Top 10 Đất nước bạn nên đến thăm một lần trong đời

Cuộc đời con người là những chuyến đi. Quả thật đúng như vậy du lịch ngày càng chiếm một phần lớn trong cuộc sống con người. Không chỉ được mở mang tầm mắt mà còn mang lại cho ta nhiều trải nghiệm thú vị. Cùng Chúng tôi khám phá những đất nước bạn nên ghé thăm một lần trong đời để sau này không phải hối tiếc nhé!

Hàn Quốc

Hàn Quốc là một điểm đến tuyệt vời, chúng ta đã khá quen thuộc về xứ sở Kim Chi qua những bộ phim nổi tiếng. Từ đó bạn cũng có thể hình dung ra một đất nước phát triển với những phong cảnh đẹp của xứ ôn đới. Thời điểm đẹp nhất và thuận lợi nhất để đi Hàn Quốc là vào mùa thu, khi những con đường, cánh rừng tràn ngập màu Đỏ Vàng của cây lá. Đất nước "kim chi" nổi danh với những nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng như: SNSD, EXO, T-ARA...Đối với các bạn trẻ đây là một đất nước mơ ước có thể đặt chân đến một lần bởi họ ngưỡng mộ, muốn gặp mặt thần tượng của mình trong thực tế chứ không phải những tấm ảnh trên máy tính, điện thoại. Không chỉ vậy, Hàn Quốc còn nổi tiếng với những món ăn ngon, hấp dẫn và những cảnh đẹp, những chốn đẹp như trong cổ tích khiến ta phải trầm trồ kinh ngạc. Một vài điểm đến quen thuộc với những fan cuồng phim Hàn như: đảo JeJu, chùa Haeinsa, Incheon, tháp Namsan...

Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp nằm ở phía Nam bán đảo triều tiên, một bán đảo trải dài 1.100km từ bắc đến nam, ở phần đông bắc của lục địa châu á,nơi hải phận của bán đảo tiếp giáp với phần cực tây của Thái Bình Dương. Phía bắc bán đảo giáp với Trung Quốc và Nga, phía đông là biển đông, xa hơn về phía đông là Nhật Bản. Thủ đô của Hàn Quốc là Seoul. Địa hình phân hóa thành hai vùng rõ rệt: vùng rừng núi chiếm khoảng 70%, dãy Taebaeksan chạy suốt chiều dài bờ biển phía đông, nơi những con sóng biển đông đập vào tạo thành những vách đá và bãi đá. Sườn phía Tây và Nam bán đảo bằng phẳng hơn với những vùng đồng bằng và đảo ngoài khơi tạo thành những vịnh nhỏ - góp phần làm cho phong cảnh Hàn Quốc thêm phần thi vị. Bãi bồi ven biển Saemangeum là bãi bồi ven biển lớn thứ 2 trên thế giới. Hàn Quốc nổi tiếng với những dòng sông, những ngọn núi kì vĩ, được so sánh với bức thảm thêu đẹp đẽ. Núi Baekdusan, ngọn núi cao nhất nằm ở miền bắc bán đảo Triều Tiên là ngọn lửa đã ngừng hoạt động, nơi một hồ nham thạch rộng đã được hình thành với cái tên Cheonj. Ngọn núi này được coi là biểu tượng của tinh thần Hàn Quốc và được nhắc đến trong bài quốc ca...

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc
Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Trung Quốc

Trung Quốc là quốc gia rộng lớn nổi tiếng với nhiều kỳ quan thiên nhiên, bề dày lịch sử và văn hoá lâu đời luôn khiêu khích những trái tim yêu khám phá. Những điểm tham quan dưới đây sẽ là lý do bạn nên đến Trung Quốc một lần trong đời. Trung Quốc là nơi đông dân nhất và thu hút hàng nghìn khách du lịch tới thăm hàng năm. Nơi đây còn nổi danh bởi là "cha ruột" của dòng sách ngôn tình được các bạn trẻ ngày nay yêu thích. Trung Quốc có bề dày truyền thống lịch sử nên không chỉ ngoài những công trình nhân tạo mà còn có những cảnh đẹp được tạo hóa ban tặng. Nhắc đến Trung Quốc bạn sẽ nghĩ ngay đến một đất nước nổi tiếng với bề dày lịch sử văn hóa cùng những kỳ quan thế giới được gìn giữ nguyên vẹn cho đến ngày nay.


Du lịch Trung Quốc bạn không chỉ tha hồ tận hưởng phong cảnh nên thơ của phố thị sầm uất cho đến vẻ đẹp cổ kính độc đáo mà còn thưởng thức nền ẩm thực phong phú. Trung Quốc có lãnh thổ trải dài trên nhiều vùng địa lý nên khí hậu ở đây khá đa đạng. Miền bắc có khí hậu mùa đông khá khắc nghiệt, miền trung ôn đới hơn còn miền nam có khí hậu tiểu nhiệt đới. Theo như kinh nghiệm của nhiều du khách thì tháng 10 là thời điểm lý tưởng để du lịch Trung Quốc. Bởi vào khoảng thời gian này có khí hậu mát mẻ, cảnh vật vào thu cũng trở nên cực kỳ lãng mạn. Hoặc bạn cũng có thể du lịch vào mùa xuân cũng rất tuyệt vời vì tràn ngập sắc hoa và chồi non nảy lộc. Du lịch Trung Quốc hấp dẫn du khách bởi nhiều điểm đến khác nhau. Nếu bạn có dự định sang xứ sở Trung Hoa vi vu thì nhớ ghé qua các địa danh sau: Địa điểm đầu tiên không thể không nhắc đến đó chính là thủ đô Bắc Kinh. Thượng Hải, Hàng Châu, Tô Châu, Lệ Giang cổ trấn, Shangri-La, Trương Gia Giới..Trung Quốc được mệnh danh là thiên đường mua sắm bởi hàng hóa ở đây rất đa dạng về chủng loại, mặt hàng, chất lượng cũng như giá cả. Do đó bạn phải chọn thật kĩ, cân nhắc tham khảo giá cả để mặc cả giá khi mua. Vì có nhiều mặt hàng giống nhau nhưng lại có các mức giá khác nhau nếu không cẩn thận, bạn rất có thể sẽ mua phải hàng giả với giá thật. Ngoài ra, đi du lịch Trung Quốc lưu ý không cần mua nhiều thứ cùng một nơi. Bạn có thể tham quan nhiều vùng miền và mua mỗi nơi một món đồ đặc trưng để làm quà...

Trung Quốc
Trung Quốc

Pháp

Đất nước của sự lãng mạn nơi tốt nhất dành cho các cặp đôi đang yêu nhau hoặc đi hưởng tuần trăng mật. Nơi đây nổi tiếng bởi sự thơ mộng, trữ tình khiến nhiều du khách muốn đặt chân đến như: Cánh đồng hoa oải hương ở Provence, biển Nice, Annecy, bãi biển Canes... Ngoài ra còn có thủ đô Paris- thủ đô của tình yêu và tháp Eiffel là hai biểu tượng đặc trưng cho đất nước Pháp. Pháp là quốc gia xinh đẹp năm ở phía Tây Âu với một số vùng lãnh thổ và đảo ngoài khơi xa nằm ở các châu lục khác và cả ở Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. Pháp là một cường quốc có ảnh hưởng mạnh mẽ về văn hóa, kinh tế, quân sự và chính trị đến các quốc gia ở Châu Âu cũng như toàn thế giới. Pháp là một trong những quốc gia phát triển nhất trên thế giới, sở hữu nền kinh tế cực mạnh cũng như sức mua hàng hóa cực cao. Người Pháp được hưởng một cuộc sống cao và có một trình độ học vấn tốt. Đây cũng là một trong các quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới.


Bên cạnh những sức mạnh về kinh tế, Pháp được mệnh danh là quê hương của sự lãng mạn, sự cổ kính mê hồn. Dưới cái nhìn của những nhà nhiếp ảnh, nước Pháp hiện lên kì bí và lung linh như trong câu chuyện cổ tích. Tháp Eiffel – biểu tượng của Kinh đô ánh sáng (Paris) là nơi thu hút rất nhiều du khách trên toàn thế giới. Đây là một công trình bằng thép nằm tại công viên Champ-de-Mars bên cạnh bờ sông Seine. Tháp Eiffel cũng nằm trong danh sách những kiến trúc hàng đầu thế giới. “Khải Hoàn Môn” là một trong những biểu tượng lịch sử nổi tiếng của nước Pháp, do Napoleon ra lệnh xây dựng vào năm 1806 nhằm biểu dương lực lượng quân đội. Đây là nơi mà bất kỳ một du khách nào đặt chân tới nước Pháp cũng muốn được chụp hình lưu niệm dù chỉ một lần. Nếu yêu nước Pháp thì bạn không thể không biết đến “Nhà thờ Đức Bà – Notre Dame”. Đây là một quần thể kiến trúc Gothic nằm ở đảo Île de la Cité (giữa dòng sông Seine) của Paris là là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Paris. Đây là một trong những tòa nhà đầu tiên trên thế giới sử dụng giàn chống đỡ kiến trúc cong, là công trình nổi tiếng bậc nhất thế giới và là biểu tượng của Thủ đô Paris.

Pháp
Pháp

Italia

Italia là một quốc gia nổi tiếng với nhiều điểm đến hấp dẫn cùng một số công trình văn hóa đặc sắc. Hằng năm, quốc gia này thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến đây thăm quan. Là một quốc gia nằm ở Bán đảo Ý phía Nam châu Âu, và trên hai hòn đảo lớn nhất tại Địa Trung Hải, Sicilia và Sardegna. Đây là đất nước thu hút 50 triệu du khách tới thăm mỗi năm, sở dĩ nơi đây nổi tiếng như vậy bởi có những công trình kiến trúc và điểm tham quan độc đáo, văn hóa ẩm thực thời trang phong phú và đặc sắc, những bãi biển tuyệt điểm và di tích cổ vô giá…Tháp nghiêng Pisa, đấu trường La Mã Colesseum, nhà thờ Florence Cathedral, bờ biển Grand Canal...là những địa điểm nổi tiếng khong thể bỏ qua khi tới thăm Italia.


Thành phố Rome - nơi sở hữu đến hàng trăm đài phun nước và không có một thành phố nào trên thế giới lại có nhiều đài phun nước đến thế. Theo thống kê, Rome có khoảng 50 đài phun nước lớn và hàng trăm đài phun nhỏ nằm rải rác ở khắp nơi trong thành phố. Những đài phun nước nhỏ thường được sử dụng trong việc cung cấp nước sạch và dùng để phục vụ nước uống cho du khách khi du lịch sang Châu Âu và đặt chân đến thành phố Rome này. Italia còn lưu luyến du khách khi du lịch Châu Âu chính là hương vị café ngọt ngào với phong cách pha chế đặc biệt. Café ở Ý thường được pha thêm một lớp bơ sữa hay kem béo, tạo vị ngậy thơm rất đặc biệt. Nếu là tín đồ của du lịch, Châu Âu đặc biệt là Italia chính là một trong những đất nước bạn nên một lần đến trong đời. Khám phá Italia, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, ẩm thực phong phú mà hơn hết chính là những điều độc đáo trong văn hoá của người Ý, đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Italia
Italia

Tây Ban Nha

Nhắc đến Tây Ban Nha thường nghĩ ngay đến môn đấu bò tót. Nó còn nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, ngon, lạ. Nếu bạn là một tín đồ ăn uống có dịp đến thăm nơi đây thì nên lập sẵn những danh sách nhà hàng ngon bạn muốn thưởng thức. Ngoài ra đây cũng là đất nước của thể thao, đặc biệt là bóng đá - môn yêu thích của mọi người - đặc biệt là cánh mày râu. Nơi đây còn có nhiều bãi biển, thành phố và phong cảnh đẹp thú vị như: Thành phố Leon, thành phố Benalmadena, bãi biển Nikki...Bên cạnh đó còn có rất nhiều món ăn đường phố ngon, bổ, rẻ đang chờ bạn thưởng thức đấy. Nằm ở cửa ngõ Địa Trung Hải, Bắc Phi và Đại Tây Dương, Tây Ban Nha trong buổi đầu sơ khai đã từng bị nhiều bộ tộc khác nhau xâm chiếm. Tuy nhiên, từ thế kỷ 15, sau khi Christopher Colon phát hiện ra Châu Mỹ năm 1492 và nhờ sự phát triển của ngành hàng hải, Tây Ban Nha trở thành đế quốc hùng mạnh xâm chiếm nhiều thuộc địa. Hệ thống thuộc địa ở đế chế Tây Ban Nha trải rộng khắp Trung Mỹ, Nam Mỹ, Mexico, một phần lớn miền Nam Hoa Kỳ, Philippines ở Đông Á, bán đảo Iberia (trong đó có Bồ Đào Nha), miền nam Ý, đảo Sicily và một số nơi ngày nay thuộc nước Đức, Bỉ, Luxembourg, Hà Lan.


Tây Ban Nha là đế quốc đầu tiên được gọi là đất nước mặt trời không bao giờ lặn. Thời kỳ này được gọi là Kỉ nguyên khai phá với việc các nước Châu Âu đi chiếm thuộc địa, mở ra các trung tâm buôn bán. Cùng với nguồn kim loại, hương liệu, các mặt hàng xa xỉ phẩm mang về từ thuộc địa, các nhà thám hiểm Tây Ban Nha và Châu Âu đã mang được rất nhiều kiến thức làm thay đổi cách nhìn của người Châu Âu và thế giới. Đến thế kỷ 19, sau một loạt cuộc chiến kéo dài giữa Tây Ban Nha chống lại Anh, Pháp. Năm 1873, nền Cộng hòa đầu tiên ở Tây Ban Nha được thiết lập. Năm 1936, cuộc đảo chính quân sự do tướng Franco cầm đầu và thiết lập chế độ độc tài phát xít suốt 40 năm. Năm 1975, Franco chết, Juan Carlos I làm lễ đăng quang Quốc vương Tây Ban Nha, tuyên bố đất nước theo chế độ Quân chủ lập hiến và xây dựng nền thể chế chính trị như ngày nay.

Tây Ban Nha
Tây Ban Nha

New Zealand

Là một đảo quốc tại khu vực tây nam của Thái Bình Dương, gồm nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Nơi đây được mệnh danh là "thiên đường trên mặt đất", nơi đây có nhiều điều đặc biệt khiến nó trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách trên thế giới. Nhiều điểm đến nổi tiếng ở New Zealand được các du khách thường xuyên thăm quan như: Vịnh Milfond Sound, Bay of islands, công viên quốc gia Tongariro, Sky tower... Với thiên nhiên thanh bình, hùng vĩ và đa dạng của đất nước chim Kiwi đã biến New Zealand thành một trong những quốc gia có nhiều khách du lịch tới thăm mỗi năm.


Không chỉ có vẻ đẹp của các công trình kiến trúc hay nền văn hóa đặc trưng, New Zealand còn là nơi có cảnh quan tự nhiên quyến rũ. Ở New Zeland, người ta có thể đi chân trần tới khắp mọi nơi, từ các siêu thị và nhà hàng đến các quán bar. Điều này được thấy rõ hơn trong mùa hè vì bạn gần như không thể nhìn thấy bất cứ ai đi giày dép cả, bởi giày dép chưa bao giờ là một vật dụng bắt buộc đối với người dân nước này. Điểm đến số một cho các khách du lịch đến New Zealand là Milford Sound, nằm ở Tây Nam của đất nước, nơi đây được bình chọn là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới. Ngày nay, New Zealand là một quốc gia phát triển cao, tuy dân số chỉ khoảng 4,5 triệu người (2014) nhưng lại có GDP đầu người trên 40.000 USD một năm, chỉ số phát triển con người HDI đứng thứ 7 thế giới, xếp thứ tự theo Chỉ số tự do kinh tế 2012 của Quỹ Di sản, và xếp thứ 13 theo Chỉ số sáng tạo toàn cầu 2012 của INSEAD. Nói tới New Zealand ta không thể không nhắc tới những dãy núi kỳ vĩ xanh mát trải dài,những bãi biển nên thơ…Cảnh đẹp thanh bình và môi trường trong lành tại New Zealand có sức lôi cuốn diệu kỳ, được đắm mình trong bầu không khí yên bình ở đây, con người dường như quên đi những xô bồ của cuộc sống thực tại, thoả sức tận hưởng cho hết những ưu đãi của tự nhiên...

New Zealand
New Zealand

Nhật Bản

"Đất nước mặt trời mọc" không chỉ nổi tiếng bởi nền ẩm thực phong phú, tinh tế mà còn thu hút du khách bởi những điểm đến với bề dày lịch sử đáng kinh ngạc cũng như danh lam thắng cảnh đẹp tựa cõi tiên. Nơi đây có phong cảnh đẹp rất riêng và còn là xứ sở của loài hoa anh đào nổi tiếng thế giới. Vườn hoa Kawachi Fuji, hồ Happo, thác Nachi, cáp treo Kintetsu Beppu...đều là những cảnh đẹp, địa điểm du lịch mà du khách đều muốn đặt chân đến khi đến thăm đất nước Nhật Bản. Khi đến đây bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên bởi vẻ đẹp như tiên cảnh nơi đây. Rất nhiều du khách từng chia sẻ rằng: “Đến với đất nước Nhật Bản chúng ta như đang hòa mình vào văn hóa độc đáo, cảnh đẹp đến mê muội và con người cũng thật thân thiện. Tất cả đều lạ lẫm, khác biệt với những địa điểm khác trên thế giới, chính vì vậy Nhật Bản không chỉ là điểm để chúng ta tham quan, nghỉ dưỡng ấn tượng mà còn là nơi để khám phá văn hóa, ẩm thực của đất nước này”.


Những ai đã và đang du lịch hay sinh sống ở Nhật Bản hẳn không thể từ chối được nét đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho đất nước này. Cảnh quan nơi đây nên thơ hữu tình đến lạ kì. Ngọn núi Phú Sĩ (Fujisan) – Biểu tượng của Nhật Bản, nằm giữa đồng bằng, lại có tuyết bao phủ nơi phần đỉnh núi trắng tinh khôi, là nguồn cảm hứng cho rất nhiều văn nghệ sĩ xứ Phù tang. Nhật Bản có bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông được phân chia rõ ràng. Với mỗi mùa, du khách có thể thưởng ngoạn thiên nhiên tươi đẹp và những sự kiện đặc trưng khác nhau. Thú thưởng ngoạn theo mùa chính là cách thưởng ngoạn tài tình của người Nhật. Nếu như đất nước Nhật Bản luôn tạo cho người dân Việt sự thân thiện, mến khách thì ẩm thực của đất nước mặt trời mọc lại mang đến sự tinh tế và độc đáo, lôi cuốn bất cứ ai từng dùng thử. Nhật Bản được giới trẻ biết đến là “thiên đường” lý tưởng để du học hoặc du lịch bởi tại đất nước này có đủ sự hiện đại, văn minh cũng như nét độc đáo riêng để lôi cuốn bất cứ ai đã và đang có ý định đặt chân đến.

Nhật Bản
Nhật Bản

Hy Lạp

Đất nước tươi đẹp với những cành ô liu và thần tình yêu Eros. Nằm ở phía Đông nam châu Âu thuộc khu vực Blakan, là một quốc gia xinh đẹp với khung cảnh cực kì lãng mạn làm say đắm lòng người. Những cảnh đẹp như trong mơ, chỉ có trong truyện thần thoại nay được tái hiện rõ ràng tại đất nước này. Một điều thú vị là hầu hết các cảnh quay trong phim Descendant of the sun làm điên đảo cộng đồng mạng đầu năm nay đều được thực hiện ở các địa danh xinh đẹp của đất nước Hy Lạp, từ những hòn đảo nước xanh trong cho tới thành phố cổ như: Hòn đảo Zakinthos, thị trấn Arachova, hòn đảo Lemnos...Hy Lạp được biết đến là một quốc gia thuộc khu vực châu Âu, nằm phía nam bán đảo Balkan. Nơi đây được xem là cái nôi của nền văn minh thời cổ đại với nhiều cảnh đẹp trường tồn theo thời gian, đến Hy Lạp bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những cảnh đẹp và thành tựu của con người và đất nước Hy Lạp.


Athens là thủ đô của đất nước Hy Lạp và cũng được xem là thành phố cổ xưa nhất trong văn minh nhân loại. Theo truyền thuyết, Athens được xây dựng và bảo vệ bởi nữ thần Athena. Đến du lịch Athens, du khách sẽ có cơ hội được thỏa sức chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ kính, những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp. Điểm đến nổi tiếng nhất tại Athens đó chính là quần thể đài Acropolis – nơi tôn sùng các vị thần trên đỉnh Olympia. Santorini là một trong những hòn đảo đẹp nhất trên thế giới và chắc chắn là một trong những nơi tốt nhất để tham quan tại Hy Lạp. Đến với hòn đảo Santorini, bất cứ du khách nào cũng đều sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng trước những công trình kiến trúc tuyệt đẹp với hai màu trắng và xanh kết hợp hài hòa. Santorini còn hấp dẫn với những bờ biển cát đen và những vách đá dựng đứng hùng vĩ. Du lịch đảo Santorini chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khó có thể nào quên được. Hy Lạp là một quốc gia lâu đời với lịch sử hàng nghìn năm hình thành và phát triển chính vì vậy không có gì lạ khi tại Hy Lạp có rất nhiều những khu di tích cổ. Delphi đã từng được những người Hy Lạp cổ đại tôn thờ như là trung tâm của trái đất. Nơi đây cũng đã được UNESCO công nhận là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới...

Hy Lạp
Hy Lạp

Ấn Độ

Là đất nước của Phật giáo, tôn giáo, nổi danh với những ngôi chùa, đến nổi tiếng, điểm đến thu hút của du khách - đặc biệt là những tín ngưỡng tôn giáo, phật giáo. Đất nước này có nhiều thắng cảnh địa điểm khác nhau từ Kashmir đến Kanyakumari, từ Gujarat đến Bengal. Mỗi nơi có những vẻ đẹp riêng của mình để du khách tha hồ khám phá, tìm hiểu. Một vài địa danh nổi tiếng như: Thành phố Mumbai, Mahabalipuram, Goa, Kerala...

Ấn Độ
có vị trí địa lý rất đặc biệt, lưng dựa vào dãy Himalaya hùng vĩ, mặt hướng về Ấn Độ Dương bao la, có 2 con sông lớn là sông Ấn và sông Hằng, cái nôi của nền văn minh nông nghiệp. Ấn Độ chiếm gần hết bán đảo Ấn Độ, giáp ranh với Pakistan, Trung Quốc, Myanmar, Bangladesh, Nepal, Bhutan và Afghanistan và bờ biển dài hơn 7.000 km, giáp biển Ả Rập về phía Tây Nam và giáp Vịnh Bengal về phía Đông và Đông Nam. Là nền kinh tế lớn nhất khu vực Nam Á, Ấn Độ rất chú trọng hợp tác với các nước Đông Nam Á cả về kinh tế và chính trị. Tăng trưởng kinh tế Ấn Độ phụ thuộc nhiều vào lĩnh vực dịch vụ, phát triển công nghệ thông tin và sinh học, là điểm đầu tư hấp dẫn dành cho các doanh nghiệp. Đất nước xinh đẹp và huyền bí này luôn thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hùng vĩ, những công trình kiến trúc lịch sử độc đáo, tuyệt đẹp tồn tại nhiều trăm năm như: Lăng Taj Mahal, thành phố cổ Varanasi, đền Lotus, quần đảo Lakshadweep, hòn đảo nhỏ Agatti…cùng rất nhiều lễ hội rất đa dạng, đặc sắc đã giúp cho Ấn Độ trở thành điểm đến quyến rũ, hấp dẫn mà du khách đã từng đặt chân đến vùng đất thần thánh này sẽ còn lưu nhớ mãi.

Ấn Độ
Ấn Độ

Australia

Đây là quốc gia lớn thứ sáu về diện tích trên thế giới. Úc là đất nước năng động, thú vị, thường xuyên có mặt trong top những đất nước đáng sống nhất và cũng có tỷ lệ du học sinh tới đây cao nhất. Vùng núi Blue Mountain ngút tầm mắt, Ruộng nho ở Valley Hunter, Bãi đá ở Nam Australia, Hoàng hôn màu cam trên sa mạc Coober Pedy, Nhà máy sản xuất rượu vang nổi tiếng của Australia, Tuyết trắng vào mùa đông ở ngọn núi Victoria...đều là những danh lam thắng cảnh không thể bỏ qua khi bạn đến đất nước xinh đẹp này. Ngoài ra, nước Úc còn được xếp thứ 4 "Đất nước hạnh phúc nhất".


Úc là quốc gia duy nhất nằm hoàn toàn trên một lục địa, có diện tích là 7.74 triệu km2- lớn thứ 6 về diện tích đất liền. Úc là một trong những miền đất lâu đời nhất trên thế giới và đã có cư dân sinh sống từ cách đây hơn 60000 năm. Lục địa này trước đây là nơi cư trú sinh sống của hầu hết những người thổ dân, cư dân đảo Torres Strait, sau này người Châu Âu mới đến chiếm đất sinh sống. Thời kỳ lịch sử hiện đại của Úc được đánh dấu bằng việc di cư lần đầu tiên tới đây của người Châu Âu do người Anh tổ chức vào ngày 26 tháng 1 năm 1788. Chất lượng cuộc sống của người Úc được xếp vào một trong những nước cao nhất trên thế giới. Môi trường tự nhiên trong lành cùng với các dịch vụ y tế, giáo dục và lối sống đã giúp Australia thành một miền đất hấp dẫn để sinh sống. Với môi trường tự nhiên hùng vĩ nền văn hóa lịch sử đậm chất bản địa, các cộng đồng đa văn hóa, ẩm thực và rượu vang rất ấn tượng của úc giúp nước này trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng trên thế giới. Ngành công nghiệp du lịch đã trở thành ngành đóng góp lớn nhất trong các nguồn thu nhập từ xuất khẩu dịch vụ của quốc gia. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính của Úc nhưng có đến hơn 4,1 triệu người Úc có khả năng nói thông thạo ngôn ngữ thứ hai, nhờ đó lực lượng lao động úc có khả năng làm việc trong cả hai môi trường kinh doanh Âu và Á, điều này thu hút được nhiều công ty nước ngoài đến đầu tư tại Úc và thành lập trụ sở ở đây.

Australia
Australia

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?