Top 10 địa điểm du lịch thú vị nhất dịp Tết 2020 tại Quảng Ninh mà bạn không thể bỏ qua

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch thú vị để cùng với gia đình và bạn bè tận hưởng những ngày đầu năm mới tại Quảng Ninh? Dưới đây là những địa điểm du lịch thú vị nhất trong dịp Tết 2020 không thể bỏ qua mà Toplist muốn giới thiệu với bạn.

Chùa Yên Tử

Vào dịp đầu năm các danh lam thắng cảnh thuộc về tâm linh luôn là một trong những điểm thu hút khách đông đảo nhất. Đặc biệt Chùa Yên tử là một trong những ngôi chùa được yêu thích nhất Việt Nam nằm trên đỉnh non thiêng của dãy núi Yên Tử cao 1000m so với mực nước biển. Từ khi Phật Hoàng Trần Nhân Tông chọn đây làm nơi tu hành thì Yên Tử trở thành trung tâm của Phật Giáo. Đặc biệt Yên Tử còn được mệnh danh là ngôi chùa bằng đồng lớn và độc đáo nhất khu vực Châu Á, đầu năm 2013 Yên tử còn khánh thành pho tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông được đúc bằng đồng lớn nhất Việt Nam.


Đến với Yên Tử bạn sẽ được đắm mình vào thiên nhiên, núi rừng, tận hưởng sự khoáng đạt của sơn thủy hữu tình, lặng nghe tiếng chuông và cảm nhận sự tĩnh mịch, xóa tan mọi ưu phiền trong ngày đầu năm mới. Ngoài ra đến với Yên Tử bạn có thể cầu cho một năm may mắn, hạnh phúc cho mình và những người thân yêu.


  • Địa chỉ: Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh
Toàn cảnh chùa Yên Tử nhìn từ trên cao
Núi Yên Tử
Núi Yên Tử

Cung đường tuần tra biên giới Bình Liêu

Bình Liêu cách Hạ Long hơn 100km được mệnh danh là "Sa Pa của Quảng Ninh", cung đường tuần tra biên giới Bình Liêu cắt ngang qua những ngọn núi, xung quanh là rừng, thung lũng và các bản làng. Con đường này kéo dài ngần 40km, có thể nói đây là cung đường đẹp nhất vùng Đông Bắc.


Cung đường tuần tra biên giới Bình Liêu là một trong những địa điểm mà nhất định bạn phải đến khi còn trẻ. Nếu đến đây bằng xe máy bạn mới có thể cảm nhận hết sự hùng vĩ của thiên nhiên và cảm nhận trọn vẹn sự bao la, rộng lớn của đất trời. Tại đây sẽ có rất nhiều những trải nghiệm thú vị khi đứng cùng lúc ở hai quốc gia khác nhau và ngắm nhìn trọn vẹn cảnh đẹp đến mê mẩn của thiên nhiên. Ngoài ra các khe, thác nước cũng sẽ làm say lòng bất kì vị khách nào khi đặt chân đến đây.


  • Địa chỉ: Bình Liêu, Quảng Ninh
Toàn cảnh cung đường tuần tra biên giới Bình Liêu
Biên cương Bình Liêu mùa hoa cỏ lau
Biên cương Bình Liêu mùa hoa cỏ lau

Khu giải trí Quốc tế Tuần Châu

Mặc dù vào dịp Tết Nguyên Đán khó mà tắm biển được nhưng đến với khu du lịch giải trí Quốc tế Tuần Châu du khách vẫn sẽ được tận hưởng và trải nghiệm những cảm giác thú vị mới lạ khác.


Khu vui chơi giải trí Quốc tế Tuân Châu là một tổ hợp các công viên với các loại hình vui chơi giải trí mang đẳng cấp quốc tế như: câu lạc bộ biểu diễn hải cẩu, cá heo, sư tử biển vui nhộn; chương trình biểu diễn ảo thuật hấp dẫn; phòng chiếu phim 5D, 9D chân thực đến từng chi tiết; các trò chơi từ trong nhà, ra ngoài trời cùng 12 trò chơi cảm giác mạnh hiện đại bậc nhất hiện nay.


  • Địa chỉ: Ngọc Châu, Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá vé: 250.000 VNĐ/ người


Công viên Tuần Châu
Tuần Châu sức hấp dẫn kì diệu
Tuần Châu sức hấp dẫn kì diệu

Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ là một trong những ngọn núi đá vôi đẹp ở Hạ Long, Quảng Ninh. Trên núi này còn lưu lại các bài thơ chữ Hán của Lê Thánh Tông khắc trên đá năm 1468, và của Trịnh Cương năm 1729.


Chính vì thế mà núi có tên gọi là núi Bài Thơ. Từ đỉnh núi, biển trời Hạ Long hiện ra hùng vĩ. Góc nhìn độc đáo này đã thu hút rất nhiều khách du lịch, nhiều người nói với nhau rằng tới Hạ Long phải leo núi ngắm cảnh. Nằm dựa vào vách núi là chùa Tiên Long – đây là ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng ở Hạ Long. Bạn có thể đến chùa thắp hương, lễ Phật vào dịp Tết này trước khi bắt đầu hành trình leo núi, ngắm cảnh.


  • Địa chỉ: P. Bạch Đằng, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
Một số hình ảnh Núi Bài Thơ
Núi Bài Thơ ngọn núi của thi ca
Núi Bài Thơ ngọn núi của thi ca

Thiên đường hoa Quảng La - Hoành Bồ

Đầu xuân còn gì thú vị hơn là đi ngắm hoa cùng với gia đình và bạn bè. Thiên đường hoa Quảng La - Hoành Bồ không chỉ là nơi cung cấp các loại hoa chất lượng ra thị trường để phục vụ lễ hội và người dân trong dịp lễ tết, đây còn là nơi du lịch lý tưởng và nghi lại những khoảnh khắc nhân dịp đầu xuân.


Thiên đường hoa Quảng La với diện tích lên đến 25 ha trồng rất nhiều loại hoa nhiều màu sắc của nhiều vùng miền khác nhau, tạo nên một bức tranh sặc sỡ chắc chắn sẽ làm siêu lòng bất kì ai đặt chân đến đây.


  • Địa chỉ: thôn 6, xã Quảng La, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh.
  • Giá vé: 30.000 đông/người
Toàn cảnh thiên đường hoa Quảng La
Một góc nhỏ trong thin đường hoa Quảng La
Một góc nhỏ trong thin đường hoa Quảng La

Bảo tàng Quảng NInh

Tới Bảo tàng Quảng Ninh, các bạn trẻ sẽ phải “giơ máy ảnh lên” ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi kiến trúc độc đáo nơi đây lấy ý tưởng từ “vàng đen” của Quảng Ninh (là than đá) cả tòa nhà được ốp bằng gạch bóng đen tuyền nhìn như một tấm gương khổng lồ huyền bí, cộng thêm font chữ viết tên Bảo tàng tuy đơn giản nhưng rất ấn tượng.


Không chỉ thu hút bởi kiến trúc bên ngoài, địa điểm du lịch này còn giúp bạn khám phá về vùng đất Quảng Ninh với 3 tầng không gian rộng lớn trưng bày những hiện vật khảo cổ, mô phỏng lịch sự của tỉnh qua các thời kỳ lịch sử, mô phỏng hầm lò khai thác than, và hệ sinh thái biển… Đi chơi Tết mà còn được biết thêm rất nhiều kiến thức thú vị nữa thì còn gì bằng.


  • Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Giá vé:
    • Người lớn: 30.000 đồng/lần/người
    • Học sinh, sinh viên, học viên: 15.000 đồng/lần/người
    • Trẻ em: 10.000 đồng/lần/người.
Bảo Tàng Quảng Ninh
Toàn cảnh bảo tàng
Toàn cảnh bảo tàng

Khu phố cổ Hạ Long

Nếu bạn là một người đam mê check in nhất là trong dịp Tết đến xuân về mà muốn làm một bộ ảnh lưu trữ những kỷ niệm đẹp đầu năm thì không thể bỏ qua khu phố cổ Hạ Long (hay còn gọi là Little VietNam).


Tới phố cổ Hạ Long, hay còn gọi là Little VietNam, du khách sẽ tận mất nhìn thấy sự tái hiện những đường nét phổ cổ Hội An và phố cổ Hà Nội một cách rất tinh tế. Lối kiến trúc nơi đây thiết kế tạo thành một lối đi bộ nhỏ mang nét cổ kính, nằm lọt thỏm và tương phản với khu phố hiện đại phía bên ngoài.


  • Địa chỉ: Đường Hạ Long, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh
Phố Cổ ban đêm
Góc nhỏ Phố Cổ
Góc nhỏ Phố Cổ

Bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long

Đến với bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long dịp Tết này bạn sẽ được thưởng thức và check in với hơn 40 bức tranh 3D sử dụng hiệu ứng đa chiều và ảo giác quang học về các chủ đề như Parody, Aquarium, phiêu lưu, động vật. Bạn có thể mang về cho mình hàng trăm bức ảnh có 1 không 2.


Đây là một trong những điểm vui chơi khá mới ở Quảng Ninh nên chưa nhiều người biết tới, vì vậy hãy đến đây vào dịp Tết sắp tới nhé. Bên cạnh việc lưu lại những bức hình độc và lạ, bạn còn có thể ghé thăm và mua sắm tại Marine Plaza trung tâm thương mại và giải trí hiện đại bậc nhất tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây có hàng trăm gian hàng, khu vui chơi trong nhà, chuỗi nhà hàng nằm ven bờ vịnh, rạp chiếu phim, vòng đu quay khổng lồ.

  • Địa chỉ: Trung tâm thương mại Marine Plaza, khu đô thị Hùng Thắng, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá vé: Người lớn: 80.000 đồng; trẻ em: 50.000 đồng
Bảo tàng tranh 3D
Một góc bảo tàng
Một góc bảo tàng

Hồ Yên Trung

Nếu Bình Liêu được ví như Sa Pa thì Hồ Yên Trung ở Uông Bí lại được ví với Đà Lạt thu nhỏ. Đây là hồ nước ngọt rộng nhất của tỉnh Quảng Ninh, nước hồ khá sâu, hồ được bao quanh bởi núi đồi nhấp nhô cùng những hàng thông xanh xanh.


Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm thấy giống như đang ở Đà Lạt với hàng thông cao vút hai bên đường đan xen chút hơi nước se lạnh của mặt hồ, nhất là vào dịp Tết Nguyên Đán khi trời vẫn còn se lạnh. Chỉ cần đứng giữa không gian thiên nhiên xanh tươi và hít đầy lồng ngực không khí trong lành ở đây bạn cũng đủ thấy thật “thơ mộng” rồi. Vào đầu xuân năm mới cùng người nhà và bạn bè đến đây tham quan dã ngoại thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.


  • Địa chỉ: Phương Đông, Tp. Uông Bí, Quảng Ninh
Ấn tượng hồ yên trung
Hồ Yên Trung Phong thủy hữu tình
Hồ Yên Trung Phong thủy hữu tình

Công viên Đại Dương - Hạ Long

Công viên Đại Dương là công trình do tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng theo mô hình của công viên Disneyland với quy mô khoảng 195ha tại Bãi Cháy và Hồng Gai. Công viên Đại Dương được đầu tư xây dựng với số vốn lên đến 6.000 tỉ đồng với nhiều hạng mục vui chơi giải trí hiện đại, hấp dẫn.


Công viên Đại Dương nổi tiếng với vòng quay mặt trời khổng lồ và cáp treo Nữ hoàng giữ 2 kỷ lục thế giới. Ngoài ra bạn có thể gặp ngỡ, ngắm nhìn dung nhan của những nhân vật nổi tiếng tại bảo tàng bằng tượng sáp. Đặc biệt khi đến với Dragon Park bạn sẽ được trải nghiệm tàu lượn siêu tốc The Time Machine lớn nhất Việt Nam, dài nhất Đông Nam Á và hơn 30 trò chơi mạo hiểm, vui nhộn khác. Chắc chắn đây sẽ là lựa chọn thú vị có một không hai trong dịp Tết Nguyên Đán.


  • Địa chỉ: Đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
  • Giá vé: Người lớn: 350.000 đồng; trẻ em: 250.000 đồng
Toàn cảnh công viên Đại Dương - Hạ Long
Vòng quay mặt trời khổng lồ
Vòng quay mặt trời khổng lồ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?