Top 5 Công cụ hỗ trợ download miễn phí tốt nhất hiện nay

Khi bạn có nhu cầu download một số clip, phim truyện hay video... về máy tính nhưng lại chưa biết nên sử dụng công cụ download nào cho tốt. Vậy hãy cùng tham khảo top 5 công cụ hỗ trợ download miễn phí tốt nhất hiện nay trong bài viết dưới đây và lựa chọn 1 trong số 5 công cụ đó để thực hiện nhu cầu của mình nhé.

EagleGet

EagleGet là phần mềm hỗ trợ download tốc độ cao, cho phép người dùng tải nhiều định dạng văn bản, video, âm thanh từ nhiều nguồn khác nhau một cách dễ dàng, an toàn và nhanh chóng. EagleGet hoàn toàn tương thích với các giao thức HTTP, HTTPS, FTP, MMS và RTSP. Đây cũng được coi là công cụ hỗ trợ download miễn phí tốt nhất hiện nay chỉ đứng sau công cụ phải trả phí nếu sử dụng lâu dài - IDM.


EagleGet có đầy đủ các tính năng như IDM và điểm đặc biệt là không mất phí khi sử dụng lâu dài và có hỗ trợ thêm Tiếng Việt. Tốc độ download cao, chức năng phong phú. Công cụ không giới hạn tính năng hoặc thời gian, không chứa phần mềm gián điệp hoặc phần mềm độc hại. Giao diện thiết kế đẹp mắt, đơn giản, dễ nhìn và dễ sử dụng. EagleGet chiếm rất ít tài nguyên máy nên không làm ảnh hưởng tới tốc độ hoạt động của máy. Công cụ này cho phép người dùng thực hiện download trực tiếp hoặc dán link vào URL một cách nhanh chóng và hiệu quả và có thể tải được video trên bất kỳ trang nào.


Đây cũng là một phần mềm tải video trên tốt và miễn phí, là một thay thế tuyệt vời để tích hợp phần mềm download trên trình duyệt. Đẩy nhanh tốc độ tải về của bạn một cách đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, chưa có bất kì bản báo cáo chính thức nào về công cụ này.

EagleGet
EagleGet
Hướng dẫn sử dụng công cụ download EagleGet

Free Download Manager (FDM)

Free Download Manager (FDM) là ứng dụng tăng tốc và quản lý download miễn phí rất mạnh mẽ và rất dễ sử dụng. FDM tăng tốc download bằng cách chia nhỏ các file thành nhiều phần và sau đó download chúng đồng thời. Do đó, tốc độ tải sẽ tăng lên tới 600% hoặc thậm chí là hơn. Phần mềm này cũng có thể tiếp tục tải những file download bị lỗi để người dùng không phải download lại từ đầu sau một lỗi nào đó. Công cụ này thực hiện hỗ trợ download trên nhiều giao diện khác nhau đồng thời có thể thực hiện download trực tiếp trên YouTube, Google video.


Free Download Manager (FDM) sỡ hữu tính năng cho phép người sử dụng có thể đóng góp ý kiến và bình luận chia sẻ với nhau về nhưng file, đường link, tệp tin chứa đựng virus hay nguy hiểm. Với ưu điểm là sử dụng mã nguồn mở nên người dùng hoàn toàn có thể thay đổi, cải tiến sản phẩm theo ý của mình. Bạn có thể chạy các file media khi mới tải về và thực hiện đổi đuôi cho video đó ngay mà không cần phải sử dụng bất cứ phần mềm hỗ trợ nào cả. Công cụ phù hợp với nhiều người sử dụng bởi nó có tới hơn 30 ngôn ngữ khác nhau.


Ngoài ra, công cụ này còn có tính năng quét virus trước khi tải. Nhược điểm của công cụ hỗ trợ download miễn phí FDM: Nếu muốn tích hợp FDM vào một số trình duyệt khác không phải là Internet Explorer, chẳng hạn như: Chrome, Firefox... thì bạn cần phải cài đặt thêm tiện ích mở rộng mới tích hợp được công cụ này vào. Có hỗ trợ Tiếng Việt nhưng nhiều lúc bị lỗi làm cho người dùng rất khó sử dụng.

Free Download Manager (FDM)
Free Download Manager (FDM)
Free Download Manager Tutorial (FDM)

FlashGet

FlashGet là một trong những trình quản lý download hàng đầu và có số lượng người dùng cao nhất trên Internet hiện nay. Nó sử dụng kỹ thuật MHT (Multi server Hyper threading Transportation), hỗ trợ nhiều giao thức khác nhau và có các tính năng quản lý tài liệu tuyệt vời. FlashGet có tốc độ tải được đánh giá cao là được coi là một trong số những công cụ hỗ trợ download tốt nhất. Hiện nay, công cụ này có số lượng người sử dụng lớn nhất.


FlashGet với tốc độ tải nhanh, dung lượng chiếm ít. Nó còn sở hữu tính năng quản lý các file dữ liệu tải về một cách khoa học nên giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm hơn. Có tính năng quét virus trước khi tải về, đảm bảo an toàn trong quá trình download. Đây còn là một phần mềm hoàn toàn miễn phí mà không chứa bất cứ phần mềm gián điệp hay quảng cáo nào. Ngoài ra, trong quá trình download, FlashGet còn tiến hành chia nhỏ tập tin thành các phần khác nhau, sau đó tải từng phần. Nhờ đó, quá trình tải tập tin có thể diễn ra nhanh chóng.


Tuy nhiên, nhược điểm của công cụ hỗ trợ download miễn phí FlashGet là khả năng kết nối với máy chủ kém, không có khả năng tự động bắt link và chỉ sử dụng được trên hệ điều hành Windows. Công cụ thường gây rối cho người dùng bởi có quá nhiều phiên bản được cập nhật.

FlashGet
FlashGet
FlashGet

GigaGet

Gigaget là phần mềm hỗ trợ download với tốc độ cao, đặc biệt là khi bạn cần tải một file có dung lượng lớn, tốc độ download tài liệu của Gigaget không hề thua kém các phần mềm nổi tiếng có phí trên thị trường ngày nay.


Gigaget sẽ nhắc nhở người dùng cập nhật lời khuyên hàng ngày về phần mềm thông qua trực tuyến hoặc diễn đàn. Với giao diện đẹp mắt, hấp dẫn, tạo sự thoải mái và tiện dụng cho người mới dùng và cả những chuyên gia máy tính. Tốc độ hoạt động của Gigaget vô cùng nhanh và ổn định. Bên cạnh đó, bạn còn có thể kiểm soát công việc của phần mềm này bằng các quản lý hiển thị ở phía bên trái của màn hình, bạn có thể quản lí các tập tin tải về và thực hiện các thao tác cần thiết với chúng.


Bạn có thể thiết lập Gigaget trở thành công cụ quản lí trình duyệt của bạn. Không chỉ có vậy, các file tải về bằng Gigaget đều an toàn và miễn phí, không có phần mềm gián điệp hay các chương trình quảng cáo. Task Manager hỗ trợ tải mạnh mẽ, các file dữ liệu có dung lượng lớn được tải về với tốc độ cực cao, các tập tin tải về dễ dàng được chia sẻ với nhiều người. Bạn sẽ được hỗ trợ trình duyệt và khắc phục lỗi tải hay sự cố nhanh chóng. Nhược điểm của công cụ này là Các tính năng được tích hợp trong công cụ hỗ trợ download Gigaget không có tính năng nào nổi bật hơn các công cụ hỗ trợ download miễn phí khác.

GigaGet
GigaGet
Hướng dẫn sử dụng công cụ download Gigaget

Internet Download Manager (viết tắt là IDM)

Internet Download Manager (thường được gọi tắt là IDM) là một công cụ tăng tốc và quản lý tải xuống cho việc tải tập tin từ mạng của trình duyệt web, chỉ có mặt trên hệ điều hành Microsoft Windows. Đây là một công cụ có mặt từ những năm 2000 - 2001. IDM được đánh giá là một trong những công cụ duy nhất đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí của một công cụ hỗ trợ hoàn hảo bao gồm: sự tiện dụng, giao diện và hiệu quả sử dụng. Công cụ tương thích trên các trình duyệt Internet như: Chrome, Firefox, Crom+...


Internet Download Manager có những ưu điểm như tốc độ tải về của công cụ này gấp 5 - 7 lần so với việc việc sử dụng trình duyệt bình thường và nó có tính ổn định cao. Giao diện được thiết kế đơn giản nên dễ dàng sử dụng. Có tính năng tạm dừng quá trình download và resume lại để tiếp tục thực hiện download. Công cụ này chiếm rất ít tài nguyên máy nên sẽ không làm ảnh hưởng tới tốc độ hoạt động của chiếc máy tính. IDM thường xuyên có những phiên bản cập nhật mới. Khả năng tự động bắt link của công cụ download miễn phí này cực kỳ hiệu quả. Tốc độ download được tăng lên một cách rõ rệt. Nhưng IDM cũng có những nhược điểm như chỉ sử dụng duy nhất trên hệ điều hành Windows và nhiều file dù đã tải được 99% vẫn bị dừng. Bản dùng thử của chương trình cho phép dùng trong 30 ngày.

Công cụ hỗ trợ download IDM
Công cụ hỗ trợ download IDM
Hướng dẫn Cách cài IDM mới nhất 2019

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?