Top 5 địa điểm đi phượt giá rẻ bằng xe bus ở Hà Nội

Hà Nội từ lâu đã đi vào thơ, văn với vẻ đẹp thơ mộng. Chúng ta bận rộn với cuộc sống thường ngày, cả ngày với những nỗi lo mà quên mất đi rằng Hà Nội vẫn có nhiều địa điểm đẹp và yên bình đến thế. Bạn hãy thử đi du lịch Hà Nội 1 ngày bằng xe buýt để có những trải nghiệm thú vị, vừa nhàn rỗi lại tiện ngắm cảnh vừa tiết kiệm chi phí. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu những địa điểm chúng ta có thể đi phượt giá rẻ cùng xe buýt thôi nào.

Hồ Tây

Hồ Tây quyến rũ không chỉ bởi mặt nước mênh mông, của sắc tím bằng lăng, cánh hoa phượng hồng đỏ khi hè về, cái buồn man mác của không gian, của hàng liễu rủ ngày đông… mà Hồ Tây còn đẹp bởi nó như người bạn lắng nghe những tâm sự buồn vui của biết bao con người. Có thể nói rằng Hồ Tây là góc lãng mạn nhất trong bức tranh Hà Nội đa màu; là thế giới của sự trong trẻo, phóng khoáng và đầy thơ mộng. Bởi vậy mà bấy lâu nay nó luôn vẫn là nguồn cảm hứng bất tận của các nhà thơ, nhà văn, nghệ sĩ… với nhiều bài hát, bài thơ làm nao lòng người.


Bỏ qua cái bộn bề ngoài kia, Hồ Tây vào lúc hoàng hôn xuống chính là tuyệt vời nhất. Quang cảnh Hồ Tây thoáng đãng, yên bình giữa lòng Hà Nội nên rất thích hợp cho bạn đến đây thư giãn. Nếu ở Hà Nội, chắc chắn phải 1 lần ngắm hoàng hôn ở Hồ Tây nhé.


Các tuyến xe buýt đi qua: 27, 33, 55, 31

Hồ Tây
Hồ Tây

Di tích lịch sử Hồ Gươm, đền Ngọc Sơn

Không quá khó để bắt một chuyến xe buýt cho hành trình khám phá thủ đô Hà Nội. Hồ Gươm có tháp rùa là một trong những danh lam nổi tiếng của đ,t nước. Khổng chỉ nổi tiếng là một di tích lịch sử, thời gian trở lại đây phố đi bộ Hồ Gươm được xem là điểm đến đông người nhất vào cuối tuần.


Tại đây bạn có thể đi thăm khu phố cổ với nét xưa của người Hà Thành như : Phố Hàng Ngang, hàng Đào, Hàng Bạc, Hàng Chiếu để thưởng thức những món ăn đặc sản như xôi Yến, phở xào Hàng Buồm, phở Bát Đàn, Phở Lý Quốc Sư, nộm bò khô, mỳ vằn thắn Hàng Chiếu và đặc biệt có thể thỏa thích lựa chọn cho mình những món quà lưu niệm hoặc đi mua sắm thả ga tại các cửa hàng


Các tuyến xe buýt đi qua: 08, 09, 14, 31, 36, 86

Di tích lịch sử Hồ Gươm, đền Ngọc Sơn
Di tích lịch sử Hồ Gươm, đền Ngọc Sơn

Phố Phan Đình Phùng

Đường Phan Đình Phùng nổi tiếng với hai hàng cây sấu cùng trên một vỉa hè luôn rợp bóng mát vào mùa hè. Đây là con đường có vỉa hè rộng nhất nhì Hà Nội với những cây sấu cổ thụ. Điều đặc biệt là có một đoạn phố có hai hàng cây trên cùng một vỉa hè. Mùa lá sấu rụng đem lại nhiều ký ức đẹp về một thời cắp sách đến trường. Là con đường đẹp bậc nhất ở Hà Nội, đường Phan Đình Phùng thu hút rất đông khách du lịch tham quan. Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình lịch sử như Bắc Môn, các biệt thự Pháp cổ mà còn được chìm đắm trong một không gian xanh mát. Nếu có dịp, bạn hãy thử đến nơi này vào buổi sáng sớm nhìn ngắm những tia nắng ban mai xuyên qua kẽ lá những cây sấu. Bạn sẽ cảm nhận được cái yên bình hiếm thấy giữa lòng Hà Nội này.


Các tuyến xe buýt đi qua: 22

Phố Phan Đình Phùng
Phố Phan Đình Phùng

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh hay còn gọi là lăng Bác, đây là nơi lưu giữ hình hài của người cha già kính yêu của dân tộc, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, người đã hi sinh tất cả cuộc đời mình cho dân tộc Việt Nam, đó chính là Bác Hồ Chí Minh. Khi đến đây bạn không chỉ thăm lăng Bác mà chùa Một cột, bảo tàng Hồ Chí Minh là những địa điểm lịch sử không thể bỏ qua.


Không chỉ là một công trình có giá trị văn hóa, lịch sử mà lăng Bác còn là điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách khi muốn thể hiện lòng biết ơn đối với vị cha già của dân tộc. Đến đây bạn được trực tiếp nhìn thấy Bác, được ngắm nhìn khung cảnh rộng lớn của quảng trường và khá phá nhiều điểm tham quan quanh đó.


Các tuyến xe buýt đi qua: 09, 22, 33, 45, 50
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hoàng Thành Thăng Long

Đây lại là 1 địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Đến nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được những kiến trúc và lịch sử của các triều đại phong kiến ở Việt Nam. Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long có tổng diện tích là 18.395ha bao gồm các khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu và các di tích khác còn sót lại trong khu di tích Thành cổ Hà Nội như Đoan Môn, cột cờ Hà Nội, điện Kính Thiên, nhà D67, Bắc Môn, Hậu Lâu, tường thành và 8 cổng hành cung dưới thời Nguyễn.


Bạn sẽ có cảm giác những gì đã từng học qua về thời đại phong kiến thực hơn bao giờ hết, không chỉ còn ở trong sách vở nữa. Trong khu vực Hoàng Thành cũng có những quán đồ ăn và những cửa hàng lưu niệm. Bạn có thể ghé qua để tham quan!


Các tuyến xe buýt đi qua: 22

Hoàng Thành Thăng Long
Hoàng Thành Thăng Long

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?