Top 9 Cách xây dựng thương hiệu cá nhân tốt nhất

Thương hiệu cá nhân là những ấn tượng tốt đẹp mà ta gây dựng trong tâm trí người khác, là tất cả những gì chúng ta làm để thể hiện năng lực và các giá trị của bản thân: tôi là ai, tôi làm được gì và tôi khác biệt như thế nào? Vậy làm sao để xây dựng nên thương hiệu cá nhân của riêng mình? Bài viết này của toplist sẽ gợi ý cho bạn những cách xây dựng thương hiệu cá nhân tốt nhất để bạn tham khảo.

Luôn luôn làm nổi bật bản thân mình

Việc làm nổi bật bản thân mình trong xây dựng thương hiệu cá nhân không phải ở bộ trang phục lộng lẫy, hay cái cặp da đẹp hay qua cử chỉ tác phong mà ở việc bạn luôn tham gia sôi nổi vào các hoạt động của nhóm, luôn thể hiện được khả năng trong cách buổi chia sẻ kinh nghiệm và luôn đưa ra những sáng kiến có tính xây dựng.

Khi đã biết bản thân có thế mạnh gì thì việc tiếp theo bạn cần làm là lên kế hoạch để thể hiện chúng ra bên ngoài. Nếu bạn học tốt môn nào đó, hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu thật kĩ nội dung bài mới, đọc các tài liệu ngoài sách có liên quan, ghi chú thật rõ ràng, dễ hiểu từ ngày hôm trước và chuẩn bị tinh thần cùng sự tự tin để phát biểu, bày tỏ kiến thức trong buổi học ngày hôm sau. Nếu bạn có khả năng đặc biệt trong công việc, hãy tư duy để thiện hiện chúng bằng cách bộc lộ chúng với đồng nghiệp, những người bạn vẫn thường tiếp xúc hằng ngày trong công ty. Hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ được giao phó và luôn để lại dấu ấn cá nhân với sếp là bạn đang từng bước xây dựng được thương hiệu của chính mình.
Luôn luôn làm nổi bật bản thân mình
Luôn luôn làm nổi bật bản thân mình

Trở thành người duy nhất/người mạnh nhất trong phạm vi mục tiêu đã lựa chọn

Kết hợp sáng tạo các “điểm tương đồng” với người khác để tạo thành một định vị độc đáo và khác biệt. Tập trung trau dồi sự khác biệt để trở thành duy nhất. Thông điệp tuyệt vời này không chỉ đúng với thương hiệu cá nhân, mà còn đúng với thương hiệu doanh nghiệp. Định vị đúng thương hiệu cá nhân giống như tìm được một chiếc la bàn chỉ đường dẫn lối cho bạn đi nhanh và dễ dàng hơn trong quá trình xây dựng thương hiệu. Nếu muốn sở hữu thương hiệu nổi bật và bền chắc, bạn hãy bắt đầu với những câu hỏi trên và tuân theo nguyên tắc ngay từ bây giờ.
Trở thành người duy nhất/ người mạnh nhất trong phạm vi mục tiêu đã lựa chọn
Trở thành người duy nhất/ người mạnh nhất trong phạm vi mục tiêu đã lựa chọn

Luôn chủ động và tự tin

Để xây dựng thương hiệu bản thân, bạn cần thiết phải tạo sự vững vàng trong tâm tưởng bằng cách luôn chủ động nắm bắt cơ hội và tự tin thể hiện sở trường của mình. Hãy tận dụng tối đa mọi tình huống để phát huy khả năng của bạn trước mặt mọi người. Có thể những lần đầu bạn sẽ gặp phải sự cố, tuy nhiên nếu bạn bĩnh tĩnh, nhận biết thiếu sót để khắc phục thì những lần thể hiện sau đó bạn sẽ đạt được kết quả mĩ mãn hơn. Một khi đã thành công thì đây chính là cơ hội giúp bạn mở rộng các mối quan hệ của mình trong cuộc sống.
Luôn chủ động và tự tin
Luôn chủ động và tự tin

Hiểu rõ bản thân

Không ai hiểu rõ bạn ngoài chính bạn. Để phát triển được năng lực của mình trước hết bạn phải biết mình đang có trong tay những thế mạnh nào. Trong học tập, có thể bạn học tốt một môn nào đó; trong công việc, có thể bạn là người nhạy bén, linh hoạt… không cần phải có những sở trường quá đặc biệt, chỉ cần bạn biết cách thể hiện, kết hợp sở trường, ưu điểm của bản thân với những sáng tạo cá nhân thì việc tạo nên một thương hiệu cho riêng bạn không còn là chuyện quá xa vời.
Phải hiểu rõ bản thân
Phải hiểu rõ bản thân

Tính chuyên nghiệp

Khi đã thực hiện việc gì thì dù không thích cũng cần hoàn thành một cách tốt nhất có thể với tinh thần trách nhiệm cao. Điều này giúp rèn luyện tính chuyên nghiệp và kỹ năng giải quyết vấn đề. Hợp tác tốt cùng đồng nghiệp cũng là cách tạo dấu ấn về năng lực bản thân, luôn nâng cao kiến thức chuyên môn, xây dựng kế hoạch làm việc và thực thi hiệu quả. Dần dần, thương hiệu cá nhân sẽ được hình thành, tiếp thị hiệu quả hình ảnh cá nhân cả trong ngắn và dài hạn.
Thể hiện tính chuyên nghiệp
Thể hiện tính chuyên nghiệp

Chia sẻ kiến thức

Lời khuyên chân thành nhất là hãy mạnh dạn chia sẻ kiến thức của bạn. Ở vị trí càng cao, kinh nghiệm tích luỹ của bạn càng lớn. Thông qua các video, truyền thông xã hội, mạng online hay kể cả những buổi offline, chia sẻ để giúp đỡ mọi người bằng những kiến thức bạn có được. Khi mọi người bắt đầu nhận thức được lợi ích cũng như kiến thức bạn cung cấp, họ sẽ tò mò và chú ý hơn về tên, hình ảnh ngoài đời thật của bạn cũng như tìm kiếm các dịch vụ, hàng hoá bạn cung cấp.
Chia sẻ kiến thức
Chia sẻ kiến thức

Kiên định với mục tiêu đã chọn

Một quá trình dài luôn yêu cầu sự kiên định vì nó là động lực cho việc tiếp tục cố gắng sau những khó khăn và thất bại. Đôi khi một vài khó khăn khi bạn thực hiện công việc khiến bạn cảm thấy chán nản và quên đi lý do bạn đặt ra mục tiêu đó. Hãy lưu giữ mục tiêu bạn đã chọn bởi nó giúp bạn có thêm động lực để tiếp tục bước đi tiếp. Con đường đi đến lý tưởng sẽ có nhiều cám dỗ khác nhau cản trở bước chân của bạn. Kiên định mục tiêu và niềm tin, loại bỏ hoặc sửa chữa việc làm trái ngược với mục tiêu là cách tốt nhất để xây dựng thành công thương hiệu cá nhân cũng như thành công trong công việc, cuộc sống.
Luôn kiên định với mục tiêu đã chọn
Luôn kiên định với mục tiêu đã chọn

Không kiêu ngạo, chủ quan

Một người dù thật sự có tài năng và được nhiều người biết đến chưa chắc đã được nể phục, kính trọng khi mà họ luôn giữ thái độ xa lánh, kiêu ngạo, hống hách với mọi người, bản thân luôn cho mình là tài giỏi và chủ quan xem thường người khác. Bởi vậy, bạn nên tập cho mình thái độ khiêm nhường, từ tốn trong quá trình tiếp xúc, giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp hằng ngày. Có như thế, người khác mới vừa nể vừa thấy “sợ” bạn. Điều quan trọng là họ khâm phục cả tài năng lẫn cách đối nhân xử thế của bạn.
Không kiêu ngạo và chủ quan
Không kiêu ngạo và chủ quan

Tăng cường bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm

Đến một ngày, khi mọi người đã biết đến thương hiệu riêng của bạn thì bạn cũng không nên “ngủ quên trên chiến thắng” mà hãy động não suy nghĩ để cải tiến và phát huy hơn nữa những sở trường bạn đang nắm giữ. Không ngừng thể hiện sự sáng tạo, đổi mới trong cách nghĩ, cách làm là bạn đang khẳng định tác phong của một con người ham học hỏi, hiểu biết và rất thông minh. Để nâng cao thương hiệu cho bản thân, bạn nên cố gắng học hỏi không ngừng và hoàn thiện những mặt còn yếu kém của bản thân.
Luôn trau dồi kiến thức và kinh nghiệm
Luôn trau dồi kiến thức và kinh nghiệm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?