Top 10 Địa điểm du lịch thú vị nhất ở Pháp

Pháp một đất nước lãng mạn, một quốc gia giàu văn hóa, lịch sử. Không chỉ thu hút du khách bởi những công trình kiến trúc độc đáo mà thiên nhiên ở nơi đây cũng vô cùng thơ mộng, trữ tình. Hãy cùng Toplist điểm qua những địa danh hút khách du lịch bậc nhất tại Pháp nhé.

Disneyland Paris

Disneyland Paris là một công viên chủ đề của công ty Walt Disney, nằm ở Seine-et-Marne, Paris. Là một công viên giải trí với những hình ảnh và trò chơi lấy cảm hứng từ những nhận vật hoạt hình nổi tiếng. Đến với Disneyland Paris các bạn sẽ như được trở về tuổi thơ cùng nhau nô đừa với những nhân vật hoạt hình mà mình yêu thích.


Bạn sẽ rất dễ nhận ra Disneyland Paris bởi các toà lâu đài cổ tích và những giai điệu vui nhộn vang vọng từ đằng xa. Bước vào Disneyland là cả một thế giới hoàn toàn khác biệt với không khí tấp nập, náo nhiệt nhưng ai ai cũng niềm nở vui cười. Với nhiều hoạt động giải trí, biểu diễn được tổ chức thường xuyên, mỗi năm Disneyland Paris đón tiếp 12,5 triệu lượt khách, nằm trong số các địa điểm thu hút nhất nước Pháp.

Disneyland Paris về đêm
Disneyland Paris về đêm

Công viên La Villette

La Villette là công viên lớn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Đây cũng là công viên có hệ thực vật phong phú với hơn 60 loại cây khác nhau với tổng số khoảng 3220 cây. Ngoài ra ở La Villette còn có hơn 170 loại trò chơi cho trẻ em và 35 km bờ hồ dành cho người đi bộ cùng nhiều phòng trưng bày tác phaame nghệ thuật. Ngoài ra, còn có rất nhiều các tác phẩm điêu khắc ngộ nghĩnh và thú vị được đặt trong công viên. Được biết rằng kiến trúc sư thiết kế công viên này đã đặt ra ba yêu cầu khi xây dựng đó là: tính nghệ thuật, tính văn hóa, và tính đại chúng. Công trình được coi là hình mẫu điển hình của kiến trúc công viên thế kỷ 20.

Công viên La Villette
Công viên La Villette

Thành phố pháo đài cổ Carcassonne

Carcassonne là một thị trấn kiên cố đẹp như tranh vẽ, có niên đại từ thời La Mã, nằm trong vùng Languedoc-Roussillon của Pháp. Bước vào thành phố pháo đài cổ này, bạn sẽ cảm thấy như mình vừa lạc vào một câu chuyện cổ tích vậy. Có hàng loạt điểm tham quan tuyệt vời ở Carcassonne, nổi tiếng nhất là những bức tường thành dài 3km với 52 tòa tháp riêng biệt.

Thành phố pháo đài cổ Carcassonne
Thành phố pháo đài cổ Carcassonne

Lâu Đài Versailles

Lâu đài Versailles được coi là biểu tượng của quyền lực trong các thời đại phong kiến Pháp. Nơi đây là nơi ở của các vua Pháp Louis XIII, Louis XIV, Louis XV và Louis XVI. Đây cũng là công trình ghi dấu ấn tinh hoa của nghệ thuật Pháp thế kỷ 17. Những kỷ vật từ giường ngủ của vua đến phòng ngủ của nữ hoàng đều được bảo vệ cẩn thận. Những bức tranh, những nét điêu khắc tỉ mỉ dường như vẫn còn vẹn nguyên. Vẻ đẹp tráng lệ, kiến trúc tinh xảo tạo nên một vẻ đẹp cuốn hút cho Versailles.

Lâu Đài Versailles
Lâu Đài Versailles

Nhà thờ Đức Bà Paris

Nhà thờ Đức Bà Paris là một nhà thờ Công giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc gothic của Paris, đây cũng là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Paris. Nhà thờ có chiều ngang 48 thước, chiều dài 130, chiều cao 35 thước. Đây là một trong các công trình xây dựng có các cột chịu vòng cung bên ngoài nhờ đó bên trong có các cửa sổ kính màu rộng lớn đưa ánh sáng mặt trời rọi qua. Lối kiến trúc thời trung cổ, tinh xảo khiến cho nhà thờ trở lên độc đáo, khác biệt. Hằng năm nơi đây đón hàng triệu tín đồ công giáo cũng như khách du lịch viếng thăm và tìm hiểu những nét thiêng liêng nơi này.

Nhà thờ Đức Bà Paris
Nhà thờ Đức Bà Paris

Khải Hoàn Môn

Khải Hoàn Môn một trong những biểu tượng lịch sử nổi tiếng của nước Pháp. Khải Hoàn Môn có kiến trúc vòng cung lớn nhất thế giới với chiều cao 50 mét, rộng 45 mét. Ngay bên dưới đó là một số bia mộ chiến sĩ từ thời thế chiến thứ hai. Cổng của Khải Hoàn Môn được trang trí và điêu khắc vô cùng tỉ mỉ đặc biệt là nhóm các hình nổi có tên "Đoàn người tình nguyện ra trận" do Francois Rude tạc vào năm 1836 ùng với tên của nhiều danh tướng Pháp. Công trình cũng là địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở Pháp.

Khải Hoàn Môn
Khải Hoàn Môn

Đấu trường La Mã Nimes Arena

Đấu trường La Mã Nimes Arena xứng đáng nằm trong danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Pháp mà bạn nên dừng chân. Đây có lẽ là đấu trường La Mã được bảo tồn tốt nhất trên thế giới – tốt hơn cả Đấu trường La Mã Colosseum ở Ý. Ghé thăm Nimes Arena, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác như mình là một khán giả đang thưởng thức một trận đấu bò đích thực. Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội được ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trong phòng triển lãm.

Đấu trường La Mã Nimes Arena
Đấu trường La Mã Nimes Arena

Bảo tàng Orsay

Nằm ngay trung tâm phồn hoa của Paris, Bảo tàng Orsay là một trong những địa điểm lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của Pháp. Các tác phẩm chủ yếu được trưng bày ở bảo tàng này là các tác phẩm về hội họa, điêu khắc, họa hình, kiến trúc, nhiếp ảnh và nghệ thuật trang trí.


Ở Orsay, có hơn 5.200 tác phẩm hội họa và hơn 2.000 tác phẩm điêu khắc được trưng bày; chưa kể đến rất nhiều tác phẩm họa hình, nhiếp ảnh, mô hình kiến trúc,… đều là các tác phẩm nổi tiếng tiêu biểu cho nghệ thuật phương Tây thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Đến với Orsay bạn sẽ như lạc vào thế giới nghệ thuật, một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ, điểm nhấn ý nghĩa cho chuyến đi khám phá nước Pháp của bạn.

Bên trong bảo tàng Orsay
Bên trong bảo tàng Orsay

Nhà hát Opéra Garnier

Opéra Garnier cũng là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều khách đến tham quan để tìm hiểu về kiến trúc độc đáo nơi đây. Đây là nhà hát lớn nhất châu Âu với sức chứa hơn 2.000 người, Nhà hát có bề dai đến 172m, rộng 124m và cao 79m. Khi đặt chân đến đây du khách sẽ sẽ có cảm giác như bước vào một thế giới quý tộc, thượng lưu thời cổ bởi nét kiến trúc vô cùng tinh tế, sắc sảo được chạm khắc trên tường mảng tường, khối đá. Nhà hát được xem là một trong những kiệt tác kiến trúc thời đó.

Nhà hát Opéra Garnier
Nhà hát Opéra Garnier

Tháp Eiffel

Tháp Eiffel một công trình kiến trúc ấn tượng, niềm tự hào của người dân Pháp. Và có lẽ với nhiều người hình ảnh của tháp Eiffel đã gắn liền với đất nước này. Tháp cao 300m, nặng 7.000 tấn, được ghép lại từ 2 phần riêng biệt nằm ở Quảng trường Tháng Ba (Champ de Mars) bên bờ sông Seine.


Trên tháp có 3 đài quan sát, muốn lên được đỉnh tháp phải đi thang máy hoặc cũng có thể đi thang bộ để trải nghiệm một chút cảm giác mạo hiểm. Đây là công trình được xây dưng với mục đính kỷ niệm 100 năm Cách mạng tư sản Pháp (1789 - 1889) qua đó khẳng định sự phát triển của nền công nghiệp cũng như sự sáng tạo của người Pháp. Đứng trên tầng cao nhất, đặc biệt vào lúc hoàng hôn, du khách có thể choáng ngợp trước cảnh sắc Paris. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Vẻ đẹp của tháp Eiffel
Vẻ đẹp của tháp Eiffel

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?