấn đề thâm môiở phái đẹp. Bên cạnh đó, sự phối hợp của dưỡng chất trong mật ong sẽ nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và làm môi bạn trông hồng hào, tươi sáng hơn.

    Công thức trị thâm môi:

    1. Trộn hỗn hợp 1 muỗng mật ong và vài giọt nước chanh.
    2. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên môi và giữ yên vị trí trong một tiếng rồi rửa sạch lại với nước.
    3. Thực hiện phương pháp này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần sẽ làm giảm tình trạng môi thâm nhanh chóng.

    Cách Trị Thâm Môi bằng mật ong và tinh dầu hạnh nhân


    Với mẹo trị thâm môi này bạn cần mua dự trữ tinh dầu hạnh nhân tại nhà trước nhé và chuẩn bị kèm 1/2 muỗng mật ong với 1/2 muỗng tinh dầu hạnh nhân.

    Công thức trị thâm môi:

    1. Cho hỗn hợp mật ong và tinh dầu hạnh nhân trên vào 1 cái chén nhỏ rồi khuấy đều.
    2. Dùng bông tăm thoa hỗn hợp này lên môi và để khô tự nhiên trong 30 phút. Đây là thời gian giúp cả 2 hỗn hợp này phát huy tác dụng làm mềm môi và tái tạo sắc tố da môi hiệu quả.

    Làm son dưỡng Trị Thâm Môi từ mật ong và dầu dừa nguyên chất


    Sự kết hợp giữa mật ong và dầu dừa sẽ đem lại cho bạn bờ môi mềm mại, căng mọng mọi lúc mọi nơi. Với tính dưỡng ẩm cao, cực kỳ lành tính của dầu dừa, cách trị thâm môi này có khả năng giúp bạn cải thiện tình trạng nứt nẻ môi ở thời tiết lạnh nữa đấy.

    Nguyên liệu:

    1. 1 muỗng cà phê mật ong
    2. ½ chén dầu dừa
    3. ½ chén bơ làm từ dừa
    4. ½ chén bơ, nước ép dâu tây hoặc cà chua
    5. Lọ thủy tinh nhỏ sạch sẽ.

    Công thức trị thâm môi:

    1. Cho các loại bơ và dầu dừa vào một cái chảo đun nóng.
    2. Đảo đều tay để bơ mau tan chảy hoàn toàn thành chất lỏng. Sau đó, đổ nước ép dâu tây hoặc cà chua đã ép sẵn vào chảo đảo đều hỗn hợp.
    3. Chờ vài phút để tất cả nguội rồi chắt vào từng lọ nhỏ để dùng dần cả tháng. Thật dễ làm phải không nào các nàng, bắt tay làm ngay nhé!
    Cách Trị Thâm Môi bằng mật ong nguyên chất
    Cách Trị Thâm Môi bằng mật ong nguyên chất
    Cách Trị Thâm Môi bằng mật ong và chanh
    Cách Trị Thâm Môi bằng mật ong và chanh

    Chữa Thâm Môi Bằng Dầu Oliu

    Dầu oliu có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động sống của con người, được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực thực phẩm, dược phẩm, làm đẹp…Dầu oliu không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn giúp khắc phục tình trạng môi thâm hiệu quả, được nhiều chị em áp dụng.


    Dầu ô liu và nước chanh:


    Trong chanh có chứa lượng axit dồi dào có khả năng tẩy trắng mạnh. Dầu oliu có tác dụng dưỡng ẩm, hồi sinh môi thâm. Sự kết hợp hoàn hảo giúp đôi môi bạn trở nên hồng hào tự nhiên.

    1. Trộn 2 thìa dầu oliu với 1 thìa nước cốt chanh, dùng bông gòn thấm hỗn hợp lên môi.
    2. Chờ khoảng 15 phút sau khi các vitamin, dưỡng chất có trong hỗn hợp thẩm thấu hết vào da thì rửa sạch lại với nước ấm.

    Dầu oliu và lô hội


    Lôi hội hay còn gọi là nha đam là một trong những sản phẩm tự nhiên có tác dụng thần kỳ trong việc chăm sóc da. Với làn da môi cũng vậy, lô hội giúp bạn đánh bật những sắc tố đen và làm môi bạn tươi tắn trở lại.

    1. Rất đơn giản, bạn lấy một nhánh cây lô hội rồi rửa sạch.
    2. Sau đó gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài và lấy phần thạch bên trong để thoa lên môi. Thực hiện đều đặn sẽ giúp đôi môi bạn hồng hào trở lại.

    Dầu oliu và mật ong


    Hỗn hợp dầu oliu và mật ong sẽ giúp đôi môi giữ được độ ẩm, căng mọng và mịn màng.

    1. Bạn hãy trộn một thìa dầu oliu và một thìa mật ong trong một bát nhỏ.
    2. Sau đó bôi hỗn hợp này lên môi và để qua đêm. Bạn hãy sử dụng khoảng 2 lần 1 tuần để có đôi môi sáng hồng, rạng rỡ.

    Dầu ô liu với đường


    Việc tích tụ quá nhiều tế bào chết và bã nhờn làm cho môi kém mịn màng, sỉn màu. Do đó, mỗi tuần 2 lần bạn hãy tẩy tế bào chết cho đôi môi của mình bằng dầu oliu và đường. Những hạt nhỏ li ti có trong đường sẽ nhẹ nhàng tẩy đi lớp tế bào già nua, mang lại sự tươi mới cho đôi môi.

    1. Bạn trộn 2 thìa dầu oliu với 1 thìa đường, trộn đều hỗn hợp cho đến khi sền sệt, dùng đầu ngón tay thoa lên môi và chà xát.
    2. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch, lớp da chết sẽ theo nước trôi đi.
    Dầu oliu không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn giúp khắc phục tình trạng môi thâm hiệu quả, được nhiều chị em áp dụng.
    Dầu oliu không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn giúp khắc phục tình trạng môi thâm hiệu quả, được nhiều chị em áp dụng.

    Trị Thâm Môi Bằng Nha Đam Tươi

    Mọi phụ nữ đều mong muốn sở hữu một đôi môi căng mịn, hồng hào và cảm thấy tự tin với gương mặt rạng rỡ. Nhưng không may, nhiều người lại bị thâm môi. Môi thâm là biểu hiện của việc tế bào Melanocytes tổn thương, kích thích hắc tố Melanin tăng sinh, tập trung ở môi khiến môi trở nên thâm đem. Nha đam có thể giúp đôi môi của bạn tươi tắn, không còn thâm sạm, xỉn màu.


    Trị thâm môi bằng nha đam


    1. Bạn chỉ cần lấy một nhánh cây nha đam, rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi lấy phần gel trắng bên trong thoa đều lên môi. Bạn cũng có thể ép nha đam lấy nước, dùng tăm bông thấm dung dịch lên môi.
    2. Bạn để như vậy ít nhất 15 phút rồi đi rửa lại bằng nước sạch. Hãy nhớ thực hiện liệu pháp trị môi thâm này trong vòng 1 tuần sẽ cải thiện tình trạng đôi môi của bạn.

    Tẩy da chết bằng nha đam


    Dùng nha đam để loại bỏ lớp tế bào chết, già cỗi và kích thích sản sinh tế bào da mới thay thế để môi hồng hào hơn.

    Cách làm: Nha đam gọt bỏ phần vỏ xanh để lấy phần thịt trắng ở bên trong rồi dùng khăn giấy thấm cho bớt nhớt và chà nhẹ lên môi theo vòng tròn để tẩy da chết. Sau 5 phút bạn rửa lại bằng nước sạch.


    Trị môi thâm bằng nha đam và sữa chua


    Ngoài nha đam thì sữa chua cũng giúp trị thâm môi. Đặc biệt trong sữa chua có chứa nhiều dưỡng chất như acid lactic, beta hydroxy acid, vitamin A, D, B6, B12, protein và nhiều khoáng chất giúp nuôi dưỡng và tái tạo da giúp đôi môi hồng hào và căng mọng.

    1. Để trị môi thâm bằng nha đam bạn trộn đều 2 thìa gel nha đam với 2 thìa sữa chua không đường.
    2. Buổi tối trước khi đi ngủ bôi hỗn hợp này lên môi và để khoảng 20 phút rồi rửa sạch.
    3. Thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần giúp cải thiện tình trạng thâm môi.

    Trị môi thâm bằng nha đam và chanh tươi


    Chanh tươi rất giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa với khả năng tái tạo da hiệu quả. Người ta thường sử dụng chanh tươi để tẩy da chết và cải thiện sắc tố môi. Kết hợp chanh tươi với nha đam sẽ tạo thành hỗn hợp trị môi thâm đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao.

    Cách làm: Trộn gel nha đam với nước cốt và thoa lên môi, chà nhẹ nhàng, nhất là ở viền môi. Sau khoảng 20 phút, bạn rửa lại bằng nước sạch.


    Với những cách trị thâm môi bằng nha đam trên đây, hi vọng môi bạn sẽ hồng hào, căng mướt.

    Nha đam có thể giúp đôi môi của bạn tươi tắn, không còn thâm sạm, xỉn màu.
    Nha đam có thể giúp đôi môi của bạn tươi tắn, không còn thâm sạm, xỉn màu.

    Trị Môi Thâm Bằng Củ Dền

    Củ dền không những là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em sử dụng. Củ dền chứa nhiều khoáng chất, kích thích sản sinh collage và elastin giúp da luôn khỏe mạnh, trẻ trung. Bên cạnh đó, tính kiềm trong nguyên liệu này có tác dụng dưỡng và làm môi hồng tự nhiên.


    Trị môi thâm và dưỡng môi bằng cách đắp mặt nạ củ dền


    Để làm mặt nạ củ dền trị thâm môi, bạn thực hiện như sau:

    1. Bước 1: Chuẩn bị củ dền đỏ, màu càng đậm càng tốt
    2. Bước 2: Rửa sạch và gọt vỏ củ dền, sau đó bạn thái lát và cho vào ngăn mát tủ lạnh
    3. Bước 3: Buổi tối trước khi đi ngủ, lấy những lát củ dền chà nhẹ nhàng lên trên môi trong khoảng 10-15 phút
    4. Bước 4: Cứ để nguyên nước củ dền trên môi cho đến sáng hôm sau, rửa lại bằng nước sạch là được

    Bạn kiên trì thực hiện hàng ngày, sau vài tuần sẽ thấy đôi môi thâm xỉn nhanh chóng biến mất, thay vào đó là sắc hồng, tươi tắn.


    Cách trị thâm môi hiệu quả bằng nước ép củ dền


    Ngoài việc sử dụng mặt nạ củ dền để dưỡng môi, bạn cũng có thể trị môi thâm bằng nước ép củ dền. Cách thực hiện như sau:

    1. Bước 1: Chuẩn bị 1 củ dền đỏ, sau đó bạn rửa sạch và gọt bỏ vỏ ngoài
    2. Bước 2: Thái nhỏ củ dền rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn và lọc lấy nước. Nếu có máy ép hoa quả thì bạn trực tiếp ép lấy nước là được
    3. Bước 3: Sử dụng bông sạch thấm nước ép củ dền rồi thoa lên môi. Massage nhẹ nhàng cho nước ép thấm sâu vào môi
    4. Bước 4: Thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Nếu thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể để nước ép củ dền trên môi đến sáng hôm sau và rửa lại thật sạch

    Phương pháp trị môi thâm bằng củ dền này rất đơn giản, dễ thực hiện những mang lại hiệu quả cao. Tùy theo điều kiện cụ thể mà bạn có thể thực hiện cách trị môi thâm này hàng ngày hoặc 3-4 lần/tuần đều được.


    Công thức trị môi thâm bằng củ dền và cà rốt


    Cà rốt giàu vitamin A, C cùng các chất khoáng vi lượng không những tốt cho da mà còn là một sản phẩm trị thâm môi vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, khi kết hợp cà rốt với củ dền đỏ sẽ tạo nên hiệu quả bất ngờ trong việc dưỡng và làm hồng môi thâm.

    Nguyên liệu: 1 củ dền đỏ, 1 củ cà rốt, 2 muỗng dầu oliu, 1 muỗng mật ong nguyên chất
    Cách làm:

    1. Bước 1: Củ dền và cà rốt gọt vỏ, xay nhuyễn
    2. Bước 2: Trộn 1 thìa cà rốt, 1 thìa củ dền đã xay với 2 muỗng dầu oliu, 1 muỗng mật ong rồi khuấy đều
    3. Bước 3: Dùng nước ấm vệ sinh môi rồi thấm khô bằng khăn mềm
    4. Bước 4: Bôi hỗn hợp vừa tạo thành lên trên môi, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong hỗn hợp thấm sâu vào môi
    5. Bước 5: Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa nhẹ lại với nước mát

    Bạn nên áp dụng phương pháp này 1 lần/ngày vào buổi tối. Vì khi đó khả năng hấp thu dưỡng chất của da sẽ tốt hơn so với ban ngày. Kiên trì thực hiện cách trị môi thâm bằng củ dền để có kết quả tốt nhất.


    Bí quyết làm son môi bằng củ dền


    Ngoài cách sử dụng nước ép củ dền để dưỡng cho đôi môi căng mọng, bạn có thể sử dụng củ dền làm son môi

    Cách thực hiện:

    1. Bạn hãy say nhuyễn củ dền và ép lấy nước, cho vào một nồi nhỏ đun cho đến khi hơi nước thoát hết chỉ còn lại một hỗn hợp đặc sánh.
    2. Đợi nước ép nguội đi, cho thêm 1 chút dầu oliu và sáp ong, bật bếp và đun tiếp cho đến khi sáp ong tan đều với hỗn hợp. Vẫn tiếp tục khuấy đều, trộn thêm một chút vitamin E. Đợi đến khi hỗn hợp nguội, bạn đã hoàn thành son môi làm bằng củ dền.

    Trên đây là các phương pháp trị môi thâm bằng củ dền được rất nhiều người yêu thích sử dụng. Những phương pháp này vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, không mất quá nhiều thời gian và công sức. Bạn hãy thử và cảm nhận nhé.

    phương pháp trị môi thâm bằng củ dền
    phương pháp trị môi thâm bằng củ dền
    son môi làm bằng củ dền.
    son môi làm bằng củ dền.

    Trị Thâm Môi Bằng Dầu Gấc

    Dầu gấc chứa nhiều vitamin và dưỡng chất có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Đặc biệt, dầu gấc có khả năng cải thiện sắc tố môi độc đáo, biến đôi môi thâm trở nên hồng hào, căng mọng. Trong dầu gấc có chứa nhiều lycopen, beta-caroten, zeaxanthin và beta-cryptoxanthin có khả năng chống oxi hóa, làm chậm quá trình lão hóa và cân bằng độ ẩm cần thiết. Đặc biệt, lycopen còn có tác dụng dưỡng da, giúp da trắng hồng rạng rỡ. Đối với vùng da mềm mỏng, nhạy cảm như đôi môi, nhu cầu chăm sóc là đặc biệt cần thiết. Dầu gấc chính là vị cứu tinh cho đôi môi thâm, khô và nứt nẻ do tác động của thời tiết, sử dụng son môi không đúng cách hoặc chứ nhiều chì…Trị thâm môi bằng dầu gấc là phương pháp đơn giản, an toàn, hiệu quả cho người sử dụng. Cùng tìm hiểu một số bí quyết trị thâm môi bằng dầu gấc dưới đây nhé.


    Trị thâm môi bằng dầu gấc nguyên chất


    Cách thực hiện rất đơn giản:

    1. Cho một lượng dầu gấc vừa đủ vào lòng bàn tay và thoa đều lên môi, kết hợp chà sát nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu nhanh.
    2. Áp dụng đều đặn vào mỗi tối giúp màu môi nhanh chóng cải thiện.

    Trị thâm môi bằng dầu gấc + chanh


    Sự kết hợp của bộ đôi nguyên liệu này giúp trị thâm môi hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản:

    1. Bạn chỉ cần trộn dầu gấc, chanh theo tỉ lệ 2:1 rồi chà lên môi. Hỗn hợp này không chỉ đánh bay vết thâm sạm, kháng viêm mà còn cải thiện được màu môi hồng hào tự nhiên.
    2. Để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn nên áp dụng thường xuyên phương pháp này 3 lần/ tuần.

    Trị thâm môi bằng dầu gấc + mật ong


    Ngoài việc làm đẹp da, mật ong kết hợp với dầu gấc còn giúp làm hồng sắc tố môi. Cách thực hiện:

    1. Bạn chỉ cần trộn đều mật ong và dầu gấc theo tỉ lệ 1:1.
    2. Tiếp đó dùng tăm bông thấm hỗn hợp vừa làm rồi thoa nhẹ lên môi, kết hợp massage nhẹ nhàng để lớp tế bào sừng bong ra. Sở dĩ mật ong có công dụng trị môi thâm là vì chúng chứa nhiều chất kháng viêm, vitamin giúp tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện màu môi tự nhiên.

    Trị thâm môi bằng dầu gấc + bột yến mạch


    Dầu gấc khi kết hợp với bột yến mạch sẽ tăng khả năng dưỡng ẩm, làm hồng môi tự nhiên. Cách thực hiện:

    1. Trộn hai nguyên liệu đã chuẩn bị theo tỉ lệ 1:1 tạo thành hỗn hợp sánh mịn và thoa lên môi hàng ngày.
    2. Bạn nên áp dụng cách này thường xuyên vào mỗi tối để thấy rõ hiệu quả.

    Cách làm son dầu gấc trị thâm môi tại nhà


    Với cách này sẽ tốn nhiều thời gian hơn rất nhiều, tuy nhiên chị nó khá tiện lợi, chị em có thể đem nó bên mình dùng thường xuyên để dưỡng môi, trị thâm, đặc biệt với những ngày hanh khô thì son được làm từ gấc sẽ là cứu cánh cho những bạn có đôi môi khô. Cách làm dầu gấc trị thâm môi:


    Chuẩn bị nguyên liệu: 20ml dầu gấc, 30ml dầu dừa, 30ml dầu oliu, 2ml hương liệu vani, 25gr sáp ong

    Các bước tiến hành:

    1. Cho nguyên liệu sáp ong, dầu dừa và dầu oliu vào lò vi sóng, để chúng trong nhiệt độ khoảng 80 độ, sao cho sáp ong chảy ra và hoà đều cùng với những nguyên liệu còn lại trong lò (không nên để nó nóng quá và sôi lên)
    2. Lấy bát nguyên liệu trong lò vi sóng ra và trộn nốt những nguyên liệu đã chuẩn bị trước đó
    3. Chị em đổ hỗn hợp trên vào trong chiếc hộp nhỏ hoặc vỏ son, để cho chúng nguội và đông cứng lại
    4. Với son dầu gấc trị thâm môi chị em nên bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh để bị hư hỏng
    Dầu gấc chính là vị cứu tinh cho đôi môi thâm, khô và nứt nẻ do tác động của thời tiết, sử dụng son môi không đúng cách hoặc chứ nhiều chì…
    Dầu gấc chính là vị cứu tinh cho đôi môi thâm, khô và nứt nẻ do tác động của thời tiết, sử dụng son môi không đúng cách hoặc chứ nhiều chì…

    Cách Trị Thâm Môi Bằng Kem Đánh Răng

    Ánh nắng mặt trời, khói bụi, chế độ dinh dưỡng không lành mạnh và thói quen sử dụng son môi thường xuyên là những tác nhân khiến đôi môi của chúng ta trở nên thâm sạm và kém sắc. Vậy làm cách nào để tái tạo đôi môi thâm trở nên hồng hào, căng mọng? Khi bị thâm môi, bạn có thể sử dụng kem đánh răng để cải thiện tình trạng này. Trong kem đánh răng có chứa các thành phần như canxi, flo, ancol… có khả năng loại bỏ các vi khuẩn và lấy đi các lớp tế bào chết trên da, tái tạo tế bào mới giúp đôi môi hồng hào và mềm mại hơn.


    Mách bạn cách trị thâm môi bằng kem đánh răng


    Khi áp dụng cách trị thâm môi bằng kem đánh răng, bạn hãy tẩy đi lớp son môi để đạt kết quả tốt nhất nhé.


    Cách 1: Trị thâm môi chỉ bằng kem đánh răng

    1. Sau khi làm sạch son môi, bạn lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ, dùng đầu ngón tay thoa kem đánh răng đều khắp môi trong 5-10 phút.
    2. Tiếp đó, dùng bàn chải đánh răng loại mềm chà nhẹ để lấy đi các tế bào chết trên môi.
    3. Cuối cùng, lau kem đánh răng rồi súc miệng và rửa môi thật sạch nhé.

    Cách 2: Trị thâm môi bằng kem đánh răng và dầu dừa


    Dầu dừa giàu tinh chất dưỡng da bao gồm các chất chống oxy hóa tự nhiên và vitamin E có tác dụng tăng cường độ ẩm, chống nhăn và chống lão hóa da, giúp da mềm mịn. Sử dụng dầu dừa kết hợp với kem đánh răng sẽ giúp tẩy tế bào chết cho môi hiệu quả. Đồng thời cải thiện màu sắc thâm xỉn của đôi môi trở nên hồng hào và tươi trẻ.

    1. Bạn hãy trộn đều một lượng kem đánh răng và dầu dừa rồi dùng bàn chải lông thật mềm để xoa nhẹ lên môi nhé.
    2. Áp dụng cách này 1-2 tuần/lần để cảm nhận hiệu quả tốt nhất.

    Cách 3: Trị thâm môi bằng kem đánh răng và dầu olive


    Cũng giống như dầu dừa, dầu olive được coi là một trong những nguyên liệu chăm sóc da được đánh giá cao. Dầu olive với hàm lượng vitamin E dồi dào sẽ giúp phục hồi làn môi bị khô, kém sắc và mang đến đôi môi căng mọng, ửng hồng cho bạn đấy.

    1. Cách thực hiện giống như với dầu dừa, bạn chỉ cần trộn kem đánh răng với dầu olive rồi dùng bàn chải mềm chà nhẹ nhàng lên môi khoảng vài phút.
    2. Sau đó rửa sạch môi và thoa kem dưỡng ẩm nhé. Sau khi thực hiện cách này, bạn sẽ thấy đôi môi mình mềm mại một cách bất ngờ.
    Với những phương pháp trị thâm môi bằng kem đánh răng bên trên, hy vọng các bạn sẽ sớm sở hữu đôi môi hồng hào, quyến rũ tự nhiên. Chúc các bạn thực hiện thành công!
    trị thâm môi bằng kem đánh răng
    trị thâm môi bằng kem đánh răng

    Trị môi thâm bằng dưa leo

    Dưa leo hay dưa chuột là một loại quả có tác dụng tuyệt vời đối với việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Ngoài công dụng đối với da thì dưa leo còn có tác dụng lớn trong việc làm hồng thâm tại nhà. Cách trị môi thâm bằng dưa leo được rất nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Do trong dưa leo rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp môi sáng hồng và tươi tắn, mịn màng hơn, kích thích tái tạo tế bào da. Chỉ cần vài lát dưa leo và 5 phút thực hiện mỗi ngày là bạn sẽ có một đôi môi hồng căng mọng như ý rồi đấy. Bạn có tin không? Hãy thử và cảm nhận nhé.


    Cách 1. Trị môi thâm bằng dưa leo thái lát để lạnh:


    Để trị môi thâm bằng dưa leo người ta thường dùng dưa leo thái lát để lạnh. Phương pháp này vô cùng đơn giản, rẻ tiền, dễ thực hiện và ít tốn thời gian.

    1. Trước tiên bạn chuẩn bị 1 quả dưa chuột tươi, rửa thật sạch. Để đảm bảo, bạn nên ngâm với nước muối loãng trong 10 phút rồi rửa lại cho sạch. Sau đó cắt bỏ 2 đầu của quả dưa leo.
    2. Thái dưa leo thành nhiều lát mỏng, sau đó bạn cho vào tủ lạnh đến khi lát dưa leo lạnh đi thì cho ra và thực hiện.
    3. Dùng lát dưa leo lạnh chà nhẹ nhàng lên trên môi trong 5 phút. Thực hiện hàng ngày bạn sẽ thấy đôi môi sáng màu lên trông thấy. Những lát dưa còn lại bạn có thể tận dụng để ăn sống hoặc đắp mặt cũng rất hữu hiệu đấy. Phương pháp này được rất nhiều phái đẹp lựa chọn, tại sao bạn không thử để cảm nhận hiệu quả bất ngờ của nó?

    Cách 2. Trị môi thâm bằng hỗn hợp dưa leo và sữa chua:


    Cùng với dưa chuột thì sữa chua cũng là một loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng. Sữa chua không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, cho hệ tiêu hóa mà còn rất tốt cho da. Đồng thời, sữa chua cũng là một sản phẩm giúp làm hồng môi thâm, dưỡng môi vô cùng hiệu quả. Rất nhiều công thức sử dụng sữa chua là nguyên liệu chính để trị thâm môi hàng ngày, một trong số đó chính là công thức trị môi thâm bằng dưa leo và sữa chua.


    • Chuẩn bị nguyên liệu:
    1. 1 trái dưa leo
    2. Nửa hũ sữa chua không đường
    • Cách thực hiện:
    1. Rất đơn giản, trước tiên bạn rửa sạch dưa leo rồi cắt bỏ hai đầu, chà cho ra bớt nhựa. Sau đó cho dưa leo vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, để riêng ra bát.
    2. Trộn đều 2 thìa dưa leo đã xay với 2 thìa sữa chua không đường với nhau thành hỗn hợp.
    3. Sử dụng hỗn hợp này để đắp lên môi, dùng ngón tay massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào trong môi.
    4. Sau khoảng 30 phút bạn rửa lại bằng nước sạch là được. Thực hiện phương pháp này hàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ để có kết quả tốt nhất nhé.
    Cách trị môi thâm bằng dưa leo được rất nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả cao.
    Cách trị môi thâm bằng dưa leo được rất nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả cao.

    Trị môi thâm với rau mùi

    Rau mùi được sử dụng nhiều trong cuộc sống với tư cách một loại rau ăn sống và rau gia vị rất phổ biến. Rau mùi có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt, chứa nhiều dưỡng chất. Ngoài ra, rau mùi còn được xem là một loại thảo dược thiên nhiên với nhiều công dụng chữa bệnh như giảm sưng, chữa tiêu chảy, chán ăn, rối loạn kinh nguyệt, tốt cho mắt và cho da,…Một trong những công dụng của rau mùi được nhắc đến rất nhiều trong lĩnh vực làm đẹp, đó chính là khả năng trị thâm môi độc đáo. Rau mùi nếu được sử dụng đúng cách, hợp lý có thể làm giảm thâm trên môi, giúp đôi môi dần dần hồng trở lại. Để trị môi thâm với rau mùi, bạn có thể thực hiện theo một trong những cách sau:


    Trị thâm môi bằng nước ép rau mùi:


    1. Nước ép rau mùi được sử dụng khá nhiều để uống và trị thâm môi. Cách làm rất đơn giản, bạn chuẩn bị một nắm rau mùi, sau đó nhặt bỏ rễ và lá già, rửa thật sạch, để ráo.
    2. Cho rau mùi vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn, hoặc bạn cũng có thể giã nát rồi chắt lấy nước cốt.
    3. Sử dụng nước ép rau mùi này để bôi lên môi hàng ngày, mỗi ngày 1 lần vào buổi tối, kiên trì dùng một thời gian dài sẽ thấy hiệu quả.

    Trị thâm môi bằng rau mùi và vitamin E:


    Một công thức trị thâm môi bằng rau mùi khác cũng rất được coi trọng, đó là kết hợp rau mùi và vitamin E. Trong phương pháp này, ngoài rau mùi thì vitamin E cũng là một nguyên liệu có tác dụng trị môi thâm rất hữu hiệu. Chưa kể bạn còn kết hợp với việc tẩy tế bào da chết cho môi sẽ giúp hiệu quả trị thâm càng tăng lên. Cách thực hiện như sau:

    1. Chuẩn bị: 1 nắm rau mùi, 1 viên nang vitamin E, 1 thìa mật ong và 1 thìa đường
    2. Cách làm: Trước tiên cần tẩy tế bào da chết cho môi bằng cách trộn đều đường với mật ong rồi chà nhẹ lên trên môi. Liên tục massage khoảng 5-7 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch và thấm khô môi. Rau mùi bạn rửa sạch, xay nhuyễn rồi ép lấy nước cốt. Trộn đều 1 thìa nước ép rau mùi với vitamin E thành hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên môi, massage nhẹ nhàng. Để hỗn hợp rau mùi và vitamin E trên môi khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
    Rau mùi nếu được sử dụng đúng cách, hợp lý có thể làm giảm thâm trên môi, giúp đôi môi dần dần hồng trở lại.
    Rau mùi nếu được sử dụng đúng cách, hợp lý có thể làm giảm thâm trên môi, giúp đôi môi dần dần hồng trở lại.

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?