Top 20 Cuốn sách tuổi 16 nên đọc để định hướng tương lai

Tuổi 16 là lứa tuổi không còn nhỏ nhưng cũng chưa phải đã đủ trưởng thành. Đây là lứa tuổi cần phải vạch ra những kế hoạch dài hạn trong tương lai. Ở lứa tuổi này, chúng ta thường có xu hướng đi tìm kiếm đam mê đích thực của mình. Tuy nhiên để thực sự thấu hiểu bản thân thì đó là cả một hành trình dài. Có những người suốt đời họ không biết đam mê của mình là gì, cũng có những người lầm tưởng những việc làm hiện tại mà bản thân đang theo đuổi là đam mê nhưng đến cuối đời họ mới nhận ra đó chỉ là sự ngộ nhận. Vì thế những cuốn sách sắp giới thiệu đây là một kho tàng vô giá đối với những người đang còn mông lung về tương lai, đặc biệt là đối với lứa tuổi 16 - lứa tuổi bắt đầu cần có trách nhiệm với chính cuộc đời của mình

Mỗi lần vấp ngã là một lần Trưởng Thành (Liêu Trí Phong)

Mỗi lần vấp ngã là một lần Trưởng Thành” với nội dung theo kiểu kể chuyện và phân tích. Những câu chuyện này như một dẫn chứng cụ thể và sống động trong cuộc sống thường ngày của mỗi chúng ta, trong đó có tôi và bạn đấy.


Tác giả Liêu Trí Phong dẫn dụ những câu nói, những câu chuyện thực về đối nhân xử thế, về đạo đức, về kinh doanh…v.v để rồi phân tích rõ nét để chúng ta hiểu sâu sắc hơn về cuộc sống của mỗi người đang sống hoặc trong tương lại sẽ cần đến.


Người ta vẫn thường hay nói mỗi lần vấp ngã là một lần đau và sau mỗi cú ngã ấy, chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn bao giờ hết. Thế nhưng, khi sự vấp ngã đã trở thành thói quen với một thân mình chằng chịt vết trầy xước, đó chính là khi tâm hồn dần dần hình thành sự vô cảm và chai sạm trước những nỗi đau.


Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành”. Một cuốn sách tạo nguồn động lực cho những người trẻ đang ngần ngại không biết có nên thử sức mình vào những điều mới mẻ hay không.


Link mua sách: https://tiki.vn/moi-lan-vap-nga-la-mot-lan-truong-thanh-p10576548.html

Mỗi lần vấp ngã là một lần Trưởng Thành
Mỗi lần vấp ngã là một lần Trưởng Thành
“Mỗi lần vấp ngã là một lần Trưởng Thành” với nội dung theo kiểu kể chuyện và phân tích. Những câu chuyện này như một dẫn chứng cụ thể và sống động trong cuộc sống thường ngày của mỗi chúng ta, trong đó có tôi và bạn đấy.

Tiết kiệm không khó theo đó mà giàu

Chỉ còn ít năm nữa thôi là bạn đã phải đi học xa cha mẹ. Lúc ấy bạn đã trưởng thành. Bạn không thể ngửa tay xin tiền ba mẹ mãi. Bạn phải biết cách đi làm thêm để trang trải tiền học phí, đỡ gánh nặng cho ba mẹ. Hơn nữa còn để trang trải cho những thú vui, đam mê của bạn như học đàn, học nhảy, học Anh văn.... Bên cạnh đó kỹ năng tiết kiệm là một kỹ năng thiết yếu đối với mỗi người. Nếu bạn đã không thể kiếm ra tiền thì bạn càng cần phải tiết kiệm tiền hơn nữa.


Cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn các cách tiết kiệm đơn giản mà bạn không ngờ tới. Nếu bạn biết chắt lọc kiến thức từ sách để áp dụng vào cuộc sống thì cuộc sống của bạn sẽ đỡ chật vật hơn rất nhiều. Tiết kiệm cũng là một hình thức tích cóp vốn để bạn kinh doanh hay đầu tư vào một dự án tiềm năng nào đó.


Tiết kiệm thời gian sống của mình, tiết kiệm thời gian sống của người khác, tiết kiệm từng suy nghĩ để đầu óc không nghĩ linh tinh, tiết kiệm tiền bạc và những đồ dùng quanh mình, dùng đúng với mục đích, công dụng và chức năng của nó chứ không phải vì xấu đẹp, mình dùng nó, thích nó vì sang vì oai vì thích thể hiện... Tiết kiệm khác hoàn toàn với ki bo bạn nhé.


Link mua sách: https://www.fahasa.com/tiet-kiem-khong-kho-theo-do-ma-giau.html

Tiết kiệm nào các bạn trẻ
Tiết kiệm nào các bạn trẻ
Tiết kiệm không khó theo đó mà giàu
Tiết kiệm không khó theo đó mà giàu

Đắc Nhân Tâm

Đắc Nhân Tâm được mệnh danh là quyển sách hay nhất, nổi tiếng nhất, bán chạy nhất và nó có tầm ảnh hưởng đi xa nhất mọi thời đại, Đắc Nhân Tâm của soạn giả Dale Carnegie là 1 quyển sách hay nên đọc để bạn biết về nghệ thuật thu phục lòng người và làm tất cả mọi người phải yêu mến mình.


Quyển sách này cũng nêu bật lên các nguyên tắc trong việc đối nhân xử thế rất khôn ngoan bắt đầu từ việc thấu hiểu, thành thật với chính bản thân mình cũng như gợi ý cho người đọc cách biết quan tâm đến những người kế bên để cùng hòa nhập, cùng nhau phát triển khả năng của chính mình và mọi người lên 1 tầm cao mới.


Những người đã đọc sách Đắc Nhân Tâm có thể cũng cảm nhận được một tinh thần xuyên suốt mà tác giả muốn thể hiện trong quyển sách hay này. Đấy chính là chữ “nhẫn”. Nếu bạn có chữ “nhẫn” thì tất cả mọi việc sẽ được thay đổi nhìn nhận theo 1 hướng khác mà nơi đó sẽ khiến cho cuộc sống trở nên là một màu xanh hy vọng mãi mãi.


Đắc nhân tâm bao gồm những chỉ dẫn chi tiết, cụ thể về cách đối nhân xử thế, như cách gây thiện cảm, cách dẫn dắt người khác… Dẫu một số phương pháp có thể không còn thích hợp với đời sống hiện đại, song tổng thể cuốn sách vẫn có giá trị không nhỏ đối với việc hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, cuốn sách chỉ hữu ích với điều kiện độc giả cảm được, hiểu được bài học tác giả muốn truyền đạt. Bên cạnh đó, hiểu thôi chưa đủ còn phải vận dụng nó vào cuộc sống sao cho thích hợp.

Đắc nhân tâm” được hiểu là nghệ thuật thu phục lòng người, là làm cho tất cả mọi người yêu mến mình. Điều đó chỉ có thể đạt được khi ta “biết người, biết ta” Tức là phải thành thật với chính mình, thấu hiểu và quan tâm tới mọi người xung quanh. Từ đó ta có thể nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng trong bản thân và người khác. Đối với người trẻ đang trong giai đoạn hoàn thiện tính cách, Đắc nhân tâm là cuốn sách tuyệt vời để ta có thể thấu hiểu nghệ thuật đối nhân xử thế. Đấy là điều vô cùng quan trọng với người trẻ khi bước ra xã hội, bắt đầu cuộc sống tự lập.


Link mua sách: https://tiki.vn/dac-nhan-tam-kho-lon-p480040.html

Đắc Nhân Tâm
Đắc Nhân Tâm
Đắc Nhân Tâm

Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ

Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ là cuốn sách dành cho những con người đang gặp khó khăn, đang trăn trở tìm cách vượt qua những thử thách tinh thần, niềm tin cuộc sống để đạt được ước mơ, hoài bão của mình. Con đường bước tới tới thành công không trải đầy hoa hồng mà đầy rẫy chông gai và thử thách. Những lúc như vậy bạn cần vững niềm tin hơn để tiến bước tới đỉnh vinh quang nắm chặt lấy ước mơ. Cuốn sách truyền sức mạnh nội lực qua những câu danh ngôn và những câu chuyện nhỏ mang tính nhân văn cao.


Một trong những câu chuyện ấn tượng nhất đó bông hoa violet. Nó là loài hoa thân bò ở trên mặt đất nên nó không được vươn mình nhìn trời xanh, mây trắng một cách rõ ràng và thưởng ngoạn những cơn gió tinh nghịch, đáng yêu. Nó nhìn những chị hoa hồng kiêu hãnh trên cao mà ghen tị, thầm ước ao một lần được là hoa hồng ở trên ấy mà hưởng những thú vui của cuộc sống. Lời ước đó được một ông tiên nghe thấy và chấp nhận. Cây violet thuở nào giờ thành cây hoa hồng được trò chuyện với gió, được ngắm trăng sao và kiêu kỳ với bộ áo nhung nhìn ngắm lũ bạn vẫn bò ở mặt đất.


Tuy nhiên niềm vui chưa được bao lâu thì đêm đó, một cơn bão tràn qua tàn phá khu vườn. Những cây ở trên cao bị quật tung, tơi tả, rách nát, không ai còn sống sót ngay cả cây hoa violet đã biến thành chị hoa hồng kia. Chỉ có những loài bò ở mặt đất vẫn còn tồn tại. Lũ hoa violet bò sát mặt đất nhốn nháo "Đáng đời, ham hố cho lắm cho chết đi. Haha". Lúc rơi xuống nằm trên mặt đất, cây hoa hồng violet vẫn thoi thóp thốt lên "Tôi không hối hận. Đổi cả cuộc đời để lấy một phút nhìn thấy điều mới lạ cũng đáng. Còn hơn cả đời cứ chịu chui rúc, lu mờ chẳng ai biết sự tồn tại của mình".


Từ câu chuyện, bạn càng có thêm động lực vươn lên, đổi mới hơn nữa để bước ra khỏi ranh giới của bản thân. Dẫu có khó khăn thì khoảng thời gian đó thật quý giá. Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ là một cuốn sách hay các bạn nên tìm đọc.


Link mua sách: https://tiki.vn/dung-bao-gio-tu-bo-uoc-mo-tai-ban-2020-p50475529.html

Đừng bao giờ từ bỏ tước mơ
Đừng bao giờ từ bỏ tước mơ
Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ

Đọc Vị Bất Kỳ Ai

Bạn băn khoăn không biết người ngồi đối diện đang nghĩ gì? Họ có đang nói dối bạn không? Đối tác đang ngồi đối diện với bạn trên bàn đàm phán đang nghĩ gì và nói gì tiếp theo? Đọc người khác là một trong những công cụ quan trọng, có giá trị nhất, giúp ích cho bạn trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Đọc vị người khác để:


Hãy chiếm thế thượng phong trong việc chủ động nhận biết điều cần tìm kiếm – ở bất kỳ ai bằng cách “thâm nhập vào suy nghĩ” của người khác. Đọc vị bất kỳ ai là cẩm nang dạy bạn cách thâm nhập vào tâm trí của người khác để biết điều người ta đang nghĩ.


Cuốn sách này sẽ không giúp bạn rút ra các kết luận chung về một ai đó dựa vào cảm tính hay sự võ đoán. Những nguyên tắc được chia sẻ trong cuốn sách này không đơn thuần là những lý thuyết hay mẹo vặt chỉ đúng trong một số trường hợp hoặc với những đối tượng nhất định.


Các kết quả nghiên cứu trong cuốn sách này được đưa ra dựa trên phương pháp S.N.A.P – cách thức phân tích và tìm hiểu tính cách một cách bài bản trong phạm vi cho phép mà không làm mất lòng đối tượng được phân tích. Phương pháp này dựa trên những phân tích về tâm lý chứ không chỉ đơn thuần dựa trên ngôn ngữ cử chỉ, trực giác hay võ đoán.


Cuốn sách được chia làm hai phần và 15 chương:

Phần 1: Bảy câu hỏi cơ bản: Học cách phát hiện ra điều người khác nghĩ hay cảm nhận một cách dễ dàng và nhanh chóng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Phần 2: Những kế hoạch chi tiết cho hoạt động trí óc – hiểu được quá trình ra quyết định. Vượt ra ngoài việc đọc các suy nghĩ và cảm giác đơn thuần: Hãy học cách người khác suy nghĩ để có thể nắm bắt bất kỳ ai, phán đoán hành xử và hiểu được họ còn hơn chính bản thân họ.


Link mua sách: https://tiki.vn/doc-vi-bat-ky-ai-tai-ban-p1410655.html

Đọc Vị Bất Kỳ Ai
Đọc Vị Bất Kỳ Ai
Đọc Vị Bất Kỳ Ai

Chiến binh cầu vồng

Học không phải là con đường duy nhất để thành công nhưng để thành công chúng ta không thể không học. Ở lứa tuổi 16 hầu hết các bạn chưa có mục tiêu cho mình và đi học là đi thế thôi chứ không biết học để làm gì và học có lợi ích gì? Nếu bạn đang cảm thấy chán nản học tập vì mọi người nói học cũng thất nghiệp thì Chiến binh cầu vồng là một sự lựa chọn đúng đắn của bạn.


Cuốn sách kể về câu chuyện đi học xúc động của một nhóm học sinh trường làng ở Indonesia. Ngôi trường xiêu vẹo, mục nát và bị đe dọa san phẳng bởi các thế lực giàu có vẫn cố bám trụ để dạy từng con chữ cho lũ học sinh nghèo. Đọc sách khiến ta hiểu rằng học không phải vì phục vụ mục đích kiếm tiền mà học là để hình thành nhân cách, để rèn giũa tư duy, biết mở mang trí tuệ, biết nhân ái, biết yêu thương.


Học không bao giờ là thừa cả. Mỗi lần học là mỗi lần ta được sống trong một thế giới mới. Hình ảnh cậu bé Lintang nhỏ bé phải gánh trên vai gánh nặng gia đình nhưng cậu không từ bỏ. Cậu hằng ngày lộc cộc trên chiếc xe đạp vượt hàng cây số qua dòng sông cá sấu có thể đe dọa đến tính mạng của cậu bất cứ lúc nào để tiếp tục việc học. Cậu học đến say mê, học một cách nồng cháy để rồi cậu trở thành một thiên tài ngay tại ngôi trường nhỏ bé ấy và mang về cho trường chiếc cúp cuộc thi học sinh giỏi danh giá.


Qua câu chuyện cảm động ta không chỉ được hòa mình vào kỷ niệm tuổi thơ ngây thơ, hài hước, vui nhộn đến ngây ngô mà còn trân trọng những phút giây đi học ở trường. Đó chính là động lực thúc đẩy để bạn trang bị những kiến thức chắc chắn khi bước vào đời.


Link mua sách:https://tiki.vn/chien-binh-cau-vong-tai-ban-2020-p52788072.html

“Học không phải là phương tiện để thăng tiến, kiếm tiền hay làm giàu. Thầy xem học tập là ca tụng nhân bản, là thanh cao, là niềm vui khi cắp sách đến trường và là ánh sáng văn minh.”
“Học không phải là phương tiện để thăng tiến, kiếm tiền hay làm giàu. Thầy xem học tập là ca tụng nhân bản, là thanh cao, là niềm vui khi cắp sách đến trường và là ánh sáng văn minh.”
Chiến binh cầu vồng

Đời thay đổi khi ta thay đổi

Tuổi teen là lứa tuổi nửa người lớn, nửa trẻ con, nửa muốn thể hiện mình, nửa lại muốn trốn chạy thực tế, nửa muốn phiêu lưu nửa sợ hãi, nửa tin tưởng nửa ngờ vực. Hơn thế tuổi teen là lứa tuổi dễ tổn thương nhất bởi lẽ đây là lứa tuổi mới lớn chưa hiểu biết sâu sắc về cuộc sống, tâm sinh lý lại dần thay đổi nên những suy nghĩ cũng theo đó mà mơ mộng hơn, suy tư hơn, lãng mạn xa rời thực tế hơn.


Lứa tuổi này rất cần được thấu hiểu và chia sẻ. Nếu không làm được điều đó, teen sẽ dễ bị suy sụp tinh thần và bị trầm cảm hoặc có ác cảm với xã hội sau này lớn lên. Chính vì lẽ đó cuốn Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi tập being a happy teenager là một lựa chọn khôn ngoan cho những cô bé cậu bé tuổi mới lớn. Sách như một người bạn nhỏ giúp bạn giải quyết những băn khoăn tò mò trong tâm sinh lý mà ba mẹ khó đề cập chi tiết như vấn đề tình yêu nam nữ, vấn đề bạn bè, vấn đề giao tiếp với xã hội...Và quan trọng hơn hết là thái độ đối với học tập. Sách giúp bạn lấy lại động lực, tinh thần để nỗ lực hơn nữa trong kết quả.


Ngoài ra, sách còn giúp các bạn thiết lập mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và các lời khuyên hữu ích giúp bạn theo đuổi đến cùng những mục tiêu đó để thành công. Mình biết các bạn thường căng thẳng, buồn bực, tủi hổ, tự ti khi bị bạn bè châm chọc, xoi mói hay tệ hơn là bị tẩy chay. Nhưng không sao hết, nếu bạn biết cách ứng phó với những trường hợp như vậy mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất là nhiều.


Đây là một cuốn cực hữu ích và thiết thực với lứa tuổi chúng ta nên khi đọc xong thấy vấn đề nào tâm đắc thì hãy take note lại để làm cẩm nang nhé! Điển hình như:

  1. Đừng bao giờ phê phán bản thân. Tất cả chúng ta đều có lỗi lầm nhưng không cần phải nói cho người khác biết. Hãy luôn nói tốt về chính mình.
  2. Hãy ghi nhận những lời khen.
  3. Không nên cố gắng quá sức: Hãy là chính mình, hãy sống như một đứa trẻ. Đứa trẻ được nhiều người thích bởi lẽ nó buồn thì khóc, vui thì cười. Bạn cũng thế! Không một ai có quyền ép bạn phải kìm nén cảm xúc của bạn cả.
  4. Tiêu điểm: Điều quan trọng nhất trong các mối quan hệ là tập trung vào những phẩm chất của người khác.
  5. Tha thứ cho người khác.
  6. Dù họ có làm sai điều gì, chuyện đó cũng qua rồi
  7. Nếu bạn muốn hạnh phúc, hãy để mọi chuyện trôi qua, hãy xóa đi những điều không cần thiết khỏi danh sách của bạn.
  8. Tha thứ cho người khác không phải vì họ mà chính là vì lợi ích của bạn.
  9. Tha thứ là phải quên hoàn toàn.

Đừng quá lo lắng teen ạ. Mọi việc sẽ thường được tự động giải quyết sau một thời gian. Từ trước tới nay, bạn đã lo lắng rất nhiều chuyện nhưng bạn vẫn sống tốt đấy thôi.


Link mua sách: https://tiki.vn/combo-doi-thay-doi-khi-chung-ta-thay-doi-tron-bo-5-tap-tai-ban-2020-p53022855.html

"Có bao giờ bạn ước mình lớn hơn? Ước gì mình có nhiều tiền hơn? Ước gì mình xinh hơn?... Có bao giờ bạn nghĩ "Không ai hiểu mình cả!"..."
Đời thay đổi khi ta thay đổi

Sài Gòn kỳ án – Phạm Gia Trang

Đây là tên quyển sách tôi khá băn khoăn không biết có nên cho vào danh sách này không, vì nó là dạng truyện vừa đưa vào cũng tương đối lạc quẻ. Mới nghe lần đầu hẳn nhiều người sẽ nghĩ đó là một quyển sách trinh thám, nhưng không, đó là cuộc phiêu lưu của những giấc mơ.


Bỏ qua những tình tiết hơi cường điệu, ở một số chỗ, thì tôi thích ở Sài Gòn kỳ án đó là mang được hơi thở của những đứa học trò “quê rặt” ngơ ngơ ngáo ngáo đổ về Sài Gòn tìm kiếm cơ hội, những giấc mơ đổi đời (không chỉ là sự giàu có vật chất). Có những va vấp, bị Sài Gòn quần cho bầm dập, làm đủ mọi thứ để sống miễn lương thiện. Đó là khát vọng, là giấc mơ có thực của biết bao những đứa trẻ nơi đồng quê ruộng rẫy khác.


Chúng làm gì biết định hướng tương lai, cha mẹ cũng làm gì biết gì mà chỉ nhưng những giấc mơ con ấy vẫn đang sống và lớn dần lên, dù thành công hay thất bại thì vẫn phải thử một lần.


Sách viết có pha chút khôi hài, dễ đọc, những ai từng trải qua cuộc sống “di cư” sẽ dễ đồng cảm và quan trọng là bạn sẽ thấy nó phần nào “thực”. Nếu đọc mấy quyển với những lời khuyên thực hành đôi khi hơi khô cứng thì đổi gió đọc qua quyển này lấy hứng lên.


Link mua sách: https://tiki.vn/sai-gon-ky-an-cuoc-phieu-luu-cua-nhung-giac-mo-p1314289.html

Sài Gòn kỳ án
Sài Gòn kỳ án
Sài Gòn kỳ án – Phạm Gia Trang
Sài Gòn kỳ án – Phạm Gia Trang

NUMAGICIAN Những con số ảo thuật (Fususu Nguyễn Chu Nam Phương)

NUMAGICIAN Những con số ảo thuật (Fususu Nguyễn Chu Nam Phương) là một cuốn sách hướng dẫn kỹ năng ghi nhớ vô cùng lý thú. Không một ai sinh ra trên đời đã có ngay trí nhớ siêu phàm hết trừ khi bạn là thiên tài. Nhưng đừng lo về tật hay quên của mình nhé bởi vì trí nhớ có thể luyện, cùng những hình ảnh dễ thương vui nhộn tác giả sẽ dạy cho bạn kỹ thuật ghi nhớ hiệu qủa những con số. Điều này sẽ giúp các bạn nhớ các sự kiện lịch sử tuốt tuồn tuột khi làm bài kiểm tra, khi trả lời bài cũ hay khi thuyết trình trước đám đông mà không cần nhìn tài liệu.


Hơn thế nữa, bạn có thể nhớ nhanh một dãy số khá dài trong trường hợp khẩn cấp như đọc số seri tiền vừa bị mất hay bảng số xe của một tên cướp nào đó chẳng hạn. Thật hữu ích đúng không nào? Bằng cách tưởng tượng kết hợp với những nét vẽ đơn giản giúp tạo những câu chuyện thú vị từ những con số, bạn sẽ dần liên kết được trí nhớ của mình để nhớ lâu dài. Việc nhớ nhanh, nhớ lâu sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian, dành thời gian đi chơi với bạn bè hay đi du lịch khắp nơi trên thế giới.


Ngoài ra bạn còn trở nên thú vị khi nắm trong tay khả năng ghi nhớ siêu phàm. Biết đâu sau khi học xong kỹ năng này bạn không chỉ giỏi lên mà còn kiếm được người yêu nữa. Bởi lẽ bạn vừa được học hai kỹ năng cùng lúc đó là ghi nhớ và vẽ. Ai lại không thích một anh chàng hay cô nàng vừa thông minh vừa thú vị đúng không nào?


Link mua sách: https://tiki.vn/numagician-con-so-ao-thuat-va-nhung-chuyen-chua-ke-tai-ban-p52251137.html

Bí quyết cải thiện trí nhớ - Nhớ dãy dài hơn 500 số Pi
Bí quyết cải thiện trí nhớ - Nhớ dãy dài hơn 500 số Pi
NUMAGICIAN Những con số ảo thuật (Fususu Nguyễn Chu Nam Phương)

Nhà giả kim

Nhà giả kim là một câu chuyện kể về chuyến hành trình của một chàng chăn cừu đi tìm kho báu ở vùng đất Ai Cập rất xa nơi ở của chàng. Vì mơ thấy kho báu trong giấc mơ mà chàng quyết định lên đường tìm kiếm dù biết chưa chắc đó đã là sự thật.


Chàng trải qua rất nhiều khó khăn vất vả khi bị cướp hết tài sản, phải lang thang nơi xứ người không có tiền về quê hương. Ấy thế mà chàng vượt lên tất cả, chàng làm việc bằng cả trái tim và khát khao mãnh liệt để khắc phục hoàn cảnh. Trên chặng đường đi tìm kho báu chàng cũng đôi lúc yếu lòng chỉ muốn quay về lối sống bình yên của trước kia và không thích mạo hiểm theo đuổi giấc mơ nữa.


Tuy nhiên đúng như câu nói “Khi người nào muốn điều gì thì cả vũ trụ sẽ chung sức lại để người ấy đạt được điều mơ ước”, hầu như tất cả mọi sinh vật, từ con người cho đến sự việc tất cả đều nhất nhất luôn hỗ trợ chàng theo một cách nào đó.


Câu chuyện lôi cuốn người đọc bởi lối kể chuyện hấp dẫn, thú vị mang một nét huyền bí cổ tích xưa. Đằng sau câu chuyện ta nhận ra một chân lý rằng con người sinh ra ai cũng có một ước mơ. Khác biệt ở chỗ có những người sẵn sàng trả giá để đạt được nó, có người lại buông xuôi.


Những người kiên trì theo đuổi đến cuối cùng sẽ là những kẻ biết nắm bắt vận mệnh cuộc đời mình, biết đam mê của mình. Những kẻ đó là những kẻ giàu có nhất thế gian bởi lẽ họ khám phá ra chính bản thân. Dẫu cho cuộc hành trình đó không thành công như mong đợi nhưng trên chặng đường chinh phục ước mơ bản thân sẽ được học hỏi rất nhiều điều quý giá.


Link mua sách:https://tiki.vn/nha-gia-kim-p378448.html

"Bất kể anh là ai, anh làm gì, khi anh thật tâm mong muốn điều gì, thì điều mong muốn ấy sẽ được hình thành trong cõi tâm linh vũ trụ. Đó sẽ là nhiệm vụ của anh trên Trái Đất.
Nhà giả kim

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt – Sean Covey

Không giống như những cuốn sách nặng về lý thuyết, tác phẩm 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt của Sean Covey mang lối văn hài hước, súc tích, dễ hiểu. Đa phần đều được viết dưới dạng mẩu chuyện thực tế, các bài thơ, có kèm thêm minh họa sinh động. Từ đó, tác giả dễ dàng gieo vào tâm tưởng người đọc bài học đúc kết về 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt.


7 thói quen này cũng chính là 7 phần của cuốn sách, bao gồm:
Thói quen 1:
Có thái độ sống tích cực
“Bản thân tôi là ngọn nguồn sức mạnh. Tôi là người định hướng cho đời mình. Tôi có thể thay đổi hoàn cảnh. Tôi tự chịu trách nhiệm về hạnh phúc và bất hạnh của đời mình. Tôi là người lái con tàu số mệnh chứ không phải là một hành khách”.
Thói quen 2:
Biết định hướng tương lai
“Chính bạn là người quyết định tương lai của mình, đừng để cuộc đời trôi đi một cách buồn tẻ.”
Thói quen 3:
Việc hôm nay không để ngày mai.
Chủ yếu là sắp xếp công việc, giờ giấc hợp lý phải biết ưu tiên, điều gì quan trọng thì hãy làm trước. Đây là thói quen khó rèn luyện nhất nhất, đòi hỏi phải có nghị lực.
Thói quen 4:
Tư duy cùng thắng.
Ở đây, Sean Covey chỉ ra một chân lí: Xã hội không phải là cuộc chạy đua để thắng những người người khác. Nên có tinh thần “cả hai cùng thắng” làm nền tảng cho các mối quan hệ xã hội.
Thói quen 5:
Biết lắng nghe để thấu hiểu và để được thấu hiểu.
“Bạn có hai tai để nghe nhưng chỉ có một cái miệng để nói”. Thói quen này tưởng chừng dễ tạo nhưng thật ra lại rất khó.
Thói quen 6:
Có tinh thần hợp tác.
Khởi đi từ cách tư duy cùng thắng và sự lắng nghe, thấu hiểu người khác nói trên. Tinh thần hợp tác sẽ giúp công việc đạt hiệu quả.
Thói quen 7:
Biết rèn luyện và phát triển những kỹ năng.
Thói quen này vô cùng quan trọng với mọi lứa tuổi. Nếu không chú trọng học hỏi, trau dồi kiến thức và rèn luyện bản thân, người trẻ dễ lâm vào tình trạng “Sống mòn” lãng phí thời gian tuổi trẻ.

Qua tác phẩm Sean Covey gửi đi một thông điệp ý nghĩa: “Biết nuôi dưỡng niềm tin và hy vọng. Bạn trẻ, bạn sẽ dời được núi”. Thành công không yêu cầu phải có tài năng thiên bẩm, chỉ cần dám thay đổi, rèn luyện những thói quen tốt, mỗi chúng ta đều có thể chạm đích thành công. Tương lai đều do ta lựa chọn và quyết định.


Link mua sách: https://tiki.vn/7-thoi-quen-cua-ban-tre-thanh-dat-tai-ban-2019-p21567670.html

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt – Sean Covey
7 thói quen của bạn trẻ thành đạt – Sean Covey
7 thói quen của bạn trẻ thành đạt – Sean Covey

Nếu tôi biết được khi còn 20

Thật tiếc nếu bạn không rinh ngay một em này về nhà ngay ngày hôm nay bởi lẽ cuốn sách là những lời đúc kết của tác giả về thành công của con người, nhất là người trẻ. Qua cuốn sách Nếu tôi biết được khi còn 20, ta học được cách suy nghĩ sao cho chính chắn, trưởng thành.


Ngoài ra đó còn là cách làm việc sao cho năng suất hiệu quả. Làm là làm tới nơi tới chốn, nỗ lực hết mình chứ không được làm nửa vời. “Biện minh là vô nghĩa, hoặc nói thẳng ra, biện minh là trò nhảm nhí. Chúng ta kiếm cớ để che đậy một thực tế là chúng ta đã không đủ nỗ lực cho công việc. Bài học này chạm đến tất cả mọi mặt. Chúng ta thường được khuyến khích hoàn thành mọi thứ ở mức độ hài lòng. Nghĩa là chúng ta được khuyến khích (có thể bằng một cách tế nhị hoặc không) chỉ làm với khối lượng ít nhất có thể để đáp ứng được yêu cầu mà thôi. Vì vậy để thành công hơn người khác các bạn phải làm việc trên cả sự mong đợi.


Nếu các bạn không biết những chân lý này liệu rằng bạn có thể khác biệt hay không hay vẫn chỉ là một đứa non tơ luôn tự an ủi bản thân "vậy là đủ rồi"? Chưa đâu các bạn ạ. Ngoài kia người ta cần các bạn suy nghĩ thấu đáo hơn, làm việc nhiệt tình hơn, đam mê hơn quyết liệt hơn. Vì bạn còn trẻ nên bạn còn có thể làm mọi thứ. Sẽ có những lúc bạn thất bại nhưng đừng bao giờ áp lực hay buồn phiền vì điều đó.


“Đừng đặt mình vào thế vội vàng phải tiến đến đích cuối cùng, những chuyến hành trình bên lề và những con đường vòng bất ngờ sẽ thường xuyên dẫn bạn đến những địa điểm, con người và cơ hội thú vị nhất”. Hãy thấm thía những giây phút thất bại để tận hưởng cảm giác sung sướng khi thành công là như thế nào. Hãy nhìn thẳng vào vấn đề để tìm ra cách giải quyết chứ đừng ngồi đó giận giữ.


Cuốn sách sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề khó nhằn trong cuộc sống như "Làm gì nếu thi rớt đại học?", "Liệu Đại học có phải là con đường duy nhất dẫn tới thành công?", "Mình có thích công việc hiện tại?", "Nên hay không nên đổi ngành?", "Đam mê của mình là gì?". Cuốn sách còn tạo động lực thúc đẩy bạn tiến về phía trước, bắt lấy khó khăn, nắm giữ cơ hội để từng bước leo lên đỉnh vinh quang "Giữa việc không làm gì cả và làm điều gì đó chỉ cách nhau một quyết tâm nhỏ, nhưng hai lựa chọn này có thể mang đến hai kết quả hoàn toàn khác biệt”.


Link mua sách: https://tiki.vn/neu-toi-biet-duoc-khi-con-20-tai-ban-p474397.html

“Niềm đam mê chỉ là điểm khơi đầu, bạn cũng cần biết tài năng của mình là gì và thế giới đánh giá về chúng như thế nào.”
“Niềm đam mê chỉ là điểm khơi đầu, bạn cũng cần biết tài năng của mình là gì và thế giới đánh giá về chúng như thế nào.”
Nếu tôi biết được khi còn 20

Cha giàu, cha nghèo

Cuốn sách dạy con: Cách suy nghĩ về đồng tiền sẽ quyết định tương lai và sự giàu có của bạn. Có rất nhiều phương pháp để tôi và bạn cải thiện cuộc sống và thu nhập, nhưng với “Cha giàu, cha nghèo” của Robert Kiyosaki, bạn sẽ biết được chìa khóa nền tảng để trở nên giàu có hơn.


Nếu như bạn muốn có thật nhiều tiền, tiêu pha vô tư thì bạn hãy đọc Cha giàu, cha nghèo vì cuốn sách này giới thiệu vô vàn kiến thức bổ ích về thị trường marketing và tình hình tài chính sau này của bạn. Nếu như bạn muốn học hỏi được cách giúp mình trở thành giàu có và luôn trong tình trạng duy trì được mức sống giàu sang lâu bền thì bạn chớ bỏ qua cuốn sách Cha Giàu Cha Nghèo (Rich Dad Poor Dad) này. Bởi không những phải bạn mà hãy cho con cái sau này của bạn cũng đọc nữa, một cuốn sách Dạy con làm giàu.


Tác giả của nhiều cuốn sách tài chính cá nhân và giảng viên Robert T. Kiyosaki đã phát triển quan điểm kinh tế độc đáo của mình từ hai ảnh hưởng rất khác nhau từ hai ông bố của ông. Một người cha (cha đẻ của Robert) là một người có học thức cao nhưng nghèo tài chính. Người cha kia là cha của người bạn thân nhất của Robert – cha của anh ta là người bỏ học thứ tám, người đã trở thành một triệu phú. Hai người cha, đều là những người có sự thành đạt trong cuộc sống, tính cách mạnh mẽ và có sức ảnh hưởng đến người khác.


Với cách viết đơn giản, sâu sắc, xuất phát từ thực tế cuộc sống sẽ giúp bạn hiểu được vấn đề làm giàu một cách cụ thể và chi tiết nhất. Với lối viết như vậy càng chứng tỏ đây là cuốn sách rất đáng đọc.


Cuốn sách Cha Giàu Cha Nghèo nói về cách làm sinh ra đồng tiền và quan điểm rất hay về đồng tiền khơi dậy khả năng kiếm tiền của mỗi cá nhân. Hai quan điểm khác nhau đó là: Tham tiền là một tội ác, còn người kia lại bảo Nghèo hèn là nguồn gốc của mọi tội ác.


Bài học mà bạn đọc nhận được từ cuốn sách này đó là: Người giàu không làm việc vì tiền, bắt tiền làm việc cho mình. Hai nữa là nếu như bạn muốn làm giàu phải có vốn kiến thức nền tảng cho mình như tài chính, thị trường, cung cầu… Nếu bạn hiểu được những vấn đề này, nội dung của sách sẽ được hấp thu dễ dàng và sâu sắc hơn.


Cuốn Cha giàu, cha nghèo không chỉ đơn giản là 1 cuốn sách nói đến đồng tiền, với cách trình bày đơn giản, dễ hiểu nhằm đem đến cho bạn thông tin chủ yếu biết cách tập trung sức lực bản thân vào đâu để mình trở thành giàu có, đồng thời khích lệ tinh thần của bạn phải luôn giữ lập trường và mạnh mẽ xông xáo trên thương trường.


Link mua sách: https://tiki.vn/day-con-lam-giau-tap-1-de-khong-co-tien-van-tao-ra-tien-cha-giau-cha-ngheo-tai-ban-p7833728.html

Cha giàu, cha nghèo
Cha giàu, cha nghèo
Cha giàu, cha nghèo

Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

Được viết bởi Robin Sharma – bậc thầy hàng đầu thế giới về hướng dẫn kĩ năng phát triển bản thân. Đời ngắn đừng ngủ dài với giọng văn chân thành, gần gũi như lời tâm sự là tổng hợp từ những đúc kết, chiêm nghiệm của tác giả giúp thức tỉnh những bạn đang “ngủ quên” sống trọn vẹn hơn vì đời người là hữu hạn.


Cuốn sách hay về phát triển bản thân mở đầu với thông điệp mỗi chúng ta hay luôn là chính mình, sống thật với bản thân trọn vẹn từng giây phút nhưng đồng thời cũng khuyến khích mỗi người tự thoát ra khỏi chiếc vỏ sò đang kiềm hãm bạn chạm đến ước mơ. Và còn nhiều triết lý sống rất hay được đúc kết đang chờ bạn khám phá từ quyển sách này.


Link mua sách: https://tiki.vn/doi-ngan-dung-ngu-dai-tai-ban-p8835159.html

Đời ngắn đừng ngủ dài
Đời ngắn đừng ngủ dài
Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

Tony buổi sáng

Trên đường băng là một cuốn sách nhất thiết phải có trên kệ sách của bạn bởi lẽ cuốn sách là những lời dạy vô cùng thiết thực về cuộc sống cho người trẻ. Với giọng văn hài hước, dí dỏm cùng cách kể chuyện duyên không chê vào đâu được, Tony đã mang đến cho độc giả những bài học đích đáng để thành công.


Đây là một cuốn sách truyền năng lượng cho người đọc rất nhiều. Bạn sẽ muốn xách balo lên và đi đến những vùng đất lạ để trải nghiệm và để học hỏi. Ước mơ du học và thành công dân toàn cầu sẽ được thổi bùng lên một cách mãnh liệt. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mơ hồ, cuốn sách là người chỉ đường thực thụ giúp bạn chuẩn bị những kỹ năng, trí lực để sẵn sàng đón nhận những thử thách trong tương lai.


Đọc cuốn sách bạn sẽ thấy lòng rạo rực, nhiệt huyết tràn trề được làm việc, được kiếm tiền, được mở mang trí tuệ cho thỏa đời tuổi trẻ. Khát khao làm giàu, học tập chảy tràn trề trong huyết quản và bạn chỉ muốn bắt tay vào hành động ngay lập tức. Nếu bạn không đọc cuốn sách này bạn đã lãng phí quãng đời tuổi trẻ của mình rồi đấy.


“Cứ mãi ở ao làng, rồi ao sẽ cạn

Sao không ra sông ra biển để vẫy vùng?

Sao cứ tự trói mình trong nếp nghĩ bùng nhùng?

Sao cứ mãi Online thở dài ngao ngán?

Sao cứ để tuổi trẻ trôi qua thật chán?

Trên đường băng sân bay mỗi đời người

Có những kẻ đang chạy đà và cất cánh”.


Link mua sách: https://tiki.vn/tony-buoi-sang-tren-duong-bang-tai-ban-2017-p1005148.html

“Người trẻ bây giờ đừng có ngại lăn xả, hãy mong muốn có một người bóc lột mình đi, có như vậy, mình mới trưởng thành và bộc lộ hết khả năng của mình được“
“Người trẻ bây giờ đừng có ngại lăn xả, hãy mong muốn có một người bóc lột mình đi, có như vậy, mình mới trưởng thành và bộc lộ hết khả năng của mình được“
Tony buổi sáng

Cách Sống

Những Triết Lý Nhân Sinh Được Đúc Kết Kinh Nghiệm Kinh Doanh Thực Tế. Nếu bạn đang tìm một cuốn sách là đúc kết những triết lý về phương châm sống để thành công, đây là cuốn sách phù hợp với bạn. Cuốn sách Cách Sống thể hiện nhân sinh quan của tác giả Inamori Kazuo, nhà doanh nhân thành đạt đã trải qua bao thăng trầm và sáng lập ra tập đoàn Kyocera lớn mạnh tại Nhật Bản, được dịch ra 8 ngôn ngữ trên thế giới.


Cuốn sách hay về phát triển bản thân sẽ trả lời câu hỏi cơ bản “Lẽ sống của con người là gì?”. Qua góc nhìn của tác giả, lẽ sống không phải những điều gì xa vời mà là “những nguyên tắc đạo đức chân phương”. Từ đó tạo một nền tảng tư tưởng để bạn có thể đối mặt với mọi khó khăn trong cuộc sống.


Trích đoạn sách:

“Chúng ta đang sống trong một thời đại lo âu, đầy biến cố, tương lai bất định. Vật chất đầy đủ nhưng tinh thần không thanh thản. Ăn ngon mặc đẹp nhưng vẫn thiếu quốc pháp gia phong. Tự do cởi mở nhưng đây đó vẫn tồn tại những vùng khép kín. Chỉ cần có ý chí là có thể làm được tất cả và có trong tay mọi phương tiện vậy mà con người vẫn bi quan chán chường không ít những vụ bê bối, thậm chí tội ác.


Vì sao lại có tình trạng tiêu cực như vậy trên phạm vi toàn xã hội? Có lẽ, do nhiều người không tìm thấy ý nghĩa và giá trị cuộc đời, đánh mất phương châm sống. Theo tôi, những hỗn loạn trong xã hội hiện nay bắt nguồn từ việc thiếu vắng nhân sinh quan. Mà không chỉ riêng tôi nghĩ như vậy.


Điều khẩn thiết nhất trong thời đại hiện nay chẳng phải là câu hỏi cơ bản – Lẽ sống của con người là gì? – hay sao? Trước hết phải thiết lập nền tảng triết học cho cuộc đời và phải dũng cảm đối mặt với mọi vấn đề". Từ “triết học” nói ở đây có thể thay bằng các từ “quan điểm” hoặc “tư tưởng” đều được”.


Link mua sách: https://tiki.vn/cach-song-p344476.html

Cuốn Cách sống
Cuốn Cách sống
Cách Sống

Tuổi Trẻ Đáng Gía Bao Nhiêu? (Rosie Nguyễn)

“Bạn hối tiếc vì không nắm bắt lấy một cơ hội nào đó, chẳng có ai phải mất ngủ. Bạn trải qua những ngày tháng nhạt nhẽo với công việc bạn căm ghét, người ta chẳng hề bận lòng. Bạn có chết mòn nơi xó tường với những ước mơ dang dở, đó không phải là việc của họ. Suy cho cùng, quyết định là ở bạn. Muốn có điều gì hay không là tùy bạn. Nên hãy làm những điều bạn thích. Hãy đi theo tiếng nói trái tim. Hãy sống theo cách bạn cho là mình nên sống. Vì sau tất cả chẳng ai quan tâm.”


Tôi đã đọc quyển sách này một cách thích thú. Có nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữu ích, những điều mới mẻ ngay cả với người gần trung niên như tôi.


Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? được tác giả chia làm 3 phần: HỌC, LÀM, ĐI. Nhưng tôi thấy cuốn sách còn thể hiện một phần thứ tư nữa, đó là ĐỌC. Hãy đọc sách, nếu bạn đọc sách một cách bền bỉ, sẽ đến lúc bạn bị thôi thúc không ngừng bởi ý muốn viết nên cuốn sách của riêng mình. Nếu tôi còn ở tuổi đôi mươi, hẳn là tôi sẽ đọc Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? nhiều hơn một lần.”


Cuốn sách này từng gây “sốt” trong giới học sinh sinh viên. Tựa đề đọc lên cũng chính là câu hỏi của tất cả những ai còn trẻ. Tuổi trẻ luôn là giai đoạn tươi đẹp, quý giá nhất của con người. Và tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, liệu nó có bị hoài phí không, tất cả phụ thuộc ở bản thân ta. Tuỳ thuộc vào việc ta có nắm bắt được những cơ hội, sống có mục đích và có cống hiến lẫn tận hưởng cuộc sống.


Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu được chia làm 5 phần, tương ứng với 5 giai đoạn phát triển bản thân của người trẻ:
Phần 1: “Tôi đã học như thế nào” nói về những thói quen lành mạnh mà người trẻ cần có như: Chú ý chăm sóc sức khỏe, tham gia tình nguyện, đọc sách…từ đó có thể rút ra những bài học bổ ích.
Phần 2: “Học đi đôi với hành” nói về lòng đam mê, phương pháp hiểu và khai thác điểm mạnh, tiềm năng bản thân thông qua những bài trắc nghiệm, những câu hỏi để hỏi chính mình. “Đam mê cũng không phải tự dưng mà có. Đó là điểm giao thoa giữa sở thích và tiềm năng” Ngoài ra, trong phần này Rosie Nguyễn cũng đề cập đến cách thức tìm được công việc thích hợp.
Phần 3: “Đi là một cách tự học” Gồm các bài viết, chia sẻ những kinh nghiệm khi du lịch, trải nghiệm, những giá trị mà việc đi nhiều mang lại.
Phần 4: “Lấp lánh trước khi tỏa sáng” giúp độc giả hiểu rằng chỉ đam mê là chưa đủ, để thành công còn cần sự tập trung, nỗ lực cải thiện bản thân. Đồng thời tác giả cũng đưa ra những lời khích lệ các bạn trẻ dám nghĩ, dám làm.
Phần 5: Tập hợp các bài viết ngắn, về các chủ đề mà người trẻ sẽ quan tâm như “Vượt qua khủng hoảng tuổi đôi mươi”, “Tiếng Anh là chuyện nhỏ”, “Chương trình tự học thay thế bằng thạc sĩ”, “Sách cho em tuổi hai mươi”...

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu được viết nên từ trải nghiệm của tác giả – cũng là một người trẻ, nên văn phong dễ đọc, dễ thấm, gần gũi với giới trẻ ngày nay. Các phương pháp, kinh nghiệm cũng được trình bày rất rõ ràng, dễ dàng truyền được cảm hứng cho độc giả .


Link mua sách: https://tiki.vn/tuoi-tre-dang-gia-bao-nhieu-p551563.html

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?
Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?
Tuổi Trẻ Đáng Gía Bao Nhiêu? (Rosie Nguyễn)

Những nguyên tắc thành công

Nói không ngoa thì cuốn Những nguyên tắc thành công tập hợp đầy đủ, chi tiết, hướng dẫn rõ ràng từ những kỹ năng sống, kỹ năng hoàn thành tốt công việc, kỹ năng đứng dậy sau mỗi lần thất bại, kỹ năng làm giàu, kỹ năng quản lý tài chính, kỹ năng biết cho đi. Nói tóm lại cuốn sách là một cuốn cẩm nang đúng nghĩa.


Cuốn sách tuy có hơi dày nhưng vô cùng hấp dẫn, nhất là với các bạn chưa từng đọc thể loại sách như này bao giờ. Tuy nhiên đối với các bạn đã quen thuộc với loại sách kiểu này rồi thì khi đọc cuốn này sẽ thấy sự gặp gỡ lại của các ý tưởng hay những lời dạy từ những cuốn sách nhỏ khác.


Nếu bạn nào có sở thích nghiền ngẫm mãi một chủ đề thì nên tiếp tục đọc cuốn này còn với những bạn thích sự mới lạ thì bạn nên chuyển sang lĩnh vực khác. Sách cung cấp các trang web giúp bạn tìm hiểu về đầu tư tài chính hiệu quả như www.fmishrich.com. Những lời khuyên dành dụm hiệu quả.


Đó tất cả đều là những kinh nghiệm xương máu mà tác giả đã đi qua đúc kết lại. Mình cảm thấy thật may mắn bởi lẽ mình được biết những kiến thức này từ sớm giúp mình định hình được cần phải phát triển những yếu tố gì về trí tuệ và nhân cách. Mình ấn tượng nhất câu nói "Thiên nhiên trao tặng tất cả mọi thứ và không mất thứ gì/ Con người giữ lại mọi thứ và mất tất cả".


Link mua sách: https://tiki.vn/nhung-nguyen-tac-thanh-cong-vuon-toi-dinh-cao-tu-xuat-phat-diem-hien-tai-tai-ban-p2069091.html

"Trước hết cứ nhảy khỏi vách đá, rồi bạn sẽ tạo được đôi cánh trên đường rơi xuống"
Những nguyên tắc thành công
Những nguyên tắc thành công

Khởi hành – John Vu

Khởi hành” là quyển sách viết dành cho học sinh, còn quyển dưới “Kết nối” là dành cho sinh viên. Trong đó là những lời khuyên để giúp các bạn trẻ có sự chuẩn bị tốt cho tương lai.


Chắc chắn có rất nhiều các bạn học sinh rơi vào băn khoăn: Tốt nghiệp phổ thông rồi, có nên thi đại học không? Thi đại học thì nên chọn ngành nào cho dễ… xin việc? Chọn ngành mình thích hay chọn ngành bố mẹ, họ hàng tư vấn? Rồi khi học đại học thì học thế nào để có thể ra trường kiếm được một công việc mà không rơi vào cảnh thất nghiệp?


Tất cả những câu hỏi như thế sẽ dần được hé mở và giải đáp trong quyển sách “Khởi hành” mà giáo sư John Vũ đã viết.

Nhiều người sẽ thắc mắc ở cái tên tác giả “John Vu” là gì? Ai đã từng biết đến dịch giả Nguyên Phong thì nay sẽ biết thêm tên của ông là John Vu nữa nhé. Lên Google tra “john Vu Nguyên Phong” sẽ ra.


Đây là đoạn giới thiệu ngắn: “Giáo sư John Vũ – Nguyên Phong, là một nhà khoa học nổi tiếng ở Mỹ, đứng trong Top 10 người sáng tạo nhất thế giới (mà đứng đầu là Bill Gates và Steve Jobs)….” Nói thế để bảo chứng đây là một tác giả Việt, một nhà khoa học Việt được cả thế giới công nhận và dĩ nhiên như vậy rất đáng tin tưởng.


Cuốn sách Khởi hành của giáo sư John Vũ sẽ phần nào giúp các bạn giải đáp những câu hỏi đó. Giáo sư còn được biết đến là dịch giả Nguyên Phong. Ông là nhà khoa học nổi tiếng ở Mỹ, từng có tên trong Top 10 người sáng tạo nhất thế giới, chung với Bill Gates và Steve Jobs. Bởi vậy những kinh nghiệm cùng lời khuyên mà ông chia sẻ rất đáng tin tưởng.

Khởi Hành
– Lời Khuyên Sinh Viên Việt Nam xứng đáng là một quyển cẩm nang hữu ích cho các bạn trẻ. Cuốn sách được Giáo sư John Vũ đúc kết từ kinh nghiệm học tập, làm việc của chính bản thân ông. Thông qua Khởi hành, tác giả hy vọng có thể giúp các học sinh, sinh viên đưa ra quyết định đúng đắn khi chọn ngành, tìm việc sao cho phù hợp với năng lực của mình.

Khởi Hành
gồm ba phần:

Phần I: “Tốt nghiệp trung học xong, ta nên làm gì?” Phần này chủ yếu dành cho các bạn học sinh trung học, đặc biệt là cuối cấp đang băn khoăn với việc học đại học trong tương lai.
Phần II: “Vào đại học rồi, ta phải làm gì?” Phần dành cho các bạn sinh viên, với các bài viết về phương pháp học như: Học có mục đích, Học để lấy kỹ năng, Phương pháp học tích cực… bên cạnh đó còn có lời khuyên cho những sinh viên sắp tốt nghiệp.

Phần phụ lục: Gồm các bài viết về giáo dục như: Giáo dục: Hôm nay và ngày mai, Gian lận trong trường học, Lập kế hoạch nghề nghiệp: Đam mê và Thực tế..


Link mua sách:https://www.fahasa.com/khoi-hanh-loi-khuyen-sinh-vien-viet-nam-2019.html

Khởi Hành
Khởi Hành
Khởi hành – John Vu

Để luôn đạt điểm 10 (Gordon W. Green Jr )

Để luôn đạt điểm 10 được chia làm bốn phần chính: “Những nhận xét về giáo dục”, “Rèn luyện những kỹ năng căn bản” , “Quy trình toàn diện để đạt điểm 10” và “Làm cho quy trình trên hiệu quả đối với bạn”.


Cuốn sách giải thích ngắn gọn vì sao chúng ta phải học và bằng cấp quan trọng tới mức sống của ta trong tương lai như thế nào. Bằng cấp càng cao mức sống của bạn càng cao. Tuy nhiên để đạt được bằng cấp cao một cách thực chất mà vẫn có thời gian đi chơi và trải nghiệm thực tế đòi hỏi chúng ta cần phải có một chiến thuật đúng đắn.


Từ việc ghi chép bài sao cho hiệu quả để nhớ lâu cho đến việc hoàn thành bài kiểm tra một cách sao cho xuất sắc phù hợp với các dạng bài trắc nghiệm, tự luận, vấn đáp... Chúng ta hay bị mắc lỗi trả lời lòng vòng hoặc trả lời theo ý mình mà không quan tâm đến mục đích của bài kiểm tra hướng đến vấn đề nào.


Đồng ý là trả lời theo cách của chúng ta vẫn đúng tuy nhiên đó không phải là mục đích kiểm tra của giáo viên. Vì vậy cuốn sách giúp bạn đi theo đúng hướng trong biểu chấm điểm để bạn tăng cơ hội đạt điểm tối đa cao nhất. Mặc dù cuốn sách hướng tới sinh viên Đại học là chủ yếu, tuy nhiên các cách học tương đối gần gũi với học sinh và nếu áp dụng ngay từ bây giờ thì dễ hình thành thói quen, tạo tiền đề cho Đại học nên kết quả lại càng cao.


Link mua sách: https://tiki.vn/de-luon-dat-diem-10-vo-van-vat-chat-p686392.html


"A, tầm với của một người nên vượt quá bàn tay của anh ta, nếu không thì thiên đường để làm gì?"
Để luôn đạt điểm 10 (Gordon W. Green Jr )
Để luôn đạt điểm 10 (Gordon W. Green Jr )

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?