Top 5 Cuốn sách phát triển bản thân mà ai cũng nên đọc 1 lần trong đời

Bạn sẽ không bao giờ biết được giới hạn của bản thân, chưa bao giờ nghĩ rằng bạn giỏi như thế nào nếu biết cách nỗ lực thử thách. Và top 5 cuốn sách phát triển bản thân dưới đây sẽ là hành trang vững chắc cho con thuyền chuẩn bị ra khơi “dòng đời”.

10 phút tĩnh tâm – 71 thói quen cân bằng cuộc sống hiện đại

Bạn cảm thấy khó khăn trong việc tĩnh lặng, tập trung, tâm trí rối loạn, lo lắng, suy nghĩ tiêu cực? Bạn cứ mãi bận tâm với những hối tiếc, lo lắng trong quá khứ, tương lai mà quên đi hiện tại? Đó là lý do tại sao bạn cần phải có cuốn sách “10 phút tĩnh tâm”.


Cuốn sách cung cấp cho bạn:


  • Các công cụ thực tiễn để hình thành thói quen tĩnh tâm
  • 71 thói quen tĩnh tâm từ sáng đến chiều, tối mà bạn nên thực hành. Đây là những thói quen toàn diện về cả thể chất, tinh thần như thói quen dậy sớm, hít thở buổi sáng, sắp xếp giường chiếu, mỉm cười ra sao, suy nghĩ tích cực như thế nào, thậm chí cả việc rửa bát.
  • Giúp bạn thực hành thường xuyên và biến nó thành thói quen vô điều kiện.
  • Bên cạnh đó, tác giả còn đưa ra mẫu kế hoạch công việc cần làm, mẫu đánh giá kết quả để bất cứ độc giả nào cũng có thể vận dụng cho bản thân. Bạn có thể vạch ra những việc cần làm trong ngày và đánh giá được hiệu quả của chúng.
10 phút tĩnh tâm – 71 thói quen cân bằng cuộc sống hiện đại
10 phút tĩnh tâm – 71 thói quen cân bằng cuộc sống hiện đại

Chấp nhận cuộc đời – Tìm Hiểu Ý Nghĩa Cuộc Sống Của Bạn

Nếu nhắc tới top những cuốn sách phát triển bản thân thì không thể bỏ qua cái tên Chấp nhận cuộc đời – Tìm Hiểu Ý Nghĩa Cuộc Sống Của Bạn. Đây là sách về triết lí, về cách sống và nhìn nhận vấn đề, cách đối chiếu những quan niệm trên từng tình huống, hoàn cảnh.


Cuốn sách là câu chuyện dài về cuộc đời tác giả Luise Rinser – một người phụ nữ thông minh, độc lập. Từ những ngày còn trẻ nhưng trải qua vô vàn khó khăn và khổ cực, một lần bị Đức Quốc xã bắt giam, suýt xử tử, trải qua 2 đời chồng, 9 lần phải rời bỏ căn nhà của mình, nên chịu nhiều cuộc khủng hoảng về tinh thần. Trải qua bao thăng trầm biến cố, bà ghi lại những suy nghĩ của mình, từ những vấn đề lớn lao như ý nghĩa đời sống, sự tự do, sự an toàn của con người, thân phận con người, … Hãy đọc để hiểu, để sống vị tha, bao dung, biết chấp nhận và thấu hiểu lỗi lầm của người khác.

Cuốn sách “Chấp nhận cuộc đời – Tìm Hiểu Ý Nghĩa Cuộc Sống Của Bạn”
Cuốn sách “Chấp nhận cuộc đời – Tìm Hiểu Ý Nghĩa Cuộc Sống Của Bạn”

Kỹ Năng Để Cân Bằng Giữa Công Việc Và Cuộc Sống

Cuộc sống mỗi người không chỉ có công việc mà còn có gia đình, sở thích, đam mê,…Và để sống thoải mái và hạnh phúc, bạn phải biết cân bằng giữa các yếu tố này.


Tuy nhiên, công việc trên công ty quá nhiều và bận rộn khiến bạn phải mang công việc về nhà làm? Bạn không có thời gian thư giãn và chăm sóc cho bản thân, gia đình? Bạn được đảm bạn làm việc với cường độ lớn khiến sức khỏe không được đảm bảo? Hãy tìm biện pháp xử lý từ cuốn sách phát triển bản thân này.


Cuốn sách Kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống mang lại cho bạn những bài học:


  • Nguyên tắc sống thật – cư xử chân thật nhờ xác định rõ điều gì là quan trọng đối với bản thân
  • Nguyên tắc sống trọn vẹn – hành động nhất quán bằng cách tôn trọng tất cả những phần khác nhau làm nên con người toàn vẹn, đảm bảo rằng bạn và những người khác hiểu rõ các bạn cần gì ở nhau và sẵn lòng cung cấp chúng.
  • Nguyên tắc sống sáng tạo – hành động với sự sáng sáng tạo và dũng cảm, không ngừng thử nghiệm cách hoàn thành công việc, đưa những người khác cùng đồng hành với mình khi các bạn hướng tới những mục tiêu quan trọng.
Cuốn sách Kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống
Cuốn sách Kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Sức Mạnh Của Động Lực

Đúng như cái tên tựa đề đầy ý nghĩa, cuốn sách “Sức mạnh của động lực là nguồn cổ vũ, thúc đẩy mạnh mẽ cho những ai đang bế tắc và mong muốn vượt qua khó khăn vươn tới thành công.


Tại đây, tác giả Roman Gelperin – tác giả, sử gia, nhà triết học và mãi mãi là một học viên đam mê nghiên cứu tâm trí con người – sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi:


  • Bản chất tâm lý của động lực, xét ở mức độ chuyên sâu nhất về mặt tâm lý học
  • Tại sao thói trì hoãn và thói nghiện ngập lại là hai mặt của một phạm trù
  • Tại sao không có sự khác biệt căn bản giữa chứng nghiện các chất kích thích và chứng nghiện tâm lý.
  • Tại sao sức mạnh ý chí hiếm khi trở thành giải pháp cho mọi vấn đề
  • Lý do và cách thức các cảm xúc thôi thúc ta hành động

Từ đó, bạn sẽ học được cách ngừng trì hoãn mọi việc, gạt thói nghiện ngập qua một bên, đánh bật tính lười biếng, sẵn sàng bắt tay vào hành động hướng đến mục tiêu.

“Sức mạnh của động lực” là nguồn cổ vũ, thúc đẩy mạnh mẽ cho những ai đang bế tắc và mong muốn vượt qua khó khăn vươn tới thành công
“Sức mạnh của động lực” là nguồn cổ vũ, thúc đẩy mạnh mẽ cho những ai đang bế tắc và mong muốn vượt qua khó khăn vươn tới thành công

Đừng Bao Giờ Từ Bỏ Giấc Mơ

Đứng thứ 3 trong top sách phát triển bản thân đáng đọc nhất là cuốn “Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ”. Ai trong chúng ta cũng có những đam mê, mục tiêu cho riêng mình, nhưng mấy ai có đủ nghị lực để đi tới đích cuối cùng. Với mong muốn tiếp thêm động lực và sức mạnh cho những ai đang bế tắc trong cuộc sống, muốn buông bỏ ước mơ của mình, cuốn bí kíp này đã ra đời để tiếp thêm động lực, sự tự tin cho các bạn trẻ trên con đường theo đuổi ước mơ.


Tại đây, tác giả đã chia sẻ những điều mắt thấy tai nghe trong cuộc sống, những điều rút ra từ cuộc sống của vợ chồng ông cũng như những người xung quanh qua việc theo đuổi giấc mơ qua cuộc hành trình lập nghiệp giữa khó khăn chồng chất. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng đưa ra những lời động viên hết sức cần thiết cho bất kì ai đang gặp khó khăn, thử thách trên đường đi của mình.

Cuốn bí kíp này đã ra đời để tiếp thêm động lực, sự tự tin cho các bạn trẻ trên con đường theo đuổi ước mơ
Cuốn bí kíp này đã ra đời để tiếp thêm động lực, sự tự tin cho các bạn trẻ trên con đường theo đuổi ước mơ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?