Top 14 địa điểm checkin mới toanh năm 2020 ở Đà Lạt

Cái tên “Đà Lạt” hẳn đã quá quen thuộc trong danh sách điểm đến du lịch hot nhất Việt Nam rồi nhỉ, thế nhưng hội mê checkin đi Đà Lạt vẫn liên tục lùng ra hàng loạt địa điểm mới siêu chất để bạn đi hoài hổng chán đó! Hãy cùng Chúng tôi điểm danh xem năm 2020 chỗ nào thú vị và thu hút nhất khi lên hình nha!

Khu du lịch Lá Phong


Sở hữu hơn 2.000 cây lá phong, khoảng 20.000 cây tùng bút, 500 cây anh đào, hàng trăm cây lá kim đặc hữu quý hiếm. Khu du lịch lá phong được ví như một tiểu Nhật Bản giữa lòng Đà Lạt thơ mộng.


Đến đây, bạn có thể ghé tiệm cà phê Kokoro mang đậm phong cách Nhật Bản ngay trong khuôn viên khu du lịch để chụp hình. Với không gian mở, phong cách điền viên Nhật Bản, bức tường chữ Nhật độc đáo để sống ảo, hồ cá Koi tuyệt đẹp,… nên nơi đây thu hút đông đảo du khách du lịch Đà Lạt ghé tham quan.


Địa chỉ: 45 Đặng Thái Thân, TP Đà Lạt


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vườn Yên Café


Vườn Yên là một tiệm trà mang đậm phong cách Nhật Bản giữa thành phố Đà Lạt. Đến đây, bạn sẽ lạc giữa không gian mộc mạc nhưng vô cùng xinh xắn của quán. Cùng với vườn cây xinh xinh, những chiếc lồng đèn cá Koi, cành anh đào… tất cả cho bạn cảm giác như đang lạc giữa một ngôi nhà nhỏ, ở vùng quê xa xôi nước Nhật vậy.


Đồ uống ở đây chủ yếu làm những món trà handmade rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra còn có cà phê nổi tiếng Cầu Đất Đà Lạt bạn nên đến để thử một lần.


  • Địa chỉ: Hẻm 6 Mai Hắc Đế, TP Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa: 7:30 - 10:00


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quán cafe đẹp như bối cảnh phim “Call me by your name”


Không gian phía trước của La Mappa Cafe & Bistro là kiểu nhà kính nền xanh với nội thất hoa văn rất đặc biệt chụp đồ ăn đồ uống siêu xinh luôn nè, còn tầng trên và sân vườn là có background của biệt thự màu vàng rất sang chứ không sến, tổng thể cả cây cảnh lẫn vườn hoa và cây mai anh đào phía trước đều tạo nên nét riêng nhẹ nhàng cho không gian, rất hợp cho một buổi cafe sớm mùa xuân! Đồ uống ở nơi đây trình bày ổn, cà phê pha vừa miệng và nhân viên dễ thương.


Địa chỉ: LA MAPPA CAFE & BISTRO – 08 Triệu Việt Vương


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

The Wilder-nest


Khoảng tháng 3/2019, góc sống ảo nổi tiếng Đà Lạt này bị một ngọn lửa thiêu rụi đi phần lớn không gian quán. Đến cuối tháng 8, sau khi hồi phục khỏi đám cháy không bao lâu thì nơi này một lần nữa phải tạm thời đóng cửa do xảy ra các vấn đề về tranh chấp đất đai không mong muốn.


Sau tất cả, vào mùng 2 Tết vừa qua, The Wilder-nest chính thức thông báo trở lại với một diện mạo mới mẻ hơn. Vẫn còn đó những góc check-in với đồng cỏ bạt ngàn quen thuộc, nhưng cũng có điểm mới chính là chiếc hồ nhỏ xinh ngập tràn cúc hoạ mi xung quanh.


  • Địa chỉ: đường Tuyền Lâm, phường Hiệp An, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đà Lạt Sử Quán


Một địa điểm mang phong cách nhất bạn được vô cùng yêu thích nữa chính là Đà Lạt Sử Quán. Không gian quán mang đậm chất phương Đông với những ngôi nhà bằng gỗ, mái ngói đan xen nhau, xung quanh vườn được trồng những cây anh đào. Du lịch Đà Lạt, nếu đến đây đúng dịp hoa anh đào nở, bạn sẽ ngỡ như đang lạc giữa xứ Phù Tang vậy đó.


Nơi đây gồm những khu trưng bày tranh thêu, khu tham quan, ẩm thực,… chỉ với 20k tiền vé vào cổng là bạn có thể tham quan thoải mái rồi đó.


  • Địa chỉ: 80A Mai Anh Đào, TP Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa: 8:00 - 17:30


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quán Đương


Ra mắt từ khá lâu nhưng Quán Đương vẫn chưa được nhiều người biết đến, chỉ dịp đầu năm 2020 này mới bắt đầu được chú ý. Không ồn ào, xô bồ và quá rầm rộ như nhiều địa điểm sống ảo đình đám khác, Đương mang một cái "chất" rất riêng với hình ảnh ngôi nhà gỗ lọt thỏm giữa thung lũng thông reo ngập tràn nắng dưới chân một ngọn đồi nhỏ. Không wifi, không náo nhiệt, đến đây bạn sẽ cảm nhận đúng nhất câu hát nổi tiếng của Đen Vâu: "Nếu mà mệt quá, giữa thành phố sống chồng lên nhau. Cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau".


Để đến đây, bạn có thể gõ địa chỉ số 31/13 đường Ba Tháng Tư trên bản đồ và chạy theo chỉ dẫn. Vừa qua Horizon Coffee khoảng vài trăm mét thì nhìn bên tay phải sẽ thấy một đoạn dốc cao quanh co dẫn xuống thung lũng nhỏ, đầu con dốc có bảng hiệu tên quán với biểu tượng hình chú gà trống. Bạn chỉ cần chạy xe đến cuối dốc là sẽ thấy Quán Đương.


  • Địa chỉ: 31/13 đường Ba Tháng Tư (gần Horizon Coffee)
  • Mức phí: từ 30.000 đồng


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Vương quốc xương rồng" Kombi Land


Vừa ra mắt đầu năm 2020 và gây bão nhiều nhất chắc chắn phải kể đến Kombi Land - toạ độ được mệnh danh là "vương quốc xương rồng" giữa lòng Đà Lạt. Không chỉ có những đồi cát với vô số loại xương rồng đủ mọi hình thù, quán cafe này còn trang trí rất nhiều tiểu cảnh sống ảo như chú robot vàng, những chiếc xe buýt, xe hơi, dây đèn ngập tràn sắc màu.


Để đến đây, bạn có thể đi theo hướng đèo Prenn, vừa qua khỏi đèo Mimosa tầm 2km, nhìn bên tay phải sẽ thấy 1 con dốc nhỏ, chạy theo đường này là bạn đã đến được Kombi Land. Để chắc ăn hơn, bạn có thể tham khảo toạ độ Google Maps bên dưới nhé!


  • Địa chỉ: Toạ độ trên Google Maps: 11°53'56.2"N 108°27'46.1"E
  • Mức phí: 90k/người (bao gồm 1 chai nước suối)


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Still Café


Với những ai yêu thích du lịch Đà Lạt nói chung hay những tín đồ mê cafe nói riêng chẳn đều rất quen mặt với Still Cafe, nơi được ví như tiệm cafe quốc dân giữa phố núi. Mang phong cách Nhật Bản độc đáo, thoáng nhìn bạn sẽ liên tưởng ngay đến những ngôi nhà nhỏ nơi miền quê xa xôi ở đất nước mặt trời mọc.


Mỗi góc ở Still đều được chăm chút vô cùng kỹ lưỡng và tỉ mỉ, thế nên bạn chỉ cần đứng bất kỳ đâu là cũng đủ có hình đẹp để sống ảo rồi. Ngoài ra, trong khuôn viên ở đây còn có tiệm bánh, tiệm tạp hóa xinh yêu,… nữa đó. Bạn nào đang ở Đà Lạt thì ghé qua checkin liền vài tấm ngay thôi.


  • Địa chỉ: 59 Nguyễn Trãi, TP Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa: 8:00 - 21:00


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Tường vàng” đầy hoài niệm bên trong chợ Đà Lạt


"Tường vàng" nằm ngay trong chợ Đà Lạt rất hợp để chụp kiểu minimal lẫn đậm chất đời sống Đà Lạt. Đoạn cầu thang là 2 cầu thang song song với lối đi đối ngược nhau nên người chụp sẽ đi 1 hướng còn mẫu sẽ vào bằng hướng ngược lại đó nha. Không cần phải xếp hàng ở khu “Hong Kong bên hông chợ Đà Lạt” nữa, với địa điểm mới này nếu nhanh chân bạn sẽ kịp có ngay bộ hình độc đáo riêng trước quá đông nè.


Chỉ đường: từ tiệm trái cây bên hông chợ cũ hỏi lối vào cầu thang lên chợ quần áo tầng 2 là sẽ thấy. Hoặc ngược lại khi đi từ phía tầng trên chợ cũ xuống, đoạn “Hong Kong” ý, đi vào hẳn bên trong sẽ thấy cầu thang này luôn.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phố bích hoạ Dốc Nhà Làng


Cuối năm 2019 đầu năm 2020 vừa qua, cộng đồng mạng được dịp phát sốt trước sự xuất hiện của con phố bích hoạ đầy màu sắc ở Dốc Nhà Làng nhân sự kiện Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8. Với chủ đề "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành", phố bích họa mới không chỉ tái hiện một thành phố đã quá quen thuộc với núi đồi, ngàn hoa, sương khói, thông reo hay những căn biệt thự cổ, mà nó còn truyền tải chân thật nhất những hình ảnh về cuộc sống của người dân ở con dốc lâu đời bậc nhất Đà Lạt này.


  • Địa chỉ: Dốc Nhà Làng, đường Trương Công Định, phường 1, TP. Đà Lạt
  • Mức phí: miễn phí.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quán trà bánh thuần Việt tựa Hội An thu nhỏ


Không gian thuần Việt, với kiểu Hội An thu nhỏ nhưng tinh tế và không hề sến súa đâu, do biết cách chọn nội thất xịn nên nhìn sang và có nhiều góc lên hình. Không gian quán rộng với 3 tầng chuyển đổi từ An hostel cũ nên vẫn giữ vị trí trung tâm thành phố, màu vàng nổi bật rất dễ tìm.


Chỗ ngồi thoải mái nên có thể đi cùng gia đình và bạn bè, chắc chắn là hợp gu nhiều người luôn không phải lo chọn quán cho dịp những dịp đông đúc ở Đà Lạt.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

QUE Garden


Tọa lạc trên đoạn đèo Mimosa, QUE Garden với tổng diện tích lên đến 20.000 m². Đến đây bạn sẽ phải ngỡ ngàng với không gian được thiết kế rất tinh tế, được đặt nhiều chậu cây bonsai tuyệt đẹp, bắt mắt.


Những chậu cây bonsai ở QUE Garden vừa to vừa đẹp, được anh chủ chăm sóc và uốn nắn vô cùng kỹ lưỡng. Ngoài những chậu bonsai ở đây còn có vườn cây với những loài hoa nổi tiếng của Đà Lạt, tạo nên một không gian đặc sắc nhưng cũng rất thanh bình, được nhiều du khách du lịch Đà Lạt ví như tiểu Nhật Bản giữa lòng phố núi.


Không những thế, bạn còn được tham quan những hồ cá Koi với hàng ngàn chú cá được lựa chọn kỹ lưỡng từ nhiều giống cá Koi khác nhau. Ngồi nhâm nhi tách café, thả mình vào thiên nhiên núi đồi và ngắm đàn cá Koi nhẹ nhàng bơi lội trong hồ cũng đủ thấy yên bình rồi.


  • Địa chỉ: Chân đèo Mimosa, TP. Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa: 07:00 - 17:00


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dreamers Homestay & Cafe với vạn góc sống ảo


Dreamers homestay & cafe có đủ 5 yếu tố xịn xò: không gian đẹp vạn góc sống ảo, có view rừng thông xanh lộng gió, có set up đồ ăn đồ uống rất đặc biệt, có phòng homestay tiện nghi mà siêu xinh và cuối cùng là rất rộng rãi thoải mái.


Quán nằm trong một căn biệt thự khá rộng với sân sau của cả 2 tầng và tập trung vào những góc check in không quá màu mè nhưng vẫn chất lừ, nên có thể nói đây là địa điểm phù hợp cho du khách để có thể vừa chụp hình vừa thong thả ăn uống (có cả menu đồ ăn luôn) mà không phải đi xa quá. Nếu đi với gia đình đông “chín người mười ý” thì đây là lựa chọn phù hợp, bên trong có cách góc xinh vừa đủ cho tuổi teen, bên ngoài có view đẹp cho người lớn.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đường tàu Trần Quý Cáp


Chỉ là một con đường tàu qua lại bình thường nhưng sau khi xuất hiện trong bộ ảnh chụp mùa xuân Đà Lạt của một nhiếp ảnh gia từng gây bão trên Facebook, góc đường tàu này nhanh chóng được giới trẻ săn lùng như điểm sống ảo rất tình giữa lòng Đà Lạt.


Đoạn đường sắt đi ga Trại Mát trên đường Trần Quý Cáp ngập tràn cỏ hoa hai bên, tuy nhiên muốn check-in bạn cũng cần lưu ý tránh giờ tàu chạy để đảm bảo an toàn cho bản thân.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?