Top 15 Công ty có giá trị nhất thế giới hiện nay

Vốn hóa thị trường, cùng với thu nhập hàng năm và tổng tài sản, là một trong những phương pháp để đánh giá sự hấp dẫn đầu tư của một công ty. Sử dụng vốn hóa thị trường để hiển thị quy mô của một công ty là rất quan trọng bởi vì quy mô của một công ty – tập đoàn là yếu tố chính quyết định các đặc điểm khác nhau mà các nhà đầu tư quan tâm, bao gồm cả rủi ro. Dưới đây sẽ là danh sách 15 tập đoàn lớn nhất và có giá trị nhất thế giới hiện nay.

Alibaba

Công ty Alibaba là một trong những nền tảng giao dịch ảo lớn nhất tại Trung Quốc và trên thế giới, thu hút sự chú ý của người mua cả bởi giá cả phải chăng và một loạt các hàng hóa được trình bày. Được thành lập vào ngày 4 tháng 4 năm 1999, công ty cung cấp các dịch vụ tiêu dùng, doanh nghiệp – người tiêu dùng và doanh nghiệp thông qua các cổng web, cũng như các dịch vụ thanh toán điện tử, hệ thống tìm kiếm khách hàng và điện toán đám mây.


Ngày 19 tháng 9 năm 2014, tập đoàn Alibaba chính thức phát hành cổ phiếu lần đầu tài Sở giao dịch chứng khoán New York với vốn hóa 231 tỷ USD, cao hơn cả Amazon và eBay cộng lại. Tính đến thời điểm tháng 9 năm 2014, tập đoàn Alibaba có quy mô 20.000 nhân viên và 90 văn phòng trên toàn thế giới. Thông thường các nhà bán ở nước ngoài, muốn tìm nguồn hàng tốt tại Trung Quốc thì có thể tìm kiếm và liên hệ thông qua Alibaba. Ngược lại, các nhà bán buôn muốn mở rộng thị trường của mình ra quốc tế, cũng có thể đăng bán trên Alibaba. Nói cách khác, nếu bạn là một nhà sản xuất, nhà bán buôn hàng sỉ, muốn tiếp cận với thị trường quốc tế, bạn nên bắt đầu bán hàng trên Alibaba ngay hôm nay. Alibaba.com có lượng truy cập lớn, không giới hạn ngành hàng và số lượt đăng bài. Alibaba có những chính sách chế tài tốt, những chiến dịch hỗ trợ người bán và đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.


Vốn hóa thị trường: 196.91 tỷ đôla

Logo Alibaba
Logo Alibaba
Trụ sở chính tại Hàng Châu
Trụ sở chính tại Hàng Châu

Microsoft

Tập đoàn nổi tiếng quốc tế được thành lập vào năm 1975 bởi Bill Gates, một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới. Vào thời điểm đó, Microsoft là nhà phát triển phần mềm đầu tiên đề xuất sử dụng phần mềm đóng gói cho máy tính gia đình, từ đó giúp trải nghiệm PC thân thiện và trực quan. Phần mềm này - hệ điều hành đĩa Microsoft (MS-DOS) - là một bước đột phá thực sự vì nó cho phép người dùng thông thường có thể thành thạo các kỹ năng máy tính PC một cách dễ dàng. Hệ thống mang lại cho công ty một thành công đáng kinh ngạc và lợi nhuận khổng lồ.


Ngày nay, Microsoft là một trong những công ty hàng đầu trong thị trường phần mềm PC; nó phát hành các hệ điều hành Windows thế hệ mới, một bộ ứng dụng để hoạt động với các tài liệu có tên Microsoft Office và một số chương trình phần mềm khác. Bên cạnh đó, Microsoft sản xuất các thiết bị di động và phụ kiện, video, âm thanh và thiết bị văn phòng của riêng mình. Microsoft cũng là một công ty nổi tiếng, có liên quan đến việc cung cấp các dịch vụ phát triển và tiếp thị phần mềm và phần cứng. Sản phẩm của nó bao gồm hệ điều hành cho các thiết bị điện toán, máy chủ, điện thoại và các thiết bị thông minh.

Vốn hóa thị trường: 458 tỷ đôla

Trụ sở chính của Microsoft
Trụ sở chính của Microsoft
Microsoft
Microsoft

AT&T

Tập đoàn AT&T là một công ty viễn thông đa quốc gia có trụ sở tại Tháp Whitacre ở vùng trung tâm Dallas, Texas. AT&T là hãng cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn thứ hai và là hãng cung cấp dịch vụ điện thoại cố định lớn nhất ở Hoa Kỳ. Công ty cũng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền băng thông rộng. AT&T là công ty lớn thứ ba ở Texas (công ty lớn nhất không hoạt động trong ngành dầu mỏ, chỉ sau ExxonMobil và ConocoPhillips, và là công ty lớn nhất ở Dallas). Tính đến tháng 5 năm 2013, AT&T là công ty lớn thứ 21 trên thế giới về giá trị giao dịch, và là công ty không hoạt động trong lĩnh vực dầu mỏ lớn thứ 13. Tính đến năm 2014, đây cũng là công ty viễn thông di động lớn thứ 20 trên thế giới, với trên 250 triệu người dùng di động.


AT&T Inc. là một công ty mẹ, liên quan đến việc cung cấp các dịch vụ viễn thông và giải trí kỹ thuật số. Nó hoạt động thông qua các phân khúc sau: Giải pháp kinh doanh, Nhóm giải trí, Tính di động của người tiêu dùng và Quốc tế. Phân khúc Giải pháp Kinh doanh bao gồm các dịch vụ có dây và không dây cho những khách hàng đã mua thông qua các gói do nhà tuyển dụng tài trợ. Phân khúc Tập đoàn Giải trí cung cấp các dịch vụ video, Internet và liên lạc thoại thông qua công nghệ vệ tinh và mạng có dây.

Vốn hóa thị trường: 100.65 tỷ đôla

Tập đoàn AT&T
Tập đoàn AT&T
Tập đoàn AT&T
Tập đoàn AT&T

Kweichow Moutai

Kweichow Moutai Co., Ltd. là một doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước một phần, được giao dịch công khai tại Trung Quốc , chuyên sản xuất và kinh doanh rượu Mao Đài baijiu , cùng với sản xuất và bán đồ uống, thực phẩm và vật liệu đóng gói, phát triển thuốc chống - công nghệ làm giả , nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ thông tin có liên quan. Cổ phiếu hạng A của nó đã được niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải năm 2001. Đây là một trong số ít các công ty niêm yết của Trung Quốc có giá cổ phiếu vượt quá 100 Nhân dân tệ. Giá cổ phiếu đạt 803,5 Nhân dân tệ vào năm 2018.

Mao Đài Quý Châu là một công ty con của Tập đoàn Mao Đài Quý Châu, do đó thuộc sở hữu Guizhou Provincial People's Government (zh). Tính đến năm 2021, đây là công ty nước giải khát lớn nhất thế giới và là công ty phi công nghệ có giá trị nhất Trung Quốc. Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, Mao Đài Quý Châu - công ty sản xuất loại rượu trên đã có năm 2020 thành công rực rỡ khi cổ phiếu tăng gần 70% trên sàn chứng khoán Thượng Hải. Đây cũng là doanh nghiệp ngoài lĩnh vực công nghệ giá trị nhất Trung Quốc. Vốn hóa của Mao Đài Quý Châu còn cao hơn 4 ngân hàng lớn nhất Trung Quốc. Còn trên thế giới, vốn hóa của hãng không chỉ vượt các nhà sản xuất rượu khác như Diageo và Constellation Brands, mà còn chiếm cả ngôi vị hãng sản xuất đồ uống lớn nhất thế giới mà Coca-Cola nắm giữ từ lâu. Với 2.700 tỷ nhân dân tệ (421 tỷ USD), doanh nghiệp Trung Quốc này còn lớn hơn Toyota, Nike và Disney.


Vốn hóa thị trường: 109.33 tỷ đôla

Sản phẩm của Kweichow Moutai
Sản phẩm của Kweichow Moutai
Rượu Mao Đài
Rượu Mao Đài

Google

Bạn chắc chắn đã từng nghe hoặc sử dụng Google, rất có thể đó là thứ bạn đang sử dụng để tìm kiếm bài viết này. Google, Inc. nhấn mạnh vào việc cải thiện cách mọi người kết nối với thông tin. Nó cung cấp nhiều dịch vụ và công cụ khác nhau cho các nhà quảng cáo thuộc mọi quy mô, từ quảng cáo văn bản đơn giản đến quảng cáo hiển thị hình ảnh và di động và cho các nhà xuất bản, cho dù nhỏ hay lớn. Công ty chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực bao gồm tìm kiếm, quảng cáo, hệ điều hành, nền tảng và các sản phẩm phần cứng và doanh nghiệp.


Phần quảng cáo bao gồm các chương trình AdWords, AdSense, Google Display, Google Mobile và Google Local. Google Mobile cung cấp dịch vụ phát triển các sản phẩm quảng cáo dễ sử dụng để hỗ trợ các nhà quảng cáo mở rộng phạm vi tiếp cận của họ với các đối tác nhà xuất bản, đồng thời cung cấp các quảng cáo có liên quan và hữu ích cho người dùng khi di chuyển. Google Địa phương cung cấp cho người dùng thông tin địa phương quan trọng, cùng với địa chỉ, số điện thoại, giờ hoạt động, chỉ đường và các truy vấn địa phương như cửa hàng, nhà hàng, công viên và địa danh ngay trên Google.com, trên Google Maps và Google Maps dành cho điện thoại di động.


Vốn hóa thị trường: 458 tỷ đôla

Logo Google
Logo Google
Trụ sở chính của Google
Trụ sở chính của Google

Mastercard

Mastercard là một công ty đa quốc gia có trụ sở ở Purchase, New York, Mỹ. MasterCard Inc là một nhà cung cấp dịch vụ xử lý thanh toán và tài chính, chủ yếu thông qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Đây là công ty xử lý thanh toán lớn thứ hai, sau Visa, hoạt động tại hơn 200 quốc gia. Công ty phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu vào năm 2006; trước đó, công ty thuộc sở hữu của hàng ngàn tổ chức tài chính phát hành thẻ MasterCard. MasterCard được biết đến với tên gọi Interbank/ Master Charge từ năm 1966 đến năm 1979. Công ty được thành lập như là một công ty thay thế cho BankAmericard (cuối cùng trở thành thẻ Visa) bởi bốn ngân hàng California: Wells Fargo, Ngân hàng Quốc gia Crocker, Ngân hàng United California, và Ngân hàng California.


Năm 1966, nhóm ngân hàng này thành lập Hiệp hội Thẻ Liên ngân hàng. Cùng với Ngân hàng Marine Midland của New York, họ đã thành lập nên Master Charge. Năm 1968, một liên minh với Eurocard được thành lập đã đưa thẻ vào thị trường châu Âu. Thẻ được đổi tên thành MasterCard vào năm 1979, và trở thành MasterCard Worldwide vào năm 2006 để đánh dấu sự vươn ra toàn cầu của công ty. Thẻ Tín Dụng MasterCard được chấp nhận rộng rãi trên toàn thế giới với hơn 25 triệu điểm giao dịch mang logo MasterCard và các chương trình ưu đãi hấp dẫn.


Vốn hóa thị trường: 112.88 tỷ đôla

Mastercard
Mastercard
Thẻ Mastercard
Thẻ Mastercard

IBM

IBM – Tập đoàn công nghệ đến từ USA là viết tắt của International Business Machines, là một tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia có trụ sở tại Armonk, New York, Mỹ. IBM được thành lập tại New York vào ngày 15 tháng 6 năm 1911, với tên gọi ban đầu là Computing – Tabulating – Recording Company (Công ty Máy tính, Máy chữ và Ghi âm; C-T-R). C-T-R là sự hợp nhất của các công ty Computing Scale Co. of America, The Tabulating Machine Co., và The International Time Recording Co. of New York. Năm 1924, C-T-R được đổi tên mới là International Business Machines (Công ty Máy móc Kinh doanh Quốc tế – IBM).


Trong thế kỉ đầu tiên của tập đoàn, IBM đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đổi mới các lĩnh vực kinh doanh, khoa học và xã hội. Lịch sử của IBM có thể được nhìn nhận như một chuỗi các sự kiện trọng đại – từ việc đầu tư cho phòng thí nghiệm nghiên cứu trong bối cảnh của cuộc đại suy thoái, cho tới việc phát triển ổ đĩa cứng đầu tiên giúp định hình nên ngành công nghiệp lưu trữ dữ liệu, hay việc hợp tác với chính phủ Mỹ để phát triển Hệ thống An sinh Xã hội. Lịch sử của IBM cũng được tiếp nối bằng nhiều lần “đánh cược” với mô hình điện toán mới, máy chủ mainframe System/360, việc phát minh ra mã vạch UPC, máy tính cá nhân (Personal Computer)… hay việc phát triển siêu máy tính Watson, chiếc máy tính đã trở thành nhà vô địch của trò chơi truyền hình nổi tiếng Jeopardy! mới đây.


Vốn hóa thị trường: 91.34 tỷ đôla

IBM
IBM
IBM
IBM

Meta

Meta (Tên cũ là Facebook) được phát triển bởi Mark Zuckerberg vào tháng 2 năm 2004. Mạng xã hội Facebook hiện đang được hơn 1,86 tỷ người truy cập mỗi ngày. Giá trị thị trường của 413,25 tỷ USD chỉ đơn giản là một chỉ số thiên văn về mức độ phổ biến của một dự án Internet. Ngày nay, Meta mang lại lợi nhuận ròng hơn 8 tỷ đô la hàng năm nhờ quảng cáo trực tuyến. Hơn nữa, công ty là một nhà lãnh đạo trong danh sách TOP 10 này về lợi nhuận, vì lợi nhuận ròng của nó tăng 54% chỉ trong năm qua. Meta có trụ sở tại Menlo Park, California, Hoa Kỳ.

Vào tháng 10 năm 2021, thông tin báo chí công bố rằng công ty mẹ của Facebook sẽ đổi tên để thể hiện "sự tập trung vào việc xây dựng" siêu vũ trụ, và được điều chỉnh lại là Meta cuối tháng trên vào 28 tháng 10. Cái tên "Meta" đến từ tiếng Hy Lạp và nghĩa là "vượt ra ngoài", thể hiện những bước chuyển tương lai. Bạn biết đấy, nếu Meta là một con người, nó sẽ nằm trong số những quốc gia lớn nhất trên thế giới. Meta Platforms, Inc., Inc. là một công ty mạng xã hội, cho phép mọi người giao tiếp với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của họ. Các dịch vụ của Meta bao gồm dòng thời gian, nguồn cấp tin tức, tin nhắn, danh sách, biểu ngữ và ứng dụng di động. Các sản phẩm của công ty bao gồm Facebook, Instagram, Messenger, Whatsapp và Oculus. Facebook được thành lập bởi Mark Elliot Zuckerberg, Dustin Moskovitz, Chris R. Hughes, Andrew McCollum và Eduardo P. Saverin vào ngày 4 tháng 2004 năm XNUMX và có trụ sở chính tại Menlo Park, CA.

Vốn hóa thị trường: 226.74 tỷ đôla

Meta
Meta
Mark Zuckerberg, người thành lập Meta
Mark Zuckerberg, người thành lập Meta

Apple

Apple trong một thời gian dài là công ty có giá trị nhất trên thế giới. Nhưng sau khi phát hành các mô hình mới nhất của họ, mọi thứ sẽ không được tốt. Các nhà đầu tư đang lo lắng về doanh số iPhone, vì vậy giá cổ phiếu Apple đã giảm 30% trong 3 tháng qua. Đồng thời, công ty tiếp tục chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách thương hiệu đắt nhất. Ngày nay, logo của công ty có lẽ được nhiều người công nhận bởi vì Apple thực sự là thương hiệu thành công nhất, giá trị của nó được ước tính là 720,12 tỷ USD bởi các chuyên gia từ các cơ quan xếp hạng.


Công ty được thành lập vào ngày 1 tháng 4 năm 1976 bởi Steve Wozniak, Ronald Wayne và Steve Jobs. Bộ ba ban đầu tham gia lắp ráp máy tính gia đình và sản xuất các mẫu PC độc quyền, nhưng thành công lớn nhất của họ chỉ đến trong những năm gần đây của công ty khi Apple giới thiệu dòng sản phẩm di động của riêng mình ra thế giới - điện thoại thông minh iPhone và máy tính bảng iPad. Ngày nay, phạm vi của các sản phẩm của nó rất rộng và bao gồm cả smartwatch, máy tính và máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh, v.v. Tuy nhiên, đặc điểm nổi tiếng của «apple» tiện ích là chất lượng cao, thiết kế thời trang và chương trình tiếp thị tuyệt vời của Steve Jobs. Ngày nay, công ty có hàng ngàn văn phòng, cửa hàng thương hiệu và trung tâm dịch vụ trên toàn thế giới với đội ngũ gần 132.000 nhân viên.


Vốn hóa thị trường: 612 tỷ đôla

Trụ sở Apple ở Cupertino, California
Trụ sở Apple ở Cupertino, California
Các sản phẩm của Apple
Các sản phẩm của Apple

Visa

Visa Inc. là một tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia của Hoa Kỳ có trụ sở tại San Francisco, California . Nó hỗ trợ chuyển tiền điện tử trên toàn thế giới, phổ biến nhất là thông qua thẻ tín dụng , thẻ ghi nợ và thẻ trả trước mang thương hiệu Visa .Visa là một trong những công ty có giá trị nhất thế giới. Visa không phát hành thẻ, gia hạn tín dụng hoặc ấn định tỷ giá và phí cho người tiêu dùng; đúng hơn, Visa cung cấp cho các tổ chức tài chính các sản phẩm thanh toán mang thương hiệu Visa mà sau đó họ sử dụng để cung cấp các chương trình tín dụng, ghi nợ, trả trước và tiếp cận tiền mặt cho khách hàng của mình. Vào năm 2015, Báo cáo của Nilson, một ấn phẩm theo dõi ngành thẻ tín dụng, đã phát hiện ra rằng mạng lưới toàn cầu của Visa (được gọi là VisaNet ) đã xử lý 100 tỷ giao dịch trong năm 2014 với tổng khối lượng là 6,8 nghìn tỷ USD.

Visa
là tổ chức thanh toán thẻ lớn thứ hai thế giới (kết hợp thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng), sau khi bị China UnionPay vượt qua vào năm 2015, dựa trên giá trị giao dịch thanh toán bằng thẻ hàng năm và số lượng thẻ phát hành. [12] Tuy nhiên, do quy mô của UnionPay chủ yếu dựa trên quy mô của thị trường nội địa Trung Quốc , Visa vẫn được coi là công ty thẻ ngân hàng thống trị ở phần còn lại của thế giới, nơi nó chiếm 50% thị phần trong tổng số thanh toán bằng thẻ.

Vố hóa thị trường: 191.29 tỷ đôla

Visa
Visa
Trụ sở chính tại Trung tâm Metro ở Thành phố Foster, California
Trụ sở chính tại Trung tâm Metro ở Thành phố Foster, California

McDonald’s

McDonald's là một tập đoàn kinh doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh với khoảng 38.695 nhà hàng tại 119 quốc gia phục vụ các sản phẩm mang thương hiệu riêng của tập đoàn cho 43 triệu lượt khách mỗi ngày. Đây là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất trên thế giới.[4] Công ty được thành lập đầu tiên năm 1940 do anh em Richard và Maurice ("Mick & Mack") McDonald. Nền tảng của sự kinh doanh thành công hôm nay là do Ray Kroc mua lại của anh em McDonald và phát triển thành một trong những dự án kinh doanh thức ăn nhanh thành công nhất thế giới.


Năm 2008, doanh thu của tập đoàn là khoảng 22,8 tỷ USD, trong đó lợi nhuận ròng vào khoảng 3,5 tỷ USD. Năm 2019, doanh thu của McDonald’s là 21 tỷ USD, lợi nhuận 6 tỷ USD, chiếm khoảng 28.5% - con số đáng kinh ngạc trong ngành nhà hàng. Không chỉ vậy, theo thống kê, McDonald’s sở hữu khoản tài sản trị giá 47.5 tỷ USD trên toàn thế giới. Và 82% (39 tỷ USD) trong số đó đến từ chi phí bất động sản và trang thiết bị. Cụ thể hơn, họ sở hữu tất cả bất động sản, đất, tòa nhà - nơi đặt các cửa hàng McDonald’s. Dù không có 39,000 cửa hàng kia, thì đây vẫn là khối tài sản khổng lồ.


Vốn hóa thị trường: 154.92 tỷ đôla

McDonald’s
McDonald’s
Cửa hàng McDonald’s
Cửa hàng McDonald’s

Amazon

Vào năm 2021, Amazon lần đầu tiên trở thành công ty đắt nhất thế giới, vượt qua các đối thủ cạnh tranh. Amazon là một công ty bán lẻ của Mỹ chuyên bán và giao hàng hóa khác nhau qua internet. Người dùng, nhà cung cấp và nhà sản xuất Internet có thể tự bán bất kỳ hàng hóa nào bằng cách sử dụng trang web Amazon trên mạng như một địa điểm trực tuyến. Các dòng kinh doanh lớn của công ty là bán của nhiều. Sự phổ biến của dịch vụ tăng vọt nhờ hàng hóa chất lượng cao, giá thấp, giao hàng nhanh chóng và nhiều loại hàng hóa khác nhau.


Công ty được thành lập vào năm 1994 bởi Jeff Bezos. Amazon có trụ sở tại Seattle, WA, Hoa Kỳ. Theo ước tính chung, công ty sử dụng khoảng 230.000 và có hơn 150 tỷ đô la tài sản tại thời điểm này. Doanh thu hàng năm của nó lên tới khoảng 200 tỷ đô la. Amazon.com, Inc. cung cấp dịch vụ mua sắm bán lẻ trực tuyến. Nó cung cấp dịch vụ cho bốn nhóm khách hàng chính: người tiêu dùng, người bán, doanh nghiệp và người tạo nội dung. Công ty cũng cung cấp các dịch vụ tiếp thị và khuyến mại khác, chẳng hạn như quảng cáo trực tuyến và các thỏa thuận thẻ tín dụng đồng thương hiệu. Nó phục vụ người tiêu dùng thông qua các trang web bán lẻ tập trung vào sự lựa chọn, giá cả và sự tiện lợi, tạo ra các trang web của mình để hỗ trợ các sản phẩm của mình được bán bởi công ty và các bên thứ ba trên hàng chục danh mục sản phẩm

Vốn hóa thị trường: 683.85 tỷ đô

Amazon lần đầu tiên trở thành công ty đắt nhất thế giới, vượt qua các đối thủ cạnh tranh.
Amazon lần đầu tiên trở thành công ty đắt nhất thế giới, vượt qua các đối thủ cạnh tranh.
Amazon là một công ty bán lẻ của Mỹ chuyên bán và giao hàng hóa khác nhau qua internet.
Amazon là một công ty bán lẻ của Mỹ chuyên bán và giao hàng hóa khác nhau qua internet.

Nvidia

Nvidia là công ty chuyên thiết kế bộ xử lý đồ họa (GPU) – một loại chip được sử dụng để tăng tốc các thao tác xử lý đồ họa trên máy tính hoặc điện thoại thông minh. Trong những năm gần đây, GPU ngày càng được ứng dụng vào các công nghệ trí tuệ nhân tạo, siêu máy tính, khoa học dữ liệu … Với vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực này, cổ phiếu của Nvidia được nhà đầu tư săn đón, đẩy giá trị vốn hóa của công ty tăng 9 lần từ cuối năm 2018 đến cuối năm 2021. Tuy nhiên, trong năm nay, giá trị của Nvidia giảm hơn một nửa xuống chỉ còn 336 tỷ USD.


Thành công của Nvidia không diễn ra âm thầm. Gần như mọi thế lực trong ngành chip đều theo đuổi giấc mộng AI. Các công ty ngoài ngành cũng hứng thú với deep learning vì nó vô cùng cần thiết với ương lai của ngành công nghệ. Một trong những khách hàng lớn nhất của Nvidia – Google – nay cũng trở thành đối thủ. Google đã trang bị cho trung tâm dữ liệu của mình bằng bộ xử lý tự phát triển để cải thiện kết quả tìm kiếm và bản đồ. Tương tự, một khách hàng khác của Nvidia là Microsoft cũng làm chip riêng cho trung tâm dữ liệu. Nó có thể lập trình lại sau khi sản xuất và hữu dụng với các ứng dụng AI.

Vốn hóa thị trường: 104.76 tỷ đôla

Nvidia
Nvidia
Nvidia
Nvidia

Verizon

Verizon là một tập đoàn viễn thông đa quốc gia của Mỹ và một doanh nghiệp thành phần của Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones Công ty có trụ sở tại 1095 Avenue of the America, Midtown Manhattan, thành phố New York, nhưng được thành lập tại Delwar. Công ty con của Verizon là Verizon Wireless, là nhà cung cấp dịch vụ truyền thông không dây lớn thứ hai của Mỹ tính đến tháng 4 năm 2019, với 153,1 triệu khách hàng di động. Tính đến năm 2019, Verizon là công ty viễn thông lớn thứ hai tính theo doanh thu, đứng sau AT & T, và công ty xếp hạng 43 trong Danh sách các công ty lớn nhất theo doanh thu.


Giám đốc điều hành tập đoàn viễn thông của Mỹ Verizon Communications, Hans Vestberg, đã có nhận định lạc quan về triển vọng kinh doanh khi cho rằng tập đoàn có nhiều cơ hội tăng trưởng hơn trước đây. Ông Vestberg cho biết Verizon đã làm được khá nhiều điều trong vài năm qua và hiện tại tập đoàn này đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển hơn so với trước đây. Ông Vestberg đề cập đến thương vụ mua lại nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động trả trước Tracfone, dải tần C-Band vào đầu năm 2021, một động thái giúp xây dựng mạng 5G tại Mỹ, cũng như việc bán lại Verizon Media vào năm ngoái.Verizon còn thông báo đã xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với Meta, công ty mẹ của Facebook. Tập đoàn viễn thông này đang tập trung vào cách thức sử dụng mạng 5G và sức mạnh của máy tính để xây dựng cái gọi là vũ trụ ảo metaverse, một ưu tiên mới của Meta.


Vốn hóa thị trường: 101.94 tỷ đôla

Verizon
Verizon
Verizon
Verizon

Tencent

Tencent là một công ty liên doanh, một tập đoàn, một tổ chức đầu tư và là một trong những công ty lớn nhất trong ngành công nghiệp game. Tổ chức đầu tư đa quốc gia Trung Quốc này, được thành lập vào năm 1998, ngày nay chiếm vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng các công ty đắt nhất thế giới. Nhiều dịch vụ của nó bao gồm: mạng xã hội, trò chơi di động, âm nhạc, cổng web, hệ thống thanh toán, thương mại điện tử, dịch vụ Internet, điện thoại thông minh và trò chơi trực tuyến nhiều người chơi, thuộc hàng lớn nhất và thành công nhất trên thế giới trong các thể loại tương ứng.


Trụ sở của Tencent Seafront Towers (còn được gọi là Biệt thự Tencent Binhai) nằm ở quận Nanshan, Thâm Quyến. Theo Bloomberg, giới đầu tư đang đổ xô mua cổ phiếu hãng quản lý mạng xã hội lớn của Trung Quốc. Cổ phiếu Tencent tăng 127.5% từ đầu năm 2017, đẩy giá trị thị trường công ty lên khoảng 292 tỉ USD tính đến hết ngày giao dịch 21/11/2017. Song giá cổ phiếu lên cao cũng khiến định giá công ty bay xa. Hiện Tencent được giao dịch ở mức gấp 50 lần so với doanh thu, cao hơn mức trung bình là 30 lần doanh thu trong hai năm qua. Hiện chỉ có bốn công ty lớn hơn Tencent là Apple, Alphabet, Microsoft và Amazon.


Vốn hóa thị trường: 240.93 tỷ đôla

Trụ sở chính của Tencent
Trụ sở chính của Tencent
Tencent
Tencent

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?