Top 15 địa điểm du lịch nên ghé qua khi đến Hàn Quốc

Hàn Quốc đất nước với nhiều mỹ nhân và cảnh đẹp nổi tiếng trong các bộ phim ngôn tình như Nami, đảo Jeju, Seoul, Everland, Pusan... Du lịch Hàn Quốc, bạn có dịp khám phá "Xứ sở Kim Chi" vô cùng xinh đẹp với cả bốn mùa trong năm. Để "cùng nhau" khám phá những nét văn hóa phương Đông đặc trưng độc đáo và thưởng thức các món ăn ẩm thực hấp dẫn mà chỉ có thể thấy được ở đất nước Hàn Quốc vô cùng xinh đẹp này. Hãy cùng Toplist khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Hàn quốc qua bài viết sau nhé.

Chùa Bulguksa

Có tên gọi khác là Phật Quốc tự, Bulguksa là một trong những ngôi chùa có giá trị nhất về lịch sử và tôn giáo của du lịch Hàn Quốc, được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ngôi chùa này được xem là kiệt tác thời vàng son của nghệ thuật Phật giáo ở vương quốc Silla. Ngôi chùa Bulguksa nằm ở vị trí đặc địa, mỗi mùa, khoảng thời gian trong năm đều có những nét đặc trưng, thu hút riêng, tuy vậy nếu đang có ý định đi du lịch Hàn Quốc và ghé thăm điểm đến nổi tiếng này thì bạn nên tới vào mùa thu, khi xung quanh chùa những thảm cỏ được phủ đầy lá vàng, một không gian lãng mạn, yên bình bao trùm tất cả.


Du khách đến viếng chùa Bulguksa sẽ được đắm mình trong không khí trang nghiêm, yên tịnh; bao bọc bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp xung quanh. Trên núi phía sau ngôi chùa là hang Seokguram - hang động Phật giáo đẹp nhất tại khu vực Châu Á. Chùa cổ Bulguksa được khởi công xây dựng từ những năm 528 vào thời vương triều Silla, do hoàng hậu Beopheung khởi xướng nhưng phải đến năm 774 ngôi chùa mới chính thức được hoàn thiện.Ngôi chùa được xây dựng với kiến trúc độc đáo, với các vật liệu chủ yếu từ đá, gỗ, thêm vào đó Bulguksa còn được tô điểm bởi những họa tiết hoa sen, trời mây, chim thú với màu ngũ sắc đặc trưng. Mặt phía trước chùa là hai bậc thang đá còn nguyên vẹn, dẫn đến hai điện thờ chính. Một điện thờ Đức Thích Ca Mâu Ni, điện kia thờ Đức A Di Đà.

Chùa Bulguksa
Chùa Bulguksa
Chùa Bulguksa

Cung điện Gyeongbok

Cung điện Gyeongbokgung hay còn được biết đến với tên gọi khác là Kyong - bok, nghĩa Hán Việt của cung điện này là Cảnh Phúc - tức là hạnh phúc sẽ luôn ngự trị tại đây. Cung điện lớn được xây vào năm 1395, suốt từ năm 1392 đến 1910 đây là nơi hoạt động triều chính của rất nhiều triều đại vương triều Joseon. Trong quá trình biến động về lịch sử, cung điện Gyeongbokgung đã từng nhiều lần bị phá hủy do cuộc chiến tranh xâm lược và thuộc địa dưới chính quyền Nhật Bản. Đến năm 1990 thì cung điện Kyong - bok mới bắt đầu được chữa và khôi phục lại để có được hiện trạng như bây giờ. Toàn bộ diện tích của cung điện là 410.000m2, gồm 5792 phòng và 330 dinh thự. Các khu chính của cung điện hoàng gia này bao gồm các khu: khu hoạt động triều chính, khu sinh hoạt và nghỉ ngơi. Vị trí của các khu được sắp xếp như sau: tính theo chiều dọc của cung điện, ta lấy Cổng Quảng Hòa làm trung tâm, tiếp theo là Điện Cần Chính, Điện Khang Ninh, Điện Giao Thái, Lầu Khánh Hội.


Điểm nổi bật của Cung điện Gyeongbokgung chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và bàn tay khéo léo của con người. Cung điện không dùng quá nhiều màu sắc sặc sỡ hay những chạm trổ quá công phu mà luôn hướng tới sự đơn giản và các màu sắc không quá choi như là: xanh, đỏ, trắng, vàng, đen, kết hợp cùng với lối kiến trúc tự nhiên tạo nên vẻ đẹp bình yên nhưng thấp thoáng đâu đó vẫn là cái khí thế hùng mạnh của thời kỳ Joseon. Trong khu vực khuôn viên vườn cảnh còn có đình, các loại hoa được cắt tỉa kì công - thể hiện phần nào nghệ thuật làm vườn đỉnh cao của Hàn Quốc. Ngoài ra, nếu bạn đi du lịch Hàn Quốc vào đúng dịp thì bạn sẽ được chứng kiến lễ diễu quân của ngự lâm quân diễn ra hàng ngày tại cung điện Gyeongbokgung.

Toàn cảnh cung điện Gyeongbokgung
Toàn cảnh cung điện Gyeongbokgung
Cung điện Gyeongbokgung

Làng Bukchon Hanok

Làng cổ Bukchon Hanok nằm bên trong thành phố Seoul, ở vị trí giữa Điện miếu Jongmyo, cung Changdeokgung và cung Gyeongbokgung. Đây là một làng nghề truyền thống đã được bảo tồn nguyên vẹn trong đô thị 600 tuổi, bao gồm rất nhiều con hẻm, các ngôi nhà hanok, những mái chùa cổ. Làng Hanok Bukchon được xây dựng theo một lối kiến trúc riêng biệt. Nó độc đáo không chỉ bởi dáng vẻ mộc mạc nhưng vững chắc ở bên ngoài mà còn về phong cách trang trí hài hòa phía bên trong của ngôi nhà. Những vật liệu xây dựng chủ yếu là những chất liệu từ thiên nhiên nhưng được chọn lọc kĩ càng nên cho đến bây giờ rất nhiều ngôi nhà vẫn giữ được dáng vẻ cổ xưa nằm nép mình dưới hàng cây ngân hạnh. Cửa ở những ngôi nhà trong làng Hanok Bukchon khá rộng và được làm bằng gỗ với các họa tiết trang trí cầu kỳ.


Hầu hết các ngôi nhà trong Làng cổ Bukchon Hanok đều được đánh số. Những ngõ phố dọc ngang, mái ngói màu tro lô xô nối dài theo triền ngõ dốc, những con đường lát đầy đá xanh hay những đám hũ sành muối kim chi và làm đậu tương bên hiên nhà mang đầy nét hoài cổ. Ngày nay, có rất ít người sống trong khu vực này, thay vào đó, các ngôi nhà được sử dụng như nhà hàng truyền thống, nhà nghỉ, quán trà và các trung tâm văn hóa. Ngôi làng là một không gian hoàn hảo ngập tràn dấu ấn lịch sử của Hàn Quốc. Ở đây du khách sẽ được tìm hiểu văn hóa lâu đời và phong phú của mảnh đất này thông qua những khóa học làm đồ thủ công mỹ nghệ do chính các nghệ nhân trong làng hướng dẫn như là làm đồ thủ công bằng giấy Hanji - loại giấy truyền thống của Hàn Quốc, tự tay làm ra những bộ Hanbok bằng giấy cho búp bê.

Làng cổ Bukchon Hanok
Làng cổ Bukchon Hanok
Làng cổ Bukchon Hanok
Làng cổ Bukchon Hanok

Đảo Nami

Nami là hòn đảo nằm ở khu vực giữa của sông Bắc Hàn, được hình thành sau khi con đập lớn Cheongpyeong được xây dựng. Đảo có hình bán nguyệt độc đáo, từ trên cao nhìn xuống Nami giống như một chiếc thuyền lá nổi bật trên dòng sông dài. Ở trung tâm của đảo có một bãi cỏ xanh mướt với diện tích lên tới 260.000 m2, được bao quanh bởi thảm thực vật gồm cây hạt dẻ và cây bạch dương. Ngoài ra, trong khuôn viên đảo còn có vườn bách thú, vườn bách thảo, khu vui chơi giải trí hấp dẫn. Cả bốn mùa trên đảo Nami đều mang nét đẹp riêng, thu hút đông đảo khách du lịch thế giới tới khám phá. Đặc biệt mùa thu và mùa đông là hai mùa có lượng khách du lịch đông nhất. Đây cũng là hai mùa đẹp nhất ở Nami với khung cảnh thiên nhiên có một sự chuyển mình rất lớn.


Hòa cùng với sự tươi mới, căng tràn sức sống của vạn vật trên toàn Hàn Quốc, đảo Nami vào mùa xuân sẽ khoác lên mình chiếc áo xanh non của thiên nhiên. Thời tiết thì nhẹ nhàng, mát mẻ, pha chút se lạnh còn sót lại của mùa đông. Mùa hè không phải là mùa đẹp nhất trong bốn mùa của Nami, cũng không phải là mùa có lượng khách nhiều nhất. Nhưng thời điểm này vẫn thu hút không ít du khách tìm đến, để cảm nhận vẻ đẹp của nắng vàng rực rỡ chiếu rọi xuống những hàng cây xanh mướt. Bạn có thể tham gia các hoạt động thú vị như đạp xe dạo quanh những hàng cây, ngồi trên thuyền nhỏ du ngoại giữa hồ, trải nghiệm các trò chơi như cáp treo, đua cano... Mùa là mùa đẹp nhất trong bốn mùa ở đảo Nami, thu hút một lượng khách du lịch khổng lồ. Khung cảnh thiên nhiên có một sự chuyển mình vô cùng lớn. Toàn bộ không gian được bao phủ bởi sắc đỏ và vàng của những hàng cây ngân hạnh. Các con đường thì trải đầy lá vàng vô cùng lãng mạn. Bạn có thể hẹn hò cùng người yêu dưới khung cảnh đầy thơ mộng này, cùng đạp xe dưới hàng cây đầy lá, ngồi tâm sự dưới dãy ghế gỗ của công viên.

Trải nghiệm cáp treo tại đảo Nami
Trải nghiệm cáp treo tại đảo Nami
Đảo Nami

Đảo Jeju

Đảo Jeju là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc, là hòn đảo trứ danh của du lịch Hàn. Đảo có khí hậu ôn hòa, với những địa điểm nổi bật như đường bờ biển phía đông Seopjikoji, núi Seongsan Ilchulbong, núi Halla. Đảo Jeju xuất hiện nhiều trong các bộ phim, là nơi du lịch lý tưởng, địa điểm trăng mật được các cặp vợ chồng yêu thích. Jeju, hòn đảo có diện tích 1.850 km2, từ lâu đã được biết đến thông qua các bộ phim truyền hình hay video quảng bá du lịch Hàn Quốc. Nằm ở phía nam bán đảo Triều Tiên, Jeju là nơi lục địa châu Á tiếp giáp Thái Bình Dương, có khí hậu ôn hòa và cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, không khi nào vắng khách du lịch.


Tới đảo Jeju bạn cps thể ghé thăm Hallasan - Đây là ngọn núi cao nhất tại Hàn Quốc với chiều cao khoảng 1950m. Tuy nhiên ngọn núi lửa này hiện nay đã ngừng hoạt động và được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới hay Lava tube - một hệ thống được hình thành từ dung nham núi lửa từ cách đây khoảng 1000 đến 3000 năm trước công nguyên và đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Lên đỉnh Seogsan - là một ngọn núi lửa nằm ở phía Đông của đảo Jeju với miệng núi hình lòng chảo. Bao quanh miệng núi lửa là rất nhiều những tảng đá nhọn. Đây là một địa điểm lý tưởng để du khách có thể đến để ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn. Một địa điểm rất nổi tiếng tại Jeju mà bạn không nên bỏ qua đó chính là công viên tình yêu. Tại đây hiện đang có khoảng 140 bức tượng về những chủ để nhạy cảm trong tình yêu. Tuy nhiên công viên này chỉ dành riêng cho những người trên 18 tuổi.

Đảo Jeju là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc
Đảo Jeju là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc
Đảo Jeju Hàn Quốc

Tháp Namsan

Đối với những ai yêu thích phim Hàn Quốc, tháp Namsan hẳn không quá xa lạ. Tháp Namsan là một trong những địa điểm hot nhất Hàn Quốc, đặc biệt là đối với các cặp tình nhân. Ở đây có những buổi biểu diễn, triển lãm, những nhà hàng sang trọng và đặc biệt là có hàng nghìn móc khóa tình yêu. Tháp Namsan (N Seoul Tower) được xây dựng vào năm 1969 như là tháp truyền hình và đài phát thanh đầu tiên của Hàn Quốc. Bắt đầu từ khi mở cửa cho công chúng vào năm 1980, tháp đã trở thành một điểm tham quan rất thu hút đối với người dân Hàn lẫn khách du lịch.


Tháp Namsan ở Seoul thật sự trở nên sống động vào ban đêm với phần trình diễn ngoạn mục của hơn 70 đèn chiếu sáng. Chúng liên tục thay đổi màu sắc và kết cấu tạo nên một cảnh tượng rất tuyệt vời khiến khách du lịch không thể rời mắt. Tùy vào thời điểm đi du lịch Hàn Quốc mà du khách sẽ thấy tháp Namsan đổi màu sắc đèn theo từng mùa. Hiện nay tháp Namsan là không gian văn hóa nổi tiếng với những buổi biểu diễn, chiếu phim, các cuộc triển lãm. Ở đây còn có chuỗi nhà hàng cao cấp và các quán bán đồ ăn nhẹ phục vụ du khách. Tuy có rất nhiều địa điểm để du khách ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô Seoul nhưng đài quan sát kỹ thuật số trên tháp Namsan là nơi tốt nhất để làm điều đó. Khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thành phố sống động vào ban đêm với đài quan sát 360˚.

Tháp Namsan ở Seoul
Tháp Namsan ở Seoul
Tháp Namsan ở Seoul

Chùa Haeinsa

Ngôi chùa Haeinsa cổ kính 1200 tuổi hay còn gọi là Hải Ấn tự, nằm trên núi Gaya thuộc tỉnh Nam Gyeongsang, trong chùa có tượng Phật bằng gỗ cổ nhất Hàn Quốc. Ngôi chùa được xây năm 802, theo tích xưa, đức vua Aejang đã ra lệnh xây dựng ngôi chùa để tỏ lòng biết ơn lòng nhân từ của hai nhà sư người Triều Tiên là Suneung và Ijeong trở về từ Trung Hoa, đã trị khỏi bệnh cho vợ của vua. Haeinsa là một trong ba Tam Bảo tự của bán đảo Triều Tiên đại diện cho "tam bảo Phật giáo" là Phật, Pháp và tăng. Ngôi chùa này đã được phục hồi vào các năm 900, 1488, 1622 và 1644. Vào năm 1817, chùa Haiensa đã bị thiêu rụi trong một trận hỏa hoạn và năm 1818 toà chính đã được xây lại. Đến năm 1964, ngôi chùa được trùng tu lại và mang dáng vẻ hoàn thiện cho đến ngày nay.


Chùa Haiensa dẫu nằm lọt thỏm trong thung lũng giữa vùng núi sâu, nhưng vẫn có được tiếng tăm và sức hút lớn là do ngôi chùa lưu giữ kinh Phật cổ nhất thế giới - quyển kinh Tripitaka Koreana. Đây là bộ sách kinh Phật bằng chữ Hán đầy đủ, được lưu giữ từ năm 1398 và được xem là phiên bản hoàn thiện, đầy đủ nhất của các bản thánh thư đạo Phật trên toàn thế giới. Bộ trạm khắc kinh Phật cổ này được soạn thảo để thỉnh cầu những người đứng đầu tổ chức Phật giáo bảo vệ Hàn Quốc, chống lại những cuộc xâm lược của Mông cổ. Chính lẽ đó mà đến năm 1995, UNESCO đưa bộ sách kinh Phật này vào danh sách di sản thế giới, bởi nó giúp Hàn Quốc chứng minh được quá trình phát triển văn hóa, xã hội, khoa học, nghệ thuật và công nghiệp.

Ngôi chùa Haeinsa
Ngôi chùa Haeinsa
Ngôi chùa Haeinsa

Insadong

Chỉ dài chưa đầy 700m, từ đường Jongno-yiga đến ngã tư Anguk-dong ở trung tâm Gangnam của thủ đô Seoul. Tuy nhiên Insa-dong luôn trong tình trạng bận rộn, du khách tập trung đông đúc từ khắp các cửa hàng thời trang, đồ ăn đến hàng lưu niệm. Insadong là một phường thuộc quận Jongno-gu, Hàn Quốc, là một con phố cổ, bày bán các cổ vật và tác phẩm xưa. Insadong tràn ngập những nét đẹp văn hóa của Hàn Quốc. Nó hòa trộn không gian lịch sử và hiện đại và được nhận xét là "khu vực duy nhất của Seoul thực sự đại diện cho văn hóa lịch sử của quốc gia".


Insa- dong là sự giao thoa cả nét truyền thống và hiện đại. Theo dọc con phố chưa đầy 1 mét, là các con ngõ rẽ vào sâu bên trong, cất giấu những hoài niệm của phố cổ Insa-dong, bên cạnh đó là những cửa hiệu thiết kế cả theo phong cách hiện đại lẫn cổ xưa. Trước tiên là những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới quy tụ trên con phố này. Du khách đến đây dễ dàng tìm kiếm cho mình các mẫu mã thời trang thời thượng nhất thậm chí tìm được những món đồ độc lạ do các nhãn hiệu thiết kế trong nước tọa lạc trên Insadong.

Đến phố mua sắm Insa-dong còn lạc vào thế giới quà lưu niệm, những vật dụng trang trí nhỏ nhắn, dễ thương để du khách lựa chọn mua về từ những chiếc bình gốm, móc treo điện thoại, những chiếc ví cầm tay vô cùng xinh đẹp. Đến Insa-dong cũng không được quên thiên đường Ssamzie-gil là khu nhà 4 tầng với hơn 70 sạp hàng hóa bày bán mọi thứ liên quan đến đồ thủ công mỹ nghệ. Khu nhà này được thiết kế theo hướng nhà cổ châu Âu, với phong cách Art Décor cực kỳ ấn tượng. Khu phố Insa-dong cũng được mệnh danh là ngõ ẩm thực hấp dẫn của Gangnam, nơi đây quy tụ hầu hết đặc trưng ẩm thực đường phố của Hàn Quốc.

Phố mua sắm Insa-dong
Phố mua sắm Insa-dong
Phố mua sắm Insa-dong

Công viên Everland

Công viên giải trí Everland - một điểm đến sôi động, đầy hấp dẫn trong bất kỳ hành trình du lịch Hàn Quốc nào. Nằm trong TOP 10 công viên giải trí thu hút nhất thế giới, hàng năm công viên Everland là điểm đến lý thú giúp níu chân hàng triệu du khách đến với xứ sở kim chi. Với diện tích khoảng 70 ha, nằm giữa núi đồi thơ mộng, do tập đoàn Sam Sung Hàn Quốc đầu tư xây dựng và mở cửa vào năm 1976, công viên giải trí Everland được chia thành 5 khu chủ đề bao gồm “Chợ toàn cầu”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách Mỹ”, “Vùng đất huyền thoại”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu” và “Vườn bách thú”, chắc chắn đến với Everland, du khách sẽ được khám phá lịch sử, văn hóa và lễ hội khắp năm châu.


Nằm ở ngay cổng ra vào chính của công viên Everland, khu "chợ toàn cầu" là một khu chợ lớn với các bản sao lâu đài của Pháp, các nước Trung Đông, Tây Ban Nha, Ấn Độ và Nga sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với các du khách. Một trong những trò chơi nổi tiếng của Everland là tàu lượn T-Express dài 1.779m. Đây là hệ thống tàu lượn siêu tốc bằng gỗ dài thứ 6 thế giới và cũng là hệ thống tàu lượn dốc 77 độ - lớn nhất thế giới, vận tốc tàu cực điểm đạt 104km/h, đứng thứ 8 trên thế giới. Bên cạnh T-Express, ở khu "phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu", bạn còn có thể thỏa sức tham gia những trò chơi cảm giác mạnh khác như Double Rock Spin, Twist, Dragon Coaster…

Đối với những em nhỏ hay những người "yếu tim" đến Everland, chắc chắn bạn phải ghé thăm khu Vườn bách thú với những loài động vật đến từ nhiều châu lục khác nhau như ngựa, hổ, sư tử, voi, chim cánh cụt, hay thậm chí cả đại diện châu Phi là nhện độc, rồi các loài vật đáng yêu có thể làm thú nuôi như dê, cừu, chó. Đặc biệt hơn cả không thể bỏ qua là vườn hoa 4 mùa được bài trí theo phong cách Pháp. Quanh năm vườn hoa rực rỡ với hàng ngàn loài hoa khác nhau. Ngoài ra, ở Everland còn có Caribbean Bay - điểm tránh nóng lý tưởng ở Hàn Quốc, nơi đã được rất nhiều "idol" Hàn Quốc quảng bá như SNSD, 2PM... Everland thật sự xứng danh là Khu vui chơi giải trí hàng đầu thế giới.

Công viên giải trí Everland
Công viên giải trí Everland
Một góc công viên giải trí Everland
Một góc công viên giải trí Everland

Myeongdong

Nếu là một người yêu mua sắm, đây chắc chắn là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua. Myeongdong là một phường trong quận Jung gu, Seoul, Hàn Quốc, được coi là khu mua sắm lớn nhất Seoul. Ở Myeongdong bạn có thể tìm thấy bất cứ sản phẩm gì, từ cao cấp cho đến bình dân. Đây là phố mua sắm có giá thuê mặt bằng đắt thứ chín trên thế giới, Myeongdong là thiên đường của những người trẻ tuổi, những người yêu sự nhộn nhịp, các tín đồ thời trang. Không chỉ có những thương hiệu quốc tế nổi tiếng sang chảnh mà phố Myeongdong còn tập trung rất nhiều nhãn hàng thời trang Hàn Quốc cao cấp và bình dân. Bạn sẽ không khỏi cảm thấy choáng ngợp với không gian tràn ngập quần áo, phụ kiện, giày dép ở mọi ngõ ngách. Ngoài ra, nơi đây còn có hệ thống Lotte Deparment và Shinsegae - trung tâm mua sắm với sản phẩm phong phú sẽ đáp ứng mọi nhu cầu shopping của bạn.


Không chỉ là thánh địa mua sắm nhộn nhịp bậc nhất Seoul, Myeongdong còn là thiên đường ẩm thực tuyệt vời dành cho những tín đồ đam mê ăn uống. Ở cuối và đầu mỗi con phố là nơi tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn với giá cả cực kỳ hợp lý và hương vị hấp dẫn. Một số nhà hàng còn nằm sâu dưới lòng đất và chỉ có lối đi khoảng 1m để xuống dưới. Vô vàn món ăn truyền thống nổi tiếng của Hàn Quốc như cơm trộn bibimbap, gà quay tongdak, gà tần nhân sâm samgyetang, súp mì xắt nhỏ guksu… Chỉ nghe đến tên thôi cũng thấy hấp dẫn rồi! Đặc biệt là bạn sẽ yên tâm gọi món thoải mái mà chẳng sợ bị chặt chém đâu. Vì giá đều đã được niêm yết rất rõ ràng.

Myeongdong
Myeongdong
Trung tâm mua sắm Myeongdong

Changdeokgung

Còn được biết đến với tên gọi Xương Đức cung, Changdeokgung là một trong năm cung điện nguy nga nhất Hàn Quốc. Changdeokgung thu hút khách du lịch bởi kiến trúc ở đây tuyệt đẹp, đặc biệt là khung cảnh thần tiên của Hậu hoa viên. Khung cảnh ở đây rất lãng mạn, vào mùa thu, từng tán là vàng sẽ lần lượt rơi xuống. Khi vào thu, cung điện vồn trầm mặc u tịch này hiện lên rực rỡ và yên bình với đủ sắc màu của mùa thay lá, hay hàng cây phong chuyển màu rực rỡ. Những tán lá đủ màu reo vui tưng bừng trên nóc, bên cạnh hay vây quanh đối lập mạnh mẽ với vẻ trang nghiêm của những ngôi nhà, đền thờ, cung điện. Các cấu trúc chính của cung điện Changdeokgung bắt đầu từ cổng chính Donhwamun (Đôn Hóa môn), bước qua cây cầu bằng đá Geumcheongyo từ thế kỷ 15, một trong những cây cầu cổ nhất tại Seoul với những hình chạm khắc đặc trưng là đến Injeongjeon (Nhân Chính điện), trung tâm cung điện có chức năng là nơi làm việc của triều đình. Quy mô và thiết kế của điện được xem là chuẩn mực, thanh thoát, đầy màu sắc nhưng không kém phần trang nghiêm.


Một đặc điểm đặc biệt của cung điện Changdeokgung là việc xây dựng ít làm ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên và khai thác triệt để sự hài hòa với thiên nhiên, thiết kế dựa trên địa hình đồi núi bao quanh, chứ không nhằm cải tạo địa hình. Các tòa nhà được thiết kế và xây dựng hòa hợp với môi trường thiên nhiên và thậm chí các lối đi cũng được đưa ra xem xét cẩn thận trong việc lập kế hoạch và xây dựng. Các kiến trúc khu vườn vẫn giữ lại nhiều sự riêng tư cho cuộc sống hoàng cung, được minh chứng là có rất ít cổng vào. Và ngay cả hôm nay, kiến trúc cung điện Changdeokgung vẫn còn giữ lại sự thuần túy Hàn Quốc nhất trong tất cả các cung điện. Những con đường xung quanh các cung điện thường rất đẹp vào mùa thu, và con đường phía trước Phủ Tổng thống có hàng cây ngân hạnh rất to và đẹp, nơi du khách nào cũng phải dừng lại để chụp vài kiểu ảnh lưu niệm.

Toàn cảnh cung điện Changdeokgung
Toàn cảnh cung điện Changdeokgung
Cung điện Changdeokgung

Lotte World

Lotte World Hàn Quốc là một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở trung tâm thành phố Seoul. Đây là công viên giải trí hàng đầu gồm khu giải trí trong nhà và khu ngoài trời thu hút du khách trong và ngoài nước tìm đến để trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh, mạo hiểm để có những khoảnh khắc đáng nhớ tại đây. Lotte World bao gồm khu công viên giải trí mạo hiểm trong nhà Lotte World Adventure, khu vui chơi ngoài trời Magic Island. Để ngắm toàn cảnh công viên thì du khách có thể thử ngồi trên khí cầu khổng lồ. Ngoài ra, công viên còn đem đến những lễ hội hoành tráng, sôi động như lễ hội mặt nạ ở Venice, Ý, lễ hội Rio Carnival với vũ điệu Samba quyến rũ của người Brazil, lễ hội hóa trang Halloween, lễ hội Giáng sinh rực rỡ sắc màu và những chương trình ca nhạc của những nhóm nhạc idol nổi tiếng trên toàn thế giới.


Thêm nữa ở đây còn có buổi diễu hành lễ hội lớn chào đón năm mới có tên là “Cuộc phiêu lưu của Lotty” với sự xuất hiện của 2 nhần vật gấu trúc Mỹ Lotty và Lory. Tất cả những con đường và tòa nhà trong công viên trong nhà đều được xây dựng và trang trí theo phong cách Châu Âu mang đến cảm giác hiện đại, tinh tế mang đậm dấu ấn riêng biệt cho du khách. Khu Adventure này là khu có những trò chơi phiêu lưu thích hợp cho những ai muốn khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ. Các trò chơi tiêu biểu ở công viên nhà như cuộc phiêu lưu của Sindbad, Viking, cơn thịnh nộ của Pharaoh, trò trượt thác nước, tàu lượn, vòng xoay cưỡi ngựa, sân khấu biểu diễn các tiết mục ca múa nhạc tạp kĩ tạo nên một không gian như lễ hội, hoành tráng.

Toàn cảnh Lotte World Hàn Quốc
Toàn cảnh Lotte World Hàn Quốc
Lotte World Hàn Quốc

Núi Seorak

Nằm trên địa phận tỉnh Sokcho, Yangyang và Inje của tỉnh Gangwon-do, núi Seorak là ngọn núi cao thứ 3 ở Hàn Quốc, nổi tiếng với những tán lá mùa thu đổi màu. Hằng năm, cứ từ khoảng cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, rất nhiều du khách trên khắp thế giới về đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy mê hoặc của những rặng núi đá, thung lũng, thác nước của Công viên Quốc gia Seoraksan, và hơn cả là chứng kiến sự thay đổi kỳ diệu của thiên nhiên, khi cả đất trời được vẽ lên bởi những gam màu tươi sáng của vàng, đỏ, xanh, trắng, da cam. Du khách sẽ hoàn toàn bị mê hoặc khi phóng tầm mắt từ đỉnh Daecheongbong (cao 1780m) để tận mắt chiêm ngưỡng không gian bao la, mênh mang của đất trời giữa vùng núi hùng vĩ đan xen rừng cây lá vàng, lá đỏ trải dài bất tận.


Nếu ưa thích các hoạt động vận động ngoài trời, bạn có thể lên kế hoạch cho mình chinh phục đỉnh núi Seorak bằng một buổi leo núi. Có rất nhiều cung đường lên tới đỉnh núi và thời gian cho mỗi cung đường có thể sẽ khác nhau từ 1 đến 2 tiếng, 8 tiếng hoặc lên tới 2 ngày 1 đêm. Tuy nhiên, có 3 cung đường chính để bạn thưởng thức mùa thu trọn vẹn nhất đó là khu vực đền Sinheungsa, khu vực thung lũng Cheonbuldong đi qua Biseondae và khu vực Jujeongol bắt đầu từ suối nước khoáng Osaek. Còn nếu bạn thích các hoạt động nhẹ nhàng hơn thì có một cách khác rất dễ dàng để khám phá ngọn núi Seorak là sử dụng hệ thống cáp treo hiện đại, du khách chỉ mất khoảng 5 phút để lên tới được lưng chừng núi, tại đây bạn đã có thể ngắm nhìn toàn bộ bức tranh mùa thu tuyệt đẹp.

Vẻ đẹp của núi Seorak
Vẻ đẹp của núi Seorak
Núi Seorak

Hongdae

Hongdae nằm ở nằm ở quận Mapo, phía tây thủ đô Seoul. Muốn đến đây, du khách từ ga Seoul chỉ cần đi tàu điện ngầm số 2 và xuống tại ga Hongdae. Khu phố Hongdae bắt đầu sôi động từ khi Thế vận hội Olympics được tổ chức tại Seoul vào năm 1988. Trường đại học Hongik - trường đại học đào tạo chuyên ngành mỹ thuật nổi tiếng, là yếu tố chính làm nên bầu không khí trẻ trung, sôi động của khu phố này. Có thể nói, Hongdae hội tụ tất cả mọi thứ, những khu vui chơi giải trí, khu mua sắm với các không gian nghệ thuật đầy sáng tạo của các sinh viên tài năng của trường mỹ thuật tạo nên. Điều đặc biệt nữa là khu phố này dường như không lúc nào biết mệt mỏi, không có khái niệm về thời gian. Bất kể ngày hay đêm, Hongdae luôn mang trong mình bầu không khí trẻ trung, năng động, hiện đại, và phong cách, thậm chí, càng về đêm nó lại càng sôi động hơn. Tất cả các quán bar, câu lạc bộ, nhà hàng, quán cà phê, quán ăn ở trong khu phố luôn rực rỡ ánh đèn, lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ trong tâm thế vui vẻ đối với du khách đến đây.


Khu Hongdae được mệnh danh là một thiên đường thời trang cho những tín đồ thích mua sắm. Đặt chân xuống khu phố, điều đầu tiên đập vào mắt du khách là một con đường thẳng tắp được lấp đầy bởi những quầy hàng. Hơn 100 quầy hàng với đa dạng loại hàng hóa từ những bức điêu khắc nhỏ nhỏ xinh xinh đến những đồ dùng cồng kềnh. Những đồ phụ kiện, quần áo mang mong cách trẻ trung, nặng động và không đụng hàng được coi là “đặc sản” nơi đây. Vì thế, bạn sẽ được thỏa con mắt lựa chọn mà không lo giá cả, bởi chúng khá rẻ, hơn nữa chủ cửa hàng cũng khá thân thiện. Nếu đã đến Hongdae thì bạn cũng nên ghét thăm Sangsoo (cách Hongdae khoảng 10 phút đi bộ) nhộn nhịp cũng không hề kém gì Hongdae. Nói đến Hongdae không thể quên kể đến những quán cà phê, hộp đêm, quán ăn được trang trí theo phong cách đầy độc đáo và sáng tạo. Rất nhiều trong số đó ban đầu được những sinh viên của trường đại học Hongsik lập nên. Đến đây, du khách không thể bỏ qua tòa nhà “Sân chơi tưởng tượng” cao 4 tầng với 4 tầng ngầm. Ở đây có rạp chiếu phim, phòng thu âm, phòng tranh, sân khấu, quán cà phê…

Hongdae
Hongdae
Hongdae

Jinhae

Jinhae là một thị trấn nhỏ nằm ở phía Nam duyên hải Gyeongsan, Hàn Quốc. Nơi đây được biết đến là nơi tổ chức lễ hội hoa anh đào lớn nhất Hàn Quốc - Jinhae Cherry Blossom Festival. Với hơn 340.000 gốc đào, Jinhae trở thành nơi trồng nhiều hoa đào nhất xứ sở kim chi. Thời điểm diễn ra lễ hội vào tháng 4 hàng năm cũng là lúc sắc hồng phấn của hoa anh đào bao phủ cả con đường, dọc theo bờ sông hay chạy theo đường ray xe lửa. Khung cảnh này khiến ai đặt chân đến cũng ngỡ như chỉ trong cổ tích mới thấy. Khung cảnh lãng mạn này là lý do thu hút khách du lịch đến với Jinhae. Hàn Quốc có rất nhiều nơi có thể ngắm hoa anh đào như Seoul, Busan, Yunjung-ro hay đảo Jeju nhưng khách du lịch thường hay lựa chọn Jinhae bởi sự yên bình của nó. Tầm 6, 7h tối là đường phố đã vắng vẻ rồi trong khi 10h sáng hàng quán mới mở cửa và cũng chỉ ở Jinhae mới có khung cảnh đoàn tàu đi giữa con đường rợp hoa anh đào mà thôi.


Hàng năm vào giữa cuối tháng Ba và đầu tháng Tư, du khách đổ xô đến Jinhae ở Changwon, tỉnh Gyeongsangnam để thưởng thức những bông hoa anh đào tuyệt đẹp phủ khắp thị trấn tại lễ hội hoa anh đào lớn nhất của Hàn Quốc, Lễ hội Jinhae Gunhangje. Hãy tưởng tượng khi đi du lịch thị trấn Jinhae Hàn Quốc vào khoảng thời gian này, cùng nhau đi dạo dưới những tán hoa anh đào trắng muốt, cùng hòa vào những “trận mưa” của cánh hoa, thật lãng mạn đúng không? hãy cùng hòa mình vào thiên nhiên nơi đây lắng nghe chim hót và ngắm nhìn những đứa trẻ nô đùa hồn nhiên dưới tán cây, bạn sẽ có những phút giây cực kỳ thoải mái và yên bình. Bất kỳ thời điểm nào trong ngày ở Hàn Quốc cũng là lý tưởng để bạn thỏa mãn đam mê du lịch, từ sáng sớm hoa mơ màng trong nắng, tới ban đêm hoa lung linh, huyền ảo được thắp sáng bởi nhiều ánh đèn màu khác nhau. Bất kỳ vị trí nào dưới tán cây anh đào cũng có thể trở thành địa điểm thú vị để du khách ngồi nghỉ ngơi, picnic ngắm hoa cùng bạn bè.

Jinhae mùa hoa anh đào nở
Jinhae mùa hoa anh đào nở
Lễ hội hoa anh đào tại Jinhae

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?