Top 5 địa chỉ chè ngoại gây sốt Sài Gòn

Thời gian gần đây, ở Sài Gòn xuất hiện nhiều món chè ngoại gây sốt làm cho giới trẻ đứng ngồi không yên và phải lùng sục để ăn bằng được. Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn những món chè ngoại ngon nhất, chất lượng nhất.

Chè thái

Chè thái không còn là món ăn vặt mới mẻ bởi nó du nhập vào nước ta từ khá lâu. Tuy nhiên đến nay, chè thái vẫn có một vị trí đứng nhất định và là một trong những món chè ngoại được yêu thích nhất. Nguyên liệu chính của món chè thái gồm sương sa hạt lịu, nước cốt dừa, thốt nốt, sữa tươi, mít…hòa quyện vào nhau tạo nên món chè hấp dẫn thơm ngon vô cùng.


Đối với tín đồ sầu riêng, có thể chọn món chè thái sầu nổi tiếng. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều quán bán chè thái ở Sài Gòn nhưng ngon nhất và đông khách nhất vẫn là Chè thái Ý Phương ở quận 5. Bạn có thể lên mạng và tìm đọc những thông tin về quán sẽ thấy có vô vàn những review tích cực từ phía những người đã có cơ hội thưởng thức.

Bát chè thái thơm ngon
Bát chè thái thơm ngon
Chè thái hấp dẫn của quán Ý Phương
Chè thái hấp dẫn của quán Ý Phương

Chè Campuchia

Chè Campuchia là món ăn khá mới mẻ vừa mới du nhập vào nước ta. Nếu chưa quen thì cảm thấy vị hơi lạ, lờ lợ còn nếu quen rồi thì ghiền không thể cưỡng lại. Từng viên thạch cắt thành miếng vừa ăn không những chất lượng, ngon ngọt mà còn đẹp mắt. Vì vậy có không ít người tìm đến các quán bán chè campuchia để check in sống ảo.


Thoạt nhìn nhiều người sẽ nhầm tưởng rằng chè Campuchia với chè thái là 1 vì nguyên liệu khá giống nhau. Tuy nhiên điểm khác biệt cơ bản đó là phần topping bánh flan bí đỏ kết hợp với trứng gà. Những nguyên liệu mới mẻ này tạo nên hương vị đặc biệt cho món chè, không thể trộn lẫn với bất kì loại chè nào khác.


Chè campuchia nổi tiếng nhất đó là ở chợ Hồ Thị Kỷ. Hoặc bạn có thể tới gánh chè cô Huôi ở chợ Lê Hồng Phong, một địa chỉ nhất định phải ghé nếu muốn thưởng thức chè Campuchia đúng hiệu. Bạn có thể tới đây và thoải mái thưởng thức mà không lo bị chặt chém. Một bát chè có giá dao động từ 20.000 đến 40.000 VNĐ.

Chè campuchia lạ mắt
Chè campuchia lạ mắt
Chè campuchia đặc biệt vì có thêm bí đỏ
Chè campuchia đặc biệt vì có thêm bí đỏ

Chè trứng người Hoa

Ở Việt Nam, trứng chỉ dùng để chế biến món ăn mặn. Tuy nhiên, với người hoa thì đây lại là nguyên liệu tuyệt vời sản sinh ra những món chè hấp dẫn. Chè trứng truyền thống là một trong những thực đơn hấp dẫn nhất mà những người sành ăn nhất định phải biết.


Dọc các con phố Sài Gòn có rất nhiều địa chỉ bán đồ ăn của người Hoa. Tuy nhiên, chè trứng ngon nhất là ở chè Tường Phong. Quán ra đời từ lâu và khách vào ra tấp nập đêm ngày. Có cả chè trứng gà và trứng cút để bạn lựa chọn. Nước trà nên dưới không quá ngọt, thấm vào tận bên trong lòng đỏ nên hương vị vừa bùi vừa ngon lạ miệng. Đây thực sự là một gợi ý hay ho cho những ai đang mong muốn kiếm tìm địa chỉ bán chè ngoại hấp dẫn.


Để thưởng thức món chè trứng thơm ngon, bạn chỉ cần bỏ ra từ 20.000 đến 30.000 VNĐ.

Món chè trứng nổi tiếng của người Hoa
Món chè trứng nổi tiếng của người Hoa
Chè trứng ngấm gia vị tận trong lòng đỏ
Chè trứng ngấm gia vị tận trong lòng đỏ

Chè bánh lọt sầu riêng

Đây là một món ăn mới xuất hiện ở Sài Gòn nhưng lại nhận được rất nhiều sự ủng hộ và phản hồi tích cực từ mọi người đặc biệt là giới trẻ. Miền bắc thì còn xa lạ với tên gọi này nhưng với người miền nam, chè bánh lọt sầu riêng là món khoái khẩu, giải nhiệt ngày hè hiệu quả.


Món chè này có xuất xứ từ Malaysia. Nếu như ai có cơ hội đi Malaysia mà không ăn chè bánh lọt thì xem như chưa đến. Hiện nay không cần phải đi xa, bạn cũng có thể thưởng thức món chè nổi tiếng này ngay trên đất Sài thành. Vị béo ngậy của nước cốt dừa hòa quyện cùng bánh lọt ngọt, thêm vào đó là sầu riêng thơm bùi tạo nên một tuyệt phẩm không gì sánh bằng.


Nhiều người đánh giá rằng chè bánh lọt sầu riêng là món ăn gây nghiện, ăn một lần là muốn ăn lần nữa. Bạn có thể tìm đến các quán chè ngon trên đường Lê Thị Riêng, Nguyễn Thị Minh Khai để thưởng thức.

Món chè bánh lọt sầu riêng hấp dẫn
Món chè bánh lọt sầu riêng hấp dẫn
Bát chè đầy ụ
Bát chè đầy ụ

Chè thạch thảo mộc Đài Loan

Như tên gọi của nó, chè thạch thảo Đài Loan có nguyên liệu chủ yếu là thạch thảo, ngon ngọt mà không bị đắng. Ngoài ra những cục kẹo dẻo bên trong được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như khoai lang, khoai môn, ăn vào lạ miệng, dai dai rất thú vị.


Đặc biệt chè thạch thảo có công dụng rất tốt trong việc giải nhiệt, thanh lọc cơ thể và rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy nhiều người lựa chọn nó thay vì những món chè thông thường khác. Cùng một mức giá như nhau, lại vừa ngon miệng, vừa tốt chè thạch thảo nhận được nhiều sự ủng hộ là đúng quá rồi. Một bát chè cho những cuộc hẹn hò tán gẫu, cho buổi ăn vặt thực sự hợp lý vô cùng.


Ở Sài Gòn, bạn có thể đến Meet Fresh trên đường Phan Xích Long để thưởng thức hương vị chè đặc biệt này. Đây được đánh giá là địa chỉ có chè thạch thảo ngon nhất, hấp dẫn nhất ở Sài Gòn.

Chè thạch thảo rất có lợi cho sức khỏe
Chè thạch thảo rất có lợi cho sức khỏe

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?