Top 5 Cầu thủ bóng đá khỏe nhất thế giới

Trong bóng đá, người ta thường chú trọng nhiều đến tốc độ, kỹ thuật và sự bền bỉ. Tuy nhiên bên cạnh đó, sức mạnh cơ bắp cũng là một yếu tố quan trọng được áp dụng trong nhiều tình huống, đặc biệt khi bị đối phương kìm kẹp, vây hãm. Sau đây, chúng ta cùng điểm qua những cầu thủ khoẻ nhất làng túc cầu.

Adebayo Akifenwa

Adebayo Akifenwa, sinh ngày 10/5/1982, sở hữu chiều cao 1m80 và nặng tới 102 kg. Không có gì ngạc nhiên khi anh dẫn đầu trong danh sách này, sở hữu cơ bắp và thân hình như một lực sĩ, Akifenwa luôn nằm trong top những VĐV khoẻ nhất hành tinh. Nhờ đó mà tiền đạo rất quen mặt ở xứ sở Sương Mù của CLB AFC Wimbledon dễ dàng đánh bại hàng thủ đối phương vào phút cuối trận khi đối thủ đã mệt mỏi.
Adebayo Akifenwa

Danny Shittu

Danny Shittu, sinh ngày 2/9/1980, cao 1m90, nặng 95 kg, với thân hình cơ bắp, lực lưỡng. Anh thực sự là "hòn đá tảng" của hàng phòng ngự CLB Miwall. Với thể lực dồi dào, sức khoẻ vô địch, khả năng tranh chấp và chọn vị trí tốt, thật không ngoa khi nói, Shittu đã tranh chấp với ai, người đó chỉ biết kêu trời.
Danny Shittu

Yaya Toure

Yaya Toure, sinh ngày 13/5/1983, cầu thủ người Bờ Biển Ngà cao 1m88, nặng 90 kg. Lối chơi đầy tinh tế kỹ thuật, sáng tạo, nhưng cực kỳ mạnh mẽ và không ngại va chạm. Có thể nói, thành công của Man City và tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà có sự đóng góp rất lớn của anh. Với kỹ thuật và sức khoẻ cơ bắp toàn diện của mình, Yaya dường như chiến thắng hầu hết trong những cuộc tranh chấp tay đôi. Không ngoa khi nói rằng, anh là một trong những tiền vệ trung tâm toàn năng nhất của bóng đá thế giới.
Yaya Toure

Victo Achinebe

Victo Achinebe, sinh ngày 23/4/1988, cầu thủ người Nigieria và CLB Westbrom sở hữu chiều cao 1m91 và nặng 85 kg. Anh không có những pha sử lý khéo léo, nhưng vẫn luôn khiến những hậu vệ theo kèm toát mồ hôi vì sức mạnh của mình. Đặc biệt trong tranh chấp bóng bổng hay những tình huống tranh chấp tay đôi.
Victo Achinebe

Zlatan Ibrahimovic

Thật bất ngờ khi siêu tiền đạo người Thuỵ Điển - Zlatan Ibra chỉ đứng cuối top 5, Zlatan ibra sinh ngày 3/10/1981, sở hữu chiều cao lên tới 1m92, nặng 95 kg. Không những thế anh còn là một võ sư với sự tập luyện nghiêm túc. Do vậy thật dễ hiểu khi anh luôn trong top những cầu thủ khoẻ nhất, làm đối phương khiếp sợ. Bên cạnh khả năng tỳ đè, càn lướt, làm tường, anh còn sở hữu kỹ thuật ở đẳng cấp rất cao. Một mẫu tiền đạo toàn năng, vừa khoẻ vừa khéo nên không ngạc nhiên khi Zlatan Ibrahimovic được đánh giá là một trong những trung phong giỏi nhất của lịch sử bóng đá thế giới. Anh ghi không biết bao nhiêu bàn thắng đẹp, và các CĐV yêu mến tặng anh cái tên: "Ngài Siêu Phẩm".
Zlatan Ibrahimovic

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?