Top 16 Địa danh nổi tiếng nhất thế giới bạn nên đến một lần trong đời

Trên thế giới có rất nhiều địa danh nổi tiếng với những câu chuyện tình yêu hay một nơi thần bí mà cho đến nay chưa thể giải đáp được. Hãy cùng Toplist khám phá những địa danh nổi tiếng này nhé !

Tượng Nhân sư Sphinx

Tượng Nhân sư khổng lồ tại Giza, Ai Cập còn được biết đến với tên gọi tượng Nhân sư. Đây là một bức tượng được làm bằng đá vôi dưới hình dạng một con nhân sư- một sinh vật trong truyền thuyết có thân sư tử và đầu người đang ở trong tư thế nằm. Bức tượng này thuộc khu quần thể Giza, nằm trên tả ngạn sông Nile tại Giza, Ai Cập.

Tượng Nhân sư khổng lồ là bức tượng nguyên khối lớn nhất thế giới với chiều dài 73,5 mét, chiều cao 20,22 mét. Đây cũng chính là một trong những bức tượng điêu khắc nguyên khối lâu đời nhất thế giới. Bức tượng nổi tiếng thế giới nà được cho là được xây dựng bởi người Ai Cập cổ đại trong Triều đại do Pharaon Khafra trị vì. mặc cho tượng Nhân sư là bức tượng vô cùng nổi tiếng trên thế giới thì những thông tin xoay quanh bức tượng này vẫn còn là những đề tài tranh cãi và chưa có những lời giải thích phù hợp.


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Khu quần thể Giza, Giza, Ai Cập
  • Chiều cao: 20,22 mét
  • Chiều dài: 73,5 mét
Tượng nhân sư
Tượng nhân sư
Thông tin về những bức tượng này vẫn còn gây tranh cãi
Thông tin về những bức tượng này vẫn còn gây tranh cãi

Đảo Bali

Đảo Bali là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch lớn tại Indonesia. Đây là hòn đảo có những bãi biển trải dài cát vô cùng thơ mộng, ghi dấu trên đó là hàng loạt di tích cung điện, đền chùa độc đáo. Nơi đây sở hữu nhiều bãi biển tuyệt đẹp với những làn nước trong xanh, bãi cát trắng trải dài lấp lánh dưới những ánh nắng vàng rực rỡ mang nét đẹp hoàng sơ của thiên nhiên ban tặng. Không chỉ thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp mộc mạc, giản dị hiếm có, nơi thiên đường này có những di tích những cung điện cổ, những đền chùa đá độc đáo và vô cùng ấn tượng.


Những kiến trúc tại thiên đường đảo Bali xen lẫn nét đẹp trong kiến trúc của Ấn Độ là chủ yếu, xen lẫn là hơi hướng kiến trúc của Trung Quốc, Châu Âu và Ả Rập. Những ngọn núi lửa cát đen cũng thu hút khách du lịch không kém bởi vẻ đẹp lạ giữ những khung cảnh thơ mộng, đầy chất "tình".


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Bali, Indonesia
  • Diện tích: 0,578 ha
Đảo Bali
Đảo Bali
Nơi đây được mệnh danh là thiên đường
Nơi đây được mệnh danh là thiên đường

Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành là một trong bảy kì quan của thế giới thời trung cổ. Đó là bức tường thành dài nhất với kiến trúc được biết đến nhiều nhất trên thế giới, trải dài khoảng 6300 km. Việc xây dựng bắt đầu từ thời hoàng đế Tần Thủy Hoàng, các bộ phận khác được bổ sung bởi các hoàng đế trong thời gian sau đó.


Điều đáng bàn nhất là khi xây dựng bức tường thành đã có hơn 1 triệu người đã thiệt mạng và trở thành nghĩa địa dài nhất trên thế giới. Chỗ cao nhất của bức tường tuyệt vời 8 mét và phần rộng nhất khoảng 9 mét. Hiện nay, Vạn Lý Trường Thành là một trong những công trình kỳ vĩ nhất có lượt khách du lịch bậc nhất trên thế giới, một chứng nhân lịch sử hùng hồn của văn hóa Trung Quốc.


Thông tin chi tiết:


  • Địa chỉ: Huairou, Trung Quốc
  • Chiều dài: 21196180 mét
  • Đường kính: 21196180 mét
  • Năm xây dựng: Khoảng năm 1368
Vạn lý trường thành
Vạn lý trường thành
Vạn lý trường thành
Vạn lý trường thành

Vòng tròn đá Stonehenge

Vòng tròn đá Stonehenge là một di tích tiền sử bao gồm một số đá đứng và hàng trăm gò chôn cất. Được các nhà khảo cổ tìm thấy từ những năm 2000 TCN. Mục đích thực tế và các phương pháp được sử dụng để mang lại đá rất lớn về địa danh vẫn còn là một bí ẩn. Trong đó có 2 loại đá là đá sa thạch và màu xanh được sử dụng xây dựng. Đá sa thạch có trọng lượng 25 tấn và đá xanh nặng tới 4 tấn.


Nhà khảo cổ học đã tìm thấy những tảng đá này cách 240 dặm từ Stonehenge. Cho đến nay các nhà nghiên cứu vẫn chưa giải đáp được là làm sao người cổ đại có thể mang những tảng đá lớn như vậy đến địa điểm này.


Thông tin chi tiết:


  • Địa chỉ: hạt Wiltshire, vương quốc Anh
  • Chiều cao: 2 mét, sâu: 1-1,5 m, dày: 0,8 m
  • Năm xây dựng: thế kỷ 19 TCN
Vòng tròn đá Stonehenge
Vòng tròn đá Stonehenge
Vòng tròn đá Stonehenge
Vòng tròn đá Stonehenge

Nhà hát Opera Sydney

Nhà hát opera Sydney thuộc bến cảng Sydney là một biểu tượng đặc trưng nổi bật nhất của nước Úc. Nhà hát Sydney tổ chức hơn 1500 hiệu suất mỗi năm và là một trong những trung tâm nghệ thuật nhộn nhịp nhất trên thế giới. Đặc biệt, với hơn 7 triệu người đến địa danh này mỗi năm trung tâm nghệ thuật này gồm một phòng hòa nhạc với 2.700 chỗ ngồi, sân khấu kịch, nhà hát, sân trước và studio.


Sở dĩ địa danh này trở thành một trong những điểm thu hút của Úc vì nằm ở phía trọng tâm của Sydney gần như có thể nhìn từ mọi hướng. Nhà hát phải mất đến gần 15 năm để xây dựng bởi kiến trúc sư Đan Mạch Jorn Utzon. Mái của nhà hát là những cánh buồm trắng như là một biểu tượng kiến trúc của đất nước và được liệt kê trên trang web di sản thế giới của UNESCO.


Thông tin chi tiết:


  • Địa chỉ: Bennelong Point, Sydney, Australia
  • Diện tích: 1,8 ha
  • Kiến trúc sư: Jørn Utzon
  • Năm xây dựng: năm 1959
Nhà hát opera Sydney
Nhà hát opera Sydney
Nhà hát opera Sydney
Nhà hát opera Sydney

Viện bảo tàng Louvre

Nằm bên bờ sông Seine thơ mộng, Lourve là một viện bảo tàng nghệ thuật và lịch sử Pháp. Khó mà tin được rằng địa danh nổi tiếng thế giới này hàng ngàn năm trước từng là một pháo đài trước khi trở thành nơi ở của hoàng gia Pháp và những người đứng đầu nhà nước.


Ngày nay, Louvre là một trong những viện bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới, nơi trưng bày các hiện vật về những nền văn minh cổ, nghệ thuật Hồi giáo và nghệ thuật châu Âu từ thế kỷ XIII cho tới giữa thế kỷ XIX. Với diện tích 210 ngàn mét vuông, Louvre trưng bày 35.000 trên tổng số 380.000 hiện vật. Trong bộ sưu tập của bảo tàng hiện nay có những tác phẩm nổi tiếng bậc nhất của lịch sử nghệ thuật, như Tượng thần Vệ Nữ, Tượng thần chiến thắng Samothrace, Mona Lisa, Nữ thần Tự do dẫn dắt nhân dân, cùng các hiện vật giá trị về những nền văn minh cổ, như phiến đá ghi bộ luật Hammurabi, tấm bia Mesha. Năm 2008, Louvre đón 8,5 triệu lượt khách, giữ vị trí địa điểm thu phí được viếng thăm nhiều nhất Paris, đồng thời cũng là bảo tàng thu hút nhất trên thế giới.


Thông tin chi tiết:


  • Địa chỉ: Musée du Louvre, Paris, Pháp
  • Diện tích: 21 ha
  • Kiến trúc sư: Pierre Lescot, Louis Le Vau, Claude Perrault
  • Năm xây dựng: năm 1190
Viện bảo tàng Louvre
Viện bảo tàng Louvre
Viện bảo tàng Louvre

Đấu trường La Mã Colosseum

Là một trong những đấu trường lớn nhất thế giới từ thời đế chế La Mã. Đó cũng là điểm thu hút du lịch nổi tiếng nhất và biểu tượng của Roma. Đấu trường này được xây dựng vào năm 70 của đế chế Vespasianus. Đặc biệt đấu trường được dụng khi lưu trữ các cuộc thi đấu sỹ săn động vật. Với sức chứa lên đến 50.000 khán và có 80 lối ra vào ở các phần khác nhau và những sự kiện như thế sẽ diễn trong vòng 100 ngày. Đến nay, ước tính đấu trường Colosseum được sử dụng để lưu trữ các đấu sĩ giác đấu vào khoảng gần 390 năm.


Dù hiện nay bị hoang phế nhiều do động đất và nạn cướp đá, Colosseum vẫn từ lâu được xem là biểu tượng của Đế chế La Mã và là một trong những mẫu kiến trúc La Mã đẹp nhất còn sót lại. Đây là điểm tham quan hấp dẫn của Roma và vẫn còn nhiều liên hệ với Giáo hội Công giáo. Hằng năm vào Thứ sáu Tuần Thánh, giáo hoàng vẫn chủ sự nghi lễ Đàng Thánh Giá tại Colosseo


Thông tin chi tiết:


  • Địa chỉ: Piazza del Colosseo, Roma, Italy
  • Chiều cao: 48 m
  • Diện tích: 2 ha
  • Kiến trúc sư: Vespasianus
  • Năm xây dựng: Khoảng năm 70 và 72 sau Công nguyên
Đấu trường La Mã Colosseum
Đấu trường La Mã Colosseum
Đấu trường La Mã Colosseum
Đấu trường La Mã Colosseum

Quảng trường Thời đại

Thành phố New York nổi tiếng bởi khu phố Wall nhộn nhịp, tượng Nữ thần Tự Do,...nhưng đặc biệt nởi tiếng với Quảng trường Thời đại. Quảng trường Thời đại hay còn gọi là Time Square, một giao lộ chính ở Manhattan, trung tâm nối các đại lộ Broadway và Đại lộ số 7. Quảng trường luôn luôn sôi động và đặc biệt rực rỡ bởi những tấm bảng hiệu quảng cáo. Các nhà trên đại lộ đều có số lượng lớn những tấm bảng hiệu quảng cáo khổng lồ với đèn neon, đèn led đủ loại màu sắc.


Khi ghé thăm Quảng trường Thời đại khi về đêm, bạn có thể thấy được lượng lớn dòng người đổ về đây. Đặc biệt, truyền thống đón giao thừa tại Quảng trường Thời đại chưa bao giờ ngừng náo nhiệt. Đúng vào những giây phút cuối cùng của mỗi năm, quả cầu thủy tinh khổng lồ sẽ được thả dưới sự chứng kiến của hàng trăm ngàn người dân New York và hàng tỉ khán giả truyền hình khắp thế giới. Những trò chơi như ảo thuật đường phố, hát hò những món ăn ngon luôn làm cho quảng trường thêm nhộn nhịp, rực rỡ, thu hút được hàng trăm, hàng nghìn khách du lịch yêu thích sự ồn ào, vui vẻ.


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Khu phố Manhattan, New York, Mỹ
  • Giới hạn: Đại lộ Broadway, Đại lộ thứ 7, Phố 42 và 47
  • Năm xây dựng: năm 1904
Quảng trường Thời đại
Quảng trường Thời đại
Nơi đây được mệnh danh là giao lộ của thế giới
Nơi đây được mệnh danh là giao lộ của thế giới

Cung điện Buckingdam

Cung điện Buckingham là một dinh thự của Vua hoặc Nữ hoàng Vương quốc Anh, là nơi ở chính thức cũng như là nơi làm việc chính của vương thất Anh. Cung điện Buckingham là một biểu tượng của nước Anh thu hút được rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Đây cũng chính là địa điểm quy tụ của người dân Anh trong những dịp trong đại như ăn mừng hay cả khi đất nước rơi vào khủng hoảng.


Cung điện Buckingham có diện tích 7,7 hecta, bao gồm 19 phòng khách, 52 phòng ngủ, 78 phòng tắm, 92 phòng làm việc và 188 phòng cho nhân viên thường trực tại đây. Tất cả các phòng trong cung điện Buckingham đều được trang trí bằng nội thất sang trọng. Để tất cả du khách có thể hiểu rõ hơn về cuộc sống của Hoàng gia, cung điện đã mở cửa 19 phong cho khách để mọi người dân có thể tham quan.


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Luân Đôn, Anh
  • Diện tích: 7,7 ha
  • Kiến trúc sư: John Nash và Edward Blore
  • Năm xây dựng: năm 1703
Cung điện Buckingham
Cung điện Buckingham
Phòng ngủ trong cung điện
Phòng ngủ trong cung điện

Tháp Eiffel

Tháp Eiffel là một biểu tượng nổi tiếng của thành phố Paris. Nó là một trong những kiến trúc dễ nhận biết nhất trên thế giới và là một niềm tự hào của người dân Paris. Tháp mang một ý lớn về thành tựu khoa học và chính trị của Pháp. Tháp Eiffel có trọng lượng 10.100 tấn và cao 324 mét và mở cửa vào năm 1889.


Để lên được đến đỉnh tháp phải đi 1.665 bước trong tháp khi đó vẻ đẹp của toàn bộ thành phố sẽ hiện ra vô cùng tráng lệ. Ngoài ra, để ngắm nhìn toàn cảnh Paris hãy chọn một ngày nắng đẹp và không nên lên tháp quá sớm vì buổi sáng ở Paris thường có sương mù. Buổi chiều lúc Mặt trời lặn, hoặc ban đêm lên tháp sẽ thấy một cảnh tượng tuyệt vời. Đặc biệt, với bảy triệu người đến thăm di tích này hàng năm khiến nó càng trở nên thu hút và nổi tiếng.


Thông tin chi tiết:


  • Địa chỉ: Champ de Mars, 5 Avenue Anatole France, Paris, Pháp
  • Chiều cao: 300 m
  • Kiến trúc sư: Stephen Sauvestre, Maurice Koechlin, Émile Nouguier
  • Năm xây dựng: năm 1887
Tháp Eiffel
Tháp Eiffel
Tháp Eiffel
Tháp Eiffel

Tháp Big Ben

Tháp Big ben là một chiếc chuông đồng hồ lớn của cung điện Westminster ở London và là tháp đồng hồ cao thứ ba thế giới cùng với bốn mặt của đồng hồ lớn nhất hiện nay. Tháp đồng hồ được xây dựng giữa 1848-1853 nhưng không mở cửa cho công chúng. Nhưng nó vẫn là một trong những điểm thu hút nổi bật của Vương quốc Anh. Trong chiến tranh thế giới thứ hai các quan chức quân sự chính của Anh tìm thấy chuông của Big Ben là một hệ thống phát sóng, mỗi tiếng chuông thông báo cho cả thế giới rằng nước này không bị đánh bại trong những cuộc chiến.


Tới hiện tại, Big Ben vẫn được gọi là "chiếc đồng hồ bốn mặt có chuông lớn nhất thế giới". Chiếc đồng hồ và cấu trúc mặt số của nó được Augustus Pugin thiết kế. Mỗi mặt của chiếc đồng hồ được đặt vào trong một khối đá hình vuông có cạnh là 21 feet hay 7 m, cùng với tổng cộng 576 miếng kính trong suốt, gần giống như kiểu các ô cửa sổ bằng kính có khắc những bức tranh ở nhà thờ Anh thời đó. Xung quanh mặt đồng hồ được khắc những đường viền tạo thành một chiếc khung. Cạnh dưới của khung ở mỗi mặt đồng hồ có khắc dòng chữ Latinh: "DOMINE SALVAM FAC REGINAM NOSTRAM VICTORIAM PRIMAM" có nghĩa là: "Xin chúa hãy bảo vệ cho nữ hoàng Victoria của chúng con"


Thông tin chi tiết:


  • Địa chỉ: Westminster, Luân Đôn, Vương quốc Anh
  • Chiều cao: 96 m
  • Kiến trúc sư: Augustus Pugin, Charles Barry
  • Năm xây dựng: năm 1843
Tháp Big ben
Tháp Big ben
Tháp Big ben
Tháp Big ben

Đền Taj Mahal

Taj Mahal là một ngôi đền nổi tiếng ở Ấn Độ được xem là biểu tượng của tình yêu bất diệt giữa hoàng đế Shah Jahan và hoàng hậu Mumtaz Mahal. Đền Taj Mahal nằm ở thành phố Agra bang Utar Pradesh nằm ở phía bắc Ấn Độ. Đặc biệt ngôi đền được xây bằng đá trắng trên một không gian rộng lớn, hài hòa làm tôn lên vẻ đẹp diễm lệ, thanh khiết của nó. Taj Mahal sở hữu và là nơi phát triển nhiều truyền thống kiến trúc, đặc biệt là kiến trúc Hindu, Ba Tư và kiến trúc Môgôn trước đó. Một số cảm hứng đặc trưng lấy từ một số công trình Timur và Môgôn đã thành công trước đó.


Với kiến trúc Ấn – Hồi đặc trưng, Taj Mahal hiện lên lung linh trên trời xanh như một viên ngọc quý làm ngây ngất bất cứ ai có dịp được chiêm ngưỡng. Ngôi đền này rất xứng đáng với tên gọi là Viên ngọc châu của những đền đài Ấn Độ và là một trong những di sản văn hóa nổi tiếng nhất của Ấn Độ và trở thành một trong những kiệt tác của nghệ thuật kiến trúc nhân loại.


Thông tin chi tiết:


  • Địa chỉ: Agra, Uttar Pradesh, Ấn Độ
  • Chiều cao: 73 m
  • Kiến trúc sư: Ustad Ahmad Lahauri
  • Năm xây dựng: năm 1632
Đền Taj Mahal
Đền Taj Mahal
Đền Taj Mahal
Đền Taj Mahal

Tượng Chúa Kitô Cứu Thế

Tượng Chúa Kitô Cứu Thế là mọt bức tượng Chúa Giêsu tại Rio de Janeiro, Brasil. Bức tượng này được tạc theo trương phái Art Deco với chiều cao lên tới 38 mét, đặt trên một bệ cao 8 mét, sải tay của tượng là 28 mét. Tượng là một biểu tượng của Kito giáo ở Brasil cũng như trở thành một hình thượng văn hóa của cả thành phố Rio de Janeiro. Tượng cao tới 38 mét, đồng nghĩa với việc xây dựng rất tốn thời gian để hoàn thiện. Trên thực tế, khi xây dựng bức tượng này đã tốn mất 9 năm, bức tượng được xây dựng năm 1922 và hoàn thành vào năm 1931.

Do năm trên đỉnh núi Corcovado nên công trình tượng Chúa Kitô Cứu Thế rất dễ bị sét đánh, và thực tế là bức tượng này đã không ít làn trở thành "cột thu lôi". Vào năm 2008, một cơn bão lớn đã làm hư hại phần đầu tượng, lông mày, ngón tay. Năm 2014, một ngón tay của tượng đã bi sét đánh gãy. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng không dễ dàng để ai cũng có thể trực tiếp ngắm nhìn được vẻ đẹp ấy. Bởi sau khi đi xe hoặc leo bộ lên núi, du khách còn phải trèo 22 bậc thang đẻ tới chân tượng. Năm 2007, bức tượng đã lọt vào danh sách 7 kì quan thế giới mới.


Thông tin chi tiết:


  • Địa chỉ: Rio de Janeiro, Brasil
  • Chiều cao: 38 mét
  • Kiến trúc sư: Paul Landowski
  • Năm xây dựng: 1922
Tượng Chúa Kitô Cứu Thế
Tượng Chúa Kitô Cứu Thế
Tượng chính thức hoàn thành vào năm 1931
Tượng chính thức hoàn thành vào năm 1931

Cầu cổng vàng

Cầu cổng vàng hay còn gọi là Kim Môn kiều là mốc dễ nhận biết nhất của California. Cầu cổng vàng là một cây cầu treo nối liền San Francisco và Bắc California và cầu nằm giữa eo biển cổng vàng. Với chiều dài ba dặm và khoảng một dặm chiều rộng là cây cầu treo dài nhất thế giới. Màu sắc “Cam” được sử dụng cho cây cầu này, và nó được khoảng 38 họa sĩ bảo trì thường xuyên. Hai loại cáp chính trong cầu cổng vàng được tạo nên từ 27.000 sợi dây điện và phải mất 4 năm để xây dựng cây cầu cổng vàng.


Cây cầu cổng vàng được nhắc đến là một trong những ví dụ đẹp nhất của kỹ thuật xây cầu, cả về những thách thức trong thiết kế kết cấu và sự hấp dẫn thẩm mỹ của nó. Nó được Hội kỹ sư dân dụng Hoa kỳ bầu chọn là một trong những kỳ quan hiện đại của thế giới. Tạp chí du lịch Frommer thì cho rằng Cầu Cổng vàng "có thể là một cây cầu đẹp nhất, chắc chắn là một cây cầu được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới"


Thông tin chi tiết:


  • Địa chỉ: California, Mỹ
  • Chiều cao: 227 m
  • Chiều dài: 1.280 m
  • Kiến trúc sư: Joseph Strauss, Irving Morrow, và Charles Ellis
  • Năm xây dựng: năm 1933
Cầu cổng vàng
Cầu cổng vàng
Cầu cổng vàng
Cầu cổng vàng

Kim tự tháp Giza

Kim tự tháp Giza là kim tự tháp lâu đời nhất và lớn nhất trên thế giới và thuộc 7 kỳ quan còn tồn tại đến nay. Được xây dựng từ hàng ngàn năm trước, chúng sừng sững như minh chứng cho những thành tựu kỹ thuật của nền văn minh trong quá khứ. Đến nay còn rất nhiều điều bí ẩn ở những kim tự tháp và khu lăng mộ ở Ai Cập mà nhiều nhà nghiên cứu khảo cổ học chưa giải thích được.


Đại kim tự tháp Giza (còn gọi là kim tự tháp Khufu hay Kheops) được xây dựng từ khoảng 2,3 triệu khối đá vôi và đá granite có khối lượng từ 2 – 50 tấn. Các khối đá được chạm khắc, tạo hình, mài nhẵn bề mặt rồi xếp chồng lên nhau), chúng được làm hoàn hảo tới mức ngay cả một sợi tóc, một lưỡi dao hay một tờ giấy mỏng cũng không thể lọt được vào khe giữa hai khối đá, tuy như vậy, nhưng nó vẫn được tính toán để chịu được sự giãn nở nhiệt, và thậm chí cả những trận động đất.


Thông tin chi tiết:


  • Địa chỉ: Al Haram, Giza Governorate, Ai Cập
  • Chiều cao: 139 m
  • Kiến trúc sư: Hemon
  • Năm xây dựng: năm 2630
Kim tự tháp Giza
Kim tự tháp Giza
Kim tự tháp Giza
Kim tự tháp Giza

Tượng Nữ thần tự do

Tượng Nữ thần tự do được công nhận là biểu tượng của sự tự do, một bức tượng khổng lồ nằm ở Manhattan của thành phố New York. Nó là kỷ niệm tuyên bố độc lập của Mỹ và cũng là sự tự hào của người dân nước Mỹ. Bởi vì chưa có bức tượng đài nào trên thế giới có ý nghĩa thiêng liêng và ghi nhận nhiều kỉ lục như bức tượng thần tự do này.


Chân tượng đài trước đây là một pháo đài đứng cạnh bờ biển thì nay là một bảo tàng lịch sử về sự ra đời của tượng đài, khi đó hãy phóng hết tầm mắt, để có thể thấy biển khơi mênh mông, tàu bè qua lại cũng như thành phố New York với những tòa nhà chọc trời hùng vĩ và vô cùng tráng lệ. Nếu bạn đến Mỹ mà không tận mắt thấy Nữ thần tự do thì chưa phải là đến Mỹ đâu nhé.


Thông tin chi tiết:


  • Địa chỉ: Đảo Liberty, New York, Hoa Kỳ
  • Chiều cao: 93 mét
  • Các kiến trúc sư: Frédéric Auguste Bartholdi, Gustave Eiffel, Richard Morris Hunt
  • Năm xây dựng: năm 1875
Tượng Nữ thần tự do
Tượng Nữ thần tự do
Tượng Nữ thần tự do
Tượng Nữ thần tự do

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?