Top 7 Địa danh bạn nên đi chơi khi đang là sinh viên

Cuối tuần là dịp để nghỉ ngơi, thư giãn sau một tuần học tập để chuẩn bị cho một tuần mới đầy năng lượng. Nếu bạn là sinh viên, bạn vẫn chưa biết đi đâu chơi vào dịp cuối tuần tới, cùng tham khảo những địa điểm nên đi chơi khi còn là sinh viên mà toplist giới thiệu đến bạn trong bài viết dưới đây.

Hà Giang

Hà Giang là một tỉnh miền núi, nằm ở cực Bắc Việt Nam. Đường từ Hà Nội lên thành phố Hà Giang dài khoảng 280km. Mảnh đất này được thiên nhiên ưu ái, ban cho núi non trùng điệp, sông nước xanh ngát, hoa cỏ bốn mùa, đẹp như tranh họa đồ. Đây cũng là nơi cư trú của 24 dân tộc anh em, tạo nên không gian văn hóa đa dạng, trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch Hà Giang ưa thích tìm hiểu văn hóa. Dù cuộc sống của người dân giản dị, mộc mạc, phong cảnh có nơi còn hoang sợ nhưng đó cũng chính là điểm cuốn hút du khách, khiến người người đi về đều quyến luyến, nhớ thương.

Lũng Cú được ví như ‘điểm bắt đầu nước Nam’ và Cột Cờ Lũng Cú được mô phỏng theo cột cờ Hà Nội như minh chứng của niềm tự hào dân tộc, 54 dân tộc anh em luôn đoàn kết. Đây chính là điểm đến đầu tiên mà ai đi Hà Giang cũng muốn đến để cảm nhận ‘dòng chảy Tổ Quốc’ trong tim mình, được mặc chiếc áo đỏ sao vàng và chụp cùng lá cờ đỏ tung băng nơi địa đầu Tổ Quốc. Càng lên mỗi bậc thang dẫn lên đỉnh cột cờ, cảm xúc du khách sẽ càng như vỡ òa với cảnh núi non, ruộng đồng bát ngát chốn vùng cao này.

Cao nguyên đá Đồng Văn được ví như ‘thiên đường màu xám’ nơi núi cao, hiểm trở, ở độ cao 1500m so với mực nước biển. Cao nguyên này trải dài trên khu vực hành chính của 4 huyện Yên Minh, Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc. Chính bởi đặc điểm kiến tạo đặc biệt, nơi đây được công nhận là Công viên địa chất Đồng Văn.

Con Đèo Mã Pí Lèng uốn lượn, ngoằn ngoèo dài 20km này được mệnh danh là “vua đèo vùng cao”, một trong “tứ đại đỉnh đèo” của miền Bắc Việt Nam. Dù là con đường nguy hiểm bậc nhất nhưng nơi đây có ý nghĩa quan trọng, là một phần giao thông huyết mạch của “con đường Hạnh Phúc” nối liền Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc.

Bản Sủng Là, huyện Đồng Văn những năm gần đây được biết tới nhiều hơn qua bộ phim ‘Chuyện của Pao’, với khung cảnh bình dị, lặng lẽ của người dân và vẻ đẹp ‘gai góc’ của những ngôi nhà đá Trình Tường. Dù chỉ là một bản làng nhỏ nhưng khách đi tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm thường dành kha khá thời gian ở đây để check-in, ‘sống ảo’, cho ra những bức ảnh để đời bên những ngôi nhà đơn sơ này.

Hà Giang
Hà Giang

Mộc Châu - Sơn La

Mộc Châu cách khá xa Hà Nội mất khoảng tầm 5 tiếng rưỡi mới đến được nơi. Nhưng chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc khi đến đây. Sự hấp dẫn đến ngay từ con đường bạn đi, những con đường dốc thoải, uốn nhẹ. Bạn có thể tự tin nhả ga thả trôi xe để thử cảm giác này, rồi khung cảnh ruộng bậc thang, núi xung quanh. Đến nơi bạn đến thăm các đồi chè, đồi chè trái tim, tắm suối nước nóng. Đặc biệt Mộc Châu nổi tiếng với những bông hoa cải trắng.


Mỗi mùa, Mộc Châu lại khoác trên mình những chiếc áo khác nhau. Khi thì là những bức ảnh đồng cỏ xanh trải dài vô tận, những cánh đồng cải trắng ngút tầm mắt, lúc thì là những dải hồng của sắc đào, những tấm áo trắng tinh khôi căng tràn nhựa sống của hoa mận… Trước tết và sau tết âm lịch (khoảng cuối tháng 1, đến hết tháng 2 dương lịch): hoa đào, hoa mận nở trắng trong mọi góc hình Mộc Châu.

Tháng 3 là thời gian hoa ban Tây Bắc nở trắng rừng. Khoảng 26-3 dương lịch có lễ hội Hết Chá. Khoảng tháng 10 đến tháng 2 dương lịch: hoa cải trắng, hoa dã quỳ nở rộ. Giữa tháng 11 là thời điểm nở rộ của hoa cải trắng, dã quỳ vàng, hoa ngũ sắc xen lẫn sắc đỏ của hoa trạng nguyên trên Mộc Châu.

Khoảng tháng 4 đến tháng 8 dương lịch: Khí hậu Mộc Châu mát mẻ hơn Hà Nội nhiều, không có hoa nhưng lại có mận và đào cho bạn hái (mùa quả rộ là vào tháng 4 đến tháng 6). Đầu tháng 9 dương có Tết Độc Lập rất to, thu hút người Mông trong và ngoài nước về tham dự.

Mộc Châu - Sơn La (Cách Hà Nội hơn 200km).
Mộc Châu - Sơn La (Cách Hà Nội hơn 200km).

Phanxipang - Sapa

Phan Xi Păng hay còn gọi Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam. Để chinh phục đỉnh Phan Xi Păng trước đây bạn phải mất tới 5 đến 6 ngày thì bây giờ khoảng thời gian đó rút ngắn chỉ còn khoảng 2 đến 3 ngày. Để có thể tham gia hành trình này bạn cần phải có một sức khỏe thật tốt, chuẩn bị đầy đủ các vật dụng thiết yếu và yếu tố không thể thiếu nữa là người dân đường.

Chinh phục đỉnh Phan Xi Păng trở thành một mong ước cháy bỏng cho tất cả những ai yêu thích phưu lưu, mạo hiểm. Trên đường chinh phục đỉnh Phan Xi Păng du khách còn có dịp được khám phá thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên. Đến độ cao 2.400m bạn có cảm giác như gió mây quện hòa với cây rừng, xòe bàn tay ra tưởng như có thể năm được mây. Từ độ cao 2.800m, mây mù bỗng tan biến, bầu trời quang đãng, trong xanh. Chỉ có gió thổi làm cho thảm thực vật phải dán mình vào đá. Leo tiếp bạn sẽ thấy một khối đá khổng lồ được kê bởi những hòn đá nhỏ tựa như chiếc bàn. Đỉnh Phan Xi Păng đấy! Người dân gọi nó là “Hua Si pan” nghĩa là tảng đá lớn. Thế là bạn đã hoàn tất chuyến phưu lưu kì thú rồi đó.

Để lại phía sau tất cả những mệt mỏi, lo toan cảm giác lâng lâng trong chiến thắng khi đứng giữa đại ngàn rừng xanh. Đó hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời. Phan Xi Păng vẫn ở đó như một thách thức cho những ai yêu thích du lịch mạo hiểm.

Phanxipang - Sapa
Phanxipang - Sapa

Quẩn thể du lịch Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội chưa tới 100 km, du lịch Ninh Bình với nhiều danh thắng đẹp cả về cảnh quan và ý nghĩa lịch sử, đã trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Quẩn thể du lịch Ninh Bình với rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng rất thích hợp cho chuyến đi ngắn của các bạn sinh viên.


Khu du lịch sinh thái Tràng An đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Ninh Bình và cả nước. Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An. Nơi đây đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2013.

Chùa Bái Đính là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á... Đây là ngôi chùa lớn nhất và sở hữu nhiều kỷ lục nhất ở Việt Nam.

Đến Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động bạn được ngồi trên những chiếc thuyền nan, lướt nhẹ trên dòng sông Ngô Đồng trong không gian tĩnh lặng, bạn có thể cảm nhận rõ cái trong trẻo của không gian nơi đây.

Vườn quốc gia Cúc Phương nằm lọt sâu trong lòng dãy núi Tam Điệp, Rừng Cúc Phương là vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam. Nằm trên địa phận ba tỉnh Ninh Bình, Hoà Bình và Thanh Hoá với tổng diện tích là 22.408 ha. Với nhiều giá trị về cảnh quan thiên nhiên, sự đa dạng về hệ sinh thái, các giá trị văn hoá, lịch sử nên từ lâu Cúc Phương đã trở thành điểm du lịch sinh thái nổi tiếng và hấp dẫn. Ngoài ra đến đây bạn còn có thể tham quan: Nhà thờ Phát Diệm, Núi Non Nước, Đầm Vân Long... cũng rất hấp dẫn.

Quẩn thể du lịch Ninh Bình
Quẩn thể du lịch Ninh Bình

Quần thể du lịch sinh thái Ba Vì

Chỉ cách Hà Nội khoảng 60km, Ba Vì gắn liền với truyền thuyết Núi Tản, Sông Đà, lại được thiên nhiên ban tặng cho khu rừng nguyên sinh Vườn Quốc Gia Ba Vì, vì thế nơi đây có thiên nhiên vô cùng trong lành, thoáng mát... Đây là điểm du lịch cuối tuần hấp dẫn cho rất nhiều bạn sinh viên ưa khám phá thiên nhiên muốn tìm kiếm những kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ.

Các bạn có thể tham quan Ba Vì bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng khoảng thời gian đẹp nhất là vào mùa hè – từ tháng 4 đến tháng 10. Bởi lẽ, không khí mùa hè ở thành phố rất oi bức và ngột ngạt, chỉ cần đặt chân lên Ba Vì, các bạn sẽ cảm thấy như bước vào một thế giới hoàn toàn khác với không khí trong lành, mát mẻ và đặc biệt là rất yên tĩnh. Chú ý tránh những ngày trời mưa vì đường dốc. Mùa hoa dã quỳ Ba Vì thường bắt đầu từ khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11 và thời gian hoa nở rộ nhất chỉ kéo dài trong khoảng 10 đến 14 ngày. Để chụp được những bức ảnh đẹp về Hoa Dã Quỳ bạn phải đi vào khu vực đồi 700, ở đó có thảm hoa dã quỳ rất rộng, vào đúng thời điểm nợ rộ, hoa nở vàng khắp cả 1 vùng đồi.

Nổi tiếng nhất là rừng Quốc Gia Ba Vì, bên trong quần thể rừng Quốc Gia Ba Vì có rất nhiều điểm du lịch sinh thái, tâm linh, các điểm cắm trại, nghỉ ngơi vui chơi. Ngoài ra ở Ba Vì còn có các khu du lịch sinh thái với nhiều loại dịch vụ du lịch hấp dẫn du khách.

Vườn Quốc Gia Ba Vì với khí hậu núi cao trong lành và mát mẻ, mang vẻ đẹp hoang sơ và lôi cuốn với màu xanh ngát của núi rừng, cùng những dòng suối nhỏ trong vắt chảy ngang lối đi qua thảm động thực vật phong phú. Vườn Quốc Gia là điểm thu hút mọi du khách khi đến Ba Vì, nơi đây đặc biệt phù hợp cho các hoạt động dã ngoại như đi bộ, teambuilding, cắm trại.

Ẩm thực Ba Vì rất phong phú và đa dạng, được thiên nhiên đặc biệt ưu đãi, Ba Vì có đủ các loại món ngon của núi rừng, sông suối, nhưng nổi tiếng nhất là sữa từ những chú bò được nuôi ở các khu trang trại rộng lớn tại Ba Vì. Ở Ba Vì có những trang trại sữa với quy mô lớn và hiện đại, mô hình chăn nuôi theo quy trình sản suất nghiêm ngặt, vì thế sữa bò, sữa dê nuôi ở Ba Vì có hương vị thơm ngon đặc biệt.

Quần thể du lịch sinh thái Ba Vì
Quần thể du lịch sinh thái Ba Vì

Thung Nai - Hòa Bình

Thung Nai là một xã lòng hồ sông Đà, trực thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình, xưa vốn là xứ Mường Thàng, 1 trong những nơi sinh sống trù phú nổi tiếng của người Mường. Vào những năm 80 của thế kỷ trước, khi nhà máy thuỷ điện sông Đà mới bắt đầu được xây dựng và tích trữ nước, Thung Nai Hoà Bình trở thành hồ chứa nước khổng lồ, những ngọn núi cao trước kia trở thành những hòn đảo nhấp nhô, tạo nên một phong cảnh sơn thuỷ hữu tình.

Du lịch Thung Nai
mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng, tuy nhiên vào mùa hè, khoảng tháng 5 đến tháng 8 không khí trên này rất trong lành, mát mẻ, phù hợp đến để tránh nóng. Đặc biệt là vào những ngày cuối tuần và những hôm rằm, du khách có thể được thưởng ngoạn ngắm trăng trên lòng hồ sông Đà vì trăng những ngày rằm vô cùng sáng và đẹp. Nếu bạn đi vào mùa nước cạn thì có thể thăm được động Thác Bờ, đền Thác Bờ.

Nếu bạn là một người yêu thích khám phá, chắc chắn không nên bỏ qua một chuyến du lịch Thung Nai Hòa Bình vào một dịp cuối tuần.

Thung Nai - Hòa Bình
Thung Nai - Hòa Bình

Tam Đảo - Vĩnh Phúc (Cách Hà Nội tầm 80km)

Khu du lịch Tam Ðảo được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19. Thị trấn Tam Đảo được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo, có khí hậu trong lành, mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18°C. Với thiên nhiên trong lành, kết hợp với khí hậu se lạnh khiến Tam Đảo rất thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, đây là điểm đến được các bạn sinh viên từ Hà Nội yêu thích cho kỳ nghỉ ngắn ngày.

Bạn có thể đến Tam Đảo vào bất cứ mùa nào trong năm, thời tiết ở Tam Đảo rất lý tưởng để nghỉ dưỡng, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được một mùa ngay trong một ngày. Vào những ngày hè, muốn trốn thoát khỏi sự náo nhiệt oi bức của thành thị, bạn nên sắp xếp cho mình chuyến du lịch Tam Đảo để cảm nhận sự trong lành của thiên nhiên, khí hậu Tam Đảo.

Chỉ cách Hà Nội 80 km, Tam Đảo có vị trí thuận lợi để thu hút du khách đến từ Hà Nội và các tỉnh lân cận, bạn có thể tự đi đến Tam Đảo bằng xe máy, ôtô du lịch hoặc đi xe khách. Tuy thị trấn Tam Đảo khá nhỏ, nhưng lại có nhiều nhà nghỉ và khách sạn cho bạn lựa chọn, những chỗ nghỉ ở đây được xây dựng xung quanh quảng trường trung tâm thị trấn với mật độ dày đặc, với đủ loại hình gồm nhà trọ, nhà nghỉ, homestay, villa, khách sạn, resort. Bạn hoàn toàn yên tâm có thể dễ dàng tìm được một chỗ nghỉ ở Tam Đảo với giá cả hợp lý. Tuy nhiên nếu bạn đi du lịch Tam Đảo vào dịp nghỉ lễ, bạn nên đặt phòng trước vì nhanh hết phòng và giá tăng cao.

Ngoài thị trấn Tam Đảo, nơi đây còn là một điểm đến hấp dẫn khác thu hút các bạn trẻ và du khách ưa khám phá trong ngoài nước đó là Tam Đảo 2. Đây là điểm xuất phát cho các cung đường trekking xuyên rừng quốc gia Tam Đảo và chinh phục những đỉnh núi cao nhất trong dãy Tam Đảo. Trên hành trình trekking bạn nên ghé thăm một vài điểm tham quan thú vị như Chùa Địa Nghục...

Thị Trấn Tam Đảo khá nhỏ, nhưng ở đây cũng có nhiều món ngon khó quên dành cho du khách, khi đến Tam Đảo bạn đừng bở lỡ những món ngon nổi tiếng của điểm đến này như rau và quả su su, các loại rau rừng, gà đồi... Rau và quả su su: Món ngon nổi tiếng nhất Tam Đảo là su su, bạn có thể nhìn thấy su su được trồng ở mọi nơi trong thị trấn Tam Đảo. Một điều đặc biệt là Su Su trồng ở thị trấn Tam Đảo sau khi chế biến vẫn giữ được màu xanh tự nhiên, độ giòn, vị ngọt và hương thơm đặc trưng.

Tam Đảo - Vĩnh Phúc (Cách Hà Nội tầm 80km)
Tam Đảo - Vĩnh Phúc (Cách Hà Nội tầm 80km)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?