Top 10 Chợ đêm nổi tiếng nhất tại Việt Nam có thể bạn chưa biết

Nhắc tới chợ, người ta thường nghĩ ngay đến sự sầm uất, nơi ngập tràn tiếng cười nói, mặc cả của kẻ bán - người mua, nơi chất chứa cả một trời tuổi thơ với những món quà vặt từ tay mẹ. Hơn tất cả những gì bạn đang tưởng tượng, sự độc đáo đến từ những ngôi chợ này sẽ để lại những ấn tượng rất khó phai mờ. Nó không nằm ở sự ồn ào - nó là linh hồn của một vùng đất. Không khí nhộn nhịp, vui tươi của các khu chợ đêm đã làm tăng thêm sự náo nhiệt, phồn thịnh của một khu vực tại địa phương đó. Sau đây, Toplist xin giới thiệu tới bạn 10 chợ đêm nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Đó đều là những khu chợ đẹp, náo nhiệt, đông đúc và rất được lòng khách du lịch gần xa.

Chợ đêm Nha Trang

Chợ đêm Nha Trang được thiết kế độc đáo chỉ với chiều dài 137 m nhưng đã phác họa được bao nét mộc mạc và bình dị của phố biển Nha Trang. Khi phố biển lên đèn, hàng trăm người đổ về khu phố đi bộ cạnh Trung tâm hội nghị 46 Trần Phú để tham quan, mua sắm và khám phá nét văn hóa bản địa không thể thiếu trong hành trình của lữ khách.
Chợ đêm có các gian bán hàng lưu niệm, sản phẩm mỹ nghệ, hàng ăn uống, giải khát lưu động… nhưng lôi cuốn du khách nhất vẫn là những nghệ nhân thư pháp, vẽ - khắc tranh tại chỗ. Với khoảng 100 gian hàng, trong đó có 16 gian hàng ẩm thực, chợ đêm nơi đây đã tạo nên một không khí sôi động, náo nhiệt và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Điều đặc biệt là ở đây không có cảnh chèo kéo, tranh giành khách của nhau. Vì vậy, du khách có thể thỏa mái thả bộ, ngắm nhìn và tha hồ lựa chọn những món đồ mình thích. Hơn nữa, chủ các gian hàng ở đây cũng rất thân thiện và cởi mở nên rất được lòng du khách.
Địa chỉ: cạnh Trung tâm hội nghị 46 Trần Phú, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
Thời gian hoạt động: từ 3 giờ chiều đến 11 giờ khuya hàng ngày
Các mặt hàng ở chợ đêm Nha Trang rất phong phú và đa dạng
Các mặt hàng ở chợ đêm Nha Trang rất phong phú và đa dạng
Bạn có thể dễ dàng chọn được những đồ lưu niệm đáng yêu tại chợ đêm Nha Trang
Bạn có thể dễ dàng chọn được những đồ lưu niệm đáng yêu tại chợ đêm Nha Trang

Chợ đêm phố cổ Hà Nội

Chợ đêm phố cổ là khu chợ nổi tiếng nhất Hà Nội. Đây chính là điểm đến mua sắm, tham quan của cả khách Việt Nam và khách nước ngoài. Chợ bắt đầu từ phố Hàng Đào và kết thúc tại cổng chợ Đồng Xuân. Khu chợ này là nơi mua bán sầm uất với sự tham gia của gần 4.000 gian hàng, đa dạng các mặt hàng như quần áo, giày dép, đồ gia dụng, đồ thủ công mỹ nghệ hay các mặt hàng lưu niệm… với giá cả bình dân. Vào tối thứ 7 hàng tuần, hai đầu tuyến phố có tổ chức các buổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật dân gian truyền thống như chèo, hát xẩm, quan họ, ca trù… tạo nên nét văn hóa “rất phố cổ”. Đến đây, du khách không chỉ mua sắm mà còn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn vặt ngon và nổi tiếng của Thủ đô như các loại chè, mì vắn thắn hay hoa hoa quả rầm… Từ lâu, chợ đêm phố cổ đã trở thành nơi dạo phố, thư giãn rất hấp dẫn của người dân Hà Nội và du khách nước ngoài.
Địa chỉ: Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thời gian hoạt động: bắt đầu từ 6 giờ tối đến 11 giờ khuya là đóng cửa (Tối thứ 6, 7 và chủ nhật hàng tuần)
Chợ đêm phố cổ Hà Nội
Chợ đêm phố cổ Hà Nội

Chợ đêm phố cổ Hội An

Hội An từng được vinh danh là một trong 20 nơi “sống đêm” tuyệt nhất hành tinh. Khi màn đêm buông xuống, có một Hội An “rất khác” hiện lên với vẻ đẹp lung linh của ánh đèn lồng và nét thơ mộng của khu chợ ẩm thực ven đôi bờ sông Hoài sẽ làm nao lòng bất cứ ai đặt chân tới chốn này.
Chợ đêm phố cổ Hội An tập trung gần 50 gian hàng trải theo tuyến phố dài hơn 300 m với đủ các loại hàng hóa tạo nên không gian mua bán nhộn nhịp và tấp nập. Từ những lồng đèn xinh xắn đủ màu sắc đến những gian hàng tò he đủ kiểu dáng, những mặt hàng thủ công mỹ nghệ… cùng những món ăn nổi tiếng của đô thị cổ như cao lầu, mì Quảng, chè mè đen… Mọi người tìm đến với chợ đêm Hội An không hẳn vì nhu cầu mua sắm mà phần nhiều để thỏa mãn thú vui lang thang ngắm Hội An lung linh khi đêm xuống.
Địa chỉ: Đường Nguyễn Hoàng, Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam
Thời gian hoạt động: từ 5 giờ chiều đến 11 giờ khuya.
Hội An lấp lánh muôn ánh đèn lồng
Hội An lấp lánh muôn ánh đèn lồng
Hội An lung linh khi về đêm
Hội An lung linh khi về đêm

Chợ đêm Kỳ Lừa

Nằm ở trung tâm thành phố Lạng Sơn, chợ đêm Kỳ Lừa rất sầm uất, là nơi trao đổi, mua bán, giao lưu văn hóa giữa các dân tộc Kinh, Tày, Nùng, Hoa, Dao… trong khu vực và các tỉnh lân cận. Có tuổi đời từ hàng trăm năm nay, chợ Kỳ Lừa đã trở thành một biểu tượng văn hóa, phồn thịnh và sung túc của người dân xứ Lạng. Nơi đây chủ yếu trao đổi những mặt hàng như vải, quần áo, chăn màn, giày dép, đồ dùng gia đình, sản phẩm địa phương...
Không chỉ thuần túy là nơi giao lưu trao đổi hàng hóa, chợ còn là nơi gặp gỡ kết bạn thể hiện bằng những nét văn hóa cổ truyền một cách sống động. Ngôi chợ mang đậm bản sắc miền biên cương này sẽ để lại ấn tượng rất khó phai trong lòng du khách khi đến với Lạng Sơn về hình ảnh của những người bán hàng rất dễ mến, thân thiện và không níu kéo khách.
Địa chỉ: Phường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn
Thời gian hoạt động: từ 6 giờ sáng đến 11 giờ khuya. Mỗi tháng chợ họp 6 phiên vào các ngày mùng 2, mùng 7, 12, 17, 22 và 27.
Chợ đêm Kỳ Lừa

Chợ đêm Hồ Thị Kỷ

Giữa lúc cuộc sống hiện đại đang ăn mòn những nề nếp xưa cũ, Sài Gòn vẫn cất riêng cho nó những gì là tinh túy và độc đáo nhất. Không quà vặt, không áo quần xinh xắn nhưng chính những khu chợ như chợ đêm Hồ Thị Kỷ đã và đang trở thành nét điểm xuyết không thể thiếu khi nói đến Sài Gòn.
Được hình thành từ năm 1987 đến nay, chợ đêm Hồ Thị Kỷ được nhiều người mệnh danh là “Cao nguyên Langbiang giữa Sài Gòn”. Đây là chợ hoa đầu mối lớn nhất thành phố, chuyên cung cấp cho thành phố hầu hết các loại hoa đẹp chuyển từ Hà Nội, miền Tây và nhiều nhất là ở Đà Lạt. Những hàng hoa tươi như cẩm chướng, cẩm tú cầu, hồng Đà Lạt, hướng dương… hấp dẫn làm du khách ngắm nhìn mãi không nỡ rời bước đi.
Đến đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tiếng rao hoa, tiếng kỳ kèo hỏi giá của tiểu thương, tiếng cười nói, tiếng xe chở hoa… Bấy nhiêu âm thanh hòa lẫn vào những con hẻm ướp đầy hương hoa sẽ tạo nên một cảm giác không thể nào quên cho những ai lần đầu đến thăm chợ hoa đêm.
Địa chỉ: Đường Hồ Thị Kỷ, P.1, Q.10, Thành phố Hồ Chí Minh
Thời gian hoạt động: chợ hoạt động liên tục suốt 24 giờ nhưng nhộn nhịp nhất là từ 1 đến 3 giờ sáng
Chợ hoa đêm không ngủ ở Sài Gòn
Chợ hoa đêm không ngủ ở Sài Gòn
Chợ đêm Hồ Thị Kỷ

Chợ đêm Hà Tiên

Đối với những người giàu kinh nghiệm du lịch Hà Tiên, chợ đêm Hà Tiên là điểm tham quan không thể thiếu bởi nét đặc trưng và sôi động của nó. Qua hơn 5 năm hoạt động, chợ lúc nào cũng tấp nập người qua lại. Không chỉ là nơi mưu sinh của người dân nơi đây mà khi du lịch phát triển nó đã trở thành một điểm tham quan cực kỳ thú vị và có sức hấp dẫn rất lớn đối với du khách thập phương. Các sản phẩm tại các quầy hàng vô cùng phong phú từ quần áo, trang sức, thực phẩm và những hàng quán phục vụ ăn uống rất náo nhiệt. Bên cạnh việc tham quan chợ và ngắm nhìn các mặt hàng thì việc ghé lại các hàng quán để thưởng thức một số món đặc sản như bánh canh ghẹ Hà Tiên hoặc bún kèn Hà Tiên thơm ngon chính hiệu sẽ là những khoảnh khắc vô cùng thú vị và khó quên đối với bất cứ ai.
Địa chỉ: Đường Nguyễn Trãi, Thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang
Thời gian hoạt động: từ 4 giờ chiều đến 1 giờ sáng
Chợ đêm Hà Tiên
Chợ đêm Hà Tiên

Chợ đêm Đà Lạt

Ngoài những rừng thông xanh rì âm u cùng mặt hồ lấp lánh, thành phố tình yêu lãng mạn bậc nhất Việt Nam còn được biết đến với khu chợ đêm sầm uất, tạo nên nét văn hóa ăn quà ban đêm rất thú vị và độc đáo cho ẩm thực nơi đây.
Hòa mình với không khí se lạnh của phố núi về đêm, quý khách dạo bước đến chợ đêm Đà Lạt mới thấy hết sự nhộn nhịp và sức sống của một phiên chợ đêm tại thành phố mù sương này. Từ lâu, chợ đêm đã trở thành điểm du lịch không thể thiếu của các tour du lịch Đà Lạt không chỉ bởi vị trí thuận lợi hay vẻ đẹp mà còn cả những nét đặc biệt của các hoạt động mua bán tại đây.
Tới Đà Lạt, người ta hay nhắc tới chợ đêm Âm Phủ như một cái tên nói lên đặc trưng hoạt động về đêm của khu chợ. Bước từ con dốc xuống đầu chợ, nhiều hàng quán nhỏ hay xe đẩy của các cụ già với khói bốc tỏa trắng xóa nghi ngút, kèm theo là một mùi thơm rất đỗi lạ lùng. Cứ khoảng 5 giờ chiều, các ki-ốt buôn bán dọc con đường vào chợ Đà Lạt đã thay đổi diện mạo. Những hàng bán hoa ban ngày được thay bằng những cửa hàng đồ lạnh. Hàng chục gánh hàng rong và những quán cóc chen nhau như nấm. Đa số các loại thức ăn được bày bán đều nóng hổi đúng chất “vừa thổi, vừa ăn”.
Ngoài việc trải nghiệm ẩm thực, nếu bạn có ý định mua sắm cho mình những bộ trang phục như đồ ngủ, áo sơ mi, áo len, áo khoác, khăn choàng cổ… vừa đẹp lại với giá cả hợp lý thì chợ đêm Đà Lạt cũng là điểm đến lý tưởng. Dạo chợ đêm là hòa mình với cái không khí chen nhau mà nhìn ngắm. Mọi người đôi khi chỉ dạo quanh, ngắm nhìn mà chẳng cần mua sắm là đã có cảm giác thư giãn và thoải mái vô cùng.
Địa chỉ: Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
Thời gian hoạt động: chợ bắt đầu từ 5 - 6 giờ tối và kết thúc tới 3 - 4 giờ sáng có khi còn tới sáng.
Chợ đêm Đà Lạt
Toàn cảnh chợ đêm Đà Lạt
Toàn cảnh chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Dinh Cậu

Chợ đêm Dinh Cậu là một trong những địa điểm hấp dẫn và phổ biến nhất tại đảo Phú Quốc. Chợ chỉ hoạt động vào buổi tối nhưng đông vui nhất là thời điểm từ 19 đến 23 giờ. Tới đây, du khách còn đặc biệt ấn tượng với những món ăn rất nổi tiếng và mang đậm chất Nam Bộ (có thể kế đến như canh chua cá lóc, lẩu cá kèo, chuối nướng nếp hay các mặt hàng hải sản tươi ngon…) được chế biến tại chỗ. Bên cạnh đó, những mặt hàng ăn uống như chè, sinh tố, kem, bánh tráng nướng… cũng rất ngon miệng và rẻ tiền. Đặc biệt, khi tới đây, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng và mua sắm những món quà lưu niệm đẹp tuyệt, được chế biến từ các loại vỏ ốc, sò, san hô hay ngọc trai… Các dịch vụ giải trí tại chợ như câu cá, lặn biển ngắm san hô, câu mực đêm cũng rất hấp dẫn du khách.
Địa chỉ: Đường Võ Thị Sáu, Thị trấn Dương Đông, Thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
Thời gian hoạt động: từ 5 giờ chiều đến nửa đêm hàng ngày
Chợ đêm Dinh Cậu
Chợ đêm Dinh Cậu

Chợ đêm Tây Đô

Nằm cách Thành phố Cần Thơ khoảng 1 km về phía Tây sông Hậu, chợ Tây Đô được xem là một trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh miền Tây, đồng thời cũng là điểm vui chơi giải trí và du lịch hấp dẫn. Bên cạnh chức năng trao đổi hàng hóa, tại đây còn có các dịch vụ du lịch, ẩm thực hay giải trí… Các sản phẩm tại chợ đêm Tây Đô rất đa dạng, đáp ứng được nhu cầu mua sắm của cư dân địa phương và khách du lịch gần xa. Ngoài mục đích phục vụ mua bán hàng hóa, chợ đêm Tây Đô còn có những dịch vụ giải trí mới, hiện đại như các trò chơi điện tử, sân khấu ca nhạc ngoài trời, các trò chơi dành cho trẻ em… Đến chợ đêm Tây Đô, du khách sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị và đặc biệt ấn tượng với khu chợ có lối kiến trúc hài hòa, đẹp mắt của ngôi chợ. Hơn nữa, khi tới đây, bạn sẽ cảm nhận được rõ nhất, chân thực nhất về cuộc sống của người dân vùng hạ nguồn sống Mê Kông nổi tiếng này.
Địa điểm: Đường Cách mạng tháng 8, P.An Thới, Q. Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ
Thời gian hoạt động: bắt đầu từ 4 giờ chiều và kéo dài suốt đêm.
Nét kiến trúc độc đáo của chợ đêm Tây Đô
Nét kiến trúc độc đáo của chợ đêm Tây Đô
Chợ đêm Tây Đô

Chợ đêm Bến Thành

Chợ đêm Bến Thành là một trong những điểm đến tiêu biểu của Sài Gòn. Nơi đây không chỉ thuần túy là nơi buôn bán mà nó còn được xem như một chứng nhân lịch sử khi chứng kiến bao đổi thay, thăng trầm của thành phố, đồng thời là điểm giao hòa giữa Sài Gòn xưa và Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay.
Từ lúc nhá nhem tối, các gian hàng đã được dọn ra với đủ các loại như quần áo, giày dép, trang sức, đồ lưu niệm đến cả những món ăn 3 miền Bắc, Trung, Nam. Nhưng có lẽ, thời điểm tạo nên sự nhộn nhịp nhất của khu chợ vẫn là sau 20 giờ. Chợ không chỉ thỏa mãn nhu cầu mua sắm, giải trí của khách du lịch gần xa mà còn góp phần tạo nên nét riêng cho thành phố mang tên Bác. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được nhịp sống ồn ào, sôi động của một “ban ngày” vào giữa đêm ở trung tâm Sài Gòn.
Mỗi đêm, chợ Bến Thành đón gần 1.000 lượt khách tới tham quan, ăn uống và mua sắm. Tình hình hình an ninh trật tự, chất lượng của các mặt hàng và thái độ của người bán hàng cũng ngày được nâng cao nên đã thỏa mãn thị hiếu người dân thành phố và du khách.
Địa chỉ: Cửa Đông và Cửa Tây chợ Bến Thành, P. Bến Nghé, Q.1, Thành phố Hồ Chí Minh
Thời gian hoạt động: từ 6 giờ tối đến 12 giờ khuya
Chợ đêm Bến Thành

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?