Top 14 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Khánh Hòa

Khánh Hòa có bờ biển dài hơn 200 km, gần 200 đảo lớn nhỏ cùng nhiều vịnh biển đẹp như Cam Ranh, Vân Phong, Nha Trang... có khí hậu ôn hòa, nhiệt độ mát mẻ trung bình khoảng 26⁰C, hơn 300 ngày nắng mỗi năm và có rất nhiều di tích lịch sử thắng cảnh nổi tiếng như tháp Ponagar, nhà thờ đá... Với những lợi thế đó thì Khánh Hòa đã trở thành một trong số những trung tâm du lịch lớn của nước ta. Và hôm nay hãy cùng toplist khám phá ngay những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Khánh Hoà qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Nhà Thờ Đá

Nhà Thờ Đá còn có tên gọi là nhà thờ Chánh Tòa Kitô Vua được nhiều bạn từ trong nước cho đến ngoài nước tham quan, chụp hình, vì đây là một công trình văn hóa lịch sử được xây dựng từ thời Pháp thuộc nên kiến trúc thu hút được rất nhiều bạn ghé thăm. Điểm nổi bật nhất ở đây chính là nhà nguyện, bước vào đây là cả một không gian yên tĩnh, thoáng đãng, ngập tràn ánh sáng và đặc biệt là những hình uốn công ở trên vòm được trang trí bằng những hoa văn hấp dẫn, những bức họa trên trên tường nói về cuộc sống của Chúa Giê Su, cửa sổ được trang trí bằng kính màu có nhiều loại hoa văn khác nhau góp phần tô đậm vẻ trang nghiêm, uy nghi của nhà thờ.


Nhìn tổng thể, nhà thờ Đá có bố cục chắc khỏe với những khối đá lập thể nhỏ vươn dần từ thấp lên trời xanh. Ðiểm cao nhất nhà thờ là nơi đặt Thánh Giá trên đỉnh tháp chuông, cao 38m tính từ mặt đường. Dọc theo lối đi lên, phía bên phải là những hộc nhỏ đựng di cốt những người quá cố được ghép vào tường đá. Nhà thờ có mái vòm rộng, những ô cửa hình hoa hồng theo phong cách kiến trúc gothic đặc trưng nổi bật như một dấu son giữa lòng thành phố. Phía trong nhà thờ có không gian rộng, thoáng đạt, phân thành khu vực cung thánh và khu phía sau cung thánh rất thanh tịnh, trang nghiêm.

Nhà thờ trang nghiêm và uy nghi
Nhà thờ trang nghiêm và uy nghi
Nhà Thờ Đá
Nhà Thờ Đá

Khu du lịch Dốc Lết

Khu Du lịch nằm ở địa phận bờ biển huyện Ninh Hòa, cách Nha Trang chừng 50 km về phía Bắc.


Gọi là Dốc Lết vì nơi đây có những cồn cát trắng tinh chạy dài, cao hàng chục mét phía trên hàng dương, ngăn cách đất liền với biển. Từ đất liền, muốn ra được biển, người ta chỉ còn cách vượt qua cồn cát, mệt mỏi tới mức phải “lết” trên cát mà đi. Bù lại khi vượt khỏi cồn cát, du khách sẽ được đặt chân lên một bãi biển tuyệt vời với bờ cát trắng mịn, phẳng lì chạy dài ven biển với gần 10 km với nước biển trong xanh, tinh khiết với muôn ngàn lớp sóng nhẹ vỗ bờ chào đón.


Đến Dốc Lết, ngoài khu du lịch bờ biển, du khách có thể đi thăm làng chài, đồng muối Hòn Khói, vùng Hòn Hèo.

Khu du lịch Dốc Lết
Khu du lịch Dốc Lết
Đẹp
Đẹp "thần sầu", chẳng kém gì Hawaii!

Bãi Biển Nha Trang

Qua bao năm tháng, bãi biển Nha Trang ngày càng đẹp, hấp dẫn, hút hồn khách du lịch, hòa cùng với nhịp sống hiện đại, năng động nơi đây. Thế nhưng, vẻ đẹp của bãi biển Nha Trang vẫn luôn khiến các bạn khách đến đây phải mê mẩn, say đắm. Cứ thế mà bãi biển Nha Trang vẫn luôn là điểm du lịch biển tuyệt vời, vừa đặt chân vào thành phố Nha Trang, bạn chắc chắn sẽ thích thú trước khung cảnh thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng ở đây, đó là bờ biển dài hun hút, mênh mông dọc theo con đường Trần Phú - đường biển đẹp nhất Việt Nam. Những hàng cây xanh, những đám mây bồng bềnh giữa trời, bãi biển Nha Trang sẽ khiến bạn siêu lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Dưới ánh nắng mặt trời nhiệt đới, màu xanh của những triền núi nhấp nhô trên bờ, của các hòn đảo hoà cùng mầu biển biếc, như tôn thêm vẻ quyến rũ của những dải cát vàng dạt dào sóng trắng. Cũng với năm tháng, phố biển Nha Trang ngày càng thay da đổi thịt, hòa cùng nhịp sống trẻ trung, hiện đại và năng động, đổi mới và phát triển từng ngày. Vẻ đẹp của biển Nha Trang vẫn luôn khiến bao người mê mẩn và say đắm. Bãi biển Nha Trang, bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể đắm mình trong làn nước biển mát lạnh, thỏa thích ngụp lặn hay nằm dài trên bờ cát, đắp xây những lâu dài hoặc thả hồn cùng với thiên nhiên tươi đẹp, diệu kỳ.

Một trong những thiên đường du lịch biển tuyệt vời ở đất Việt
Một trong những thiên đường du lịch biển tuyệt vời ở đất Việt
bãi biển Nha Trang
bãi biển Nha Trang

Đầm Nha Phu

Ngày xưa đầm Nha Phu có tên là Nhá Phú – theo tên gọi của người Chăm cổ (những cư dân đầu tiên trên vùng đất này), có nghĩa là vùng cá tôm trù phú. Sau đó khi người Kinh bắt đầu đến đây sinh sống, khai phá thì quen dần với tên gọi là Nha Phu.


Đầm Nha Phu cách thành phố Nha Trang 12km về phía Bắc. Đến nơi đây, quý khách sẽ được hòa quyện với thiên nhiên và mãn nguyện trong chuyến du lịch ở thành phố biển Nha Trang với các đảo du lịch nổi tiếng: đảo Hòn Lao (đảo Khỉ), đảo Hòn Thị, khu du lịch suối Hoa Lan.


Đến Đầm Nha Phu, du khách có thể nhìn thấy trên mặt biển là những chiếc cọc được cắm theo hàng lối, hoặc những chiếc bình nhựa kết với nhau nổi trên mặt nước. Bạn đừng ngạc nhiên, đó là các bẫy tôm hùm giống (tôm hùm con). Tôm hùm là loại tôm có nguồn giống chủ yếu từ tự nhiên, nhiều giá trị dinh dưỡng, đây cũng là một phần của lý do giá tôm hùm rất đắt. Vì thế, hoạt động đánh bắt tôm hùm giống là công việc khá phổ biến của người dân ở khu vực này.

Đầm Nha Phu
Đầm Nha Phu
Đầm Nha Phu
Đầm Nha Phu

Suối Tiên

Suối Tiên là một dòng suối đẹp, nhiều cảnh lạ, lắm huyền thoại. Một đập nước thiên nhiên được tạo nên bởi những tảng đá lớn nhỏ vô tình chắn ngang dòng suối và qua nhiều năm tháng, nước xoáy tạo nên hồ Tiên. Tương truyền, xưa kia các tiên nữ thường xuống đây nghỉ ngơi, tắm mát. Nước hồ trong xanh nhìn đến tận đáy. Đáy hồ là những dải cát trắng phau. Nước hồ luôn trong xanh leo lẻo, có thể nhìn thấy cát trắng phau dưới đáy. Xung quanh có rất nhiều lớp đá xếp ngổn ngang, đủ sắc màu, hình dáng. Men theo lòng suối về phía thượng nguồn, du khách sẽ có cảm giác như đang đi sâu vào cảnh tiên. Nước suối trong, róc rách, long lanh dưới ánh mặt trời.


Nơi đây còn có dấu tích năm ngón chân cái của "ông khổng lồ". Theo truyền thuyết ngày xưa, do mải say sưa ngắm tiên nữ tắm nên ông đã sơ ý trượt chân, té nhào, rồi chân ấn sâu vào đá để lại vết, còn tay bấu vào đá, mạnh đến độ đá vỡ thành nhiều mảnh, có mảnh văng tới tận cửa biển tạo nên thắng cảnh nổi tiếng hòn Chồng, hòn Vợ kỳ thú ở thành phố Nha Trang. Trên một tảng đá rộng lớn và bằng phẳng có lưu lại vết tích dấu chữ “Điền” và chữ “Khẩu”, nhiều chỗ còn bày biện những bàn cờ với đầy đủ các quân cờ.

Đặc biệt, khi đến khám phá vùng phong cảnh hữu tình này, càng lên tới khu vực thượng nguồn, vẻ đẹp hoang dã của suối Tiên càng thêm quyến rũ. Khoảng 20m lại có một thác nhỏ dốc chừng 1-2m, dưới mỗi thác là một hồ nhỏ rộng khoảng 30-40m vuông. Bao quanh khu vực có nhiều hang động gọi là động Tiên. Du khách tha hồ thư giãn giữa những cây cổ thụ rậm rạp, hít hà mùi hương của những loại hoa rừng. Những ưu đãi của thiên nhiên đã khiến cho vùng đất này có sức cuốn hút du khách ở mọi phương.
Suối Tiên
Suối Tiên
Suối Tiên
Suối Tiên

Suối Ba Hồ

Suối Ba Hồ nằm ở huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 30km. Suối Ba Hồ nổi tiếng sẽ hấp dẫn bạn bằng vẻ đẹp thiên nhiên còn nguyên nét hoang sơ, tự nhiên của sông núi. Ba Hồ là một con suối có độ cao trên 660m và bắt nguồn từ đỉnh Hòn Son, chảy xuống cánh đồng ở thôn Phú Hữu, rồi đổ ra đầm Nha Phu. Tới đây bạn sẽ như lọt vào một không gian tĩnh lặng, chốc chốc lại có tiếng chim ríu rít trong những tán lá. Bên phải đường trước ban quản lý của khu du lịch là con suối nhỏ chảy xuyên cánh rừng rồi băng qua quốc lộ 1A chảy ra đầm Nha Phu.


Với các gành đá cheo leo nên suối Ba Hồ được các tín đồ mạo hiểm chọn làm điểm đến thỏa nguyện, du khách phải chuẩn bị tinh thuần chinh phục những vách vúi trơn trượt hay cảm giác hồi hộp không biết điều gì chờ đón mình trong những bụi rậm ven bờ… Nổi lên là một địa điểm cực chất dành cho giới trẻ thích du lịch. Ba Hồ nằm trọn trong một vùng thiên nhiên hùng vĩ và xanh tươi chắc chắn sẽ là lí do để bạn bỏ lại mọi bộn bề, lo toan của cuộc sống mà an yên tận hưởng trọn vẹn món quà quý hóa mà thiên nhiên ban tặng.

Nơi ngâm chân, tắm suối
Nơi ngâm chân, tắm suối
Suối Ba Hồ
Suối Ba Hồ

Đảo Hòn Mun

Đảo Hòn Mun Nha Trang là địa điểm không thể bỏ quan khi đến Nha Trang du lịch. Hòn đảo tuyệt đẹp này cách vịnh Nha Trang tầm 10 km về phía Đông Nam. Sở dĩ đảo có tên là Hòn Mun vì ở đây có những mỏn đá nhô cao, vách đứng cao hiểm trở tạo thành những hang động, đặc biệt đá ở đây có màu đen như gỗ mun.


Khi đến với đảo Hòn Mun bạn sẽ khá bất ngờ khi đá trên đảo đều là màu đen, nước biển ở đây trong veo, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, đi bộ dạo quanh hòn đảo để chụp hình lưu giữ kỉ niệm trong chuyến hành trình khám phá biển đảo Nha Trang. Hòn Mun là khu bảo tồn biển đầu tiên của Việt Nam, nơi đây bảo tồn các loài sinh vật biển quý hiếm trong lòng đại dương với những loài cá và san hô.

Hòn Mun
với tổng diện tích là 160 km2, trong đó 122 km2 là diện tích mặt biển, 38 km2 là tổng diện tích của các hòn đảo. Trong những hang động đá đen của Hòn Mun hàng năm có chim yến về làm tổ. Đảo Hòn Mun được thiên nhiên ưu đã cho một hệ sinh thái biển đa dạng cùng những rặng san hô tuyệt đẹp.

Cảm giác thật tuyệt vời khi được lặn ngắm san hô cùng nhiều sinh vật biển tại đảo Hòn Mun
Cảm giác thật tuyệt vời khi được lặn ngắm san hô cùng nhiều sinh vật biển tại đảo Hòn Mun
Đảo Hòn Mun
Đảo Hòn Mun

Hòn Chồng - Hòn Vợ

Hòn Chồng là thắng cảnh tự nhiên thuộc khóm Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang. Thắng cảnh này là một bãi đá xếp chồng lên nhau. Còn Hòn Vợ là một hòn gần đấy. Đây là thắng cảnh gắn liền với những câu chuyện dân gian truyền tai nhau vô cùng thú vị. Từ Hòn Chồng, du khách dễ dàng quan sát Hòn Yến, Hòn Tre, cảng Cầu Đá, và nhất là cả vịnh Nha Trang quyến rũ.


Hòn Chồng - Hòn Vợ
là hai hòn đá lớn nằm bên bờ biển, dưới chân đồi La - san. Có lẽ điều thú vị nhất và làm nên sự khác biệt của Hòn Chồng - Hòn Vợ so với những hòn đảo đẹp ngây ngất khác ở Nha Trang là tầm nhìn bao quát mà nó mang đến cho du khách. Một chân trời mới, thu gọn vào trong tầm mắt, khiến chúng ta không khỏi ngỡ ngàng khi đứng trước cảnh sắc thiên nhiên quá đỗi hùng vĩ, bao la, rộng lớn.

Hòn Chồng - Hòn Vợ
là một điểm hút khách du lịch lâu đời của Nha Trang, nhất là Hòn Chồng với hình dáng đặc sắc, thú vị hơn. Một lý do nữa để các bạn dành thời gian đến ghé thăm và khám phá Hòn Chồng - Hòn Vợ là cơ hội cảm nhận một cách sâu sắc sự giao thoa hòa hợp, uyển chuyển giữa núi cao và biển rộng. Đang thả hồn mình trong những làn sống mơn man, chỉ vài bước chân là các bạn lại có thể ngửi thấy mùi ngai ngái của cỏ cây từ ngọn đồi ngay gần đấy. Thật là một phong cảnh hữu tình, khiến biết bao người không kiềm được mà thốt lên trầm trồ.
Thu cả thành phố vào tầm mắt khi đứng ở Hòn Chồng - Hòn Vợ
Thu cả thành phố vào tầm mắt khi đứng ở Hòn Chồng - Hòn Vợ
Khi màn đêm buông xuống, những ánh đèn phủ lên phiến đá khổng lồ, khiến bỗng chốc chúng biến thành những viên than hồng lấp lánh.
Khi màn đêm buông xuống, những ánh đèn phủ lên phiến đá khổng lồ, khiến bỗng chốc chúng biến thành những viên than hồng lấp lánh.

Thác Yang Bay

Thác Yang Bay cách thành phố Nha Trang độ khoảng 45 Km, cao 100 m so với mặt nước biển, thác bắt nguồn từ đỉnh Gia Kang, bạn sẽ cảm nhận được dòng nước đặc biệt mà không nơi nào có được vì nó được chia ra làm 2 dòng thác một nóng, một lạnh. Thác đẹp lung linh với hai bờ suối là những tảng đá to, thác nước rất trong bạn có thể thấy rất nhiều những con cá bơi lội quanh chân mình. Đến với Thác Yang Bay các bạn sẽ được tận hưởng một không khí mát mẻ, dòng nước mát lạnh hay dòng nước nóng tự nhiên hòa mình với thiên nhiên hoang sơ của rừng núi, thác đúng là địa điểm du lịch sinh thái cực kỳ hấp dẫn, lí tưởng.


Đến khu vui chơi, giải trí của thác Yang Bay du khách có thể thỏa thích với nhiều trò chơi mới lạ, độc đáo, vui nhất là trò đua heo. Những chú heo được huấn luyện và trở thành “vận động viên” bốn chân chạy và nhảy qua vật cản trông rất lạ mắt. Trò bắn nỏ và ném lao lại đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên trì và cả sức mạnh khiến người chơi có được những trải nghiệm thú vị. Đặc biệt, lần đầu tiên tại Yang Bay xuất hiện trò câu cá sấu - một trò chơi mang đến cảm giác mạnh. Thật không gì hồi hộp khi thả mồi câu loài thú mõm dài, hung tợn, di chuyển và đớp mồi rất nhanh này.


Chia tay với những trò chơi sôi động và hấp dẫn, du khách lại được đến tham quan vườn lan với hàng chục ngàn cây đua nhau khoe sắc tỏa hương, hay thăm khu nuôi gấu hoang dã và khu nuôi cá sấu nước ngọt công nghệ mới. Du khách cũng có thể chìm đắm cùng những bản nhạc rất đặc biệt phát ra từ đàn đá hoặc đến tìm hiểu và thưởng thức âm nhạc truyền thống tại khu trưng bày nhạc cụ dân tộc với hàng trăm nhạc cụ truyền thống như đàn T'rưng, đàn đá, cồng, chiêng, tù…

Khung cảnh đẹp lung linh của thác Yang Bay
Khung cảnh đẹp lung linh của thác Yang Bay
thác Yang Bay
thác Yang Bay

Bãi biển Đại Lãnh

Cách thành phố Nha Trang 80km chính là bãi biển Đại Lãnh - bãi biển mênh mông, xanh biếc, lấp lánh của ánh nắng mặt trời. Bãi biển Đại Lãnh được tạo nên bởi những bãi cát trắng mịn, tinh khiết, biển có độ thoải lớn, nước xanh, trong có thể nhìn rõ tận đáy. Quanh biển là những hàng phi lao um tùm chạy dài. Từ xưa, Đại Lãnh đã được thuộc danh sách những danh lam thắng cảnh của vùng đất Việt. Ấn tượng trước vẻ đẹp diệu kỳ của vùng biển Đại Lãnh vua thời Nguyễn đã cho khắc Đại Lãnh vào một trong những cửu đỉnh bày trước sân Thế Miếu.


Đại Lãnh vốn được coi là điểm du lịch lý tưởng, bởi bãi tắm nên thơ này nằm ngay cạnh quốc lộ 1A, có ga hành khách trên tuyến đường sắt Bắc Nam. Nhưng nay, ở đây chỉ có vài chòi rơm, mấy gian nhà cấp 4 làm quán ăn, đáng kể nhất là tòa nhà xây dở dang, bị bỏ hoang. Phong cảnh tại bãi biển Đại Lãnh rất đẹp nhờ thiên nhiên ban tặng một bãi biển cát trắng chảy dài, có độ thoải lớn nên có thể bơi ra xa. Nước biển xanh biếc trong thấy tận đáy, bãi biển hoang sơ sạch sẽ, kế bên đó là một nguồn nước ngọt chảy ra biển quanh năm không cạn.


Bãi tắm Đại Lãnh được cấu tạo thuần khiết bởi một thứ cát trắng mịn, nước biển trong xanh nhìn rõ tận đáy, lại có độ thoải lớn, có thể bơi lội xa bờ. Kế đó lại có ngay một nguồn nước ngọt chảy ra, hòa vào biển cả, quanh năm không cạn. Từ Đại Lãnh, du khách có thể đi thuyền máy thăm làng chài ở Khải Lương, Đầm Môn là dải đất liền phía cực đông của Việt Nam, hay cảng Vũng Rô kề ngay phía bắc, một địa danh nổi tiếng đã từng là bến cảng bí mật của những “con tàu không số” chở vũ khí, đạn dược từ miền Bắc vào miền Nam, tiếp viện cho chiến trường khu 5 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Biển Đại Lãnh
Biển Đại Lãnh
Bãi biển Đại Lãnh
Bãi biển Đại Lãnh

Tháp Bà PoNagar

Nữ vương Po Ina Nagar là nữ thần được tạo nên bởi mây trời và bọt biển, người đã tạo dựng lên trái đất, sản sinh những gỗ quý, cây cối, lúa gạo. Bà có 97 người chồng, trong đó chỉ có Po Yan Amo là người có uy lực và được tôn trọng. Bà có 38 người con gái trong đó có ba người được chọn làm thần bảo vệ đất đai và vẫn được người Chăm thờ phụng cho tới ngày nay.


Tháp Bà PoNagar là ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh ngọn đồi nhỏ cao khoảng 10 m đến 12 m so với mực nước biển và cách trung tâm thành phố về phía Bắc khoảng 2 km. Tên Tháp Po Nagar được dùng để chỉ chung tất cả những công trình kiến trúc này, nhưng thực ra đó là tên của một ngọn tháp lớn nhất tại đây. Được xây dựng trong thời kỳ đạo Hindu đang cường thịnh do đó tượng nữ thần có hình dáng của Uma, vợ của Shiva.

Những công trình kiến trúc ở Tháp Bà PoNagar
Những công trình kiến trúc ở Tháp Bà PoNagar
Tháp Bà PoNagar
Tháp Bà PoNagar

Khu du lịch Vinpearl Land

Khu du lịch Vinpearl Land - Thiên đường giải trí đẳng cấp quốc tế nằm ngay bên bờ của đảo Hòn Tre - một trong 29 vịnh đảo đẹp nhất của thế giới, Vinpearl Land là điểm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng. Nó không chỉ thu hút bạn bởi bãi biển đẹp, khách sạn sang trọng, những trò chơi hiện đại, mạo hiểm, công viên nước, thủy cung hiện đại... Dù bạn muốn hưởng tuần trăng mật, cùng gia đình thư giãn trên bãi biển hay thử sức với những trò chơi cảm giác mạnh độc lạ nhất thì Vinpearl Land Nha Trang sẽ đều đáp ứng được hết. Năm 2015, Vinpearl Land Nha Trang được bình chọn là Khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất Việt Nam.


Vinpearl Land còn là nơi hội tụ những trò chơi điện tử hấp dẫn, mới lạ như đua ngựa, đập búa, đua mô tô, bắn súng, nhảy auditon… Siêu thị game trong nhà sẽ mang lại cho bạn những phút giây thư giãn, thoải mái bên gia đình, bạn bè. Trong khu vui chơi này còn có khu vui chơi dành cho trẻ em, vườn cổ tích để các bé thoải mái vui nhộn nữa. Giáp khu vui chơi trong nhà là lâu đài phép thuật đây cũng là nơi các bạn có thể cùng gia đình, bạn bè vui chơi tránh nắng ở đây. Ở đây thì cũng có rất nhiều điều thú vị như có nhà tranh 3D, có chiếu phim 4D hiệu ứng sắc nét và cũng có một khu vui chơi riêng dành cho những bé nhỏ. Đồng thời, các bạn cũng có thể tham quan thủy cung Vinpearl và thủy cung sẽ có những chương trình đặc sắc dành cho bạn.

Những trò chơi cảm giác mạnh
Những trò chơi cảm giác mạnh
Khu du lịch Vinpearl Land
Khu du lịch Vinpearl Land

Viện Hải dương học Nha Trang

Viện Hải dương học Nha Trang là một trong số những cơ sở nghiên cứu khoa học được ra đời sớm ở Việt Nam và nó được coi là cơ sở nghiên cứu và lưu trữ hiện vật về biển lớn nhất Đông Nam Á. Đến đây bạn sẽ được xem những sinh vật biển với trên 20.000 mẫu của hơn 4.000 loại sinh vật nước mặn và nước ngọt gìn giữ từ nhiều năm. Mới đây, Viện còn được bình chọn là một trong số 10 điểm du lịch được hài lòng năm 2005. Sắp tới, Viện sẽ còn khai trương khu công nghệ cao thuần hóa sinh vật vùng biển, nhằm phục vụ chính sách phát triển kinh tế biển của Việt Nam.


Bảo tàng sinh vật biển và Bảo tàng Hải dương học là 2 khu vực sẽ đem đến cho bạn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị. Bảo tàng sinh vật biển là nơi trưng bày các mẫu vật của các loài sinh vật biển. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng mãn nhãn hơn 20.000 mẫu vật của 4.000 loài sinh vật biển khác nhau. Ngoài ra bảo tàng còn trưng bày nhiều mẫu vật của các sinh vật nước ngọt được sưu tầm ở vịnh Thái Lan, biển Đông, Campuchia. Bảo tàng viện Hải dương học nổi tiếng với những bộ mẫu vật “khủng”. Nếu bạn chỉ được ngắm những chú cá voi khổng lồ, những bộ xương hóa thạch khổng lồ qua ti vi, mạng internet thì đến đây bạn sẽ được trực tiếp mục sở thị bộ xương cá voi khổng lồ dài tới 26 m, cao 3m và thêm nhiều bộ mẫu vật lớn khác.

Xương cá voi trung bày trong viện Hải dương học
Xương cá voi trung bày trong viện Hải dương học
Viện Hải dương học Nha Trang
Viện Hải dương học Nha Trang

Bãi Trũ

Vẻ đẹp của Bãi Trũ Nha Trang là một bãi tắm thiên nhiên vô cùng nên thơ và được đánh giá là bãi tắm tự nhiên đẹp nhất của Khánh Hòa với bờ cát trắng mịn, độ sạch của nước biển cùng môi trường sinh thái mát mẻ trong lành nên Bãi Trũ là một trong những điểm du lịch thu hút được rất nhiều bạn trong nước và ngoài nước. Đến đây bạn sẽ được tắm biển với làn nước trong xanh, bờ cát thoai thoải và cảm nhận được sự êm đềm của sóng. Vẻ đẹp kỳ diệu của bãi tắm luôn khiến bạn cuốn hút chính là nhờ sườn núi rợp bóng cây, bạn không những được tắm, phơi nắng, dạo trên bờ cát mà còn có thể nghỉ chân dưới những tán cây mát dịu. Bãi Trũ đã tạo cho con người những cảm giác tuyệt vời khi đến nơi này.


Bãi Trũ ghi dấu ấn trong lòng du khách nhờ vào chính vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có của mình. Nơi đây được núi Hòn Tre phía sau che chắn nên rất êm sóng và thích hợp cho việc tắm biển. Làn nước trong xanh, tinh khiết đến mức có thể nhìn thấy tận đáy. Cát thì trắng mịn một cách lạ lùng. Vẻ đẹp của bãi Trũ là sự kết hợp hài hòa giữa biển, đảo, rừng và núi. Đến đây du khách có thể thỏa thích tắm biển, đi dạo trên bờ cát nhặt những vỏ sỏi hay bắt ốc. Hay đơn giản chỉ là nằm nghỉ giữa những tán cây rợp bóng mát và ngắm nhìn biển khơi mênh mông, cảm nhận tiếng sóng biển rì rào bên tai. Bạn còn có thể đi thăm và tìm hiểu về văn hóa của như cách sinh hoạt của làng chài nhỏ dưới chân núi, thưởng thức hải sản và những món ăn địa phương.

Hình ảnh từ trên cao ở Bãi Trũ
Hình ảnh từ trên cao ở Bãi Trũ
Bãi Trũ Nha Trang
Bãi Trũ Nha Trang

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?