Top 10 Cầu thủ xuất sắc nhất Arsenal dưới thời Arsene Wenger

Từ khi Arsene Wenger đến dẫn dắt Arsenal mang đến cho nhiều người sự bất ngờ trong giới huấn luyện viên lúc bấy giờ. Ông được người hâm mộ Arsenal gọi với cái tên trìu mến là Giáo sư. Từ khi dẫn dắt Pháo thủ, ông đã mang về khá nhiều danh hiệu, và đặc biệt là những cầu thủ xuất sắc đã được nhào nặn dưới bàn tay lão luyện của Arsene Wenger.

Marc Overmars

Marc Overmars gia nhập Arsenal năm 1997, là một cầu thủ chạy cánh với tốc độ khủng khiếp, những pha bứt tốc của anh cũng rất mạnh mẽ và táo bạo. Trong 3 mùa giải thi đấu cho Pháo thủ, anh là một trong những nhân tố chủ chốt dẫn đến thành công của đội bóng và có được 40 bàn thắng sau 141 lần ra sân. Anh đã cùng Pháo thủ giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 1997-1998.
Marc Overmars - một gunner đích thực
Marc Overmars - một gunner đích thực

Dennis Bergkamp

Denis Bergkamp sinh năm 1969, là cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Hà Lan. Khởi nghiệp ở vị trí tiền vệ trung tâm, và sau này đá ở vị trí tiền đạo và hộ công trong suốt sự nghiệp của mình. Năm 1995, Dennis Bergkamp gia nhập Arsenal và đã làm thay đổi hoàn toàn phong cách chơi của Arsenal. Khi Wenger đến dẫn dắt Arsenal thì ông đã biến Bergkamp trở thành cầu thủ có sức ảnh hưởng lớn đến câu lạc bộ. Bergkamp đã ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng cho Pháo thủ. Trong suốt thời gian thi đấu ở đây, Bergkamp đã có được 120 bàn thắng sau 423 trận đấu và 1 số danh hiệu quốc nội với Pháo thủ.

Ian Wright

Năm 1991, Ian Wright gia nhập Arsenal từ Crystal Palace. Anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai cho câu lạc bộ thành London với 185 bàn thắng sau 288 lần ra sân. Trong suốt 7 năm gắn bó với Pháo thủ, anh cùng đội bóng giành được 1 chiếc vô địch Ngoại hạng Anh và 2 chiếc Cup FA.
Ian Wright ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với Newcastle United
Ian Wright ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với Newcastle United

Robert Pires

Robert Pires sinh năm 1973 ở Pháp và là một cầu thủ chạy cánh. Anh gia nhập Arsenal năm 2000 và đạt được nhiều thành công lớn với câu lạc bộ, dần khẳng định được mình trong màu áo Pháo thủ. Anh đã đóng góp 84 bàn thắng sau 284 lần ra sân và cùng đội bóng giành được nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau sau 6 năm gắn bó với Arsenal.

Tony Adams

Tony Adams trong thời gian khoác áo Arsenal đã trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh dưới thời Arsene Wenger. Anh đã trở thành thủ quân của câu lạc bộ năm 21 tuổi. Trong suốt thời gian gần 20 năm thi đấu cho Pháo thủ, anh đã ghi được 48 bàn thắng sau 669 ra sân. Anh cùng đội bóng giành được 10 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau.

Thierry Henry

Năm 1999, Thierry Henry gia nhập Arsenal từ Juventus. Từ khi gia nhập Pháo thủ, tiền đạo người Pháp đã tạo ra sự ảnh hưởng lớn đến thành công của câu lạc bộ. Trong suốt 9 năm thi đấu cho Arsenal, anh đã đóng góp 228 bàn thắng cho Pháo thủ và trở thành chân sút huyền thoại của câu lạc bộ. Anh đã cùng đội bóng giành 2 chiếc vô địch Ngoại hạng Anh, 3 chiếc cúp FA và 2 chiếc cúp Liên đoàn Anh cùng một số danh hiệu cá nhân khác.

Paul Merson

Paul Merson sinh năm 1963 tại vương quốc Anh. Anh chơi ở vị trí chạy cánh và phần lớn sự nghiệp thi đấu cho Arsenal. Anh ra mắt pháo thủ vào năm 1986 khi mới 24 tuổi. Paul Merson đã góp một phần không nhỏ vào thành công của đội bóng với 78 bàn thắng sau 289 lần ra sân. Anh đã cùng Pháo thủ giành 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 FA Cup và League Cup.

David Seaman

David Seaman sinh năm 1963 tại vương quốc Anh. Chơi ở vị trí thủ môn, thi đấu cho nhiều câu lạc bộ và đặc biệt là Arsenal. Anh đã trở thành người gác đền vĩ đại nhất trong khung thành Pháo thủ. Trong thời gian thi đấu cho câu lạc bộ, anh đã giành 4 FA Cup, 1 chức vô địch League và 1 Cup C2.
Thủ môn huyền thoại của Arsenal - David Seaman
Thủ môn huyền thoại của Arsenal - David Seaman

Patrick Vieira

Patrick Vieira là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của Arsenal dưới thời Arsene Wenger. Anh gia nhập Pháo thủ năm 1996 và đó cũng là thời điểm Wenger đến dẫn dắt Arsenal. Anh đã được Wenger trao cho chiếc băng thủ quân của câu lạc bộ. Không phụ lòng tin của người hâm mộ, anh đã từng bước trở thành tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. Anh đã cùng đội bóng giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 danh hiệu FA Cup và Community Shield.

Emmanuel Petit

Emmanuel Petit gia nhập Arsenal năm 1997 từ Monaco. Dưới thời Arsene Wenger, anh cùng với Vieira trở thành cặp tiền vệ trung tâm hàng đầu ở Ngoại hạng Anh vì lối chơi ổn định của mình. Trong 116 lần ra sân, anh giành được 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh và một FA Cup.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?