Top 12 Dấu hiệu nhận biết cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng

Cơ thể chúng ta rất dễ mất nước bởi các hoạt động thể chất, hay lo lắng căng thẳng, bận rộn bộn bề với công việc thường ngày,... Và nếu bạn không thường xuyên tiếp nước cho cơ thể, sẽ gây ra những hệ lụy đáng tiếc ảnh hưởng đến sức khỏe, hãy cùng Toplist "nhìn thấu" cơ thể bạn khi bị thiếu nước sẽ có những biểu hiện thế nào nhé.

Hoạt động khó khăn và dễ bị chấn thương khớp

Việc hoạt động của bạn sẽ gặp khó khăn khi cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi vì thiếu nước, các khớp chân dễ bị chấn thương hơn, do sụn và đĩa khớp cần tới 80% là nước để giúp bạn vận động hiệu quả và linh hoạt hơn.


Nếu giữ cho cơ thể đủ nước, chắc chắn các khớp xương hoạt động ăn ý khiến cuộc sống của bạn trở lại trạng thái bình thường, không còn tình trạng đau nhức xương trong quá trình hoạt động chạy nhảy hàng ngày.

Hãy uống nhiều nước để tránh tình trạng dễ bị chấn thương
Hãy uống nhiều nước để tránh tình trạng dễ bị chấn thương

Liên tục muốn uống nước

Cơ thể thiếu nước trầm trọng kéo theo đó là cơn thèm nước như khi bạn đang đứng trên sa mạc nắng nóng, mặc dù bạn uống bao nhiêu nước nhưng cơn thèm uống như cơn thèm ăn, khiến bạn không thể ngừng uống nước khi khoang miệng luôn có cảm giác khô khan và khó chịu. Vì vậy bạn hãy thường xuyên uống nước để tránh tình trạng khát nước muốn uống nước liên tục.
Luôn trong tình trạng muốn uống nước
Luôn trong tình trạng muốn uống nước

Khối lượng cơ bắp suy giảm

Các khối cơ bắp cũng bao gồm phần lớn là nước. Bạn có lẽ đã biết lượng nước trong cơ thể càng ít có nghĩa là các khối cơ càng suy giảm.


Uống nước trước, trong và sau khi tập thể dục không chỉ giúp bù nước liên tục cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn giúp cung cấp nước đến đúng nơi trong cơ thể của bạn, đồng thời làm giảm nguy cơ mắc phải chứng viêm và đau nhức liên quan đến các bài tập thể dục và cử tạ.

Khối lượng cơ bắp suy giảm
Khối lượng cơ bắp suy giảm

Đi tiểu ít

Điều này sẽ là hiển nhiên, tuy nhiên các nhà nghiên cứu y học đã chứng minh đi tiểu ít sẽ khiến bạn dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu.


Vì vậy nếu như ghét phải đi vệ sinh nhiều thì bây giờ bạn vẫn phải uống nhiều nước để tránh khỏi tình trạng bị viêm đường tiết niệu đấy nhé. Đành chịu thôi nếu như bạn vẫn muốn ít đi tiểu.

Nhưng đi tiểu nhiều cũng không tốt đâu nhé!
Nhưng đi tiểu nhiều cũng không tốt đâu nhé!

Mắt khô

Thiếu nước không chỉ ảnh hưởng đến miệng và cổ họng của bạn. Nó còn làm cho mắt bị khô, đỏ do không đủ nước để dẫn tới mắt.


Hãy nghĩ xem, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không thể khóc? Nhận thức được những tác hại gây cho đôi mắt của bạn sẽ là động lực để bạn uống nhiều nước hơn.

Mắt khô
Mắt khô

Các bộ phận cơ thể bị khô và nứt nẻ

Khi cơ thể bạn bị mất nước trầm trọng kéo theo đó là các triệu chứng như khô miệng, khô mắt, ít nước bọt điều tiết, thậm chí nặng hơn da sẽ bong tróc, và môi bạn thường xuyên bị nứt nẻ,...


Kéo theo đó là các bệnh liên quan đến da như bị mụn. Trong khi đó cơ thể ta cần rất nhiều nước để dưỡng ẩm, bởi tiếp nước sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn, da mịn màng, hệ bài tiết độc tố hoạt động hiệu quả thông qua mồ hôi, mụn nhọt sẽ biến mất,...


Nếu thiếu nước trầm trọng mắt bạn sẽ trở nên khô rát, khó chớp thậm chí bị đỏ, các hệ thống chất nhờn và tuyến lệ trở nên cạn kiệt dẫn đến mờ mắt ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Bạn bị khô da nứt nẻ
Bạn bị khô da nứt nẻ

Bạn cảm thấy mệt mỏi và bơ phờ

Như chúng ta đã đề cập, cơ thể khi mất nước sẽ “mượn” nước từ máu. Việc thiếu máu trầm trọng sẽ dẫn đến sự thiếu hụt oxy trong toàn bộ cơ thể. Tất nhiên, tình trạng này sẽ dẫn đến sự buồn ngủ và mệt mỏi.


Hello Bacsi đã cung cấp cho bạn 6 dấu hiệu thường gặp nhất khi cơ thể bạn đang thiếu nước. Nhớ bổ sung từ 2–3 lít nước mỗi ngày bạn nhé.

Bạn cảm thấy mệt mỏi và bơ phờ
Bạn cảm thấy mệt mỏi và bơ phờ

Bị ốm lâu ngày khỏi

Mất nước khiến các cơ quan trong cơ thể bị suy yếu, hệ miễn dịch cũng bị suy giảm theo dẫn đến hiện tượng ốm lâu ngày mà không thể khỏi, vì vậy hãy liên tục bổ sung nước cho cơ thể của bạn nếu cảm thấy lâu khỏi ốm trong thời gian dài bạn nhé.
Ốm sẽ lâu khỏi nếu thiếu nước
Ốm sẽ lâu khỏi nếu thiếu nước

Luôn trong trạng thái buồn ngủ

Nước không đủ để cung cấp cho các cơ quan khác, buộc cơ thể phải lấy nước từ máu, khiến máu thiếu oxy trong quá trình vận chuyển, chính nguyên nhân đó khiến bạn luôn cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi ở mọi lúc mọi nơi, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của bạn. Trị dứt điểm chứng buồn ngủ với nước bạn hãy thử xem sao nhé.
Buồn ngủ cũng là do thiếu nước trong cơ thể
Buồn ngủ cũng là do thiếu nước trong cơ thể

Cảm thấy hôi miệng

Mất nước khiến miệng bạn luôn luôn trong tình trạng hôi do tuyến nước bọt tiết ra ít hơn, không trung hòa được axid đọng lại từ đồ ăn, thức uống, chính điều đó là tác nhân khiến cho vi khuẩn lên men tại kẽ răng, kẽ lợi khiến cho miệng càng lúc càng hôi hơn so với bình thường, mặc dù bạn đã uống nước ngay sau đó nhưng miệng vẫn cảm thấy hôi và khó chịu do cảm thấy thèm uống nước liên tục.
Thiếu nước sẽ khiến miệng bị hôi
Thiếu nước sẽ khiến miệng bị hôi

Hệ tiêu hóa không tốt

Các hệ thống niêm mạc và màng nhầy cũng cần phải tiếp nước để có thể hoạt động tốt trong hệ thống tiêu hóa. Thiếu nước sẽ khiến các màng nhầy hoạt động yếu đi, các axit trong dạ dày luôn sẵn sàng trong tư thế tấn công các cơ quan, tạo nên hiện tượng trào ngược và khó tiêu, khiến cho axit dạ dày bị thừa làm bụng bạn khó chịu, nếu tình trạng thiếu nước thường xuyên diễn ra sẽ khiến bạn bị các bệnh đau dạ dày.
Thường xuyên uống nước giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn
Thường xuyên uống nước giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn

Tụt huyết áp dẫn đến đau đầu, chóng mặt

Muốn huyết áp hoạt động hiệu quả thì máu của bạn cũng cần phải bổ sung 83% nước, nếu máu thiếu nước sẽ khiến cơ thể bạn gặp khó khăn trong việc vận chuyển máu đến các cơ quan, chính vì vậy sẽ khiến huyết áp của bạn tuột giảm, dẫn tới hiện tượng đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh và hoạt động nhiều hơn để có thể bơm được nhiều lượng máu.
Thiếu nước cũng khiến bạn bị đau đầu đấy nhé
Thiếu nước cũng khiến bạn bị đau đầu đấy nhé

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?