Top 10 Cách xào mực ngon nhất chị em nên biết

Món xào được xem như là một trong những món ăn không thể thiếu trong mâm cơm của các gia đình Việt. Tuy nhiên, các món xào được chế biến từ thịt lợn, thịt bò hay thịt gia cầm thì đã trở nên quá thông thường, do đó sẽ làm giảm đi cảm giác ngon miệng khi dùng bữa. Vậy thì tại sao ta không dùng nguyên liệu khác để thay thế? Ví dụ như mực chẳng hạn? Sau đây, Toplist sẽ gửi đến cho các chị em những cách xào mực ngon nhất để các chị lưu về và trổ tài làm một mâm cơm thật ngon cho các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức nhé.

Mực xào sả ớt

Mực xào sả ớt là một món ăn rất dễ chế biến với những nguyên liệu gia vị đơn giản và rất dễ tìm như sả, ớt,… Từng miếng mực xào thơm lừng, thấm đẫm gia vị sả ớt cùng sắc vàng óng ánh của màu bột cà ri càng làm tăng thêm sức hấp dẫn cho món ăn này. Còn gì thú vị hơn là sau một ngày làm việc mệt mỏi, cả nhà cùng quay quần bên nhau, cùng làm và cùng thưởng thức một món ăn ngon. Món ăn này không đòi hỏi cách làm cầu kì, vì thế bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian để chế biến mà vẫn có một món xào ngon đúng điệu và đầy đủ dưỡng chất cho tất cả các thành viên trong gia đình.
Mực xào sả ớt thơm ngon
Mực xào sả ớt thơm ngon
Cách làm mực xào sả ớt

Mực xào rau củ Hàn Quốc

Với màu sắc nâu bóng óng ánh, nước sốt sền sệt đậm vị là những nét vô cùng đặc trưng tiêu biểu khi nói đến những món ăn có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc. Cách làm món này cũng đơn giản và không quá khó, món này dùng với cơm nóng rất ngon và cũng rất phù hợp nếu như bạn có ý định đưa nó vào thực đơn để đãi khách nữa đó.
Mực xào Hàn Quốc với màu sắc bắt mắt
Mực xào Hàn Quốc với màu sắc bắt mắt
Cách xào mực kiểu Hàn

Mực xào chua cay

Bạn đã tham khảo hết tất cả các món ăn trên mà vẫn chưa vừa ý? Sở thích của bạn là một món ăn phải có đầy đủ cả 2 vị chua và cay nồng? Vậy thì món mực xào chua cay sau đây sẽ đáp ứng được ngay yêu cầu của bạn. Mực xào chua cay có đầy đủ cả hai vị chua cay kết hợp với nhau tạo nên một hương vị rất riêng và độc đáo sẽ giúp cho mâm cơm gia đình của bạn thêm hoàn hảo và đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cuộc sống mỗi ngày.
Mực xào chua cay hấp dẫn
Mực xào chua cay hấp dẫn
Cách xào mực chua cay

Mực xào bơ tỏi

Đây có thể được xem như là cách xào mực dễ làm nhất nhưng hương vị của nó thì chẳng tồi chút nào. Mực mua về rửa sạch để ráo, sau đó bắc chảo phi vàng tỏi băm rồi cho mực vào đảo đều tay, đến khi mực chín thì cho bơ vào đảo nhanh một lúc rồi tắt bếp. Xào mực bằng cách này khi hoàn thành sẽ thơm lừng mùi bơ tỏi, ăn vào sẽ cảm nhận được mực dai giòn quyện với sốt bơ béo ngậy, món này dùng kèm với cơm trắng là thích hợp nhất.
Món mực xào bơ tỏi hấp dẫn và thơm lừng mùi bơ
Món mực xào bơ tỏi hấp dẫn và thơm lừng mùi bơ

Mực xào dứa

Mực xào dứa là một món ăn được chế biến khá đơn giản và dễ dàng, chỉ từ hai nguyên liệu chính là mực và dứa nhưng lại tạo ra một hương vị rất mới, rất riêng. Dứa không chỉ làm tăng thêm màu sắc hấp dẫn, mà còn đóng vai trò làm dậy lên hương vị cho món mực xào. Đây là một món ăn lạ miệng và đậm đà bởi vị chua chua ngòn ngọt mặn mặn được hòa quyện và thấm đẫm trong từng lát mực tươi giòn.
Mực xào dứa thơm ngon
Mực xào dứa thơm ngon
Cách xào mực với dứa

Mực xào dưa chua

Thêm một món ăn lạ miệng làm từ mực được đưa vào mục danh sách bí kíp xào mực ngon dành cho các chị em đây, đó là món mực xào dưa chua. Đây là sự kết hợp độc đáo giữa mực ống tươi ngon và dưa chua mằn mặn, dưa chua được xem như là một loại rau muối chua có tác dụng kích thích vị giác rất hiệu quả. Vì thế, việc có mặt của một đĩa mực xào dưa chua trong bữa cơm gia đình không chỉ đơn thuần là thay đổi món ăn, mà còn có cả vai trò tạo ra cảm giác ngon miệng, kích thích ăn nhiều hơn, điều này thật sự hữu ích đối với các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ em đang trong độ tuổi phát triển.
Mực xào dưa chua ngon lạ
Mực xào dưa chua ngon lạ
Cách xào mực dưa chua

Mực xào nấm hương

Nấm hương được biết đến như một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và được sử dụng để chế biến thành các món ăn có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Việc bổ sung thêm nấm hương vào món mực xào thông thường không chỉ là một cách biến tấu món ăn thêm đặc sắc mà còn góp phần vào nâng cao sức khỏe và giá trị dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày.
Mực xào nấm hương bổ dưỡng
Mực xào nấm hương bổ dưỡng
Cách xào mực với nấm hương

Mực xào hành tây

Khác với mực xào sa tế, mực xào hành tây lại là một món ăn thích hợp với khí hậu và thời tiết nắng nóng oi bức như hiện nay. Mực được xào chín tới, có độ giòn dai nhất định, kèm theo đó là vị hành tây ngòn ngọt và các loại rau củ quả tươi, điểm xuyết thêm một vài cọng hành lá và ngò rí càng làm tăng thêm màu sắc hương vị cho món ăn.
Mực xào hành tây
Mực xào hành tây
Cách xào mực với hành tây

Mực xào sa tế

Mực xào sa tế là một món ăn thể hiện sự độc đáo nhờ sự kết hợp giữa các gia vị lại với nhau. Mực được xào giòn giòn, cay cay, thơm nồng mùi sa tế làm tăng kích thích vị giác lên rất nhiều lần. Đặc biệt món ăn này rất thích hợp với khí hậu thời tiết vào mùa đông. Hãy thử tưởng tượng xem, trong không khí tiết trời se lạnh, ngồi nhâm nhi đĩa mực sa tế cay nồng, ăn kèm thêm một chút cơm nóng nữa, thì còn gì là tuyệt vời hơn.
Mực xào sa tế cay nồng cho ngày đông
Mực xào sa tế cay nồng cho ngày đông
Cách xào mực sa tế

Mực xào chua ngọt

Nếu như bạn không thể chịu được vị cay nhưng vẫn thích có một chút gì đó chua chua, ngọt ngọt thì mực xào chua ngọt là một giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Có lẽ món mực này là một món mực xào cơ bản và khá là quen thuộc đối với hầu hết các chị em nội trợ. Tuy dễ là như vậy nhưng không phải ai cũng có thể biết được cách xào mực chua ngọt đúng chuẩn. Vì thế các chị em hãy tham khảo công thức dưới đây để có được một món mực xào chua ngọt thật đúng chuẩn nhé.
Mực xào chua ngọt ăn kèm với cơm nóng
Mực xào chua ngọt ăn kèm với cơm nóng
Cách xào mực chua ngọt

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?