Top 10 Địa điểm du lịch thú vị nhất tháng 10

Tháng 9 hay tháng 10 đều là khoảng thời gian có tiết trời vừa mới sang thu, không khí vô cùng dễ chịu và thoải mái. Đặc biệt, trong khoảng thời gian cuối năm này, chắc hẳn là bạn cũng muốn tạm gác công việc, học tập của mình để đi khám phá, tận hưởng những vùng đất mới, tránh xa mọi sự ồn ào, tấp nập nơi thành thị. Với những địa điểm dưới đây, chắc chắn mọi mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn biến đi mất.

Cát Bà

Du lịch Việt Nam nhất định không thể nào bỏ qua Cát Bà - Hải Phòng. Hằng năm, Hà Nội đón tiếp một lượng khách du lịch lớn, bao gồm cả khách trong và ngoài nước. Cát Bà với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình trong những năm gần đây vụt lên thành một điểm sáng không chỉ của Việt Nam mà còn là của cả thế giới với hàng triệu lượt khách nước ngoài đến đây tham quan mỗi năm. Cùng với đó hệ thống khách sạn, resort, nhà nghỉ cũng ngày càng phát triển đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Địa điểm này thuộc tỉnh Hải Phòng, cách Hà Nội 150km về phía Bắc, thích hợp cho những chuyến đi dài.


Cát Bà được ví như viên ngọc của vịnh Bắc Bộ, nơi hội tụ hòa quyện giữa rừng và biển. Cát Bà có rất nhiều đảo lớn và đảo nhỏ cho các bạn tham quan: hòn Cát Ông, hòn Mây,... các bãi tắm: Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Dứa (bãi tắm đảo Khỉ), Cát Ông,... Đến Cát Bà, các bạn có thể cùng người thương của mình tham quan khu du lịch sinh thái tại vườn quốc gia Cát Bà hoặc tham gia các hoạt động trekking ngắm cảnh.
Cát Bà
Cát Bà
Cát Bà

Ba Vì

Ba Vì là một trong những điểm đến thú vị, hấp dẫn nhất ở Việt Nam mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch, khám phá của mình. Giao thông khá thuận lợi và mức chi phí cũng không quá cao chính là ưu điểm nổi bật của Ba Vì. Hiện tại, du lịch tại Ba Vì rất phát triển với đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến hàng năm. Ở đây cũng có rất nhiều địa điểm để tham quan và chụp ảnh.


Sự thu hút của Ba Vì bắt nguồn từ chỗ, mỗi mùa Ba Vì đều có vẻ đẹp riêng. Đến Ba Vì vào bất cứ mùa nào, bạn cũng sẽ tìm được sự tĩnh tại, thư thái trong tâm hồn, được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Cảnh quan thiên nhiên tại Ba Vì sẽ khiến bạn bất ngờ ngay từ lần đầu trong thấy. Một số điểm đến hấp dẫn tại Ba Vì chính là: Vườn quốc gia Ba Vì, Du lịch hồ Suối Hai, Thiên Sơn Suối Ngà, Ao Vua,... Không dừng lại ở đó, ẩm thực của vùng đất này cũng sẽ không khiến vợ chồng bạn thất vọng, hãy thử qua Gà đồi Ba Vì, Thịt lợn rừng, Các sản phẩm từ sữa nhé. Nếu như bạn đang tìm kiếm một điểm đến thích hợp để thư giãn, tìm kiếm cảm giác bình yên xa phố thị tấp nập thì Ba Vì là một chọn lựa không tồi đâu đấy.

Ba Vì
Ba Vì
Ba Vì

Hà Nội

Một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời cho tháng 10 này chính là Hà Nội là một thành phố lớn có lợi thế phát triển du lịch mạnh mẽ. Từ lâu, lượng khách du lịch biết đến và chọn Hà thành làm điểm dừng chân đã tăng đến hàng nghìn người mỗi năm. Hà Nội có nhiều cành quan thiên nhiên kì vĩ, chùa linh thiêng và cả những công trình kiến trúc độc đáo, khu vui chơi hiện đại, hội tụ đủ yếu tố để giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo. Vào độ tháng 10, Hà Nội khoác lên mình sắc thu đầy thi vị níu lòng bao người.


Đặc trưng của mùa thu Hà Nội là tiết trời se lạnh, gió heo may, kết hợp với nó là hình ảnh những chiếc xe trở đầy hoa cúc, hướng dương... vẽ nên một mùa thu nhẹ nhàng, nồng nàn và lãng mạn của Hà Nội. Trên nhiều tuyến phố, lá vàng trải đầy hai bên đường, người đi qua như bước trên thảm đệm. Một trong những hình ảnh được các bạn trẻ chụp nhiều nhất mỗi độ thu về là lá vàng rơi trên đường Phan Đình Phùng, đường Kim Mã... Bạn sẽ có một chuyến đi ăn và chơi không ngơi nghỉ với nhiều kỉ niệm khó quên tại Hà thành. Hiện tại, ở Hà Nội cũng có rất nhiều khách sạn, homestay đa dạng mức giá để phục vụ khách du lịch.

Hà Nội
Hà Nội
Những món ăn đặc trưng khi Hà Nội vào thu

Mù Cang Chải – Trải nghiệm mùa lúa chín

Huyện Mù Cang Chải nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 1.000 m so với mặt biển. Muốn đến được huyện Mù Cang Chải phải đi qua đèo Khau Phạ – là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc. Mù Cang Chải có 2 mùa khá đẹp mà bạn có thể sắp xếp thời gian để đến, trong đó tháng 10 là thời điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng một Mù Cang Chải vàng rực một màu lúa.


Mù Cang Chải là một huyện thuộc về phía tỉnh Yên Bái với khoảng cách khoảng 280km tính từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách hoặc đi phượt bằng xe máy đến đây cũng được. Tháng 10 tại Mù Cang Chải là những cánh đồng lúa vàng ươm, bạt ngàn cùng với hương thơm đặc trưng, quyến rũ của những bông lúa. Đồng thời, bạn cũng có thể được ngắm nhìn các thửa ruộng bậc thang vàng ươm, lấp lánh trong ánh nắng mặt trời, bắt gặp những ánh mắt hạnh phúc rạng ngời của người dân khi đến mùa thu hoạch.

Mù Cang Chải – Trải nghiệm mùa lúa chín
Mù Cang Chải – Trải nghiệm mùa lúa chín
Mù Cang Chải – Trải nghiệm mùa lúa chín

Hà Giang – Ngắm tam giác mạch

Hà Giang – mảnh đất địa đầu tổ quốc, hiện đang là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch, Hà Giang mang trong mình sắc thái của miền sơn cước với núi rừng trùng điệp hùng vĩ như một bức tranh thủy mặc. Ở đây có những nét văn hóa bản sắc đặc sắc vùng cao cùng những con người thân thiện mang lại nét chấm phá diệu kỳ cho bức tranh thêm sinh động.

Vào tháng 10, các cao nguyên đá trên Hà Giang trở lên lung linh, đa sắc màu hơn với sắc hoa tam giác mạch rực rỡ. Những bông hoa nở rộ trong thung lũng, hay chênh vênh ở nơi sườn núi, hoặc nấp sau những kẽ lá cùng với hình ảnh những đứa bé vùng cao cùng nhau chơi đùa quanh đó, càng làm cho lòng người trở nên xao xuyến hơn. Hơn nữa, đến với Hà Giang trong những ngày trong tháng 10, bạn còn có thể được chiêm ngưỡng hình ảnh của cung đường đèo Mã Pí Lèng uốn lượn uyển chuyển, các thửa ruộng bậc thang vàng rực rỡ, dòng Nho Quế dịu dàng hay những mái nhà như đang ẩn hiện trong những đám mây…

Hà Giang
Hà Giang
Hà Giang – Ngắm tam giác mạch

Dãy Bạch Mã – Đắm chìm vào khung cảnh thiên nhiên thanh bình

Dãy Bạch Mã nằm trong vườn Quốc gia Bạch Mã, thuộc địa phận huyện Phú Lộc, cách Tp. Huế khoảng 60km về phía Nam. Nằm giữa tỉnh Thừa Thiên – Huế và Tp. Đà Nẵng, núi Bạch Mã thu hút du khách đến tham quan bởi độ cao 1.444m của nó, cùng với không khí và cảnh vật 4 mùa luôn luôn xanh tươi bởi núi rừng, dòng suối, các thác nước… Khung cảnh nơi đây tựa như chốn thần tiên với mây mù, sương phủ; không gian như bức tranh thủy mặc hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng, hữu tình. Đặc biệt, khí hậu ở đây se se lạnh chứ không oi bức như thành phố Huế. Đứng trên đỉnh núi Bạch Mã, du khách cứ ngỡ như đang ở Sapa, Đà Lạt hay Tam Đảo.


Đường lên núi Bạch Mã quanh co và dốc. Càng lên cao, khung cảnh núi rừng hiện ra càng rõ, du khách càng có cơ hội ngắm nhiều cảnh đẹp. Với độ cao như vậy, khi đến với dãy Bạch Mã, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như được chạm tay vào những đám mây trên cao. Tâm hồn bạn sẽ được thư giãn, trút bỏ hết mọi mệt mỏi, gánh nặng trong cuộc sống trong không gian thơ mộng, hoang sơ của thác Đỗ Quyên, sự yên tĩnh của Ngũ Hồ.

Dãy Bạch Mã
Dãy Bạch Mã
Dãy Bạch Mã – Đắm chìm vào khung cảnh thiên nhiên thanh bình
Dãy Bạch Mã – Đắm chìm vào khung cảnh thiên nhiên thanh bình

Đà Lạt – Khám phá mùa dã quỳ vàng rực

Đến với du lịch Đà Lạt những ngày cuối năm là những ngày mưa trên thành phố sương mù. Ẩn chứa vẻ đẹp thơ mộng và trữ tình, Đà Lạt thu hút khách du lịch ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi những danh lam thắng cảnh tuyệt vời mà còn khiến khách du lịch mê mệt bởi các đặc sản xứ lạnh như kem bơ, bánh căn, bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại,...


Nếu đến Đà Lạt, bạn sẽ được ngắm nhìn nhiều loài hoa khoe sắc, cảnh đẹp thiên nhiên cực kì phù hợp để sống ảo. Đặc biệt, nếu đi vào tháng 10, khách du lịch sẽ được khám phá một mùa hoa dã quỳ vàng rực tuyệt vời. Hoa dã quỳ là một trong những loài hoa dại có sức sống vô cùng mãnh liệt, có thể phát triển ở bất cứ một địa hình nào, và đến tháng 10 mới thật sự nở rộ. Tại Đà Lạt, bạn có thể bắt gặp dã quỳ mọc và phát triển ở khắp các vùng trong thành phố này. Tuy nhiên, hoa dã quỳ xuất hiện nhiều nhất ở những nơi không có nhiều sự tác động của con người như đèo Phú Hiệp, đoạn Suối Thông, đèo D’Ran, đường đi Tà Nùng…

Đà Lạt – Khám phá mùa dã quỳ vàng rực
Đà Lạt – Khám phá mùa dã quỳ vàng rực
Đà Lạt – Khám phá mùa dã quỳ vàng rực

Cầu Đất – đồi chè xanh bạt ngàn

Nói về Đà Lạt có hàng ngàn lí do để yêu thích nơi này: khí hậu mát mẻ, cảnh đẹp, đồ ăn ngon, đặc biệt ấn tượng nhất chính là những homestay chất lừ bạn chẳng thể tìm thấy ở đâu. Tọa lạc ở vị trí hơn 1.500 mét so với mực nước biển, Đà Lạt được bao bọc bởi nhiệt độ mát lạnh quanh năm, khí trời se se như thể chẳng bao giờ dứt Xuân. Ngoài ra, với hệ thống rừng cây, đồi núi, suối ghềnh đa dạng, đây cũng là nơi để những cá tính đam mê khám phá, thử thách thiên nhiên lựa chọn.


Bạn có thể đến với Đà Lạt vào bất cứ mùa nào trong năm, nếu đến Đà Lạt vào tháng 10, khách du lịch không nên bỏ lỡ địa điểm Cầu Đất để ngắm nhìn đồi chè xanh bạt ngàn nhé. Con đường đi từ trung tâm Thành phố Đà Lạt cho đến thôn Cầu Đất là một đoạn đường cũng khá dài, hoang vắng và không dễ dàng gì bởi vực thẳm và vách núi chênh vênh. Có thể bạn sẽ có chút cảm giác sợ hãi trên con đường đi đến đây. Nhưng, khi đã đến nơi thì mọi sự lo lắng, căng thẳng của bạn sẽ bị tan biến đi mất ngay lập tức. Bạn sẽ được đắm chìm trong thế giới của những đồi chè xanh mướt bạt ngàn, thơ mộng tiếp nối nhau.

Cầu Đất – đồi chè xanh bạt ngàn
Cầu Đất – đồi chè xanh bạt ngàn
Cầu Đất – đồi chè xanh bạt ngàn

Miền Tây mùa nước nổi

Đến với mảnh đất miền Tây, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những hình ảnh vô cùng giản dị như hết sức hấp dẫn và thu hút, như: sắc đỏ phù sa, những cách đồng xanh trải dài, màu hồng dịu dàng của bông súng hay những bông hoa điên điển vàng ươm… Tất cả những hình ảnh đó đã tô điểm thêm thêm cho miền Tây vẻ đẹp hoang sơ, giản dị nhưng cũng vô cùng lắng đọng và đi vào lòng người.


Đến các tỉnh thành ở miền Tây, bạn sẽ được thấy những con thuyền đang rẽ sóng lướt đi trong các khu rừng tràm, các khu chợ nổi tấp nập, nhộn nhịp trên sông, giọng hát êm dịu của những người dân nơi đây… Hơn nữa, những món đặc sản nơi đây cũng là một trong những lí do mà khách du lịch khó có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của mảnh đất này. Mỗi vùng sẽ có những món ăn rất riêng được chế biến đa dạng hình thức giúp bạn có nhiều hiểu biết hơn về văn hóa của con người nơi đây. Ngoài ra, mức chi phí không quá cao cũng là một yếu tố giúp du lịch ở các tỉnh thành miền Tây được ưu tiên chọn lựa.

Miền Tây mùa nước nổi
Miền Tây mùa nước nổi
Làng nổi Tân Lập
Làng nổi Tân Lập

Tam Đảo - Thiên đường trong sương

Tới Tam Đảo bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành của núi rừng mà chẳng còn khói bụi của thành phố. Khu du lịch Tam Đảo nằm trên địa bàn thị trấn Tam Đảo, Danh thắng chùa Tây Thiên, thuộc xã Đại Đình; Danh thắng Thiền viện Trúc lâm Tây thiên, thuộc xã Đại Đình, Vườn quốc gia Tam Đảo,... là một số điểm dừng chân nổi bật của nơi này mà bạn nên trải nghiệm khi có dịp đến đây. Tam Đảo nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình, hoang sơ, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và đặc biệt là những người dân đảo thân thiện và mến khách.

Không nhiều điểm thăm quan, không đông dịch vụ nhưng chỉ cảnh sắc thị trấn giữa trời mây, lãng đãng sương mù của Tam Đảo vẫn có một sức hút cực kì đặc biệt đối với du khách. Tam Đảo được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh nên có khí hậu mát mẻ, kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa huyền ảo đem lại cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc. Được mệnh danh là “Đà Lạt ở phía Bắc”, Tam Đảo sở hữu một thuận lợi lớn với thời tiết mát mẻ quanh năm vì thế chuyến đi tháng 10 của bạn sẽ thật hoàn hảo nếu ở đây. Một số đặc sản bạn nên thử gồm có có gà đồi, susu (xào, luộc), gà bọc đất, trứng rán,…

Tam Đảo
Tam Đảo
Tam Đảo - Thiên đường trong sương

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?