Top 10 Cuốn sách về đối nhân xử thế hay và thú vị nhất

Đối nhân xử thế là cách đối xử với mọi người ở đời. Hành xử, ứng xử sao cho phải, cho vừa lòng người là chuyện không phải dễ. Người biết xử lý khéo léo, tinh tế trong mọi tình huống là người biết mình biết người, biết ăn ở với người khác hợp tình hợp lý. Những người đối nhân khéo, xử thế hay thường được người khác quý mến và tôn trọng. Những người này cũng thường rất nhanh nhạy, có thể thích nghi với mọi hoàn cảnh. Mỗi ngày toplist hy vọng sẽ giới thiệu đến bạn thật nhiều cuốn sách hay. Và hôm nay cũng không ngoại lệ toplist sẽ giới thiệu đến bạn các cuốn sách về đối nhân xử thế hay và thú vị nhất.

Cách Sống

Cách sống giống như một cây gậy đập vào dòng chảy xiết của thời đại u mê. Tại sao tình trạng u ám bế tắc đó bao trùm toàn xã hội? đó pải chăng là do con người đánh mất phương hướng cuộc đời, không nhìn thấy ý nghĩa cũng như giá trị sống? điều cần thiết nhất trong thời đại như vậy là chúng ta phải đặt lại câu hỏi rất căn bản: “con người sống phải làm gì?”


Về cuốn sách là tác phẩm được dịch sang 8 thứ tiếng như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn Quốc… có sức ảnh hưởng rất lớn hiện nay và đang được thế giới chú ý. Là một cuốn nhân sinh luận mà nhà kinh doanh hàng đâu trên thế giới dành tặng cho tất cả mọi người: để có thể đạt được những giấc mơ lớn lao, để trải nghiệm một cuộc đời thực sự.


Link mua sách: https://tiki.vn/cach-song-tai-ban-2020-p55119955.html

Cách Sống
Cách Sống
Cách Sống
Cách Sống

Đối Nhân Khéo – Xử Thế Hay

Đối nhân khéo - Xử thế hay là quyển sách đầu tay của tác giả Heather. Quyển sách trình bày cách tiếp cận quá trình giao tiếp một cách hiệu quả của cô, vốn xuất phát từ quan điểm học tập là chuyện cả đời, từ niềm tin rằng “luôn là chính mình” là xuất phát điểm tốt nhất để xây dựng kỹ năng đối nhân xử thế và từ cam kết giúp mỗi người phát huy tối đa khả năng của mình.


Heather quan niệm việc học phải thật thoải mái, thực tế và gần gũi với mọi người. Văn phong rõ ràng, đi vào vấn đề của cô phản ánh phong thái đã giúp cô trở thành diễn giả và người huấn luyện kỹ năng rất được săn đón. Hầu hết các loại kỹ năng và phương pháp được đề cập trong cuốn sách này đều không xa lạ với bạn. Bởi ai cũng biết rằng mình phải lắng nghe chủ động, phải nói năng tôn trọng và phải trân quý các mối quan hệ của mình. Tuy vậy, khi vận dụng các kỹ năng giao tiếp ứng xử đó vào thực tế, không phải lúc nào ta cũng làm được những việc mà mình biết rõ là nên làm. Đôi khi, vì không làm chủ được cảm xúc, ta khó mà kìm lại những lời gây thương tổn cũng như những hành động “xù lông nhím”.


Thử thách mà tác giả dành cho bạn thông qua cuốn sách này là hãy tự nhìn nhận thấu đáo về bản thân và trở nên ý thức hơn về hành động, ứng xử của chính mình. Đừng chỉ đọc mà hãy học nữa. Và cũng đừng dừng lại ở lý thuyết, bạn phải thực hành nữa. Rồi sẽ tới một lúc bạn thấy nỗ lực của mình đem lại cho bản thân những mối quan hệ bền chặt, lành mạnh và lâu dài như thế nào.


Link mua sách: https://tiki.vn/doi-nhan-kheo-xu-the-hay-p6640065.html

Đối Nhân Khéo – Xử Thế Hay
Đối Nhân Khéo – Xử Thế Hay
Đối Nhân Khéo – Xử Thế Hay
Đối Nhân Khéo – Xử Thế Hay

Nghệ Thuật Đối Nhân Xử Thế

Làm thế nào để khiến những người cứng đầu nghe theo ý của mình? Phải làm sao để xoa dịu một người đang nóng giận mất kiểm soát? Có cách nào khéo léo để từ chối những lời mời dai dẳng không? Hoặc… phải làm sao để làm hòa sau khi cãi nhau với người yêu? Đã sống thì không thể tránh khỏi việc gặp những trở ngại trong các mối quan hệ giữa người với người như thế. Nhưng liệu bạn có chấp nhận mãi mãi vướng vào các rắc rối đó không?


Thông qua việc hiểu rõ tâm lý phức tạp của con người, ta có thể hiểu được đối phương đang nghĩ gì, qua đó có thể khiến họ hành động theo ý của ta để mọi chuyện trở nên tốt đẹp. Không phải sẽ rất tuyệt vời nếu bạn thành thạo kỹ năng này hay sao? Và bạn hoàn toàn có thể làm được, nếu tìm đọc những kỹ thuật xử trí mối quan hệ được giới thiệu trong cuốn “Nghệ thuật đối nhân xử thế”. Những kỹ thuật tâm lý trong cuốn sách đều được diễn giải dễ hiểu. Rất nhiều tình huống thường gặp trong cuộc sống được đưa vào sách để làm ví dụ cụ thể. Qua đó, độc giả có thể nhanh chóng áp dụng những kỹ thuật tâm lý có trong sách vào từng hoàn cảnh nhất định.


Tuy nhiên, những kỹ thuật này giống như con dao hai lưỡi - có thể được sử dụng với những mong muốn tốt đẹp nhưng cũng có thể trở nên nguy hiểm nếu người sử dụng có ý đồ xấu. Đừng bao giờ quên sử dụng những kỹ thuật tâm lý trên cơ sở thiện lương. Bởi chắc chắn, “Nghệ thuật đối nhân xử thế” khi được dùng đúng mục đích sẽ làm cho bản thân bạn và những người xung quanh luôn luôn hạnh phúc.


Link mua sách: https://tiki.vn/nghe-thuat-doi-nhan-xu-the-p10724537.html

Nghệ Thuật Đối Nhân Xử Thế
Nghệ Thuật Đối Nhân Xử Thế
Nghệ Thuật Đối Nhân Xử Thế
Nghệ Thuật Đối Nhân Xử Thế

Người Khôn Ngoan Ứng Xử Giao Tiếp Như Thế Nào? Để Thành Công Trong Mọi Cuộc Hội Thoại Khó Nhằn

Trong cuộc sống, chúng ta có thể dễ dàng đánh giá một người chính là qua cách giao tiếp của họ. Từng câu nói của mỗi người khi thể hiện ra chính là tâm ý, tính cách và trí tuệ của họ. Có nhiều người chỉ cần nghe qua cách họ nói, cách họ ứng xử trong giao tiếp chúng ta cũng có thể biết được họ là người khôn ngoan hay chỉ “vụng chèo khéo chống”. Đôi khi, chỉ bằng lời nói, ta đánh giá được vị thế người nói.


Bạn muốn yêu cầu tăng lương, muốn kết thúc một mối quan hệ, nói không với người đang cần bạn, phản đối hành vi thiếu tôn trọng hoặc gây tổn thương, bất đồng quan điểm với số đông trong một nhóm. Tại nơi làm việc hay ở nhà có phải hàng này bạn đang áp lực vì không biết nói như thế nào hoặc chỉ nỗ lực cố tình né tránh những cuộc hội thoại đó ?


Thế thì tôi chắc chắn rằng: Nếu bạn làm theo các bước trình bày trong cuốn sách này, bạn sẽ thấy các cuộc hội thoại khó trở nên dễ dàng và bớt căng thẳng hơn. Bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn và vui hơn với những kết quả mà nó mang lại. Khi sự lo lắng của bạn giảm xuống và sự hài lòng của bạn tăng lên, bạn sẽ thấy rằng mình chọn tham gia vào các cuộc hội thoại thường xuyên hơn bao giờ hết...


Link mua sách: https://tiki.vn/nguoi-khon-ngoan-ung-xu-giao-tiep-nhu-the-nao-de-thanh-cong-trong-moi-cuoc-hoi-thoai-kho-nhan-p75639701.html

Người Khôn Ngoan Ứng Xử Giao Tiếp Như Thế Nào? Để Thành Công Trong Mọi Cuộc Hội Thoại Khó Nhằn
Người Khôn Ngoan Ứng Xử Giao Tiếp Như Thế Nào? Để Thành Công Trong Mọi Cuộc Hội Thoại Khó Nhằn
Người Khôn Ngoan Ứng Xử Giao Tiếp Như Thế Nào? Để Thành Công Trong Mọi Cuộc Hội Thoại Khó Nhằn
Người Khôn Ngoan Ứng Xử Giao Tiếp Như Thế Nào? Để Thành Công Trong Mọi Cuộc Hội Thoại Khó Nhằn

Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ

Đã bao giờ đánh mất một công việc, bạn bỏ lỡ một mối quan hệ tuyệt vời, hay đơn giản là bạn cảm thấy khó nói chuyện với mọi người. Bạn có bao giờ nghĩ là do kĩ năng nói chuyện của mình chưa tốt, chưa thuyết phục được mọi người. Bạn đổ lỗi cho số phận và vận may của mình chưa đến. Hãy dừng việc than thân trách phận và hành động để thay đòi chính mình.


Vậy làm thế nào để cải thiện và tránh gặp phải những tình huống như trên? Làm thế nào để ăn nói khéo léo? Có phương pháp và quy luật nào được áp dụng khi giao tiếp không? Có nguyên tắc và bí quyết nào cho các cuộc nói chuyện không? Trong những tình huống khác nhau, với những người khác nhau thì phải nói chuyện như thế nào, và làm sao để trình bày những điều khó nói?


Cuốn sách Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ của Trác Nhã sẽ giải đáp cho bạn đọc những câu hỏi đó. Cuốn sách với ngôn từ rõ ràng, gần gũi với cuộc sống sẽ mang đến những kĩ năng và phương pháp giao tiếp thực dụng, chắc chắn sẽ giúp ích được cho bạn đọc. Giá trị của cuốn sách nằm ở chỗ tác giả đã dốc hết tâm sức nghiên cứu về các kĩ năng và quy tắc giao tiếp để đúc kết, truyền tải vào trong những trang sách khiến cho người đọc cảm thấy cuốn hút, và học hỏi được nhiều kĩ năng giúp cho bạn đọc tự tin và thành công trong việc giao tiếp.


Link mua sách: https://tiki.vn/kheo-an-noi-se-co-duoc-thien-ha-p413656.html

Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ
Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ
Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ
Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ

Nghệ Thuật Xử Thế - Cùng Dale Carnegie Tiến Tới Thành Công

Bước chân vào thế kỉ mới, chúng ta sẽ phát hiện ra rằng mọi thứ xung quanh đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Cho dù là môi trường sống đang biến đổi từng ngày hay là những quan điểm mới liên tục được sinh ra, thì cũng đều đang từng bước góp phần làm cuộc sống của chúng ta không ngừng thay đổi.


Chúng ta đọc sách của Carnegie không chỉ để tìm những câu danh ngôn, sau đó bày chúng trên bàn như một tấm bia khắc ý đẹp lời hay, cũng không phải vì chúng ta muốn trở nên giàu có chỉ trong nay mai. Điều chúng ta cần làm thực ra rất đơn giản, đó là hãy đi theo bước chân của người đi trước, tìm kiếm các kinh nghiệm thành công và cuối cùng biến nó thành của mình. Rất nhiều người sẽ cho rằng: "Môi trường sống, tính cách, nhân sinh quan của mỗi người khác nhau, thành công của người khác chưa chắc đã phù hợp với mình." Đúng vậy, đương nhiên chúng ta không thể trở thành Carnegie hay Bill Gates thứ hai, chúng ta cũng không thể căn cứ vào mô hình thành công của người khác để áp đặt nó cho cuộc đời mình. Tuy nhiên chúng ta nên hiểu rằng, sở dĩ một nhân vật có được thành công, chắc chắn là vì họ có chỗ nào đó hơn người.


Nói đi cũng phải nói lại, công việc mà Carnegie làm chẳng phải cũng là tổng kết kinh nghiệm của người khác rồi áp dụng vào bản thân mình hay sao? Có thể thấy, việc học tập sở trường của người khác thực ra không khó như chúng ta vẫn tưởng. Trong cuốn sách này, tác giả muốn thông qua hình thức "lí giải câu chữ bằng hình vẽ minh họa" để làm rõ hơn những kinh nghiệm đi tới thành công của Carnegie. Nào, chúng ta hãy cùng đi theo bước chân của người đi trước, vẽ nên sơ đồ đi tới thành công cho chính bản thân mình.


Link mua sách: https://tiki.vn/nghe-thuat-xu-the-cung-dale-carnegie-tien-toi-thanh-cong-p551290.html?

Nghệ Thuật Xử Thế - Cùng Dale Carnegie Tiến Tới Thành Công
Nghệ Thuật Xử Thế - Cùng Dale Carnegie Tiến Tới Thành Công
Nghệ Thuật Xử Thế - Cùng Dale Carnegie Tiến Tới Thành Công
Nghệ Thuật Xử Thế - Cùng Dale Carnegie Tiến Tới Thành Công

Cách đối nhân xử thế của người thông minh

Cách xã giao và tài ăn nói là bảo bối thành công lớn nhất. Cuốn sách này như “bát gà tần cho giao tiếp và nói năng”. Con người ta sau khi được bồi bổ về tinh thần và tình cảm, nhất định sẽ hài lòng trong xã giao và nói năng. Cho dù thế giới nội tâm của bạn có đẹp đến mấy cũng phải mô tả, diễn đạt bằng lời nói. Cho dù thế giới có rộng lớn đến đâu, nếu biết ăn nói thông minh, bạn cũng có thể đi khắp thiên hạ. Tuy sách nói về vấn đề “xã giao”, “tài ứng xử” tràn ngập trên các giá sách; nhưng những cuốn sách mới về đề tài này vẫn luôn được chào đón.


Đó là nhu cầu của thời đại, là khát vọng mở rộng giao lưu, bởi đoàn tàu thời đại đã tiến vào kênh thời gian và không gian mới. Kênh mới này trải dài vô tận, đoàn tàu cũng vươn tới vô tận, không gian giao lưu của con người cũng kéo dài vô tận. Điều này làm thay đổi quan niệm giao tiếp và tập quán ngôn ngữ trước đây của chúng ta. Bởi vậy chúng ta phải luôn thích ứng, luôn học tập, vì những kiến thức về “xã giao - tài ứng xử” luôn mới, nên các sách về lĩnh vực này cũng cần thường xuyên đổi mới. Trước mặt bạn là cuốn “Cách đối nhân xử thế của người thông minh”. Tên sách giản dị, không hoa mỹ, là những điều đáng để chúng ta xem xét. “Không gian sống của bạn là một từ trường lớn, nếu bạn không thu hút người ta, người ta sẽ thu hút bạ”.

Link mua sách: https://tiki.vn/cach-doi-nhan-xu-the-cua-nguoi-thong-minh-tai-ban-nam-2020-p54481980.html

Cách đối nhân xử thế của người thông minh
Cách đối nhân xử thế của người thông minh
Cách đối nhân xử thế của người thông minh
Cách đối nhân xử thế của người thông minh

moiyari - Nghệ Thuật Đối Nhân Xử Thế Của Người Nhật

Cuộc đời bạn đôi khi thật khó khăn. Đôi khi việc giao tiếp với ai đó khiến bạn mệt mỏi biết mấy. Đôi khi có những tình huống rối ren bạn không biết phải làm sao để xử trí. Đôi khi bạn không biết cách để bày tỏ tấm lòng mình và nói ra hết những yêu thương này.

Nhưng thực ra thì, tất cả mọi thứ đều sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn quan tâm tới người khác, đặt mình vào hoàn cảnh và nhìn từ góc độ của họ, sau đó hành xử sao cho họ cảm thấy dễ chịu và hạnh phúc. Và đó chính là omoiyari – cốt lõi trong nghệ thuật đối nhân xử thế của người Nhật. Thế giới này đôi khi chỉ cần một chút ân cần của bạn!"


Link mua sách: https://tiki.vn/omoiyari-nghe-thuat-doi-nhan-xu-the-cua-nguoi-nhat-p116397383.html

moiyari - Nghệ Thuật Đối Nhân Xử Thế Của Người Nhật
moiyari - Nghệ Thuật Đối Nhân Xử Thế Của Người Nhật
moiyari - Nghệ Thuật Đối Nhân Xử Thế Của Người Nhật
moiyari - Nghệ Thuật Đối Nhân Xử Thế Của Người Nhật

Thuật Đối Nhân Xử Thế - Bí Quyết Quản Lý Hiệu Suất Công Việc Của Người Nhật

Khi nắm giữ vai trò quản lý, điều khiến chúng ta trăn trở nhất chính là cấp dưới bỏ ngoài tai những lời hướng dẫn và yêu cầu của mình, không chăm chú làm việc mà chỉ hành động một cách miễn cưỡng. Tình trạng gắn kết lỏng lẻo giữa lãnh đạo và nhân viên có thể gây ra những thiệt hại to lớn cho tổ chức. Để khắc phục vấn đề này từ tận gốc, ta phải xem xét lại phương pháp giao tiếp, truyền đạt thông tin giữa cấp trên và cấp dưới. Một khi giao tiếp nội bộ diễn ra thuận lợi, những mối quan hệ trong tổ chức cũng được cải thiện từng bước một, dần dần tạo nên một tập thể mà mọi người đều thấu hiểu và gắn kết chặt chẽ với nhau, giúp gia tăng hiệu suất làm việc cũng như kết quả đầu ra của toàn doanh nghiệp nói chung.


Cuốn sách “Thuật đối nhân xử thế: Bí quyết quản lý hiệu suất công việc của người Nhật” hướng dẫn các nhà quản lý cách thấu hiểu tâm lý con người, từ đó đề xuất những cách giao tiếp tuy khác với “tiêu chuẩn thông thường” nhưng lại hiệu quả bất ngờ trong việc giúp cấp trên kết nối với cấp dưới. Từ việc khắc phục tình trạng nhân viên không nghe lời cấp trên, truyền động lực cho cấp dưới thông qua nhiều hình thức đa dạng, đến xây dựng văn hóa lành mạnh ở nơi làm việc và đầu tư mạnh tay cho đội ngũ nhân sự… tất cả các thủ thuật giao tiếp trong cuốn sách đều nhắm tới các mục tiêu này, để hướng tới việc xây dựng một tổ chức coi trọng con người, bền vững phát triển trong tương lai.


Link mua sách: https://tiki.vn/thuat-doi-nhan-xu-the-bi-quyet-quan-ly-hieu-suat-cong-viec-cua-nguoi-nhat-p91553065.html

Thuật Đối Nhân Xử Thế - Bí Quyết Quản Lý Hiệu Suất Công Việc Của Người Nhật
Thuật Đối Nhân Xử Thế - Bí Quyết Quản Lý Hiệu Suất Công Việc Của Người Nhật
Thuật Đối Nhân Xử Thế - Bí Quyết Quản Lý Hiệu Suất Công Việc Của Người Nhật
Thuật Đối Nhân Xử Thế - Bí Quyết Quản Lý Hiệu Suất Công Việc Của Người Nhật

Nghệ Thuật Xử Thế Toàn Thư

Con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội. Chính vì thế ứng xử, giao tiếp ra sao để duy trì các mối quan hệ ấy sao cho tốt đẹp là một việc vô cùng quan trọng. Với mỗi một nhóm người khác nhau, ta lại cần phải có những thái độ và cách cư xử sao cho phù hợp, làm đẹp lòng mọi người mà vẫn thẳng thắn, chân thành, thể hiện được đúng tính cách và nhân phẩm của bản thân mình.


Với mong muốn giúp đỡ độc giả có thể có được cách ứng xử phù hợp, thông minh, "Nghệ thuật xử thế toàn thư" đã mang tới những tri thức quý báu, mang tính thực tiễn cao, giúp bạn tìm được cách thức hữu ích để điều hòa những mối quan hệ xung quanh mình trong cuộc sống. Những ví dụ thực tế, sinh động và phong phú trong cuốn sách sẽ khiến bạn hiểu được đôi điều về cách xử thế, nhờ đó vận dụng và tìm kiếm được sự yêu mến và tin tưởng của mọi người.


Link mua sách: https://tiki.vn/nghe-thuat-xu-the-toan-thu-p22373014.html

Nghệ Thuật Xử Thế Toàn Thư
Nghệ Thuật Xử Thế Toàn Thư
Nghệ Thuật Xử Thế Toàn Thư
Nghệ Thuật Xử Thế Toàn Thư

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?