Top 10 Cuốn sách hay nhất cho lứa tuổi tiểu học

Sách là hạt giống nuôi dưỡng tâm hồn cho mỗi con người. Các bậc phụ huynh hãy bớt chút ít thời gian mua cho con những quyển sách hay và ý nghĩa để không chỉ là món quà cho trẻ mà còn góp phần nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ một cách trong sáng, hoàn thiện hơn. Dưới đây là 10 quyển sách phụ huynh nên mua cho các em ở lứa tuổi tiểu học.

Huyen Nguyen 2020-07-14 06:03:12
Minh đặt 1 cuốn nay

Có một con mọt sách

Các câu chuyện cổ tích được BS. Đỗ Hồng Ngọc - "bác sĩ của bà mẹ và trẻ con" - viết lại một cách sáng tạo và độc đáo. Lồng vào những câu chuyện ngộ nghĩnh là lời khuyên vui nhộn, nhẹ nhàng nhắc bé biết giữ mắt khỏe để không cận thị, biết giữ gìn vệ sinh và sức khỏe cơ thể, tránh nhiễm giun sán và phòng tránh những tai nạn thường gặp. Trong đó có cuốn truyện Có một con mọt sách.

Nội dung cuốn sách nói về:


Câu chuyện là một chuỗi những điều thú vị nhân vật “chú bác sĩ” tốt bụng, hài hước và luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của các bạn nhỏ. Qua từng câu chuyện, các bé sẽ học được những kiến thức bổ ích để tự chăm sóc bản thân và chia sẻ với những người xung quanh những điều thú vị, bổ ích.


Lí do nên đọc sách:


Trong cuốn sách này, tác giả - bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc đã hóa thân trở thành nhân vật “chú bác sĩ” tốt bụng, hài hước và luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của các bạn nhỏ. Qua từng câu chuyện, các bé sẽ học được những kiến thức bổ ích để tự chăm sóc bản thân và chia sẻ với những người xung quanh.


Link bán: https://www.khaitam.com/sach-theo-tac-gia/do-hong-ngoc/co-mot-con-mot-sach

Giá tham khảo: 36.000 đồng

Câu chuyện là một chuỗi những điều thú vị nhân vật “chú bác sĩ” tốt bụng
Câu chuyện là một chuỗi những điều thú vị nhân vật “chú bác sĩ” tốt bụng
Hình minh họa
Hình minh họa

Kỳ nghỉ hè tươi đẹp

Nội dung câu chuyện sẽ làm bạn đọc nhỏ tuổi hẳn sẽ dễ dàng đồng cảm và có cùng suy nghĩ với cô bé Minh Mẫn trong từng câu chuyện. Những điều mà cô bé bắt gặp trong suốt mùa hè, những câu chuyện “nhỏ mà không nhỏ” diễn ra trong viện dưỡng lão, trong tình bạn tạo nên sự thấm đẫm trong tình yêu thương cuộc sống, tình yêu thương gia đình của một cô bé.


Nội dung cuốn sách nói về:


Câu chuyện trong veo này là tác phẩm của Dương Chí Thành, một tác giả thiếu niên nổi tiếng tại Malaysia. “Kỳ nghỉ hè tươi đẹp” là những lát cắt nhỏ trong cuộc sống, được viết bởi giọng văn trong trẻo, gần gũi. Những câu chuyện gợi nên nhiều suy nghĩ. Các bạn đọc nhỏ tuổi hẳn sẽ dễ dàng đồng cảm và có cùng suy nghĩ với cô bé trong từng câu chuyện. Trong tình bạn của Minh Mẫn và Tử Vi người bạn nhỏ tuổi duy nhất cô gặp được trong viện, “triết lý ô mai” sâu sắc của bà Xảo nhắn gửi đã tạo nên một câu chuyện giản dị và thắm đẫm tình yêu thương cuộc sống, tình yêu thương gia đình của một cô bé chỉ vừa mười hai tuổi.


Lí do nên đọc sách:


Là tập truyện dành cho các bạn đọc tuổi teen nhưng phụ huynh cũng sẽ bắt gặp được rất nhiều triết lý nhân sinh sâu sắc nằm trong những câu chuyện nhỏ nhắn xinh xắn này. Câu chuyện của Minh Mẫn sẽ là chiếc cầu nối dễ thương để nối kết giữa cha mẹ và con cái, những câu chuyện vượt qua trang sách, bài vở mà hiện hữu ngay trong đời sống thường nhật sinh động và đầy mới mẻ với độ tuổi các em, mà Minh Mẫn góp nhặt trong suốt mùa hè hẳn giúp các bậc cha mẹ sẽ hiểu hơn về những nghĩ suy, tình cảm của các cô bé, cậu bé đang ở độ tuổi chớm lớn.


Link bán: https://ebook.vinabook.com/ky-nghi-he-tuoi-dep-p50474.html

Giá tham khảo: 40.000 đồng

Kì nghỉ hè tươi đẹp
Kì nghỉ hè tươi đẹp
Kỳ nghỉ hè tươi đẹp
Kỳ nghỉ hè tươi đẹp

Phép màu tuổi thơ

Phép màu tuổi thơ là câu chuyện rất thật về cậu bé Mark. Mark chính là một ví dụ điển hình phản ánh rõ nét tình trạng trẻ em ở học đường hiện nay chán học, bất cần, bị bắt nạt… Phép màu tuổi thơ chính là món quà vô giá dành tặng các em. Đây cũng là món quà hữu ích cho cả bố mẹ và thầy cô, những người luôn quan tâm đến trẻ.


Nội dung cuốn sách nói về:


Cuốn sách là câu chuyện về cậu học trò Mark. Vì hay bị các bạn trong lớp bắt nạt nên Mark rất sợ đến trường. Bỗng một ngày kia, xuất hiện bạn Gấu Nâu. Gấu Nâu đã tiết lộ cho Mark bí mật để biến điều ước thành hiện thực. Với cách đơn giản đó, Mark đã biết cách để hòa đồng với các bạn. Dần dần, các bạn trong lớp cũng thực hiện theo điều bí mật của Mark, biết cách quản lý cảm xúc của mình để tạo ra một môi trường sống hòa đồng, đoàn kết hơn.


Lí do nên đọc sách:


Chúng ta cần trang bị cho trẻ kiến thức để các em có khả năng thích ứng với những thay đổi, sống tốt và có được các mối quan hệ hài hòa, biết đóng góp tài năng cho xã hội. Phải chăng nguyên nhân sâu xa nhất của các vấn nạn trên là do các em không nhận thức rõ và quản lý được cảm xúc của mình? Nếu quản lý tốt cảm xúc, các em sẽ biết điều chỉnh và sống hài hòa với xung quanh.


Link bán: https://www.khaitam.com/sach-gia-dinh/thieu-nhi/phep-mau-tuoi-tho

Giá tham khảo: 24.000 đồng

Cuốn sách là câu chuyện về cậu học trò Mark.
Cuốn sách là câu chuyện về cậu học trò Mark.
Phép màu tuổi thơ
Phép màu tuổi thơ

Cái ôm diệu kỳ

Nicholas James "Nick" Vujicic sinh ngày 4 tháng 12 năm 1982 là một người truyền bá Phúc Âm và nhà diễn thuyết truyền động lực người Úc gốc Serbia, khi được sinh ra đã không có tứ chi. Nick bị hội chứng tetra-amelia bẩm sinh, một loại rối loạn hiếm gặp, gây ra sự thiếu vắng cả bốn chi. Từ thuở ấu thơ, anh đã phải đấu tranh cả về tinh thần, tình cảm cũng như thể xác, nhưng rồi cuối cùng anh đã quyết định đối mặt với khuyết tật của mình.


Nội dung cuốn sách nói về:


Cuốn truyện tranh gồm 8 câu chuyện và mỗi câu chuyện được Nick đặt theo một cái tên riêng như Cái ôm đặc biệt, Chúc mừng sinh nhật, Không bao giờ bỏ cuộc, Hãy vui lên nào…Chính nhờ những câu chuyện này, Nick đã chỉ ra cho các em biết rằng “Không phải cứ nhắm mắt ngủ một giấc ngủ là mọi chuyện thành hiện thực đâu” mà “Nhờ niềm tin, hy vọng và nỗ lực, chú đã đạt được điều mình mong mỏi trong cuộc sống".


Lí do nên đọc sách:


Giúp các em nhận ra khó khăn của mình và vượt qua nó, Nick còn giúp các em yêu thương, chia sẻ với những người xung quanh. Theo Nick: “Người tốt xung quanh ta lúc nào cũng sẵn lòng giúp đỡ ta hết đó, các cháu nhớ đừng chịu đựng những điều khó khăn một mình nhé”.


Link bán: https://www.khaitam.com/tam-ly-nghe-thuat-song/nghe-thuat-song/cai-om-dieu-ky

Giá tham khảo: 31.200 đồng

Cuốn truyện tranh gồm 8 câu chuyện
Cuốn truyện tranh gồm 8 câu chuyện
Hình minh họa
Hình minh họa

Khoảng trời bình yên cho con

Cuốn sách nhỏ “Khoảng trời bình yên cho con” được viết bởi Sara Albion một bà mẹ trẻ, một đầu bếp chuyên nghiệp, đồng thời cũng là người thực hành thiền lâu năm. Chị đang làm việc cho một hội đồng địa phương chuyên trách mảng dịch vụ chăm sóc và giáo dục trẻ tại gia (Family Day Care).


Nội dung cuốn sách nói về:


Sách bao gồm 2 phần: phần dành cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ và thầy cô giáo, phần còn lại là các câu chuyện dành cho các em. Các bé có thể nhờ cha mẹ đọc giúp và hướng dẫn, hoặc với các em lớn hơn có thể tự đọc và hỏi lại cha mẹ những điều thắc mắc. Sự trao đổi qua lại này sẽ giúp phụ huynh hiểu rõ con mình hơn. Các bé cũng hiểu biết thêm về thế giới xung quanh qua các câu chuyện, theo sự hướng dẫn của cha mẹ.


Lí do nên đọc sách:


Cuốn sách là sợi dây kết nối giữa phụ huynh với trẻ thơ thông qua những điều tốt đẹp và tính tích cực tự nhiên vốn có trong bản thân mỗi người, để từ đó trẻ có thể phát triển ý thức về lòng tự trọng và nhận ra giá trị của mình.


Link bán: https://www.khaitam.com/thieu-nien/khoang-troi-binh-yen-cho-tuoi-teen

Giá tham khảo: 35.200 đồng

Cuốn sách là sợi dây kết nối giữa phụ hinh với trẻ thơ thông qua những điều tốt đẹp và tính tích cực tự nhiên
Cuốn sách là sợi dây kết nối giữa phụ hinh với trẻ thơ thông qua những điều tốt đẹp và tính tích cực tự nhiên
Hình minh họa
Hình minh họa
Đinh Thị Thanh Huyen 2020-09-09 10:26:53
mình muốn đặt cuốn này ad ơi. làm sao để đặt vậy?

Chắp cánh tuổi thơ

Sách là tuyển tập những câu chuyện ngắn về thời thơ ấu với những kỷ niệm tuyệt đẹp và bao ước mơ về một tương lai nhiều hoài bão. Đó là khi Tiffany cùng mẹ chuẩn bị cây thông và quà giáng sinh cho gia đình bạn Opal vì mẹ Opal bệnh nặng không chuẩn bị được. Đó là lời hứa sẽ là bạn cho đến tuổi 82 của những cô bé 11 tuổi. Và còn rất nhiều những câu chuyện thú vị, đợi các em khám phá trong từng mẩu chuyện của sách.


Nội dung cuốn sách nói về:


Cuốn sách Hạt giống tâm hồn Chắp cánh tuổi thơ sẽ cùng bạn bước vào cuộc hành trình khám phá thế giới muôn màu mà các bạn đã hoặc đang từng ngày trải qua những tháng ngày tươi đẹp nhất đời người. Thế nhưng, vì lý do nào đó, hẳn không ít lần bạn ao ước được trở thành “người lớn”, được làm những việc mình thích mà không chịu bất kỳ sự ràng buộc nào. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ, tất cả chúng ta đều chỉ có một tuổi thơ và không ai được hai lần bé lại. Trước những va vấp của cuộc đời, bạn sẽ nhớ lắm những trưa hè yên ả, nhớ lắm tiếng cười giòn trong vắt và thèm được trở về những tháng ngày xưa nơi có dòng sông tuổi thơ, nơi bình yên, nơi hạnh phúc, nơi ươm mầm cho những khát vọng xanh…


Lí do nên đọc sách:


Hãy tin rằng đâu đó, luôn có người yêu thương và đặt niềm tin nơi bạn. Hãy tin rằng trong mọi hoàn cảnh, vẫn luôn luôn có một bàn tay luôn sẵn sàng nắm tay bạn và sẽ luôn sát cánh cùng bạn. Còn bây giờ, mời bạn cùng chia sẻ những câu chuyện nhẹ nhàng và chân thực trong thế giới muôn màu của tuổi thơ. Hãy để Chắp cánh tuổi thơ đồng hành cùng bạn trong những năm tháng đẹp nhất đời người này. Và trên hết, hãy dang rộng đôi cánh của tình yêu, của ước mơ để vươn cao, vươn xa.


Link bán: https://www.khaitam.com/thieu-nhi/chap-canh-tuoi-tho

Giá tham khảo: 32.000 đồng

Sách là tuyển tập những câu chuyện ngắn về thời thơ ấu với những kỷ niệm tuyệt đẹp và bao ước mơ về một tương lai nhiều hoài bão
Sách là tuyển tập những câu chuyện ngắn về thời thơ ấu với những kỷ niệm tuyệt đẹp và bao ước mơ về một tương lai nhiều hoài bão
Tuổi thơ của ta
Tuổi thơ của ta

420 câu đố vui thông minh

Nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký sinh ngày 28-06-1947 tại Hải Thanh, Hải Hậu, Nam Định. Ông bị liệt đôi tay từ năm 4 tuổi, 7 tuổi đi học dùng chân viết. Hai lần ông được Bác Hồ thưởng huy hiệu vì thành tích vượt khó học giỏi. Năm 1970, ông tốt nghiệp đại học Tổng Hợp, khoa ngữ văn, sau đó đi dạy và trở thành nhà giáo ưu tú năm 1992. Là nhà văn Việt Nam đầu tiên viết bằng chân.


Nội dung cuốn sách nói về:


Tuổi trẻ là tuổi của ước mơ và khám phá. Đến với tập câu đố này, bạn sẽ được thỏa sức phát huy trí tưởng tượng, suy đoán để nhận biết, cảm nhận thế giới với tất cả những quan hệ đa chiều, đa diện, đa sắc màu một cách gần gũi, giản dị mà vô cùng bất ngờ, lý thú.


Lí do nên đọc sách:


Cuốn sách gồm 18 chương, đề cập đến những chủ đề hết sức phong phú và đa dạng: về các loài hoa, các con vật, các loài cá, các tỉnh thành trong nước hay về các danh nhân trong lịch sử… Mỗi chủ đề giống như một bài thơ dài, trong đó phản ánh một cách sinh động bản chất của đối tượng mà câu đố đang đề cập đến. Đối tượng đó không ở đâu xa, mà ở ngay trong cuộc sống của các bạn nhỏ: là lá, hoa, cây cối, chim muông, là bánh trái, các vật dụng… Bên cạnh thế giới thiên nhiên phong phú sống động, các bạn nhỏ sẽ được dịp tìm hiểu, khám phá, rung động trước thế giới lịch sử, địa lý đầy quyến rũ, thú vị.


Link bán: khaitam.com/Product/ProductDetail.aspx?zoneid=260&ProductID=3218

Giá tham khảo: 38.400 đồng

420 câu đố vui thông minh
420 câu đố vui thông minh
Sách 420 câu đố vui thông minh
Sách 420 câu đố vui thông minh

Những câu chuyện thần tiên của bé

Những câu chuyện thần tiên của bé thông qua lối kể nhẹ nhàng và hóm hỉnh, hai mươi câu chuyện trong cuốn sách này có thể giúp cha mẹ thắt chặt mối quan hệ gần gũi với các con của mình. Bên cạnh đó, mỗi câu chuyện lại chứa đựng triết lý nhân văn sâu sắc mà qua đó, cả người kể lẫn người nghe đều có thể tự đúc kết cho mình những bài học bổ ích. Chẳng hạn, câu chuyện "Chén cơm tình người" dạy cho ta biết san sẻ tình thương với mọi người trong cơn hoạn nạn, câu chuyện "Con công khoác lác" dạy ta bài học về sự khiêm tốn, hay câu chuyện "Chú hươu thông thái" mang đến thông điệp về lòng bao dung.


Nội dung cuốn sách nói về:


Những câu chuyện thần tiên của bé chủ yếu dành cho trẻ từ bốn đến mười hai tuổi. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh mới chính là người quyết định thời điểm nào nên truyền đạt đến trẻ những bài học này bởi mỗi lứa tuổi có những giai đoạn phát triển trí tuệ và tinh thần khác nhau. Ở đầu mỗi câu chuyện, là những hình ảnh phác họa ban đầu về bối cảnh cũng như các nhân vật chính nhằm giúp trẻ theo kịp mạch truyện dễ dàng hơn.


Lí do nên đọc sách:


Những câu chuyện cổ tích, dân gian không chỉ khuyến khích trí tò mò, sự sáng tạo ở trẻ mà còn giúp trẻ rèn luyện những kỹ năng cần thiết để sống hòa đồng hơn với mọi người. Với lối dẫn truyện gần gũi cùng những hình ảnh minh họa sống động, tập sách Những câu chuyện thần tiên của bé sẽ đưa những nguời bạn nhỏ tuổi đến với một thế giới kỳ diệu đầy màu sắc và cảm xúc với những bài học có ý nghĩa.


Link bán: https://www.khaitam.com/thieu-nhi/nhung-cau-chuyen-than-tien-cua-be

Giá tham khảo: 46.400 đồng

20 câu chuyện trong cuốn sách sẽ giúp cha mẹ thắt chặt mối quan hệ gần gũi với các con của mình
20 câu chuyện trong cuốn sách sẽ giúp cha mẹ thắt chặt mối quan hệ gần gũi với các con của mình
Những câu chuyện ở xứ sở thần tiên
Những câu chuyện ở xứ sở thần tiên

Cây bút thần kỳ

Shin Soo Hyeon tốt nghiệp khoa sư phạm Vật lý và khoa Tâm lý học, Đại học Goryeo. Hiện cô đang theo đuổi thể loại văn chương phát triển nhân cách và tư duy trẻ em. Shin Soo Hyeon còn có nhiều tác phẩm truyện tranh đoạt giải thưởng như “Wonderful Science: Màu sắc”, “Tuyên bố của Rio cho các em”… Ngoài ra, cô cũng đã tham gia vào hoạt động tìm hiểu công nghệ làm phim tại Viện Điện ảnh Hàn Quốc.


Nội dung cuốn sách nói về:


Câu chuyện viết về nhân vật Min ho và lòng trung thực của mình. Min ho chỉ là một học sinh bình thường, nhưng từ khi nhặt được chiếc bút chì màu đỏ thì mọi việc lại khác hẳn.Thầy giáo và bạn bè trong lớp bất ngờ, ngay cả Min ho cũng bất ngờ khi những bài văn của cậu luôn đạt điểm cao. Lòng trung thực của Min ho tiếp tục được thử thách trong cuộc thi viết toàn quốc. Chính lúc này, một phần vì chiếc bút chì đỏ bị người khác giấu đi, phần khác do quyết tâm mạnh mẽ rời bỏ chiếc bút, Min ho quyết định viết bằng thực lực của mình. Và phần thưởng cho người có lòng trung thực là ngôi trường danh tiếng mà bé mơ ước cho phép được vào học.


Lí do nên đọc sách:


Tác phẩm Cây Bút Thần Kỳ được dành cho không chỉ thiếu nhi mà các bậc phụ huynh cũng có thể đọc để hiểu con, đồng thời có cách quan tâm cũng như dạy dỗ con đúng mực. Các bậc phụ huynh và con có thể cùng đọc và trao đổi về cuốn sách này trong bữa ăn hoặc lúc nằm cạnh nhau, từ đó giúp con nhận thức rõ hơn về giá trị sống cũng như giá trị của bản thân.


Link bán: https://www.khaitam.com/sach-gia-dinh/thieu-nhi/cay-but-than-ky

Giá tham khảo: 35.200 đồng


Câu chuyện viết về nhân vật Min ho và lòng trung thực của mình
Câu chuyện viết về nhân vật Min ho và lòng trung thực của mình
Hình minh họa
Hình minh họa

Tìm hiểu thế giới tự nhiên qua truyện ngụ ngôn Aesop

Bộ truyện được minh họa đẹp, in màu, nằm trong bộ "Truyện Ngụ ngôn Aesop" gồm 12 cuốn, mỗi trang sách sẽ mang đến cho các độc giả một niềm hứng thú nho nhỏ, nội dung câu chuyện hài hước mang tính giáo dục cao. Không chỉ thế, cuốn sách còn được minh họa sống động, màu sắc rõ nét, tái hiện chân dung các con vật một cách vô cùng ngộ nghĩnh.

Nội dung cuốn sách nói về:


Các câu chuyện được nhắc đến rất đời thường, xảy ra ngay bên cạnh thậm chí là ngay với bản thân ta, nhưng chỉ do chúng ta vô tình không để ý, hay sống quá nhanh đến mức chưa nghiệm ra những thông điệp đi kèm. Quyển sách sẽ giúp chúng ta có cơ hội nhìn lại một lần nữa những tình huống này một cách khách quan nhất. Mỗi câu chuyện khi khép lại luôn có một lời bình, như một lời nhắn gửi, lời khuyên và mỗi chúng ta phải suy ngẫm khi gấp cuốn sách lại.

Lí do nên đọc sách:


Mỗi trang sách sẽ mang đến cho các độc giả một niềm hứng thú nho nhỏ. Bên cạnh nội dung câu chuyện hài hước mang tính giáo dục cao, tranh minh họa sống động, màu sắc rõ nét, tái hiện chân dung các con vật một cách vô cùng ngộ nghĩnh. Cuốn sách chắc chắn sẽ tạo cho các em niềm hứng thú và sự yêu thích!


Link bán: https://sachcudkt.com/product/tim-hieu-the-gioi-tu-nhien-qua-truyen-ngu-ngon-aesop/

Giá tham khảo: 119.000 đồng

Tìm hiểu thế giới tự nhiên qua truyện ngụ ngôn Aesop
Tìm hiểu thế giới tự nhiên qua truyện ngụ ngôn Aesop
Hai tập truyện tìm hiểu thế giới tự nhiên hay
Hai tập truyện tìm hiểu thế giới tự nhiên hay

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?