Top 9 Cuốn sách nên đọc trước khi bạn kết hôn

"Tôi không biết hôn nhân là câu chuyện như thế nào, nhưng chắc chắn đó không phải là một thế giới của cổ tích thần tiên". Trước khi kết hôn bạn là một cô gái độc lập, nhưng khi đã quyết định lập gia đình bạn đã trở thành người mà trách nhiệm luôn phải đặt lên hàng đầu. Không có một giáo trình nào dạy cho bạn cách thích nghi với cuộc sống gia đình, dạy cho bạn làm mẹ hay làm vợ. Chỉ có kinh nghiệm và cuộc đời là giảng đường tốt nhất cho điều đó. Hiểu được trăn trở của những người phụ nữ trước khi kết hôn, trong bài viết ngày hôm nay Toplist xin gửi đến cho bạn đọc những cuốn sách tinh hoa bạn nên đọc trước khi quyết định có gia đình.

Làm lành với hôn nhân

"Làm lành với hôn nhân" có thể nói là phần tiếp theo của "Ăn, cầu nguyện, yêu" được kể bằng câu chuyện thực của nhà văn Elizabteh Gilbert. Bằng một cách gần gũi và sâu sắc nữ tác giả đã giúp chúng ta nhận ra được những giá trị đích thực của cuộc sống hôn nhân và gia đình.


Nhà văn đã không lựa chọn cách thi vị hóa cuộc sống vợ chồng mà lựa chọn để câu chuyện bằng một giọng văn rất dung dị, những hình ảnh gần gũi đời thường. Thông qua những chuyến du ngoạn trên hành trình khám phá những phong tục tập quán ở những vùng đất xa lạ, họ cùng nhau trải qua, cùng nhau khám phá mọi thứ để rồi từ đó họ xây dựng nên một mối quan hệ càng lúc càng khăng khít, vượt lên trên tất cả họ đã cùng nhau chấp nhận những thử thách của cuộc sống hôn nhân để có thể bảo vệ và yêu thương người bạn đời mình bằng một cách tốt nhất.


Cuốn sách hơn bất kỳ sự lựa chọn nào hết chính là dành tặng cho những trái tim đang khao khát được yêu thương, dù bạn đã hay sắp sửa bước vào ngưỡng cửa hôn nhân thì "Làm lành với hôn nhân" cũng là một sự lựa chọn thông minh nhất.

  • Link đặt sách: https://tiki.vn/lam-lanh-v-i-hon-nhan-p340161.html
Làm lành với hôn nhân
Làm lành với hôn nhân
Làm lành với hôn nhân
Làm lành với hôn nhân

7 bí quyết giúp hôn nhân hạnh phúc

7 bí quyết giúp hôn nhân hạnh phúc là cuốn sách viết về hôn nhân và gia đình kinh điển của tác giả John M. Gottman xuất bản vào năm 1999 bao gồm các câu hỏi xoay quanh câu chuyện gia đình dành cho bạn và người bạn đời cùng nhau đối chiếu và suy ngẫm. Cuốn sách ngay từ khi xuất bản đã nhanh chóng lọt vào danh sách bán chạy nhất của tờ New York Times.
Tác phẩm là kết quả của công trình nghiên cứu dựa trên kết quả của cuộc khảo sát thực tế của hàng trăm cặp vợ chồng, trả lời cho rất nhiều băn khoăn xung quanh câu chuyện gia đình:


  • Vì sao có nhiều lúc bạn lại cảm thấy cuộc hôn nhân của mình trở nê khó khăn đến vậy.
  • Vì sao trong lúc nhiều cặp vợ chồng sống với nhau hòa thuận hạnh phúc thì cuộc sống gia đình của bạn lại trở nên ngột ngạt hơn bao giờ hết.
  • Làm sao để cứu vãn những cuộc hôn nhân đang đứng trên bờ vực của sự đổ vỡ.
Và hàng trăm những câu hỏi khác mà bạn sẽ tìm thấy câu trả lời qua từng chương của cuốn sách.
Bạn đừng nghĩ chỉ có kinh doanh, bán hàng mới cần những bí quyết và quy tắc, thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần có những kinh nghiệm riêng của nó đặc biệt là gia đình. Cuốn sách mặc dù là công trình nghiên cứu khoa học nhưng lại là bài học giá trị trước ngưỡng cửa của hôn nhân gia đình, là cẩm nang để gìn giữ giá trị tốt đẹp trong câu chuyện tình cảm của hai người.

  • Link đặt sách: https://tiki.vn/7-bi-quy-t-giup-hon-nhan-h-nh-phuc-p368900.html
7 bí quyết giúp hôn nhân hạnh phúc
7 bí quyết giúp hôn nhân hạnh phúc
7 bí quyết giúp hôn nhân hạnh phúc
7 bí quyết giúp hôn nhân hạnh phúc

Vợ người du hành thời gian

Vợ người du hành thời gian là tác phẩm kinh điển của nhà văn Audrey Niffenegger với câu chuyện tình yêu cảm động đẫm nước mắt của hai nhân vật chính cuốn sách đã được tờ Daily Telegraph của Anh bình chọn là một trong những tác phẩm hay nhất sau Harry Potter trong vòng 25 năm qua. Cuốn sách đã được tái bản với số lượng đáng kinh ngạc và cũng được lựa chọn để chuyển thể thành phim.


Bí mật xung quanh câu chuyện về chàng trai với chuyến du hành bất đắc dĩ và đặc ân được gặp người vợ tương lai của mình vào năm cô ấy tròn 6 tuổi sẽ được nhà văn truyền tải trọn vẹn qua 25 chương truyện, Cuốn sách sẽ dạy cho bạn những giá trị lớ lao của mối quan hệ gia đình, những khó khăn chồng chéo với đau khổ sẽ mang đến cho bạn những cái nhìn chân thật nhất về cuộc sống hôn nhân vợ chồng.


  • Link đặt sách: https://tiki.vn/v-ngu-i-du-hanh-th-i-gian-p376813.html
Vợ người du hành thời gian
Vợ người du hành thời gian
Vợ người du hành thời gian
Vợ người du hành thời gian

Bạn tôi, tình tôi

Bạn tôi, tình tôi là một câu chuyện thực sự nhẹ nhàng qua cách hành văn nhưng để lại một sự day dứt khôn cùng sau khi bạn gấp lại trang sách cuối cùng. Tác phẩm không phải là câu chuyện vợ chồng quen thuộc, không phải là tình yêu thông thường xuất hiện trong những mảng truyện cùng đề tài mà là câu chuyện tình yêu trong tình bạn.


Những tình huống dở khóc dở cười của hai ông bố quyết định gà trống nuôi con, cùng tựu lại với những quy tắc rất hài hước. Nhiều người sau khi gấp lại cuốn sách của Marc Levy sẽ rất có thể vội vàng thốt lên rằng " Ôi! Truyện sao lại chỉ có toàn người tốt và những câu chuyện tốt đẹp nhẹ nhàng như vậy", nếu như vậy thì bạn thực sự chưa cảm nhận được đầy đủ câu chuyện, điều tốt đẹp mà bạn thấy chỉ là bề nổi của tác phẩm, nhà văn không muốn có quá nhiều những điều day dứt xuất hiện trong tác phẩm viết về những đứa trẻ, họ đã biến nỗi đau trong cuộc đời mình thành động lực để cùng nhau chăm sóc và có trách nhiệm cho hai đứa con của mình.


Ẩn sau sự đối lập của hai ông bố là sự giao nhau nơi tình yêu vô bờ bến dành cho gia đình, không chỉ dừng lại ở cuộc sống hôn nhân mà đó chính là tình tri kỷ giữa hai người đàn ông và cả những câu chuyện ngọt ngào lần lượt xuất hiện qua từng chương truyện. Bằng một cách tiếp cận vấn đề rất tinh tế nhưng sự day dứt thoang thoáng buồn sau khi gấp lại cuốn sách vẫn như còn ẩn sâu trong lòng người đọc. Dù bạn là ai thì cũng nên đọc tác phẩm này để hiểu hơn về cuộc sống hôn nhân và gia đình.


  • Link đặt sách: https://tiki.vn/b-n-toi-tinh-toi-p320558.html
Bạn tôi, tình tôi
Bạn tôi, tình tôi
Bạn tôi, tình tôi
Bạn tôi, tình tôi

Gone Girl ( Cô gái mất tích )

Nhiều người sẽ tìm đến với "Gone Girl" (Cô gái mất tích) sau khi trực tiếp xem bộ phim chuyển thể từ chính tiểu thuyết này, sự táo bạo trong cách lựa chọn chủ đề nhân vật cũng như cách xây dựng tình huống truyện độc đáo của tác giả không chỉ mang đến cho độc giả những ấn tượng không thể quên mà còn truyền tải được một thông điệp vô cùng mạnh mẽ về cuộc sống hậu hôn nhân với những mảng màu rất khác, rất sâu cay rất ám ảnh.


Sự phản bội ghen tuông trong tình yêu là những vấn đè mà tác giả không hề e dè khi đưa vào tác phẩm của mình, "Cô gái mất tích" là một màn kịch hoàn hảo được kể bằng chính hôn nhân ngỡ hạnh phúc mà lại không hạnh phúc giữa hai con người bí ẩn. Để rồi đến cuối cùng người đọc chợt nhận ra "tình yêu trên đời này vốn dĩ rất chân thành chỉ có cách hành xử và sự nghi ngờ của con người đã làm cho nó trở nên vô cùng đáng sợ".


  • Link đặt sách: https://tiki.vn/gone-girl-co-gai-m-t-tich-p415476.html
Gone Girl ( Cô gái mất tích )
Gone Girl ( Cô gái mất tích )
Gone Girl ( Cô gái mất tích )
Gone Girl ( Cô gái mất tích )

Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim

"Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim" của tác giả John Gray là câu chuyện tâm tình là lời hướng dẫn cơ bản của tác giả để bạn có thể hiểu rõ về người bạn khác giới của mình.

Đọc cuốn sách để bạn nhận ra một điều cơ bản rằng, đàn ông và phụ nữ khác nhau về cách thức giao tiếp, cách thể hiện tình cảm cũng như tư duy cảm xúc và lòng vị tha. Phụ nữ yêu bằng tai nhưng đàn ông lại yêu bằng mắt, chúng ta phải luôn giả sử người bạn đời của mình đến từ một hành tinh khác thì mới có thể vị tha và thấu hiểu cho nhau.


Đàn ông và đàn bà có những sự khác biệt rất đặc trưng mà chỉ khi bắt đầu một cuộc hôn nhân bạn mới nhận ra điều đó. Xuyên suốt 234 trang sách của John Gray ông hi vọng những cặp vợ chồng có thể ở bên nhau mãi mãi, đừng vì bất cứ lý do gì mà chia tay khi rõ ràng chúng ta có thể cùng nhau hợp tác. Nếu bạn có đang gặp hững bă khoan trước cuộc sống hôn nhân hãy bắt đầu với "Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim" để có thể sẵn sàng cho mối quan hệ của mình.


  • Link đặt sách: https://tiki.vn/dan-ong-sao-hoa-dan-ba-sao-kim-hanh-phuc-ben-nhau-tai-ban-2017-p583317.html?ref=c832....
Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim
Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim
Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim
Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim

Vô Cùng Tàn Nhẫn Vô Cùng Yêu Thương

"Vô Cùng Tàn Nhẫn Vô Cùng Yêu Thương" không viết về cuộc sống vợ chồng hay tình yêu hôn nhân mà là câu chuyện về dành tặng cho những bậc làm cha làm mẹ. được chấp bút bởi một người mẹ người Do Thái đã dạy con mình cách trở thành triệu phú.


Cuốn sách mang đến cho những bậc phụ huynh những phương pháp dạy con vô cùng độc đáo, không mềm mỏng không nơi lỏng nhưng không quá răn đe nghiêm khắc. Trong cuốn sách này tác giả đã không đồng tình với một số phương pháp dạy con theo cách quá nuông chiều của một số người mẹ. Bạn không bao giờ biết rằng nếu bạn quá nuông chiều một đứa trẻ đó là cách bạn làm tổn thương nó khi con lớn lên. Tình yêu dành cho con không phải là sự mềm mỏng mà là bài học giáo dục con thành người.


Đó chính là lý do mà "Vô Cùng Tàn Nhẫn Vô Cùng Yêu Thương" đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất ở thị trường Trung Quốc, với một phương pháp khoa học thông minh cuốn sách xin dành tặng cho những người sắp bước tới ngưỡng của của những bậc làm cha làm mẹ như một món quà chân thành nhất của tác giả.


  • Link đặt sách: https://tiki.vn/vo-cung-tan-nh-n-vo-cung-yeu-thuong-p369231.html?gclid=Cj0KEQjwtu3GBRDY6ZLY1erL44EBE....
Vô Cùng Tàn Nhẫn Vô Cùng Yêu Thương
Vô Cùng Tàn Nhẫn Vô Cùng Yêu Thương
Vô Cùng Tàn Nhẫn Vô Cùng Yêu Thương
Vô Cùng Tàn Nhẫn Vô Cùng Yêu Thương

Tình yêu kéo dài ba năm

Hài hước và sâu sắc, dí dỏm và ấn tượng là tất cả những gì cần để nói về "Tình yêu kéo dài ba năm" của nhà văn người Frédéric Beigbeder. Với việc đặt ra giả thuyết tình yêu chỉ có thể kéo dài ba năm, năm thứ nhất người ta dọn đồ về ở chung, năm thứ hai người ta di chuyển những món đồ và năm cuối cùng thì người ta chia đồ dựa trên những báo cáo khoa học và số liệu thống kê đã khiến người đọc cảm nhận được một cách rất khác về cuộc sống hôn nhân và gia đình.


Cuốn sách không chỉ là câu chuyện ngắn xoay quanh cuộc đời của một tay chơi thứ thiệt Marc Marronnier với những trò tiêu khiển huênh hoang qua ngòi viết, và cuộc sống như lao xuống địa ngục sau khi ly dị người vợ của mình. Với một cách định nghĩa về quy luật tình yêu chỉ kéo dài 3 năm là đủ, tác giả đã khiến chúng ta đi từ sự bất ngờ này đến bất ngờ khác để rồi cuối cùng nhà văn đã lật ngược tiền đề mà chính tác giả đã khẳng định ở đầu chương sách. Tình yêu thực sự sẽ kéo dài nhiều hơn ba năm thậm chí là hơn ba mươi năm nếu bạn biết cách gìn giữ yêu đúng người và ghen tuông giận hờn đúng thời điểm.


Nếu chúng ta biết hàn gắn một mối quan hệ sắp rơi xuống vực thẳm thì tình yêu không chỉ kéo dài ba năm. Với một cách định nghĩa tình yêu rất mới lạ, nhà văn người Pháp đã thổi một luồng gió rất mới, một cách lập luận đầy hài hước khiến người đọc vô cùng dễ chịu với câu chuyện tình yêu và gia đình.


  • Link đặt sách: https://tiki.vn/tinh-yeu-keo-dai-ba-nam-p331754.html
Tình yêu kéo dài ba năm
Tình yêu kéo dài ba năm
Tình yêu kéo dài ba năm
Tình yêu kéo dài ba năm

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên – Thuở ban đầu

"Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên – Thuở ban đầu" của tác giả Laura Ingalls Wilder giúp bạn nhận ra được chân lý rằng hôn nhân cũng giống hệt như bản thu nhỏ cuộc sống của bạn có lúc thành công cũng như cũng có lúc gặp vô vàn những rắc rối lẫn thất bại, bạn không bao giờ có thể tránh khỏi những sai lầm nhưng quan trọng là sau những sai lầm đó bạn vẫn lựa chọn nắm tay người bạn đời của mình để bước tiếp đó mới là điều tuyệt vời.


Với những hình ảnh quanh cuộc sống gia đình của Ingalls và công cuộc khai hoang những vùng đất mới của nước Mỹ cuối thế kỉ 19 nhà văn đã truyền tải đến người đọc rất nhiều những giá trị chân thật của cuộc sống, tình yêu ấm áp của cuộc sống gia đình, tình bạn bè, tình làng xóm của những con người trên thảo nguyên lộng gió. hơn thế tác giả còn thổi một luồng gió rất mới vào từng trang truyện về tinh thần bất diệt của những con người trong công cuộc khai phá chinh phục thiên nhiên.


Đọc cuốn sách sẽ mang đến cho bạn rất nhiều những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khác nhau mà vượt lên trên tất cả chính chân lý hôn nhân và tình yêu gia đình.


  • Link đặt sách: https://tiki.vn/ngoi-nha-nh-tren-th-o-nguyen-thu-ban-d-u-p382892.html
Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên – Thuở ban đầu
Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên – Thuở ban đầu
Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên – Thuở ban đầu
Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên – Thuở ban đầu

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?