Top 6 Cuốn sách hay về nữ quyền đầy ấn tượng và xúc động

Phụ nữ là một nửa của thế giới, là đóa hoa góp phần làm cuộc sống thêm muôn màu muôn vẻ. Thế nhưng mỗi người phụ nữ trên trái đất này lại có một số phận khác nhau, một cuộc đời khác nhau. Hãy cùng toplist thư giãn mỗi ngày với những cuốn sách hay về nữ quyền đầy ấn tượng và xúc động.

Cánh Cửa

Cánh Cửa của tác giả Szabó Magda kể về Szeredás Emerenc, người đàn bà kiếm sống nhờ quét dọn, nấu nướng, quản gia, bằng cách nào đó đã bước vào cuộc đời của nữ nhà văn trong một vai kỳ lạ. Cuốn tiểu thuyết có sức ám ảnh lớn nhất của Szabo Magda, đã được dịch ra gần bốn chục thứ tiếng, cũng là một trong những tác phẩm được nhiều thế hệ người đọc Hungary say mê, là niềm tự hào của văn học đương đại Hungary.


Mối quan hệ giữa Magda và Emerenc ban đầu cũng chỉ đơn thuần có thế: tôi trả tiền cho bà, bà làm thuê cho tôi. Emerenc, người phụ nữ chưa bao giờ được học hành, được đi đây đi đó mà lại thông minh sắc sảo, am hiểu sự đời đến mức khiến một nhà văn lớn của nền văn học Hungary như Szabó Magda nhiều phen sững sờ, xấu hổ bật khóc. Emerenc tự tôn đến mức cao ngạo, không bao giờ chịu cúi đầu, không bao giờ giả dối, không bao giờ gục ngã.

Và đằng sau cánh cửa luôn đóng kín của căn nhà hay của chính cuộc đời bà, đó là thứ mà không chỉ nhân vật “tôi” – Magda mà cả người đọc đều không thể kìm được ham muốn khám phá.


Thông tin chi tiết:

  • Tác giả: Szabó Magda
  • Số trang: 280
  • Giá bán: 76.000 đồng
Cánh Cửa
Cánh Cửa
Cánh Cửa- Szabó Magda
Cánh Cửa- Szabó Magda

Tôi Là Malala

Tôi Là Malala là tự truyện ấn tượng và xúc động, về tinh thần nữ quyền mạnh mẽ, về cuộc đấu tranh cho quyền được giáo dục không ngừng nghỉ của một cô gái trẻ.


Khi Malala 10 tuổi Malala, phiến quân Taliban chiếm quyền kiểm soát vùng quê cô. Chúng nói âm nhạc là một tội lỗi. Chúng nói phụ nữ không được phép ra chợ. Chúng nói con gái không được đến trường. Lớn lên ở một vùng đất từng có thời yên bình của Pakistan nay bị chủ nghĩa khủng bố làm thay đổi, Malala được dạy đứng lên đấu tranh vì những điều mình tin tưởng. Vậy nên cô đấu tranh cho quyền được học hành của mình. Và ngày 9 tháng 10 năm 2012, cô đã suýt mất mạng vì lí tưởng: Cô bị bắn ở cự li cực gần trên chuyến xe buýt từ trường về nhà. May mắn thay cô gái bé nhỏ đã qua khỏi và sống sót một cách diệu kì. Câu chuyện có tác động mạnh của Malala sẽ mở ra trước mắt bạn một thế giới khác và sẽ làm bạn tin vào hi vọng, sự thật, phép màu cũng như khả năng rằng một người - một con người trẻ tuổi - có thể truyền cảm hứng tạo ra thay đổi trong cộng đồng mình sống và xa hơn thế nữa.


Thông tin chi tiết:

  • Tác giả: Malala Yousafzai - Patricia McCormick
  • Số trang: 268
  • Giá bán: 296.000 đồng
Tôi Là Malala
Tôi Là Malala
Tôi Là Malala

Người Tình

Người tình là một tiều thuyết dạng hồi ký của nữ nhà văn Pháp Marguerite Duras. Từ cuộc đời thơ ấu của mình, bà tái hiện lại bối cảnh đầy bi kịch của người Pháp trên đất thuộc địa Đông Dương một thuở.


Câu chuyện kể về những ngày tháng Duras theo cha sang tham chiến ở Việt Nam với những giấc mộng xa hoa, cả gia đình cô đã sớm mang nỗi thất vọng câm lặng. Nỗi thất vọng đó trở thành vũng lầy khi cha cô chết và người mẹ đau khổ của cô trở nên điên loạn trong mọi cư xử thường nhật, cũng như trong nỗ lực bám trụ vùng thuộc địa. Cuộc sống như rơi vào vũng lầy không lỗi thoát. Và khi gặp người đàn ông gốc Hoa trên bến phà Cửu Long đó, cô tức khắc hiểu được con đường duy nhất giải thoát linh hồn bằng bản năng thơ dại. Đó là một người tình. Tất cả chuyện yêu đương của họ nằm trong vòng tình dục. Tình dục lôi họ ra khỏi nỗi đau thực tại, xóa bỏ tất cả sợ hãi, khơi dậy mọi mặc cảm để rồi nhấn chìm nó trong niềm kiêu hãnh của thể xác…Cuộc tình đó có số phận hòa lẫn vào số phận cô gái trẻ.


Thông tin chi tiết:

  • Tác giả: Marguerite Duras
  • Số trang: 177
  • Giá bán: 49.000 đồng
Người Tình
Người Tình
Người Tình
Người Tình

Chuyện người tuỳ nữ

Chuyện người tùy nữ là tác phẩm nổi tiếng của Margaret Atwood, xuất bản lần đầu tiên tại Canada đã ngay lập tức tạo được tiếng vang và trở thành tác phẩm kinh điển. Năm 2019, bản sách Chuyện người tùy nữ do dịch giả An Lý chuyển ngữ tiếng Việt đã được tái bản tại Việt Nam.


Chuyện người tùy nữ được kể bởi Offred, một hầu gái ở Cộng hòa Gilead mới. Offred là một phần của lớp phụ nữ được gọi là tùy nữ, được hình thành với mục đích duy nhất trong xã hội là thụ thai và sinh con trong các gia đình Quân Trưởng, trong khi nạn vô sinh đang hoành hành trong xã hội. Nếu không sinh được con họ sẽ trở thành phế nữ, bị gửi đến các trại tập trung, tỵ nạn, trở thành gái mại dâm, hoặc bị giết chết. Họ thường xuyên mặc trang phục màu đỏ, mũ trắng che kín mặt. Không có chút gì tươi sáng trong tác phẩm, chỉ có những điều đau khổ, ít đau khổ, hoặc nhiều đau khổ hơn. Mỗi hình ảnh trong tiểu thuyết đều có sức ám ảnh ghê rợn đối với người đọc. Trong đó, cảnh trong buổi Cứu chuộc chính là một cảnh tuyệt cùng.


Thông tin chi tiết:

  • Tác giả: Margaret Atwood
  • Số trang: 414
  • Giá bán: 68.000 đồng
Chuyện người tuỳ nữ
Chuyện người tuỳ nữ
Chuyện người tuỳ nữ
Chuyện người tuỳ nữ

Ba Phụ Nữ Can Đảm

Cuốn tiểu thuyết được chia làm ba phần riêng biệt, mỗi phần gắn với cuộc đời chìm nổi của một người phụ nữ gốc Phi trẻ tuổi, do hoàn cảnh đẩy đưa phải lưu lạc đến Pháp.


Nhân vật đầu tiên là Norah, nữ luật sư ba mươi tám tuổi đang định cư tại Paris (Pháp), cô đến Dakar (Sénégal) theo yêu cầu của bố để tìm cách cứu giúp cậu em trai Sony đang phải ngồi tù vì tội giết người. Câu chuyện thứ hai chiếm dung lượng lớn nhất tác phẩm, kể về Fanta, một cô giáo dạy Văn ở Dakar. Cô đã đi theo một cựu giáo viên trung học sang Pháp để sinh sống và lập gia đình. Thế nhưng cuộc hôn nhân không mang lại cho cô nhiều hạnh phúc như mơ tưởng, trái lại, nó chẳng khác nào địa ngục trần gian. Phần cuối cùng như một chiếc chìa khóa làm rõ hơn chủ đề chung của cuốn sách. Câu chuyện kể về Khady, cô gái trẻ nghèo túng bị bố mẹ bỏ rơi và sống với bà ngoại từ nhỏ ở Sénégal. Bi kịch cuộc đời ép cô phải di cư sang Châu Âu. Hành trình đến châu Âu của Khady không hề đơn giản như của Fanta hay chuyến đi về Sénégal của Norah. Cô lưu lạc đến một thành phố ở sa mạc, bị bắt đi làm gái, bị bạo hành... Trải qua biết bao đoạn trường, Khady vẫn luôn giữ vững niềm tin vào hạnh phúc.


Chính những tình tiết chân thực của Ba phụ nữ can đảm đã khiến tiểu thuyết này bán được hơn 155.000 bản trước khi được trao giải Goncourt.


Thông tin chi tiết:

  • Tác giả: Marie Ndiaye
  • Số trang: 386
  • Giá bán: 76.000 đồng
Ba Phụ Nữ Can Đảm
Ba Phụ Nữ Can Đảm- Marie Ndiaye
Ba Phụ Nữ Can Đảm- Marie Ndiaye

Là phụ nữ, tôi có quyền

Là phụ nữ, tôi có quyền của tác giả Louise L- nhân vật được xếp thứ 6 trong danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng về tâm linh nhất thế giới, bằng những nỗ lực không mệt mỏi, bà đã giúp con người khám phá và sử dụng khả năng tiềm ẩn bên trong để phát triển bản thân và chữa lành nỗi đau đã được hàng triệu người trên thế giới đón nhận và ứng dụng vào cuộc sống của mình.


Cuốn sách được viết lên với tất cả sự hiểu biết sâu sắc của tác giả sẽ giúp họ phần nào giải quyết những nỗi băn khoăn ấy. Và quan trọng nhất đó là giúp họ phát hiện, đề cao và phát huy hết những sức mạnh vốn có và luôn luôn yêu thương cũng như tự tin vào chính mình.


Thông tin chi tiết:

  • Tác giả: Louise L.Hay
  • Số trang: 175
  • Giá bán: 59.000 đồng
Là phụ nữ, tôi có quyền
Là phụ nữ, tôi có quyền- Louise L.Hay
Là phụ nữ, tôi có quyền- Louise L.Hay

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?