Top 8 địa chỉ ăn há cảo ngon nhất tại Sài Gòn

Há cảo là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, hiện nay nó trở thành món ăn phổ biến ở nhiều quốc gia. Món ăn này không khó để làm, nguyên liệu cũng đơn giản nhưng chẳng phải ai cũng có thời gian để làm. Cuộc sống vướng bận quá nhiều công việc, nhịp sống ở Sài Gòn lại nhanh và vội, chẳng có nhiều thời gian để người ta quá chăm chút bữa ăn. Hình ảnh những viên há cảo nghi ngút bốc hơi trong xửng hấp chắc chắn sẽ khiến cái bụng đói của bạn cồn cào khi nghĩ tới. Vậy ở Sài Gòn nếu thèm há cảo, ghé đâu để tìm được quán há cảo ưng ý. Sau đây, Toplist sẽ giới thiệu đến các bạn top 7 quán há cảo ngon nhất Sài Gòn.

Há cảo Cô Giang- Đề Thám

Nhắc đến há cảo vừa ngon vừa rẻ ở Sài Gòn thì không thể không nhắc tới há cảo nằm ở ngã tư Cô Giang- Đề Thám, quận 1. Đây là quán ăn vặt nức tiếng quận 1 với nhiều món ăn theo kiểu Trung Hoa thu hút chủ yếu các bạn trẻ là học sinh, sinh viên. Há cảo ở đây phải nói là siêu ngon, ghé quán há cảo này thưởng thức một lần, chắc chắn những lần sau có dịp qua quận 1 sẽ nhớ đến quán há cảo này.


Quán mở vào khoảng 4 giờ chiều cho đến tối khuya khi đã hết hàng, trong khoảng thời gian ấy quán lúc nào cũng người ra, người vào liên tục. Nhìn những xửng há cảo nghi ngút khói, nhìn thôi đã thấy hấp dẫn. Há cảo ở đây đẹp mắt lắm, trắng trong mịn màng, nhân thịt béo ngậy. Há cảo chấm cùng với hỗn hợp nước tương pha giấm đỏ nữa là hết ý. Quán không chỉ bán mỗi há cảo mà còn xíu mại, bánh hẹ hay bánh bao nhân xá xíu, xôi lá sen... nấu theo khẩu vị Quảng Đông.

THÔNG TIN THAM KHẢO:

  • Địa chỉ: 76 Cô Giang, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 15:00 - 22:00
  • Giá: 20.000 đồng - 30.000 đồng
Há cảo Cô Giang- Đề Thám
Há cảo Cô Giang- Đề Thám

Há cảo Mỹ Hưng đường Hàn Hải Nguyên

Nằm trong quận 11, chủ quán là người Hoa nên quán há cảo Mỹ Hưng ở đường Hàn Hải Nguyên được chế biến đúng kiểu Hoa. Ai ăn ở đây đều hài lòng cả về chất lượng và phục vụ. Một đĩa há cảo thập cẩm của quán có giá khoảng 25.000 đồng, chỉ một đĩa thôi là đủ no nê. Há cảo dọn ra còn bốc hơi nghi ngút, vỏ bánh mỏng nhìn thấy cả màu sắc nhân lấp ló sau lớp vỏ bánh, nhìn viên há cảo tròn tròn, nhỏ nhỏ trông thật thích mắt.


Một trong những điểm đặc biệt của quán chính là nước chấm được pha chế rất đặc trưng, sền sệt, chua ngọt hài hòa. Khi ăn ngoài rau răm, hành phi còn có thêm đu đủ ngâm chua ăn kèm. Bên cạnh há cảo tôm thịt và xíu mại, các món khác của quán như sủi cảo, bánh xếp, súp cua cũng khá ngon. Điểm trừ duy nhất, quán khá nhỏ, đi trên đường Hàn Hải Nguyên bạn phải chú ý một chút nếu không sẽ bỏ qua quán.


THÔNG TIN THAM KHẢO:

  • Địa chỉ: 317 Hàn Hải Nguyên, P. 2, Quận 11, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 15:00 - 22:00
  • Giá: 20.000 đồng - 55.000 đồng
Há cảo Mỹ Hưng đường Hàn Hải Nguyên
Há cảo Mỹ Hưng đường Hàn Hải Nguyên

Juice Tea & Dimsum Mr.Hào

Ở Sài Gòn, đối với những ai mê món dimsum - món bánh hấp có xuất xứ Trung Hoa, chắc chắn không còn xa lạ gì với xe đẩy dimsum Mr. Hào ở đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5) - một trong những quán há cảo giá bình dân mà chất lượng có thể xếp vào hàng hảo hạng.


Khác biệt lớn nhất của há cảo Mr Hào ở đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5) với các quán há cảo khác có lẽ là việc há cảo, xíu mại ở đây được phục vụ trong xửng tre nhỏ xinh. Quán nhỏ xíu, chắc chỉ tầm 5-7m2 nằm bên góc đường. Càng vào thời điểm mùa mưa Sài Gòn, nơi đây lại càng đông đúc. Quán phục vụ từ 4h chiều đến tận 10h đêm mỗi ngày, thích hợp cả cho những ai có nhu cầu ăn đêm.Cảm giác chạy trốn những cơn mưa, chui vào quán nhỏ ven đường, hơi ấm từ những chiếc xửng hấp bằng tre lan tỏa khắp bàn ăn. Từng miếng bánh xinh xắn được gói ghém cẩn thận với phần nhân tôm thịt kèm chút nước sốt quả thật hấp dẫn vô cùng!


Nếu ai đến đây lần đầu mà muốn ăn thử tất cả các loại bánh trong thực đơn thì có thể gọi 1 suất thập cẩm có giá chỉ khoảng 42.000 đồng. Chủ quán chia sẻ: "Hầu như mọi người đến đây ăn thường gọi suất thập cẩm để có thể thưởng thức được nhiều loại hơn, mà ăn cũng đỡ ngấy hơn.


Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 171 A Nguyễn Văn Cừ,Phường 2, Quận 5, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0902 603 870
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Thejuicedeli/
  • Mở cửa: 15:30 - 20:00
  • Giá trung bình: 5000 - 7000 VNĐ


    Juice Tea & Dimsum Mr.Hào
    Juice Tea & Dimsum Mr.Hào
    Juice Tea & Dimsum Mr.Hào
    Juice Tea & Dimsum Mr.Hào

    Há cảo Bàn Cờ

    Đây là quán há cảo chiên khá nổi tiếng ở Sài Gòn, được nhiều bạn trẻ biết đến và thường xuyên ghé thăm. Há cảo chiên là một biến tấu khá thú vị từ kiểu ăn há cảo hấp thường thấy. Thử chấm một viên há cảo được chiên đến giòn rụm vào chén nước chấm, mới thấy sự phá cách này là hoàn toàn hợp lý. Sẽ hoàn hảo hơn nếu có thêm một chút ớt sa tế.


    Ngoài há cảo, quán còn có món gỏi khô bò ngon tuyệt, được rắc đậu phộng rang tẩm muối. Bên cạnh gỏi khô bò hay há cảo gọi thêm cá viên chiên và bột chiên cũng rất hấp dẫn, với hương vị gần gũi thường thấy ở hàng quán Sài Gòn.


    Ngạc nhiên nhất là mặc dù nổi tiếng vì món nào cũng ngon và đặc sắc nhưng hầu hết giá bán ở đây đều chỉ khoảng 20.000 đồng cho một phần. Tới đây thì chắc chắn mỗi người phải ăn tới hai ba phần mới đã, mới đúng với tinh thần "ăn vặt Sài Gòn": ăn nhanh, nhiều nhưng ít bị no.

    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: 86 Ký Hòa, phường 11, quận 5, TP.HCM
    • Giờ mở cửa: 14:00 – 21:00
    • Giá: 20.000 đồng – 40.000 đồng
    Há cảo Bàn Cờ
    Há cảo Bàn Cờ
    Ngạc nhiên nhất là mặc dù nổi tiếng vì món nào cũng ngon và đặc sắc nhưng hầu hết giá bán ở đây đều chỉ khoảng 20.000 đồng cho một phần.
    Ngạc nhiên nhất là mặc dù nổi tiếng vì món nào cũng ngon và đặc sắc nhưng hầu hết giá bán ở đây đều chỉ khoảng 20.000 đồng cho một phần.

    Bánh mì há cảo đường Nguyễn Thị Minh Khai

    Bánh mì há cảo sẽ là sự sáng tạo mới lạ trong cách ăn uống. Không phải là những chiếc bánh mì kẹp xúc xích, thịt nguội và dưa leo nữa mà bánh mì kẹp há cảo, bánh mì và há cảo- 2 thức điểm tâm độc lập ấy khi kết hợp đem đến món ăn vô cùng hấp dẫn. Khi ăn phết thêm nước tương, giấm đỏ và tương ớt nữa là chiếc bánh mì thật hoàn hảo.


    Khi cắn vào viên há cảo xíu mại, nó như tan ra và hòa quyện cùng lớp vỏ giòn của bánh mì, cộng hưởng cùng vị chua ngọt của tương và giấm đỏ. Một sự kết hợp tưởng là "mạo hiểm" nhưng đã thành công.


    Hàng ngày, quán mở bán khoảng từ 5 giờ sáng, lúc nào cũng đông đúc khách. Bánh mì há cảo này trở thành bữa ăn tiện lợi của biết bao người. Quán không chỉ có há cảo mà còn có nhiều món hấp dẫn khác để phục vụ cho bữa sáng như bánh bao, bánh xếp, bánh bao cade... với giá cả bình dân.


    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: Đầu hẻm 358 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP.HCM
    • Giờ mở cửa: 5:30 – 10:30
    • Giá bán: 20.000 đồng/ cái
    Bánh mì há cảo đường Nguyễn Thị Minh Khai
    Bánh mì há cảo đường Nguyễn Thị Minh Khai
    Bánh mì há cảo sẽ là sự sáng tạo mới lạ trong cách ăn uống.
    Bánh mì há cảo sẽ là sự sáng tạo mới lạ trong cách ăn uống.

    Há cảo xíu mại Vạn Kiếp

    Mở màn cho danh sách những quán há cảo ngon ở Sài Gòn, Toplist và các bạn sẽ khám phá quán há cảo xíu mại ở quận Bình Thạnh. Quán há cảo này mở bán vào mỗi buổi chiều ở góc đường Phan Xích Long – Vạn Kiếp, không quá khó để tìm ra quán. Đến góc đường Phan Xích Long thấy một chiếc xe đẩy nhỏ và người ra, người vào đông đúc chính là quán há cảo cần tìm.

    Há cảo xíu mại ở đây khá đa dạng với nhiều loại nhân khác nhau bởi thế những vị khách lần đầu ghé quán nên gọi một đĩa há cảo thập cẩm để có cơ hội thưởng thức tất cả những loại há cảo thơm ngon ở đây. Há cảo ở đây giá khá rẻ, chỉ khoảng 20.000 đồng – 25.000 đồng bạn đã có một đĩa há cảo 6 viên “ăn là no”. Ưu điểm của há cảm ở đây là viên há cảo to, vỏ mỏng, nhiều nhân ăn rất thích. Ăn há cảo nước chấm rất quan trọng, quán có nước tương, tương ớt giúp há cảo vừa miệng hơn. Há cảo khi ăn ăn kèm thêm rau răm và hành phi nữa là vừa miệng.


    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: Xe Đẩy Góc Phan Xích Long & Vạn Kiếp, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
    • Giờ mở cửa: 16:30 - 22:00
    • Giá: 20.000 đồng - 50.000 đồng
    Há cảo xíu mại Vạn Kiếp
    Há cảo xíu mại Vạn Kiếp
     Há cảo xíu mại ở đây khá đa dạng với nhiều loại nhân khác nhau bởi thế những vị khách lần đầu ghé quán nên gọi một đĩa há cảo thập cẩm
    Há cảo xíu mại ở đây khá đa dạng với nhiều loại nhân khác nhau bởi thế những vị khách lần đầu ghé quán nên gọi một đĩa há cảo thập cẩm

    Há cảo Vĩnh Viễn

    Nếu muốn thưởng thức hương vị há cảo đậm chất Sài Gòn, bạn có thể ghé đến quán há cảo Ngọc Lan trên đường Vĩnh Viễn, Quận 10. Đĩa há cảo dọn ra xăm xấp nước chấm, phủ lên trên một chút hành phi cùng dĩa rau răm ăn kèm. Viên há cảo ở đây khá to, nhìn rất bắt mắt và hấp dẫn. Lớp vỏ bánh được cán mỏng, thơm dai còn phần nhân khá phong bao gồm tôm thịt, tôm cải hay tôm hẹ. Vị ngọt thanh cùng một chút chua của nước chấm được chan đều khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.


    Ngoài há cảo, quán còn bán các món ăn vặt hấp dẫn khác như bánh hẹ, bánh xếp, cháo các loại, nui xào bò, nui xào trứng, súp... Nhưng ngon nhất nơi đây là há cảo và xíu mại. Quán mở từ trưa đến khoảng 10 giờ tối.

    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: đường Vĩnh Viễn, quận 10, TP.HCM
    • Giờ mở cửa: 13:00 – 22:00
    • Giá: 20.000 đồng/ đĩa
    Đĩa há cảo dọn ra xăm xấp nước chấm, phủ lên trên một chút hành phi cùng dĩa rau răm ăn kèm.
    Đĩa há cảo dọn ra xăm xấp nước chấm, phủ lên trên một chút hành phi cùng dĩa rau răm ăn kèm.
    Há cảo Vĩnh Viễn
    Há cảo Vĩnh Viễn

    Há cảo Bùi Hữu Nghĩa

    Quán há cảo này nằm trên con đường nhỏ Bùi Hữu Nghĩa trong quận 5, đoạn gần với các quầy vị quay, heo quay luôn đông nghịt khách vào buổi trưa chiều. Quán há cảo Bùi Hữu Nghĩa thu hút được thực khách Sài Thành có lẽ bởi món nước chấm đặc biệt. Quán đủ cả sa tế, nước tương, giấm đỏ nhưng đa phần khách lưu luyến nước sốt xí muội độc đáo. Nước sốt này kết hợp với há cảo rất chuẩn vị. Vị chua ngọt đặc trưng của sốt xí muội, thêm một chút cay nhẹ của ớt sa tế giúp món há cảo ngon hơn bội phần.


    Viên há cảo ở đây khá đẹp mắt, nhân tôm, thịt băm: tôm thơm giòn sừn sựt, thịt băm beo béo. Quán mở cửa từ chiều đến tối. Ngoài há cảo còn có xíu mại, bánh xếp, bánh hẹ chế biến theo đúng kiểu điểm tâm của người Hoa với giá bình dân.

    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: 167 Bùi Hữu Nghĩa, phường 7, quận 5, TP.HCM
    • Giờ mở cửa: 16:00 – 22:00
    • Giá: 30.000 đồng/10 viên
    Há cảo Bùi Hữu Nghĩa
    Há cảo Bùi Hữu Nghĩa

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?