Top 10 Cách xếp quần áo gọn gàng, thông minh nhất

Bận rộn với công việc khiến bạn mệt mỏi chẳng buồn để ý đến dọn dẹp đống quần áo, và mỗi sáng thức dậy lại cuống cuồng tìm đồ đến đau cả đầu, vậy phải làm cách nào để tủ quần áo vừa gọn trong thời gian nháy mắt mà vẫn đẹp, hãy cùng Toplist tìm hiểu những cách thiết kế và xếp đồ thông minh hiệu quả dưới đây nhé.

Giá hoặc móc treo đồ phụ kiện

Tiết kiệm từng không gian nhỏ của phòng để bạn thiết kế những giá nhỏ xinh phục vụ cho các phụ kiện của bạn như: Mũ, đồng hồ, kính mắt, thắt lưng, hoặc có thể là đồ trang sức,... Chỉ cần nhìn vào giá đồ thôi bạn có thể lấy ngay cho mình phụ kiện mà không cần phải "căng mắt" để tốn thời gian tìm. Nếu bạn không thích giá treo có thể chuyển sang móc treo cũng khá thú vị lắm đấy nhé, bởi với móc bạn còn có thể tự thiết kế hoặc trang trí giá theo ý mình mong muốn mà không tốn nhiều chi phí để thiết kế một móc phụ kiện như khi mình mua đâu nhé.
Giá phụ kiện thiết kế sát tường
Giá phụ kiện thiết kế sát tường

Lắp giá treo đồ

Nếu có quá nhiều quần áo và không còn chỗ nào để có thể chứa đồ, bạn nên lắp thêm những chiếc giá treo đồ để bên góc tường nhà hoặc tường tủ sẽ giúp bạn chứa đựng được một vài món đồ như phụ kiện, khăn, mũ,... Nếu lắp giá treo bạn cần phải chú ý đến chiều cao và độ dài của giá để không gian phòng thay đồ của bạn đẹp mắt nhất, cũng như không ảnh hưởng đến thẩm mỹ các giá treo chính trong phòng.
Giá treo đồ góc tường
Giá treo đồ góc tường

Tủ ngăn kéo đựng đồ

Nếu bạn nhiều đồ nhưng bí quá không thể thiết kế phòng đựng đồ, cũng như xây tủ âm tường thì bạn có thể sử dụng những chiếc ngăn kéo tủ để có thể đựng và phân loại tối đa quần áo, thậm chí cả những chiếc quần áo dày nếu cần đến chỗ để.
Ngăn kéo đựng đồ
Ngăn kéo đựng đồ

Lưu trữ đồ trong tủ cũ

Nếu bạn đang có những chiếc tủ dạng ngăn cũ muốn vứt bỏ hoặc bán đi cho gọn nhà thì dừng ngay ý định đó đi mà sao không nghĩ ngay đến việc chuyển thành tủ trữ đồ độc đáo, mỗi một ngăn cất một loại quần áo khác nhau thì sao nhỉ? Sẽ gọn gàng nếu bạn biết sắp xếp đồ hợp lý, thì chẳng còn phải lo mỗi sáng thức dậy lạnh tanh bành với đống quần áo hỗn độn nữa phải không nào?
Tủ dạng ngăn chứa đựng nhiều đồ
Tủ dạng ngăn chứa đựng nhiều đồ

Thiết kế không gian thay đồ

Thay vì đựng quần áo trong tủ, bạn hãy để lại một phần nhỏ căn nhà mình cho việc thiết kế và xây dựng phòng thay đồ. Bởi với căn phòng như thế bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều kiểu giá, kệ để lưu trữ nhiều quần áo hơn. Việc thiết kế phòng cũng rất quan trọng, sao cho không gian thật thoáng đãng thoải mái nhưng vẫn phải đẹp mắt và chứa được nhiều đồ.
Bạn có thể chọn giá treo đồ nhiều tầng, mỗi tầng có thể đựng được nhiều vật dụng khác nhau như: Một tầng treo quần, tầng treo áo khoác, áo sơ mi, tầng chứa giày,... Nếu diện tích phòng nhỏ, bạn nên đóng giá treo giày trên tường, dạng mở treo để làm thoáng không gian cũng như tiết kiệm được diện tích của sàn nhà, không gian phòng cần phải thiết kế sáng màu và sử dụng gương tường lớn để đánh lừa thị giác không gian lớn hơn.
Không gian rộng lớn phòng thay đồ
Không gian rộng lớn phòng thay đồ

Sử dụng chiếc hộp làm nơi đựng đồ

Những chiếc hộp giày, hộp quần áo khi mua cần được bạn giữ lại để sử dụng nhiều lúc đấy. Ví như những đồ linh tinh hoặc không mặc đến bạn có thể cất chúng vào những chiếc hộp này, rồi xếp gọn gàng vào một ngăn tủ nhất định. Hoặc nếu có thời gian bạn cũng có thể tự làm thêm cho mình những chiếc hộp để có thể đựng được nhiều đồ hơn thế. Vừa tiện ích lại gọn gàng phải không nào.
Những chiếc hộp đựng dày gọn gàng và bắt mắt
Những chiếc hộp đựng dày gọn gàng và bắt mắt

Thiết kế tủ quần áo sát trần

Việc thiết kế tủ quần áo sát trần giúp bạn tận dụng tối đa không gian cho căn nhà của bạn. Đối với những tủ quần áo như này thường có thanh treo khá cơ động, có thể lật ra lật vào khi đóng mở tủ vừa tiện lợi lại gọn gàng. Để có thể lấy quần áo bạn dùng một cây sào ngắn để lấy đồ khỏi thanh treo, vì với tủ quần áo sát trần khá bất tiện khi lấy đồ nên bạn hãy lưu trữ những bộ quần áo dày, ít mặc đến ở thanh treo này, để đỡ bất tiện cũng như mất thời gian lấy đồ của bản thân.
Tủ quần áo sát trần và sử dụng cây sào để dễ dàng lấy quần áo
Tủ quần áo sát trần và sử dụng cây sào để dễ dàng lấy quần áo

Sử dụng giá treo đồ ngoài

Sử dụng những chiếc giá treo đồ ướt bên ngoài để có thể giảm áp lực cho những chiếc tủ của bạn là một ý tưởng khá hay bởi không phải tủ nào cũng có thể chịu được lực chống đỡ hàng chục cái quần áo cùng một lúc. Chính vì vậy sử dụng thêm những chiếc giá treo đồ phơi là 1 lựa chọn khá sang suốt và kịp thời để cứu nguy cho chiếc tủ quần áo của bạn. Và việc lựa chọn vị trí đặt giá treo đồ sao cho có thẩm mỹ nhất, cũng như cần thiết để được gọn gàng nhất.
Giá treo đồ ngoài
Giá treo đồ ngoài

Tủ quần áo trong phòng tắm

Đã bao giờ bạn nghĩ đến thiết kế tủ quần áo trong phòng tắm, nếu chưa hãy thử xem thế nào nhé. Tuy nhiên chiếc tủ này thường rơi vào tình trạng ẩm ướt, nhiều hơi nước nếu như bạn không chú ý hơn cho việc thiết kế tủ, chính vì vậy bạn cần phải lựa chọn chất liệu phù hợp, cũng như vị trí đặt tủ hợp lý tránh hơi nước bay vào làm ướt ẩm mốc quần áo. Nếu có điều kiện hãy lắp một lớp kính nữa để có thể ngăn cách hai khu vực thì bạn sẽ an tâm hơn đấy.
Tủ quần áo sang trọng trong phòng tắm
Tủ quần áo sang trọng trong phòng tắm

Tủ giày âm tường

Những chiếc tủ âm tường có tính ứng dụng cao, trong mọi trường hợp, đặc biệt đối với giày bởi không chỉ có tính thẩm mỹ cao, tiện ích mà còn có thể lưu trữ được nhiều đồ cũng như có thể dễ dàng phân loại giày, còn có thể tiết kiệm được không gian sống và tránh mùi giày lan tỏa khắp phòng. Đối với những loại tủ âm tường này bạn nên thiết kế dạng tủ đứng, nhiều kệ để có thể thoải mái sắp xếp các loại giày khác nhau.
Tủ giày âm tường
Tủ giày âm tường

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?