Top 7 địa chỉ ăn bánh tiêu ngon nhất tại Sài Gòn

Bánh tiêu là loại bánh dân gian gắn bó với tuổi thơ của nhiều người dân Sài Gòn. Hương vị của bánh mộc mạc không kén người ăn. Ở Sài Gòn vẫn còn nhiêu nơi bán món bánh tiêu này, vừa ngon lại vừa rẻ. Để Toplist giúp bạn tìm ra địa điểm bán bánh tiêu ngon tại Sài Gòn trong bài viết lần này nhé.

Bánh tiêu chú Hưng

Nhắc đến bánh tiêu Sài Gòn thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Bánh tiêu chú Hưng. Bánh tiêu chú Hưng là địa điểm lí tưởng để bạn mua bánh tiêu ngon với mức giá hợp lí. Bánh mới mỗi ngày, nhanh gọn và tiện lợi cho một bữa ăn sáng.

Bánh vừa chiên xong ráo dầu, nóng hổi bán cho khách hàng. Chiếc bánh to, phồng, thơm mùi hường nhè nhẹ. Bột bánh mỏng không có mùi khó chịu, cắn vào nghe tiếng giòn tan, kèm thêm chút mè bùi bùi ăn thật thích. Sài Gòn ngoài bánh tiêu nhan sầu riêng, đậu xanh, lá dứa thì còn có một loại bánh tiêu đầy thú vị mà tại Chú Hưng có bán. Đó món bánh tiêu kẹp bánh bò.


Bánh bò được cắt đôi kẹp vào giữa bánh tiêu, bánh bò trắng, xốp dai, béo ngậy và thơm. Bánh bò và bánh tiêu cộng hưởng có vị ngọt vừa phải, dễ ăn. Cắn một cái sẽ thấy vỏ báng thì giòn giòn thơm thơm nhưng chạm đến phần bánh mềm béo, đúng là một sự kết hợp hoàn hảo.


THÔNG TIN THAM KHẢO

Địa chỉ: 145 Cách Mạng Tháng 8, P. 5, Quận 3, TP. HCM

Thời gian mở cửa: 16:00 - 22:00

Giá: 5.000đ - 8.000đ

Bánh tiêu chú Hưng
Bánh tiêu chú Hưng

Bánh tiêu sầu riêng

Bánh tiêu sầu riêng là một loại bánh rất được yêu thích bởi thực khách Sài Gòn, gây ấn tượng với hương vị vừa quen vừa lại. Người dân Sài thành vẫn thường đùa với nhau rằng: Ăn cái “tiêu-sầu” thì buồn sầu tiêu tan hết. Bánh tiêu là món bánh quen thuộc với mọi người, nhưng tại Sài Gòn có thêm một hình thức bánh tiêu mới đầy sáng tạo với sự kết hợp đồng điệu cho “tiêu-sầu” làm nên vị bánh ngon khó cưỡng. Bạn có thể tìm mua bánh tiêu sầu riêng tại đường Hà Tôn Quyền.


Bánh ở đây bán liên tục nên luôn có mẻ bánh mới, giòn, thơm, nóng hổi. Trao tay khách là chiếc bánh tiêu nhỏ nhắn toả ra hương thơm nồng nàn, bên trong nhân đầy đặn, mịn màng ngọt ngào. Người bán chiên rất khéo giúp bánh có một lớp vỏ chiên giòn. Cắn một cái thì nhân sầu riêng chất lượng ngập trong khoang miệng, ngọt dẻo hài hoà. Ai vừa là fan sầu riêng vừa là fan bánh tiêu thì khôh nên bỏ qua món bánh này nhé.


THÔNG TIN THAM KHẢO

  • Địa chỉ: Đối diện 120 Hà Tôn Quyền, Quận 11, Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 7:30 - 19:00
  • Mức giá: 6.000/cái
Bánh tiêu sầu riêng
Bánh tiêu sầu riêng
Bánh tiêu sầu riêng là một loại bánh rất được yêu thích bởi thực khách Sài Gòn
Bánh tiêu sầu riêng là một loại bánh rất được yêu thích bởi thực khách Sài Gòn

Bánh tiêu nhân đậu xanh

Bánh tiêu nhân đậu xanh là một trong những loại bánh tiêu được nhiều thực khách Sài Gòn săn đón mong chờ thưởng thức. Địa chỉ quen thuộc để thực khách Sài Gòn mua bánh tiêu nhân đậu xanh tại 324 Phan Văn Trị.


Vẫn là cách làm bánh tiêu thông thường nhưng sẽ cho thêm đậu xanh tán nhuyễn vào phần nhân. Bánh tiêu nhân đậu xanh của địa chỉ này không quá ngọt nên không quá gắt cổ hay ngán khi ăn.


Bên trong chiếc bánh chiên phồng là phần đậu xanh bùi bùi, sánh sệt. Bên ngoài là bột chiên ráo dầu. Cầm miếng bánh tiêu mới chiên nóng hổi, bẻ một phát là lớp nhân đậu xanh đầy đặn vô cùng hấp dẫn. Khi cắn bánh banh sẽ cảm nhận rõ sự giòn tan và mềm mịn đan xem, bùi bùi béo béo kích thích vị giác. Bánh tiêu đậu xanh không quá nồng nàn mà đem đến cái bùi bùi thanh vị, khi ăn xong vẫn còn vương vấn nơi cổ họng.


THÔNG TIN THAM KHẢO

  • Địa chỉ: 324 Phan Văn Trị phường 11, Bình Thạnh, TP.HCM
  • Thời gian mở cửa: 14:00 - 16:00
  • Mức giá: 4.000đ - 10.000đ
Bánh tiêu nhân đậu xanh
Bánh tiêu nhân đậu xanh
Bên trong chiếc bánh chiên phồng là phần đậu xanh bùi bùi, sánh sệt
Bên trong chiếc bánh chiên phồng là phần đậu xanh bùi bùi, sánh sệt

Bánh tiêu lá dứa

Bánh tiêu lá dứa đáp ưng tiêu chí vừa thơm vừa ngon vừa đẹp, là thức quà vặt dân dã mà nhiều người dân Sài Gòn yêu thích. Bánh tiêu là dứa đơn giản là bánh tiêu khoác lên mình bộ cánh màu xanh dứa thay vì màu nâu vàng như thông thường, có mùi hương quyến rũ nhẹ nhàng của lá dứa, vị cũng thanh hơn.


Bột bánh thêm chút xanh nhẹ nhàng của lá dứa chiên đều tay phồng tròn, giòn xốp thoang thoảng mùi thơm đầy kích thích.

Một chiếc bánh tiêu đầy hương sắc lôi cuốn người ta thưởng thức từng chút một, mùi hương lá dứa cứ quẩn quanh lan toả ngay cả khi bạn đã ăn hết bánh.


Chính mùi hương này giúp mùi dầu chiên biến mất, từ vỏ đến ruột bánh đều xanh nõn một màu xanh mát nhẹ. Đẹp và rất ngon miệng là những gì bạn có thể nghĩ đến khi mua bánh tiêu lá dứa. Tại Sài Gòn không có quá nhiều nơi bán bánh tiêu lá dứa, thế nên hãy note lại địa chỉ sau đây nhé.


THÔNG TIN THAM KHẢO

  • Địa chỉ: quán ăn chay Giác Tha (quận 1) hay phía sau BigC Tô Hiến Thành (quận 10)
  • Mức giá: 6.000 - 10.000
  • Thời gian mở cửa: 16:00 – 22:00
  • Giá: 5.000đ – 10.000đ
Bánh tiêu lá dứa
Bánh tiêu lá dứa

Bánh tiêu xôi cá

Một phiên bản bánh tiêu khác mà bạn có thể thưởng thức tại Sài Gòn chính là bánh tiêu xôi cá. Sự kết hợp giữa bánh tiêu và xôi cá chiên vàng giòn vừa ngon miệng lại no bụng nữa đấy. Muốn ăn bánh tiêu xôi cá thơm ngon tại Sài Thành thì bạn không nên bỏ qua quán Ngỏ. Ngỏ là một quán ăn chuyên những món ăn truyền thống của Việt Nam. Quán tạo ưu thế với không gian tinh tế, rộng rãi cùng nhân viên lịch sự vui vẻ. Nếu bạn muốn đổi khẩu vị và trải nghiệm một loại bánh tiêu mới thì bánh tiêu xôi cá là gợi ý hoàn toàn hợp lí và thua vị cho bạn.


Bánh tiêu chiên phồng có lớp vỏ giòn tan, dai dai, lan toả mùi hương dễ chịu. Trong "bụng" chiếc bánh tiêu ấy không rỗng như bánh tiêu thông thường mà có phần xôi cá. Xôi béo, màu vàng ươm, cá kho kiểu Nha Trang khá ngon, cùng với hành phi hấp dẫn, vị đậm đà. Món bánh tiêu có giá khá đắt so với bánh tiêu thông thường nhưng rất ngon, rất đặc biệt.


THÔNG TIN THAM KHẢO:

  • Địa chỉ: 56 Trương Quyền, quận 3, Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 10:00 - 21:00
  • Mức giá: 50.000đ - 80.000đ
Bánh tiêu xôi cá
Bánh tiêu xôi cá

Bánh tiêu Hùng Ký

Hùng Ký là gợi ý tiếp theo mà Toplist dành cho bạn trong bài viết lần này. Đây là một địa điểm lâu năm ở Sài Gòn có bán rất nhiều món bánh hấp dẫn đậm đà dân dã. Riêng bánh tiêu thì Hùng Ký nhận được rất nhiều tình yêu thương, ai đã ăn thì đều rất yêu thích.


Bánh chiên vàng giòn thêm chút mè thơm thơm, lúc để nguội sẽ có chút dai dai ăn rất thích thú. Phần bánh có vị ngọt nhẹ nhàng không quá gắt nên ăn không hề ngán chút nào. Bánh to phồng đều rất đẹp mắt đồng thời chứng tỏ sự khéo léo của người làm bánh. Bánh được chuẩn bị sẵn nên bạn không cần chờ quá lau để mua được món ngon, mức giá cũng bình dân vô cùng. Chưa đến 10.000đ đã có thể ăn bánh tiêu ngon miệng và hồi tưởng lại kỉ niệm ngày còn bé của mình nữa đấy. Muốn ăn bánh tiêu ngon tại Sài Gòn bạn hãy hãy đến Hùng Ký để phá đảo bánh thật hấp dẫn nhé.

THÔNG TIN THAM KHẢO

  • Địa chỉ: 220 Âu Cơ, P. 9, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 15:00 - 21:00
  • Giá: 5.000đ - 20.000đ
Riêng bánh tiêu thì Hùng Ký nhận được rất nhiều tình yêu thương, ai đã ăn thì đều rất yêu thích
Riêng bánh tiêu thì Hùng Ký nhận được rất nhiều tình yêu thương, ai đã ăn thì đều rất yêu thích
Bánh tiêu Hùng Ký
Bánh tiêu Hùng Ký

Bánh tiêu bạch tuộc

Bánh tiêu Hồ Thị Kỉ được biết đến với món bánh tiêu "bạch tuộc" bánh tiêu bàn tay có hình dạng khác biệt. Khi chuẩn bị bột người bán sẽ xắt bột thành từng sợi nhỏ sau đó mới đem chiên lên, vì vạy khi thành hình bánh sẽ có dạng sợi sợi như tua bạch tuộc. Còn lại bánh bàn tay thỉ bột sẽ cắt to hơn, như những ngón tay vậy.


Bánh tiêu bạch tuộc khác biệt so với bánh tiêu là lớp bột khá mỏng, chiên ngập dầu ở nhiệt độ cao vì thế bánh rất giòn. Còn bánh tiêu bàn tay thì ăn sẽ cảm thấy giống với bánh tiêu truyền thống hơn. Món bánh vừa đẹp mắt vừa ngon miệng, được nhiều thực khách yêu thích mua để nhâm nhi trò chuyện cùng bạn bè. Cô bán rất vui vẻ nhiệt tình, dù chỉ là một xe bánh tiêu nhỏ xinh nhưng bánh tiêu Hồ Thị Kỉ lại vô cùng thu hút các tín đồ ẩm thực Sài Thành.


THÔNG TIN THAM KHẢO:

  • Địa chỉ: 107 Hồ Thị Kỷ, P.1, Quận 10, Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 13:30 - 17:00
  • Mức giá: 5.000đ - 10.000đ
Bánh tiêu bạch tuộc
Bánh tiêu bạch tuộc
Bánh tiêu Hồ Thị Kỉ được biết đến với món bánh tiêu
Bánh tiêu Hồ Thị Kỉ được biết đến với món bánh tiêu "bạch tuộc" bánh tiêu bàn tay có hình dạng khác biệt

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?