Top 13 Café nằm trong hẻm nhỏ nhưng cực đông khách bạn không nên bỏ qua tại Hà Nội

Hà Nội có vô vàn quán cafe xinh xắn, nhưng ít ai biết rằng, ở trong những con hẻm nhỏ, vắng lại có những quán cafe không chỉ xinh mà lại cực yên tĩnh, dễ chịu. Giữa chốn phồn hoa đô thị ồn ào nhiều người thích tìm những quán cà phê mang không gian cổ kính, tĩnh lặng để quên đi những lo toan cuộc đời. Hãy cùng Toplist tham khảo những quán café dưới đây nhé.

ATC Coffee & Live Music

ATC Coffee & Live Music là quán cà phê mang đến cho bạn phong cách Industrial bằng cách dùng khéo léo những đồ vật thô ráp để tạo nên căn phòng tinh tế, nghệ thuật. Sự lựa chọn những đồ đạc với nhiều chất liệu từ gỗ tới kim loại sự kết hợp giữa cái mới với cái cũ, đáp ứng được sự tinh tế trong thiết kế lại đầy tính nghệ thuật.


Sử dụng những gam màu trầm, từ sàn, trần đến bàn ghế tới ánh sáng, chủ quán đã bố trí thật chỉnh chu từng góc căn phòng nhằm đem lại không gian thoải mái dễ chịu giúp không khí trở nên ấm áp, thân thiện. Thêm vào đó, menu đồ uống của quán cũng rất phong phú, từ soda, latte đến trà, café như cappuchino, expresso…, tất cả đều được những chuyên viên pha chế có kinh nghiệm nhằm đem lại những đồ uống ngon nhất, đẹp mắt nhất.

Tham khảo thêm:

Giá tham khảo: 25.000 đồng - 55.000 đồng

Địa chỉ: Tầng Hầm B1, TTTM Hồ Gươm Plaza, 110 Trần Phú, Quận Hà Đông, Hà Nội

Số điện thoại: 0986866766

Fanpage: https://www.facebook.com/ATCCOFFEMUSIC.VN/

Website: http://atccoffee.vn/

ATC Coffee & Live Music
ATC Coffee & Live Music

ForDeer - Coffee With Tree

ForDeer - Coffee With Tree là một trong những địa chỉ khá hay cho các bạn trẻ vào cuối tuần hay những buổi offline, hẹn hò café cùng người thương.


  • Nghe tên quán là đủ để bạn có tưởng tượng ra một không gian với bạt ngàn cây cối rồi nhỉ? Thật khó có thể tưởng tượng một con ngõ trên phố Tây Sơn lúc nào cũng tấp nập lại có một khu vườn nhỏ xinh lại gần gũi, nơi có thể đọc sách, làm việc hay đơn giản chỉ là ngồi ngắm cây, thưởng thức tách café.


Nhìn từ bên ngoài, quán giống như ngôi nhà kính trên những ngọn đồi ở Đà Lạt. Bước chân vào bạn sẽ thấy một không khí dễ chịu, màu xanh dịu mắt từ những chậu cây nhỏ được bày trí khắp xung quanh. Nếu tinh ý bạn sẽ thấy quán được bài trí rất khéo léo, không cảm giác thấy rối mắt. Những chậu cây, bộ bàn ghế, nội thất bằng gỗ khiến không gian quán có một màu xanh nâu rất hài hòa, đẹp mắt.


Có một điều thú vị, nếu bạn thích trồng cây, vào cuối tuần ForDeer - Coffee With Tree hay tổ chức những buổi workshop giúp những bạn thích chăm sóc cây cảnh đấy nhé!


Thông tin tham khảo:

  • Giá tham khảo: 25.000 đồng - 55.000 đồng
  • Địa chỉ: Ngõ 298 Tây Sơn, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 097 195 31 16
  • Gmail: info@tropicalforest.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/tropicalcoffee.vn/?ref=br_rs
Bước chân vào bạn sẽ thấy một không khí dễ chịu, màu xanh dịu mắt từ những chậu cây nhỏ được bày trí khắp xung quanh.
Bước chân vào bạn sẽ thấy một không khí dễ chịu, màu xanh dịu mắt từ những chậu cây nhỏ được bày trí khắp xung quanh.
ForDeer - Coffee With Tree
ForDeer - Coffee With Tree

Cafe Nhà 41

Nằm ẩn sâu trong ngõ 41 Thái Hà, số nhà cũng 41, có lẽ vì vậy mà quán có tên là Café Nhà 41.


Dù nằm trong ngõ nhưng khá dễ tìm bởi ngôi nhà cấp 4 nổi bật lên với tông màu vàng, những rặng tre được làm hàng rào quanh nhà. Cafe Nhà 41 trở nên đơn giản, mộc mạc hơn với góc sân vườn có nhiều bóng mát, giống như một ngôi nhà nhỏ, cổ xưa, khi mà vẫn chưa có bóng dáng ngôi nhà cao tầng nào mọc lên.


Nằm lọt thỏm giữa ngõ nhỏ, được bao quanh bởi những ngôi nhà ống nhàm chán, Café Nhà 41 hiện lên như một lời gợi nhớ về những ngày xưa cũ.Dù bên trong quán được trang trí lạ mắt, phong cách Âu Á pha lẫn nhau nhưng vẫn giữ được sự đơn sơ, mộc mạc vốn có. Có lẽ bởi góc sân với hàng tre cao vút, mỗi khi có gió lùa qua là reo lên rì rào khiến không gian ở đây có được vẻ tĩnh lặng, dễ chịu. Nhân viên thân thiện, nhanh nhẹn, đồ uống ổn, không quá đắt, không phải đợi lâu cũng là một điểm cộng của quán đấy nhé.


Thông tin tham khảo:

  • Giá tham khảo: 50.000 đồng - 150.000 đồng
  • Địa chỉ: 41 Ngõ 41 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 098 210 10 09
  • Gmail: cafe.nha41@gmail.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/CafeNha41
Cafe Nhà 41
Cafe Nhà 41

90s Coffee & Food

90s Coffee & Food nhìn bề ngoài chẳng mấy nổi bật, ngoại trừ giàn hoàng yến với những cánh hoa vàng, biển hiệu cũng chỉ là một tấm biển gỗ với dòng phấn trắng “90’s Coffee”. Trước hiên nhà là vài bộ bàn ghế nhỏ bằng gỗ mộc mạc. Đến đây bạn có thể ngồi đó bất cứ lúc nào, ngắm buổi sáng yên bình với cuộc sống thường nhật hay buổi chiều chìm đắm trong hoàng hôn vàng vọt với cuốn sách bạn yêu thích. Không khí yên tĩnh đủ để bạn lạc vào thế giới của riêng bạn.


Tổng thể của 90s Coffee & Food gợi lên hình ảnh của những căn phố cổ Hội An xinh xắn. Là bức tường vàng, là những cánh cửa nâu tối tĩnh lặng đi qua năm tháng, là giàn hoa trải dài từ ban công tầng hai rất lãng mạn. Thử tưởng tượng một ngày bạn được ngồi trước hiên nhà, nhâm nhi ly café, để những cơn gió mơn man mặc kệ những công việc rối rắm, chẳng phải rất tuyệt vời sao.


Bên trong quán, không quá rộng nhưng được sắp xếp khá tinh tế với tông màu nâu chủ đạo, những bộ bàn ghế mộc mạc ngăn nắp dễ khiến bạn liên tưởng đến một căn nhà gỗ ở trên thảo nguyên trong những bộ phim của phương Tây.


Tham khảo thêm:

Giá tham khảo: 15.000 đồng - 40.000 đồng

Địa chỉ: LK 15 KĐT Bắc Hà, Phường Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội

Số điện thoại: 0168 365 9969

Fanpage: https://www.facebook.com/90scoffeehn/

90s Coffee & Food
90s Coffee & Food

Cafe Cuối Ngõ

Ấn tượng ngay bởi cổng rêu xanh thân thuộc với những thế hệ đi trước. Cafe cuối ngõ - một không gian mang đầy hoài niệm, yên tĩnh, mang hơi thở của thời gian. Một nét đẹp khó tả mà phải đến tận nơi để cảm nhận, quán đẹp từ sân vườn cho đến những chiếc rèm cửa, đẹp từ bức tranh cho đến từng đồ vật bình dị được trang trí trong phòng.


Tất cả mọi thứ tạo nên một tổng thể hài hòa không hề bị phô trương, ở đây mang lại cho bạn cảm giác yêu thích, cả không gian như tách biệt với nhịp sống hối hả, tất bật, gác qua những công nghệ hiện đại để thư thái, hòa mình vào không gian tĩnh lặng, như được sống trong quá khứ vậy. Giữa lòng Hà Nội náo nhiệt, mọi người lạnh lùng đi qua nhau vậy mà ở căn nhà cuối ngõ ấy lại có một nét sinh hoạt đặc biệt. Tất cả những người đến đây đều chào hỏi, cười nói với nhau.


Đến Cafe Cuối Ngõ, bạn sẽ cảm nhận được hết cái hồn của người đô thị Việt Nam: quan tâm, tôn trọng người khác, tế nhị đối với những người xung quanh. Cafe Cuối Ngõ có thể coi như một địa điểm để bạn khám phá, như khám phá một di sản vậy. Tìm hiểu xong bạn sẽ thấy nó còn mãi trong tâm trí.


Thông tin tham khảo:

  • Giá tham khảo: 20.000 đồng - 88.000 đồng
  • Địa chỉ: 4 Ngách 78 Ngõ 68 Cầu Giấy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Fanpage: https://www.facebook.com/cuoingocafe/
Cafe Cuối Ngõ
Cafe Cuối Ngõ

101 Café

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh với mặt tiền rộng được phủ kín bởi rặng tre, 101 Café hiện lên như một khu rừng mà khiến bất cứ ai đi qua cũng tò mò. Bước vào 101 Café, bạn sẽ bắt gặp ngay quầy bar khá nhỏ nhắn, với những chiếc ly được treo trước mắt. Đi thêm vài bước, bạn sẽ bắt gặp một dòng suối nhỏ, ngồi đó nhâm nhi một tách trà, suối chảy bên tai sẽ cho bạn cảm giác như đang được hòa vào thiên nhiên vậy.


Mọi thứ trang trí tại quán đều có chủ đích, từ guitar, những chiếc nắp chai bia, rượu được tái chế làm đồ trang trí, đĩa gốm được dùng để trang trí tường, quán còn sử dụng những túi bã cafe giúp khử mùi. Quán có nhiều cây xanh khắp nơi, tiểu cảnh thác nước nhỏ xinh, nói chung là siêu nhiều thứ hay ho để bạn khám phá.


Quán có không gian trong nhà khá kín, để ngồi bệt, thích hợp cho những nhóm bạn đến để trò chuyện, đàn hát. Không gian ngoài trời với lối đi hẹp, hai bên phủ cây xanh, thích hợp để bạn ngồi tâm tình cùng "nửa kia". Ngoài ra, quán còn có cả đàn ghita, ukulele, piano cho những bạn thích đàn hát nữa đấy nhé.


Thông tin tham khảo:

  • Giá tham khảo: 15.000 đồng - 50.000 đồng
  • Địa chỉ: 101 Ngách 17 Ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 091 303 05 81
  • Gmail: vubaominh@gmail.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/101cafe101/
101 Café
101 Café

Bốt Café

Bốt Café không có gì nhiều hay quá thú vị để bạn thăm thú, tuy nhiên nếu yêu thích sự không gian trong những buổi chiều mưa, cần một nơi để giải tỏa sau những giờ lao động thì Bốt Café rất sẵn lòng được đồng hành với bạn. Bốt Café có sách, có đàn, có đồ uống, có sự thắm thiết tình cảm...


Bốt Café nằm trong ngõ hẹp, không gian chỉ có một tầng, được decor theo thời bao cấp, những bảng tên, bàn ghế, tranh treo tường mang đến hơi hướng quen thuộc của thời kì rất xa. Tuy không có nhiều cây xanh, cũng không có nhiều góc để "sống ảo" nhưng Bốt Cafe lại nằm trong con ngõ vắng nên không gian khá yên tĩnh.


Vào một ngày cuối hạ, ngồi đây nhâm nhi một ly cafe, thả hồn theo mây gió, thì những bộn bề bỗng nhiên bay đi đâu cả. Bốt cafe cho bạn cảm giác gần gũi thân quen, lại mang cảm giác xưa cũ, giữa thủ đô Hà Nội náo nhiệt. Nếu không biết đi đâu thì hãy vào Bốt Café nhé, bạn sẽ có cảm giác thoải mái như đang ở trong ngồi nhà của bạn vậy.

Tham khảo thêm:

  • Giá tham khảo: 20.000 đồng - 30.000 đồng
  • Địa chỉ: 18B Ngõ 18 Võ Văn Dũng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 096 169 64 96
  • Gmail: botcaphe.dieuhanh@gmail.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/BOTCAPHE.NOIDETROVE
Bốt Café
Bốt Café

Cafe Xí Nghiệp - KĐT Văn Quán

Cafe Xí Nghiệp nằm trong con ngõ nhỏ của khu đô thị Văn Quán, mọi thứ ở quán đều toát lên vẻ xưa cũ, mang đậm hơi hướng thời bao cấp với những mảng tường gạch trắng, bàn ghế gỗ mang một màu nâu bóng. Quán có hai tầng, nhưng tầng một là café, tầng hai là nơi tổ chức các lớp học đàn guitar, typography, mỹ thuật. Toàn bộ bàn ghế đều là những bộ bàn ghế học sinh cũ từ nhiều năm về trước, những tấm áp phích, xe máy cổ, máy ảnh cũ, tivi, những tác phẩm hội họa,… Trong căn phòng cao rộng, chỉ có ánh sáng thiên nhiên từ bên ngoài chiếu qua ô cửa sổ dường như làm xoa dịu đi phần nào sự mệt mỏi của những bạn khi tới đây.


Quán mang một vẻ cổ kính ấm cúng với ánh sáng đủ để cho mọi người nhìn mặt nhau nói chuyện. Không gian ngồi khá thoáng đãng đủ cho những góc nói chuyện không bị át tiếng nhau, ngoài ra quán còn có một số không gian riêng tư trong các góc tối để bạn có thể cảm thấy thoái mái.


Tham khảo thêm:

Giá tham khảo: 20.000 đồng - 55.000 đồng

Địa chỉ: 60A-TT11, Văn Quán, P. Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Số điện thoại: 090 620 24 39

Cafe Xí Nghiệp - KĐT Văn Quán
Cafe Xí Nghiệp - KĐT Văn Quán

Trịnh Ca Cafe

Không gian bên trong Trịnh Ca Cafe được trang trí với nhiều ảnh của Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn qua nhiều thời kỳ. Những câu hát mang hơi thở Thân phận, Tình yêu được thể hiện qua những nét bút uyển chuyển trên những góc tường của Trịnh Ca Café.

Bàn ghế gỗ mộc mạc, chum sành, thảm cói, lọ hoa, đèn lồng, giản dị mang đến cho bạn cảm giác thân thiện, nhẹ nhàng mỗi khi tới quán. Nổi bật trên bức tường là bức tranh mặt Đức Phật 3D ấn tượng, thu hút, gợi nhớ ngay triết lý, tư tưởng nhân văn của Phật Giáo trong nhạc của Trịnh Công Sơn.


Một điểm hấp dẫn mỗi khi bước chân lên cây cầu gỗ vào Trịnh Ca Cafe là màu xanh góc vườn treo xanh mướt, với bụi tre ngà, giàn hoa bìm bìm tím thơ mộng vươn cao. Không gian phong thủy tự nhiên này đã đem lại cho quán một không khí mát mẻ, trong lành, tràn đầy sức sống!


Không gian rộng rãi, phục vụ chu đáo, cùng chế độ khuyến mại lớn dành cho các hội, nhóm tổ chức offline, sinh nhật lên tới 30%, đã thu hút rất nhiều bạn đặt chỗ cho sự kiện tại quán.


Thông tin tham khảo:

  • Giá tham khảo: 20.000 đồng - 55.000 đồng
  • Địa chỉ: Ngõ 233 Tô Hiệu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0963 110 202
Bàn ghế gỗ mộc mạc, chum sành, thảm cói, lọ hoa, đèn lồng, giản dị mang đến cho bạn cảm giác thân thiện, nhẹ nhàng mỗi khi tới quán.
Bàn ghế gỗ mộc mạc, chum sành, thảm cói, lọ hoa, đèn lồng, giản dị mang đến cho bạn cảm giác thân thiện, nhẹ nhàng mỗi khi tới quán.

An’ Garden Coffee

An’ Garden Coffee là một trong những quán cà phê nổi tiếng, được thiết kế với không gian mở, rộng rãi, vừa cổ điển vừa hiện đại lại hòa hợp với thiên nhiên. Quán có phong cách thiết kế mang sự cá tính ấn tượng cực lớn, mặt tiền là những khung nhôm đan chéo ngẫu hứng, phá cách, sử dụng bức tường cây làm ngăn cách không gian quán với vỉa hè một cách đơn giản mà độc đáo.


Điều đặc biệt là ở tầng 3 của An’Garden Coffee có khu vui chơi dành riêng cho trẻ vì vậy bố mẹ đến đây có mang theo bé, tha hồ nhâm nhi cafe nói chuyện mà con vẫn có không gian riêng để vui chơi. Menu quán đa dạng, phong cách phục vụ nhiệt tình, chu đáo chắc hẳn sẽ làm bạn vô cùng hài lòng đấy nhé.


Tham khảo thêm:

Giá tham khảo: 20.000 đồng - 70.000 đồng

Địa chỉ: 56 BT8 Hồ Văn Quán, Quận Hà Đông, Hà Nội

Số điện thoại: 024 3833 8822

Fanpage: https://www.facebook.com/angardencafe

An’ Garden Coffee

Culaccino Coffee

Culaccino Coffee nằm ẩn mình trong ngõ nhỏ, với bức tường trắng, hàng cây leo phủ xanh.


Thoạt nhìn, cửa ra vào với mái vòm kiến trúc xưa khiến bạn tin rằng quán cafe này dành riêng cho một nàng công chúa vậy. Quán nằm sâu trong ngõ, nhưng ít ai ngờ rằng càng đi sâu thì không gian quán càng mở rộng ra, đường vào cũng rất rộng rãi, thoáng đãng.


Bước đi trên con đường rải sỏi, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy bên trong chiếc cổng vòm đó là không gian khá rộng, thanh bình. Culaccino Coffee được chia làm ba phần với không gian sân vườn trước, sau và nhà kính, được thiết kế khá mở, tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái. Với từng không gian khác nhau, đến đây bạn đều có thể tìm được một góc riêng đúng với nhu cầu của bạn.


Nếu bạn cần một không gian làm việc, bạn có thể ngồi trong nhà, với những chiếc bàn gỗ, tiếng nhạc nhè nhẹ. Còn nếu cần không gian đọc sách, uống trà thì góc sân sau với khóm trúc, lối đi trải đá cuội sẽ là nơi lý tưởng. Ngồi trong một góc riêng tư ở Culaccino Coffee, nhâm nhi một tách trà ấm, mới có thể nhận ra mùa nào cũng đáng yêu, cũng đáng sống.


Thông tin tham khảo:

  • Giá tham khảo: 20.000 đồng - 45.000 đồng
  • Địa chỉ: 171-173 Ngõ 75 Trần Quang Diệu, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 039 544 4996
  • Fanpage: https://www.facebook.com/CulaccinoCafe/
Với từng không gian khác nhau, đến đây bạn đều có thể tìm được một góc riêng đúng với nhu cầu của bạn.
Với từng không gian khác nhau, đến đây bạn đều có thể tìm được một góc riêng đúng với nhu cầu của bạn.
Culaccino Coffee
Culaccino Coffee

The Olympia Café

The Olympia Café là một quán cà phê có đủ sức hút để níu chân bạn. Không gian của quán khá ấn tượng với một diện tích rất rộng. Quán có 2 tầng, tầng 1 có ghế nệm, sâu phía trong có không gian ấm kín, còn tầng 2 là không gian ngồi bệt với rất nhiều giá sách cùng cây cảnh, những món đồ trang trí xinh xắn rất retro, ấm áp.


Với màu sắc nâu chủ đạo nền khá tối, tạo cảm giác ấm, nếu muốn không gian sáng hơn thì bạn có thể sang phía bên trái. Nếu bạn muốn hòa mình với thiên nhiên giữa không gian mở thì có thể ngồi ở sảnh ngoài trời. Còn nếu bạn thích phong cách lung linh thì hãy chọn tầng 2, nhưng gần đây The Olympia Café có mở thêm tầng 3, 4, có nghĩa là bạn đến đây lại có thêm không gian để "sống ảo" nhé. Cảm giác được ngồi tựa vào gối, nệm, nhâm nhi ly đồ uống, đắm mình những trang sách thực sự rất khó chối từ.


Với những món đồ trang trí nhỏ, những chậu cây, bộ bàn ghế theo nhiều phong cách, giá sách to,... Yên tâm đưa máy lên chụp kiểu gì ảnh cũng sẽ đẹp thôi nhé.


Tham khảo thêm:

Giá tham khảo: 25.000 đồng - 50.000 đồng

Địa chỉ: 31 Villa 1 Hyundai, Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông, Hà Nội

Số điện thoại: 0934 530 597

The Olympia Café
The Olympia Café

Mori Cake & Drinks

Mori Cake & Drinks một trong những quán cũng rất thu hút các bạn trẻ quanh khu vực. Quán nằm ở vị trí xa trung tâm nên tận dụng được ưu thế là khá yên tĩnh, thanh bình. Quán có diện tích không lớn, tuy nhiên phong cách rất phù hợp theo hướng nhỏ xinh, ấm cúng, ngay từ khi bước vào quán, bạn sẽ bắt gặp hàng cây treo rủ xinh xắn trên mái hiên, những bồn cây nhỏ nằm trong hũ thủy tinh đáng yêu vô cùng.


Những mảng tường trống tại đây được quán tận dụng để trang trí thêm những chậu cây nhỏ, góp phần làm mát không gian. Bên cạnh đó, mỗi bàn đều đặt khá nhiều lọ hoa, những bông cúc li ti, những cành hoa ly hương thơm nồng nàn, vì vậy mặc dù không gian không lớn nhưng vẫn rất thoải mái, ấm cúng thân thiết.


Cửa quán làm bằng kính trong, để bạn có thể ngồi trong quán nhâm nhi đồ uống, ngắm cảnh rất thoải mái. Thực đơn của quán đa dạng, hấp dẫn, đặc biệt là những món bánh do chính tay chủ quán chế biến. Từ những chiếc bánh ngọt thơm nhẹ, màu sắc rất bắt mắt, hình dáng to hơn chiếc cupcake một chút, ăn vừa miệng, không cảm giác bị ngấy. Các loại mousse với nhiều hương vị café, chanh leo, trà xanh, dâu tây, chocolate,… cho bạn thoải mái lựa chọn.


Tham khảo thêm:

Giá tham khảo: 15.000 đồng – 50.000 đồng

Địa chỉ: 25 - 27 Bế Văn Đàn, Quang Trung, Quận Hà Đông, Hà Nội

Số điện thoại: 0167 246 0973

Fanpage: https://www.facebook.com/Mori.cake.drinks/

Mori Cake & Drinks
Mori Cake & Drinks

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?