Top 13 Địa điểm nhất định phải ghé qua khi đến Hà Lan

Trái với tưởng tưởng của nhiều người rằng Hà Lan là một đất nước có nhiều mưa với tiết trời thường xuyên có mây mù u ám, đất nước này mang trong nó những vẻ đẹp của thiên nhiên rất thanh bình, và nền văn hóa lịch sử đậm chất bản địa. Ngoài nổi tiếng với Hoa Tuy-líp và cối xay gió, nơi đây còn có nhiều cảnh đẹp khác mê hồn du khách khắp nơi trên thế giới, như các bãi biển, các khu rừng thơ mộng, các kiến trúc cổ giản đơn nhưng đầy tinh tế, cuộc sống thanh thản nhưng màu sắc và sôi động ở các thành phố, những dòng sông vô cùng sạch sẽ tươi tắn chảy quanh những ngôi làng rợp bóng cây, và... còn nhiều thứ khác nữa để khám phá. Dưới đây là một số điểm đến mà chắc chắn mỗi người sẽ phải luyến tiếc vì đã không ghé qua khi đến Hà Lan.

Công viên quốc gia Veluwe

Với diện tích lên tới 5400 héc-ta trong tỉnh Gelderland, công viên quốc gia Hoge Veluwe là công viên rộng nhất và mang trong nó hệ thống bảo tồn thiên nhiên đa dạng nhất ở Hà Lan. Là tổ ấm của đời sống sinh vật hoang dã và các tạo vật thiên nhiên, từ những cồn cát cho đến các khoảng rừng lá thấp, công viên này thực sự là một minh hoạt tuyệt vời cho sự giao hoà giữa thiên nhiên, văn hoá, thể thao, và nghệ thuật.


Điểm hấp dẫn chính ở công viên Hoge Veluwe bao gồm bảo tàng Kroller-Muller, nơi trưng bày những bộ sưu tập đồ sộ nhất, các tác phẩm của hoạ sĩ lừng danh Van Gogh; bảo tàng dưới lòng đất Museonder, một trong những biểu tượng đẹp nhất cho các thiết kế vườn đặc trưng ở Châu Âu; và lâu đài thợ săn cực kỳ ấn tượng Jachthuis Sint Hubertus. Điểm đặc biệt nữa là luôn có khoảng 1700 chiếc xe đạp màu trắng luôn sẵn sàng đợi đó chào đón bạn sử dụng để đi lại bên trong công viên hoàn toàn miễn phí.


  • Địa chỉ: nằm ở phía Đông Nam tỉnh Gelderland, Hà Lan
Công viên quốc gia Veluwe - Là tổ ấm của nhiều sinh vật hoang dã
Công viên quốc gia Veluwe - Là tổ ấm của nhiều sinh vật hoang dã
Công viên quốc gia Veluwe
Công viên quốc gia Veluwe

Thành phố Rotterdam

Rotterdam là thành phố lớn thứ hai ở Hà Lan, sau thủ đô Amsterdam, và là một trong những thành phố cảng rộng và năng động nhất trên toàn thế giới. Toạ lạc ở tỉnh South Halland ở miền Đông của Hà Lan, thành phố Rotterdam nổi bật với những cảnh đẹp xuất sắc của hệ thống sông, cảng biển, và kênh đào nhân tạo từ lâu đời, những kiến trúc hiện đại, và những khu mua sắm rất sầm uất. Thêm vào đó, khung cảnh lung linh của những buổi tối và nguồn năng lượng trẻ trung được tạo ra từ các trường đại học ở nơi đây luôn làm cho Rotterdam trở nên là một thành phố sôi động một cách khoẻ khoắn và tràn đầy nhựa sống nhất ở Châu Âu.


Có rất nhiều lời bàn qua tiếng lại về việc đâu mới là thành phố tuyệt đẹp nhất ở Hà Lan, nhưng bạn nên biết đến câu nói cực kỳ phổ biến này nhé: “Hãy cứ để Amsterdam chiến thắng cho mình vẻ đẹp lộng lẫy ấy, Rotterdam không cần đến đến nó đâu!”. Nếu bạn muốn được chiêm ngưỡng một số hình ảnh động về Rotterdam để thoả mãn cơn khát của mình về nó ở chính nơi nó, mời bạn hãy ghé xem tạm Video bên dưới này nhé:

Thành phố Rotterdam
Thành phố Rotterdam
Thành phố Rotterdam

Ngôi làng Giethoorn

Ngôi làng Giethoorn, nằm trong công viên quốc gia Weerribben-Wieden, là một ngôi làng đậm chất thôn dã Hà Lan ở vùng Overijssel, nơi có vô số những căn nhà lợp rơm đã được xây dựng trên những mô đất nhỏ và được kết nối với nhau bằng khoảng 170 cây cầu bằng gỗ mảnh mai xinh xắn. Đến đây, bạn sẽ thực thấy tình yêu của người Hà Lan dành cho đời sống với nước và trên sông nước. Trong môi trường ngập tràn cảm nhận về sự thư thái và sảng khoái của những khúc kênh đào mát trong, những bờ cỏ xanh mịn sạch sẽ, và những tán rừng nhỏ, bạn chắc chắn sẽ nghĩ rằng mình đang lạc vào một cảnh thần tiên, một hiện thực còn đẹp hơn những bức tranh phong cảnh đẹp nhất mà bạn đã từng thấy.


Không chỉ vì vẻ đẹp không ai cưỡng nổi của nó, Giethoorn đã từ lâu còn có được danh tiếng một cách tự nhiên cho mình khi trở thành điểm đến ẩm thực hấp dẫn của nhiều du khách. Ngôi làng Giethoorn là địa bàn của những nhà hàng vào hạng sang trọng bậc nhất Châu Âu, quyến rũ toạ lạc bên bờ các con kênh đào thơ mộng. Một số nhà hàng rất được ưa chuộng phải kể đến là De Lindehof (Beulakerweg 77), Hollands Venetie (Beulakerweg 167), và T Achterhuus (Dominee T O Hylkemaweg 43).


  • Địa chỉ: vùng Overijssel, Hà Lan
Ngôi làng Giethoorn - Một ngôi làng thôn dã với những căn nhà lợp rơm đặc sắc
Ngôi làng Giethoorn - Một ngôi làng thôn dã với những căn nhà lợp rơm đặc sắc
Ngôi làng Giethoorn

Bãi biển Scheveningen

Địa điểm tiếp theo là một bã biển nổi tiếng của đất nước hoa tu líp có tên Bãi biển Scheveningen. Bãi biển Scheveningen về mùa hè lúc nào cũng tấp nập du khách và dân địa phương về nghỉ dưỡng. Bãi biển này thu hút khách du lịch ở mọi độ tuổi nên vào mùa du lịch thường vô cùng đông đúc. Bạn có thể dễ dàng di chuyển tới đây bằng ô tô hoặc các phương tiện giao thông công cộng. Ghé thăm nơi đây, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn những công trình kiến trúc đặc trưng khác như viện bảo tàng điêu khắc và bến tàu với cảnh quan tuyệt đẹp. Bãi biển Scheveningen có bờ cát trải dài 2,4 km về phía tây bắc The Hague. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội được tham gia những môn thể thao dưới nước thú vị như đi thuyền buồm, lướt sóng và lướt ván.


Hàng loạt nhà hàng, quán ăn bài trí đẹp mắt nằm san sát suốt dọc bãi biển. Thực đơn phong phú, đầy đủ các món hải sản tươi rói, đặc biệt là nhiều loại cá đánh bắt ngay ở vùng biển này. Một số nhà hàng nức tiếng ở khu vực bãi biển Scheveningen là Catch by Simonis, Lemongrass hay De Dagvisser. Rất nhiều họa sĩ danh tiếng đã chọn phong cảnh biển đẹp lãng mạn của Scheveningen để thể hiện trong các sáng tác của mình.


  • Địa chỉ: phía tây bắc của The Hague, Hà Lan
Bãi biển Scheveningen
Bãi biển Scheveningen
Bãi biển Scheveningen

Công viên Efteling

Công viên Efteling mở cửa lần đầu tiên vào ngày 31 tháng Năm năm 1952. Efteling là một công viên giải trí được thiết kế dựa trên sự kết hợp giữa các cốt truyện thần thoại, truyền thuyết nổi tiếng, hệ thống bảo tàng, văn hoá bản địa đầy mầu sắc của Hà Lan, và những trò chơi giải trí hiện đại bậc nhất trên thế giới.


Công viên Efteling là công viên giải trí lớn nhất ở Hà Lan và là một trong những công trình cùng loại có tuổi đời lâu nhất trên thế giới. Nó có diện tích rộng gấp hai lần so với công viên giải trí ban đầu Disneyland ở California. Trung bình mỗi năm công viên Efteling thu hút khoảng 5 triệu lượt khách đến thăm. Trong năm 2018, công viên này xếp thứ 3 trong số các công viên giải trí có nhiều du khách tới thăm nhất Châu Âu, sau Disneyland Paris, và Europa-Park. Cho tới nay, tổng số lượt du khách đến với Efteling được thống kê là khoảng trên 125 triệu lượt người.


  • Địa chỉ: Kaatsheuvel, Hà Lan
Efteling là công viên giải trí lớn nhất Hà Lan
Efteling là công viên giải trí lớn nhất Hà Lan
Công viên Efteling

Khu dân cư Zaanse Schans

Zaanse Schans là khu dân cư mới được thành lập vào khoảng cuối thế kỷ 18 đầu thế kỷ 19. Đến nơi đây, bạn sẽ được chứng kiến cuộc sống thú vị của người dân trong những hoạt động nghề nghiệp hàng ngày của họ. Hãy đi dạo trong các bảo tàng bánh và tận hưởng mùi bánh bích quy cực kỳ sảng khoái và tươi mới, hoặc chiêm ngưỡng những đôi giầy kiểu cách truyền thống của Hà Lan đang được sản xuất ở những công xưởng trong làng.


Khu dân cư Zaanse Schans mang trong mình vẻ đẹp của những căn nhà bằng gỗ, những chiếc cối xay, những nhà kho chứa nông sản, và các nhà xưởng tiểu thủ công nghiệp. Hãy đạp xe, hoặc chèo thuyền xuyên qua khu này, ghé chân vào các cửa hàng, và thư thái ngồi trong các nhà hàng nhỏ xinh để thưởng thức các chồng bánh nướng tuyệt vời. Sẽ rất tuyệt nếu có thể vi vu bằng xe đạp trên con đường uốn lượn, một bên là những cối xay gió và sông Zaan trong xanh, một bên là cánh đồng cỏ ngút ngàn.


  • Địa chỉ: thị trấn Zaandam, gần Zaandijk trong khu đô thị Zaanstad, miền Bắc Hà Lan.
Khu dân cư Zaanse Schans - Với những căn nhà gỗ xinh xắn xếp liền nhau
Khu dân cư Zaanse Schans - Với những căn nhà gỗ xinh xắn xếp liền nhau
Khu dân cư Zaanse Schans

Vườn Keukenhof

Vườn Keokehof, được mệnh danh là Vườn của Châu Âu, là khu vườn hoa rộng thứ hai trên thế giới sau vườn hoa Dubai Miracle. Nằm giữa Amsterdam và Hague, Keukehof với lợi thế đặc biệt về các loại hoa thân hành như Tuy-líp, mỗi mùa xuân đều hiện ra một cách rực rỡ đến khó tả bởi màu sắc diệu kỳ và hương thơm ngọt lịm của khoảng 7 triệu cây hoa được trồng từ mùa thu.


Bên cạnh vẻ quyến rũ của khung cảnh hoa mộng, du khách còn có thể chìm đắm trong các lễ hội, chợ, và các cuộc diễu hành hoa được tổ chức trong năm; được trải nghiệm các chuyến bay, các hành trình khám phá bằng xe đạp, hoặc chèo thuyền trên các con kênh đào xuyên qua các cánh đồng hoa; hoặc thưởng thức các bữa trưa ngay trên các cánh đồng hoa. Thời gian tốt nhất để đến thăm vườn hoa Keukenhof là vào mùa xuân, khoảng từ cuối tháng Tư, đầu tháng 5, khi các cánh đồng đã bắt đầu được lấp đầy bởi những bông hoa vừa nở với vẻ đẹp căng đầy và quý phái nhất.


  • Địa chỉ: ở thị trấn Lisse phía nam thủ độ Amsterdam, Hà Lan
Vườn Keukenhof - Mùa xuân rực rỡ với những bông hoa tuy líp đủ màu sắc
Vườn Keukenhof - Mùa xuân rực rỡ với những bông hoa tuy líp đủ màu sắc
Vườn Keukenhof

Thị trấn Volendam

Thị trấn Volendam là một trong những địa điểm du lịch, phượt Hà Lan lý tưởng của các bạn trẻ, đặc biệt là du khách du lịch Volendam tự túc. Thị trấn Volendam nổi bật với những ngôi nhà gỗ lớn phủ sơn nằm dọc mặt đê, nằm cách Amsterdam khoảng 22km về phía Bắc. Đó là những cửa hàng bán đồ lưu niệm, trang phục truyền thống, phô-mai đặc sản… và là các nhà hàng phục vụ đặc sản biển. Và cuối mỗi buổi sáng, những thuyền câu lươn trở về từ trong đêm, du khách được tham gia buổi họp chợ ngay tại cảng, cùng những âm thanh rộn rã, trao đổi của ngư dân.


Thêm vào đó, ở thị trấn Volendam có một bến thuyền đẹp như tranh vẽ, mang sức hút kì lạ khiến nhiều họa sĩ nổi tiếng thế giới viếng thăm và vẽ tranh. Ngoài khung cảnh thiên nhiên khiến bao du khách lưu luyến, khi đến thăm Volendam du khách còn được tìm hiểu về lịch sử truyền giáo của Công giáo La Mã. Tại thị trấn nhỏ, nổi danh về một nhà hàng ăn uống. Món bia vàng sóng sánh như mật ong và được biết là loại bia tươi ngon nhất của vùng. Đến du lịch Volendam thị trấn của nghề đánh bắt thủy sản, tất nhiên không thể bỏ qua những món ăn đến từ hải sản tươi ngon, khu vực đầm lầy của Volendam nổi tiếng với món lươn được chế biến thành rất nhiều kiểu ăn độc đáo du khách có thể thử.


  • Địa chỉ: nằm bên hồ Ijmeer và nằm cách Amsterdam khoảng 22km về phía Bắc, Hà Lan
Thị trấn Volendam
Thị trấn Volendam
Thị trấn Volendam

The Old Windmills of Kinderdijk

Có quá nhiều thứ làm cho Hà Lan trở nên vô cùng độc đáo và khác biệt, nhưng có lẽ không có gì làm sự độc đáo ấy thuần chất và tinh tế bằng cảnh đẹp mang đầy sáng tạo truyền thống của những chiếc cối xay gió khổng lồ ở nơi này. Vì phần nhiều diện tích của đất nước Hà Lan nằm thấp hơn mực nước biển, và vì công cuộc chiến đấu với biển cả để khai khẩn đất đai cho sự sinh tồn, người Hà Lan đã chế tạo ra các cối xay gió này từ thế kỷ 15 để giúp vận hành các tô-bin để hút nước từ trong đất liền đưa lên cao và cho chảy ra ngoài biển. Đi đến đâu trên đất nước xinh đẹp này, bạn cũng sẽ đều bắt gặp hình ảnh của những chiếc cối xay gió diệu kỳ, trong đó có 19 chiếc được coi là đồ cổ ở vùng Kinderdijk (chế tạo ở những năm 1740) được đưa vào danh sách được bảo tồn của UNESCO, và chắc chắn những đồ cổ này sẽ mãi mãi là biểu tượng độc đáo của người Hà Lan.


Ngày nay, du khách từ khắp nơi trên thế giới vẫn thường xuyên đến với vùng Kinderdijk để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú của những chiếc cối xay và không ngỡ ngàng trong hành trình khám phá lịch sử khai hoang lẫn biển, quản lý lũ của người dân Hà Lan. Nếu bạn là người thực sự thích thú những chiếc cối xay gió Kinderdijk, thì hãy tới đây vào khoảng thời gian từ tháng Tư cho đến hết tháng Mười hàng năm, vì khi ấy là khoảng thời gian mà một trong những đồ cổ này sẽ thực sự hoạt động đúng với những chức năng mà nó đã được tạo ra cách đây hơn 200 năm.


  • Địa chỉ: Molenkade Nederwaard 1, 2961 AS Kinderdijk, Hà Lan
The Old Windmills of Kinderdijk - Với những chiếc cối xay gió truyền khổng lồ đầy sáng tạo
The Old Windmills of Kinderdijk - Với những chiếc cối xay gió truyền khổng lồ đầy sáng tạo
The Old Windmills of Kinderdijk

Bảo tàng Rijksmuseum

Bảo tàng Rijksmuseum là bảo tàng lớn nhất và nổi tiếng nhất ở thủ đô Hà Lan, thu hút nhiều khách tham quan. Địa điểm này thích hợp với những khách du lịch là người ưa hoài niệm, thích tìm về những giá trị xưa cũ quý giá. Nơi đây là điểm hội tụ của các tác phẩm điêu khắc, hội họa, với tuổi đời hàng trăm năm, trải dài suốt nhiều thời kỳ lịch sử. Mỗi tác phẩm đều có chú thích bên cạnh, bạn có thể đọc để biết nhiều hơn về chúng. Bảo tàng Rijksmuseum luôn khiến du khách choáng ngợp bởi tính quy mô và giá trị nghệ thuật sâu sắc. Bảo tàng Rijksmuseum mở cửa cho khách vào tham quan mỗi ngày, từ 9:00 – 17:00, giá vé là 19€/ người lớn.


Ghé thăm bảo tàng này du khách sẽ được tìm hiểu về con đường nghệ thuật nổi tiếng trên khắp thế giới. Du khách đừng quên chiêm ngưỡng những bức họa lát đá ở bên ngoài và phần nội thất tựa cung điện với trần nhà mái vòm, sàn khảm và kính màu. Đến Bảo tàng Rijksmuseum, bạn sẽ hiểu được vì sao một đất nước nhỏ bé như Hà Lan lại có thể nổi tiếng khắp thế giới thông qua con đường nghệ thuật. Bộ sưu tập khổng lồ của bảo tàng sẽ khiến bất cứ du khách nào ghé chân cũng đều choáng ngợp và sẽ phải dành cả một buổi trong ngày để có thể khám phá trọn vẹn nó.


  • Địa chỉ: Museumstraat 1, 1071 XX Amsterdam, Hà Lan
Bảo tàng Rijksmuseum
Bảo tàng Rijksmuseum
Bảo tàng Rijksmuseum
Bảo tàng Rijksmuseum

Chợ Pho Mát Alkmaar

Được tổ chức hàng năm ở quảng trường Waagplein tại Alkmaar, chợ pho mát Alkmaar là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua của các du khách khi đến với Hà Lan. Được hình thành từ cuối thế kỷ 16, ngôi chợ là một niềm tự hào về truyền thống sản xuất và giao thương sản phẩm từ sữa bò của vùng Alkmaar, và được xem là một bộ phận dễ nhận thấy, không thể thiếu trong văn hoá của người Hà Lan. Chợ pho mát Alkmaar thường được tổ chức vào các buổi sáng ngày thứ Sáu, từ 10 giờ đến 13 giờ, từ tháng 4 đến hết tháng 9 hàng năm.


Sự kết hợp giữa những nét văn hoá tinh tế, lịch lãm của thời trung cổ và sự trang hoàng rực rỡ của các sản phẩm pho mát chất lượng hảo hạng nhất thế giới, cùng với những người bán hàng mặc những bộ đồ truyền thống đặc sắc Hà Lan, chợ pho mát Alkmaar sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm về phong cách bản địa Hà Lan một cách cực kỳ đáng nhớ.


  • Địa chỉ: quảng trường Waagplein, Alkmaar, Hà Lan
Chợ Pho Mát Alkmaar - Một văn hoá đặc sắc của người dân Hà Lan
Chợ Pho Mát Alkmaar - Một văn hoá đặc sắc của người dân Hà Lan
Chợ Pho Mát Alkmaar

Cung điện Hoàng gia Amsterdam

Một trong những địa điểm nhất định phải ghé thăm tại Hà Lan chính là Cung điện Hoàng gia Amsterdam. Cung điện này có tuổi đời lâu năm, được xây dựng vào năm 1655 theo lối kiến trúc Roma, cổ điển và đầy giá trị văn hóa. Nơi đây từng là nơi ở của các đời Vua chúa và vương công quý tộc Hà Lan khi họ đến Amsterdam. Cung điện Hoàng gia Amsterdam nằm ở Hà Lan. Cung điện là một lâu đài hoành tráng, có một bức tượng người-chim ở bên ngoài chỗ cửa vào, hình dáng khổng lồ với kích thước là 29 tấn. Cung điện rất nguy nga, được mệnh danh là một trong số các kỳ quan thứ tám của thế giới.


Hiện tại, Cung điện vẫn bảo tồn được nét cổ kính hàng trăm năm tuổi. Du khách sẽ choáng ngợp bởi vô vàn những tác phẩm nghệ thuật từ hội họa cho đến điêu khắc, nội thất,...được lưu trữ kỹ càng, giúp khơi gợi không khí lịch sử của hàng thế hệ vua chúa từng ở đây. Hãy để chuyến du lịch xứ sở hoa tulip này thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ, khi dạo bước qua những công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng này.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: đường Dam, Amsterdam, Hà Lan
  • Thời gian mở cửa: 10:00 - 17:00 hàng ngày
  • Giá vé:
    • Người lớn là 10 EUR
    • Sinh viên với 9 EUR
Cung điện Hoàng gia Amsterdam
Cung điện Hoàng gia Amsterdam
Cung điện Hoàng gia Amsterdam

Thủ đô Amsterdam

Khi nhìn vào tấm hình dưới đây mô tả một dòng nước uốn lượn ở giữa thủ đô Amsterdam của Hà Lan, bạn có thể nghĩ rằng Amsterdam là thành phố của những chiếc xe đạp, hoặc bạn có thể cảm nhận rằng đó là một nơi hết sức thanh bình và đôi khi buồn tẻ. Nhưng sự thật không phải vậy, trái lại, Amsterdam có rất nhiều thứ khác để cuốn lấy tâm hồn của bạn, khiến bạn mê mẩn, ngây ngất.


Có thể nói Amsterdam là một nơi tuyệt hảo cho một cuộc hẹn hò đầy lãng mạn. Ngoài ra, Amsterdam là một “thành phố xanh” đến kinh ngạc. Đến Amsterdam, bạn sẽ có cơ hội được khám phá tới trên 30 công viên và các khu vườn công cộng trồng đầy cây và hoa tuyệt đẹp. Vì vẻ đẹp ấy, Amsterdam đã nhiều lần đạt danh hiệu Thủ Đô xanh nhất Châu Âu.


Một trong những điểm cuốn hút một cách khác biệt của Amsterdam là vẻ đẹp của hệ thống kênh đào tưởng chừng như vô cùng rắc rối nhưng lại rất thông minh và nên thơ ngay bên trong thành phố. Hệ thống này vượt xa các thống kê của mê cung Venice ở Ý về không chỉ cấu trúc đồ sộ của các con kênh, mà còn về cả số các cây cầu bắc ngang qua các con kênh, lên tới trên 1200. Các con kênh cứ luôn luôn ở đó, không chỉ đem tới vẻ tĩnh tại thanh bình để làm cân bằng với sức sống hiện đại bận rộn của Amsterdam, mà còn là thành tố không thể thiếu trong định nghĩa của thành phố xinh đẹp này. Đến Amsterdam, chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua trải nghiệm những phút giây sống trên những dòng kênh thiên đường này đâu.

Amsterdam
rất gần với rất nhiều các bãi biển. Bạn hoàn toàn có thể đi xe buýt, tàu hỏa, hoặc phà tới các bãi biển để thưởng thức các bữa tiệc trên biển theo phong cách Hà Lan. Các bãi tắm như Zandvoort và Bloemendaal aan Zee là những nơi mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình của mình.

Thủ đô Amsterdam - Một thủ đô thanh bình nhưng cũng đầy cuấn hút
Thủ đô Amsterdam - Một thủ đô thanh bình nhưng cũng đầy cuấn hút
Thủ đô Amsterdam

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?