Top 10 Cây cầu đẹp như cổ tích đáng chiêm ngưỡng nhất thế giới

Những cây cầu đẹp tuyệt vời là một trong những kiến trúc vĩ đại của nhân loại. Hãy cùng Toplist chiêm ngưỡng hình ảnh về những cây cầu đẹp như trong chuyện cổ tích trên thế giới nào các bạn. Bạn sẽ vô cùng thích thú và ấn tượng đấy!

Cầu Rakotzbrücke

Cầu Rakotzbrücke được xây dựng bằng đá từ năm 1860. Cây cầu này nối hai khu rừng giữa một hồ nước trong xanh ở trong công viên. Điều đặc biệt của cây cầu chính là hình ảnh phản chiếu của nó trên mặt hồ luôn tạo nên một vòng tròn tuyệt vời và hoàn hảo dù nhìn ở bất cứ góc độ nào. Chỉ có vào mùa đông, khi mà mặt hồ đóng băng thì chúng ta mới không thể thể ánh phản chiếu của vòm cầu. Khi mà tất cả là một màu trắng xóa của tuyết, thì cầu Rakotzbrücke lại đẹp như trong câu chuyện cổ tích của bà chúa tuyết.
Cầu đá Rakotzbrücke của Đức
Cầu đá Rakotzbrücke của Đức

Cầu Sospiri

Cầu Sospiri của Itallia là một địa điểm khá quen thuộc và đẹp như cổ tích. Nơi này thường được biết đến với tên khác đó là cầu Than Thở. Theo lời kể, cây cầu này là khung cảnh cuối cùng ở thành phố Venice khi mà các phạm nhân bị kết án có thể nhìn thấy trước lúc bị nhốt vào ngục tối ở một nhà tù gần đó.
Cầu Sospiri của Itallia
Cầu Sospiri của Itallia

Cầu Gorge De L’areuse

Những hẻm núi luôn tạo cảm giác cheo leo và nguy hiểm cho những nhà thám hiểm và du khách. Thế nhưng, có một nơi mà người ta đã dựa vào những nếp gấp của hẻm núi để tạo nên những con đường mòn nhỏ rồi xây dựng những cây cầu tiện lợi để nối liền hai hẻm núi tạo nên một kỳ quan thiên nhiên. Một trong số đó là cầu Gorge De L’areuse, làm nơi đây trông giống như một xứ sở thần tiên.
Cây cầu Gorge De L’areuse ở Thụy Sĩ
Cây cầu Gorge De L’areuse ở Thụy Sĩ

Cầu Mặt trăng (cầu Nguyệt)

Đài Loan có đến hơn 200 ngọn núi cao trên 3.000 mét. Địa chất, địa hình độc đáo ở nơi đây đã tạo nên vô số danh lam thắng cảnh quyến rũ. Dưới bàn tay sáng tạo của con người, Đài Loan cũng có nhiều cảnh đẹp tuyệt vời và một trong số đó là cây cầu Mặt Trăng (cầu Nguyệt) nằm trong công viên Dahu ở Đài Bắc, Đài Loan. Ánh nắng mặt trời xuyên qua màn sương mờ kết hợp với những cảnh quan tuyệt đẹp xung quanh cây cầu tại công viên Dahu tạo nên một bức tranh thiên nhiên với đẹp mê hồn. Hơn nữa cầu Mặt trăng có vẻ đẹp càng tuyệt vời khi về đêm, nhất là vào những đêm trăng sáng.
Cầu Mặt trăng (cầu Nguyệt) ở Đài Loan
Cầu Mặt trăng (cầu Nguyệt) ở Đài Loan

Cầu đá Låtefossen

Ở hạt Hordaland của Na Uy có một thác nước rất hùng vỹ nằm trong khu đô thị của Odda, thác nước đó có tên là Låtefossen hoặc Låtefoss. Đây là một thác nước cao gần 200 mét. Thác nước đặc biệt ở chỗ, từ trên hồ Lotevatnet, nó chia làm hai dòng chảy đổ ầm ầm xuống dưới. Hai dòng thác này gặp nhau ở gần cuối dòng chảy, ngang qua tuyến đường đi Odda của hạt Hordaland. Điều đặc biệt của thác nước này còn nằm ở chỗ có một cây cầu bằng đá với sáu vòm cong được bắc qua con thác để nối liền tuyến đường. Cây cầu đá này được xây dựng xong vào năm 1859. Đứng ở trên cây cầu bắc qua thác nước Låtefossen này, bạn sẽ thấy được sự hùng vỹ của thiên nhiên và cảm thấy như được hòa mình vào dòng thác tuyệt đẹp.
Cầu đá Låtefossen ở Na Uy
Cầu đá Låtefossen ở Na Uy

Cầu Benson

Benson là cây cầu bắc qua thác Multnomah thuộc bang Oregon của Mỹ. Người đi trên cầu chắc chắn sẽ ngỡ ngàng bởi được đứng giữa khung cảnh hùng vỹ của núi rừng, bạn như được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp khổng lồ ngay trước mặt. Cây cầu vừa được mở cửa trở lại vào tháng 5 năm 2014 sau khi sửa sang vì bị một tảng đá lăn xuống từ vách đá làm hư hỏng.
Benson là cây cầu bắc qua thác Multnomah, bang Oregon của Mỹ
Benson là cây cầu bắc qua thác Multnomah, bang Oregon của Mỹ

Chùa Cầu

Chùa Cầu là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hội An của Việt Nam. Chiếc cầu này được các thương nhân của người Nhật Bản góp tiền xây dựng vào khoảng thế kỷ 17 cho nên đôi khi người ta còn gọi là cầu Nhật Bản. Với người dân phố Hội An, chùa Cầu là linh hồn và là biểu tượng tồn tại hơn bốn thế kỷ qua. Đến Hội An mà chưa ghé thăm chùa Cầu thì thật là đáng tiếc. Đây cũng là di sản văn hóa của Việt Nam và được đông đảo du khách nước ngoài yêu thích.
Chùa Cầu ở Hội An của Việt Nam
Chùa Cầu ở Hội An của Việt Nam

Cầu Mullerthal

Một trong những cây cầu được chụp ảnh nhiều nhất ở Luxembourg đó chính là cây cầu Mullerthal. Cây cầu được xây dựng giữa rừng cây xanh mướt, cầu Mullerthal bắc qua dòng suối nhỏ đã tạo nên một khung cảnh đẹp huyền bí và cuốn hút. Cây cầu này được xây dựng bằng đá, thành cầu được làm đơn giản nhưng lại là điểm nổi bật giữa thiên nhiên hoang dã.
Cầu Mullerthal ở Luxembourg
Cầu Mullerthal ở Luxembourg

Cầu Tower

Cầu Tower là một công trình được xây dựng từ năm 1886 đến 1894. Nó là sự kết hợp giữa cầu nâng và cầu treo bắc qua sông Thames của London. Cây cầu nằm liền với tháp Tower of London đã trở thành một biểu tượng nổi tiếng của thành phố London và nước Anh. Cầu còn có thể được nâng lên trong vòng 5 phút để cho tàu bè di chuyển qua lại. Cầu được Thái tử xứ Wales (sau này chính là Vua Edward VII) chính thức khánh thành ngày 30 tháng 6 năm 1894.
Cầu Tower ở London của Anh
Cầu Tower ở London của Anh

Cầu Ronda

Ronda là cây cầu to lớn nối liền hai phần của thành phố Ronda và được xây dựng từ năm 1751. Tuy nhiên, 42 năm sau, cây cầu này mới được hoàn thành. Cây cầu chính là biểu tượng của thành phố Magala của Tây Ban Nha. Cây cầu có chiều cao 98 mét, được xây dựng từ đá ở núi Tajo. Phía dưới của cây cầu này có xây dựng các tầng hầm và nhà tù để giam giữ các phạm nhân thời xưa.
Cầu Ronda của Tây Ban Nha
Cầu Ronda của Tây Ban Nha

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?