Top 10 Chiếc trực thăng nhanh nhất thế giới

Trước đó tôi đã giới thiệu tới các bạn top mười chiếc trực thăng hiện đại nhất thế giới thì hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục nói về trực thăng nhé! Tuy nhiên nội dung sẽ không phải là "hiện đại nhất" nữa, thay vào đó, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những chiếc trực thăng nhanh nhất thế giới nhé.

NH90

Tiếp theo, chúng ta nên kể đến trực thăng NH90. Nó được biết đến là một trong những chiếc máy bay trực thăng quân sự đa nhiệm nhanh nhất thế giới. NATO mong muốn có được một máy bay trực thăng chiến trường có khả năng hoạt động trong môi trường hải quân chính vì vậy mà NH90 mới có mặt trên chiến trường hiện nay. Nếu như kể đến điều ấn tượng nhất của chiếc máy bay này thì có lẽ đó chính là vận tốc tối đa của nó lên tới 300km/ h, đứng thứ 6 trong danh sách những máy bay trực thăng nhanh nhất thế giới. Đây là một máy bay trực thăng quân sự hai động cơ phát triển với hai phiên bản – NATO Frigate Helicopter (NFH) và vận tải quân chiến thuật quân (TTH). Chiếc trực thăng này rất thích hợp cho các hoạt động quân sự tại những điều kiện khắt khe nhất trên biển và đất liền. Động cơ hiệu suất cao cho phép các máy bay trực thăng bay ở độ cao tối đa là 10.500 ft - 3.200 mét.
Trực thăng NH90.
Trực thăng NH90.

Mi-35M

Mi-35M xếp ở vị trí thứ ba trong số 10 máy bay trực thăng nhanh nhất thế giới. Nó là một chiếc máy bay trực thăng tấn công đa năng và thật bất ngờ khi nó chính là một phiên bản hiện đại hóa toàn diện của Mi-24V. Nhà máy trực thăng Mil Moscow là nơi đã sản xuất chiếc máy bay này và nó đã được đưa vào hoạt động từ năm 1972 trong không quân Liên Xô cùng với hơn 30 quốc gia khác. Vào năm 2005, Mi-35M bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt tại Rostvertol. Mi-35M sở hữu hai động cơ có 2.200 hp. Độ cao hoạt động và phạm vi bình thường của máy bay trực thăng là 17.716 ft tương đương với 5.400 mét, vận tốc tối đa của nó lên tới 310km/ h.
Trực thăng Mi-35M.
Trực thăng Mi-35M.

AW101 (EH101) Merlin

Đứng phía trước của AgustaWestland AW139 về tốc độ đó chính là trực thăng AW101 (EH101) Merlin. Nó là một chiếc trực thăng linh hoạt có thể bay với tốc độ tối đa 309km/ h và đứng ở vị trí thứ 4 trong số 10 máy bay trực thăng nhanh nhất thế giới. AgustaWestland đã sản xuất chiếc trực thăng này nhằm phục vụ cho mục đích quân sự và dân sự. Do nó sở hữu tới ba động cơ turboshaft Rolls - Royce / Turbomeca RTM322 giúp làm nâng cao trần bay và tốc độ cho trực thăng. Ngoài ra, nó còn có thể đảm đương nhiều chức năng trên biển hay là đất liền đi chăng nữa. Nó vừa có thể là phương tiện vận tải tầm trung, chống tàu chiến, hay chống ngầm, tìm kiếm cứu nạn (SAR) tầm xa và các nhiệm vụ trên tàu khác.
Trực thăng AW101 (EH101) Merlin.
Trực thăng AW101 (EH101) Merlin.

AH-64D Apache

Xếp ở vị trí thứ 10 trong danh sách này đó chính là máy bay trực thăng AH-64 Apache. Nó được biết đến là máy bay trực thăng đa nhiệm tiên tiến nhất của quân đội Hoa Kỳ. Chiếc máy bay này có thể bay với vận tốc tối đa là 284km/ h trong điều kiện ngày những ngày nóng. Chiếc trực thăng của quân đội Hoa Kỳ này là loại máy bay trực thăng tấn công có 2 chỗ ngồi, được đẩy bằng 2 động cơ tua bin. Bên cạnh đó, nó còn sở hữu M230 cỡ 30mm, đồng thời mang cả tên lửa và rocket ở cánh phụ của nó. Bởi lẽ nó có các động cơ hiệu suất cao trong đó công suất tối đa của 1.890 shp mỗi động cơ, giúp cho máy bay trực thăng đạt độ cao tối đa 15.895 ft tương đương với 4.845m, tốc độ lên cao là 2.915 ft. Đây là chiếc trực thăng nhanh thứ 10 thế giới đó nhé.
Trực thăng AH-64D Apache.
Trực thăng AH-64D Apache.

Eurocopter X3

Eurocopter X3 là chiếc trực thăng nhanh nhất thế giới đó nha. Vận tốc tối đa mà chiếc trực thăng này đạt tới là 472 km/ h, khi bay ngang qua Pháp vào ngày 07 tháng sáu năm 2013 và đã thiết lập một kỷ lục tốc độ không chính thức cho một chiếc máy bay trực thăng máy bay trực thăng. Trực thăng Eurocopter X3 sở hữu hai chiếc Rolls-Royce Turbomeca RTM322-01 động cơ 9a turboshaft, có khả năng tạo ra 1.693 kW (2.270 hp). Máy bay trực thăng xuất hiện lần đầu tiên trong thế chiến thứ II đến thời hiện đại đã góp phần làm thay đổi cục diện chiến tranh. Chúng có thể chiến đấu, triển khai quân hoặc được sử dụng vào các mục đích cứu hộ, máy bay trực thăng đóng một vai trò quan trọng.
Trực thăng nhanh nhất thế giới Eurocopter X3.
Trực thăng nhanh nhất thế giới Eurocopter X3.

Mi-28N Night Hunter

Không thể không kể đến Mi-28N Night Hunter khi nhắc đến những chiếc trực thăng nhanh nhất thế giới cho được. Chiếc trực thăng này Mi-28N Night Hunter được biết đến là một trong mười chiếc trực thăng nhanh nhất thế giới được sản xuất bởi quân đội Nga. Chiếc trực thăng này được thiết kế hoàn toàn nhằm mục đích tấn công chính vì vậy mà nó không hề có thêm chức năng vận tải, và điều đặc biệt là nó có khả năng chống tăng tốt hơn Mil Mi-24 rất nhiều. Mi-28N Night Hunter được trang bị một súng duy nhất tại bệ pháo dưới mũi, các vũ khí treo ngoài được gắn trên các mấu cứng dưới thân. Các bạn có biết vận tốc tối đa của chiếc trực thăng này hay không? Khi bay với vận tốc tối đa thì nó có thể đạt tới 324 km/ h cơ đấy, nhanh hơn so với AH-64 là 293 km/h, bù lại AH-64 bay được xa hơn (1.900 km so với 1.100 km).
Trực thăng Mi-28N Night Hunter.
Trực thăng Mi-28N Night Hunter.

AgustaWestland AW139

Vị trí thứ năm trong danh sách những chiếc trực thăng nhanh nhất thế giới là AgustaWestland AW139. Nó được biết đến là chiếc trực thăng quân sự có động cơ thế hệ mới 2 tua bin được phát triển và sản xuất chủ yếu bởi AgustaWestland. Lí do mà nó được xếp ở vị trí thứ năm là do tốc độ tối đa của nó có thể lên tới 306km/ h. Chưa hết, trực thăng AgustaWestland AW139 có thể vận chuyển khoảng 10 binh sĩ được trang bị đầy đủ hoặc 15 hành khách với tốc độ rất cao.
Trực thăng AgustaWestland AW139.
Trực thăng AgustaWestland AW139.

CH-47 Chinook

Xếp ở vị trí thứ hai trong danh sách này là chiếc trực thăng nào vậy nhỉ? CH-47F Chinook là máy bay trực thăng nhanh thứ hai trên thế giới với tốc độ tối đa 315km/ h. Đây là một dòng trực thăng của người Mỹ được trang bị hai động cơ. Nó chính là một trong những máy bay trực thăng phương Tây nặng nhất, có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ. Tháng 7 năm 2007 là lần đầu tiên chiếc trực thăng này được đưa vào nhiệm vụ để vận chuyển quân, pháo binh, thiết bị và hàng hóa hỗ trợ chiến đấu và hoạt động cứu trợ nhân đạo. Những chiếc trực thăng CH-47F Chinook được trang bị hai động cơ Honeywell T55-GA-714A có thể tạo 4.777 shp (3.529 kW). Ngoài ra chiếc trực thăng này còn có thể bay ở độ cao lên đến 20.000 ft tương đương 6.096 mét, mang theo 10.886kg hàng hóa và vũ khí.
Trực thăng CH-47 Chinook.
Trực thăng CH-47 Chinook.

Ka-52 Alligator

Chiếc trực thăng xếp ở vị trí tiếp theo của danh sách này dành cho Ka-52 Alligator. Đây là một trực thăng thế hệ thứ 2 của máy bay trực thăng do thám và chiến đấu Kamov. Không quân Nga đã phát triển chiếc trực thăng này với mục đích đáp ứng nhu cầu của các trinh sát và nhiệm vụ chiến đấu. Với vận tốc tối đa là 300km/ h, Ka-52 Alligator đứng thứ 7 trong số những chiếc trực thăng nhanh nhất thế giới. Có thể nói nó chính là loại trực thăng tấn công có khả năng hoạt động trong mọi thời tiết, cả ban đêm lẫn ban ngày. Thêm một điều đặc biệt nữa là chiếc trực thăng này có khả năng tấn công và tiêu diệt các loại mục tiêu mặt đất cả xe tăng bọc thép lẫn không bọc thép, máy bay - những loại bay chậm và tiêu diệt sinh lực địch ở tiền tuyến lẫn ở nơi đóng quân của các đơn vị dự bị. Chưa hết nó còn được dùng vào mục đích thực hiện các nhiệm vụ trinh sát, định vị mục tiêu, hỗ trợ cho các đơn vị mặt đất và phối hợp với lực lượng không quân Nga.
Trực thăng Ka-52 Alligator.
Trực thăng Ka-52 Alligator.

Mil Mi-26 (Halo)

Đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách này là Mil Mi-26 (Halo). Nó được biết đến là một trong những máy bay trực thăng vận tải hạng nặng do Rosvertol sản xuất tại Nga. Trực thăng Mil Mi-26 có vận tốc tối đa 295km/ h. Chắc hẳn đây là chiếc máy bay trực thăng lớn nhất và mạnh mẽ nhất hay chăng mà nó có thể nâng một chiếc máy bay dân sự dễ như ăn kẹo vậy. Mi-26 là máy bay trực thăng sản xuất lớn nhất thế giới sở hữu hai động cơ turbo-trục D-136. Tầm bay tối đa 800km với thùng nhiên liệu chính và có thể bay ở độ cao tối đa 15.091 ft tương đương với 4.600 mét. Nó cũng là chiếc trực thăng đầu tiên sử dụng cánh quạt tám lá. Nhằm mục đích tiếp tục hoạt động với một động cơ khi động cơ kia hỏng tuy nhiên cái đó thì còn phụ thuộc vào trọng lượng của máy bay nữa nha. Tổng trọng lượng mà nó có thể nhấc được là khoảng hơn 20 tấn (44.000 lb). Quả thực là một trong những chiếc máy bay nhanh nhất thế giới có khác.
Trực thăng Mil Mi-26 (Halo).
Trực thăng Mil Mi-26 (Halo).

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?