Top 15 địa điểm tham quan tại Seoul, Hàn Quốc thú vị nhất

Chắc hẳn các bạn đọc đã biết đến Seoul tuyệt đẹp trong những bộ phim tình cảm Hàn Quốc lãng mạn đúng không nào? Ngày nay, Seoul là một trong những địa điểm du lịch được yêu thích nhất ở Châu Á, cùng với các địa điểm khác ở Hàn Quốc như đảo Nami, đảo Jeju, Busan... Vậy khi đi du lịch tại Seoul thì nên đi tham quan ở đâu? Bài viết này mình sẽ chia sẻ Top những địa điểm tham quan tại Seoul, Hàn Quốc thú vị nhất, bao gồm cả các địa điểm tham quan văn hóa-lịch sử; trung tâm mua sắm lẫn khu vực thiên nhiên nhé.

Công viên Yeouido

Rời xa những nơi đông đúc và ồn ã để chọ cho mình một nơi yên tĩnh, nghỉ ngơi ngắm cảnh giữa lòng Seoul như trong những bộ phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc, hãy đến với công viên Yeouido. Ở Seoul có rất nhiều công viên, dù không phải công viên rộng nhất nhưng công viên Yeouido là nơi có hoa anh đào đẹp nhất và nổi tiếng nhất. Vào mùa xuân, nơi này tràn ngập hoa anh đào, không khác gì Tokyo của Nhật Bản. Đây cũng là địa điểm thường xuyên tổ chức lễ hội hoa anh đào hàng năm.


Công viên Yeouido được chia làm 4 khu vực chính: khu vườn truyền thống kiểu Hàn, quảng trường cỏ, quảng trường văn hóa, và hệ sinh thái rừng tự nhiên. Trong công viên Yeouido thì nổi tiếng nhất là con đường Yunjunro, phía sau tòa nhà Quốc hội. Đây là con đường được bình chọn là đẹp nhất Hàn Quốc nhờ hàng hoa anh đào tuyệt đẹp có nguồn gốc từ đảo Jeju.


  • Địa chỉ: 68 Yeouigongwon-ro, Yeoeuido-dong, Yeongdeungpo-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Đặc trưng: Công viên tự nhiên, hoa anh đào
Công viên Yeouido
Công viên Yeouido
Công viên Yeouido

Times Square Mall

Đến với thủ đô Seoul, Hàn Quốc thì một điều mà nhiều khách du lịch ưa chuộng, đó chính là mua sắm. Seoul là một trung tâm thời trang, mỹ phẩm và đồ điện tử, công nghệ của Châu Á, nơi nhiều nhãn hàng lớn nhỏ tập trung và cung cấp đa dạng mẫu mã cập nhật nhất.


Trong số các trung tâm thương mại lớn ở Seoul thì Times Square Mall là trung tâm lớn nhất, được bầu chọn nhiều nhất trên TripAdvisor. Nơi đây quy tụ hàng loạt các thương hiệu hàng đầu thế giới về thời trang, mỹ phẩm như Louis Vuitton, Gucci, Lacoste, Calvin Klein, Zara, H&M, Tissot, Rolex... hay các thương hiệu điện tử công nghệ hàng đầu như Samsung, Apple, Sony... Đây cũng là nơi có rạp chiếu phim 35mm Starium lớn nhất thế giới của hệ thống rạp chiếu phim CGV Cinemas.


  • Địa chỉ: Yeongdeungpo-dong, Yeongdeungpo-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Đặc trưng: Mua sắm, chiếu phim, rạp chiếu phim CGV Starium
Seoul Times Square Mall
Seoul Times Square Mall
Seoul Times Square Mal

Hồ Seokchon

Hồ Seokchon là một địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua cho du khách khi đến Seoul với những trải nghiệm khác biệt. Đây là một trong những hồ nhân tạo có quy mô lớn nhất Hàn Quốc với chiều dài lên tới 147.400 km2. Vị trí của hồ thuận lợi và lý tưởng để du khách có thể lên kế hoạch tham quan: nằm ở phía đông của thủ đô Seoul, khá gần với công viên giải trí Lotte World.


Được biết đến là nơi tổ chức hội hoa anh đào hằng năm, khi đến đây vào mùa xuân, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sắc hồng của hàng trăm cây anh đào nở rộ. Đây thực sự là một khung cảnh lãng mạn khiến bạn thích ngay từ cái nhìn đầu tiên và không thể bỏ lỡ trong đời khi tham quan Seoul. Bởi được bao bọc bởi hàng trăm cây anh đào, không gian ở đây cực kì thoáng mát và đem đến cảm giác yên bình, nhẹ nhàng.


  • Địa chỉ: Tại công viên Seokchon nằm tại Quận Songpa, Seoul, Hàn Quốc.
Hồ Seokchon
Hồ Seokchon
Hồ Seokchon

Insa-dong

Và địa điểm cuối cùng bạn không nên bỏ qua trong Top 10 địa điểm tham quan tại Seoul, Hàn Quốc thú vị nhấtInsa-dong - khu "chợ trời" phố cổ của Seoul. Insa-dong nguyên là một khu phố cổ của Seoul nhưng khác với Bukchon Hanok là khu phố của giới quý tộc, được bảo tồn, Insa-dong là đất chợ từ xưa, đến nay vẫn là một khu chợ nổi tiếng. Kiến trúc Insa-dong pha trộn giữa kiến trúc cổ và hiện đại, với đa dạng các mặt hàng nhưng được ưu chuộng nhất là các món đồ lưu niệm văn hóa dân gian như quạt giấy, tượng, mặt nạ, tranh, đồ lưu niệm...


Bên cạnh đó, Insa-dong còn nổi tiếng với các cửa hàng thời trang cá tính, những món đồ hand-made và những món ăn đường phố đa dạng, hấp dẫn. Có thể nói Insa-dong vừa mang nét dân dã, vừa trẻ trung, như phố Hàng Mã ở Hà Nội hay Hội An ở Quảng Nam. Ngày nay, Insa-dong thu hút rất nhiều giới trẻ Hàn Quốc.


  • Địa chỉ: Insa-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Đặc trưng: Phố cổ và chợ đồ lưu niệm, đồ thủ công, hand-made, quần áo, đồ ăn.
Phố Insa-dong
Phố Insa-dong
Chợ Insa-dong

Khu Samcheong-dong

Samcheong-dong là khu phố cổ sở hữu một vị trí đặc biệt, được bao quanh bởi các điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc như: Cung điện Changduk, nhà xanh Chaeong wa dae,… Khác hoàn toàn so với các khu phố ở Seoul, đây là một địa điểm yên bình, không náo nhiệt, thích hợp cho những du khách muốn tìm kiếm không gian tĩnh lặng, tránh xa những bộn bề của cuộc sống.

Samcheong-dong là địa điểm du lịch lý tưởng giúp du khách có thể trải nghiệm không gian kết hợp giữa nét hoài cổ và hiện đại. Tại đây, có rất nhiều nhà hàng, những quán cà phê được xây lên xen kẽ với ngôi nhà mang đậm nghệ thuật cổ trang của Hàn Quốc. Tất cả điều này hòa quyện lại với nhau tạo nên một không gian vừa hiện đại vừa hoài cổ yên bình, tạo nên một sự lung linh huyền ảo thu hút mọi ánh.


Địa chỉ: Samcheong-dong, Jongno-gu, Seoul Hàn Quốc

Khu Samcheong-dong
Khu Samcheong-dong
Khu Samcheong-dong
Khu Samcheong-dong

Làng cổ Bukchon Hanok

Một địa điểm không thể thiếu khác trong Top 10 địa điểm tham quan tại Seoul, Hàn Quốc thú vị nhất đó chính là làng cổ Bukchon Hanok. Đây là ngôi làng cổ cận kề cung điện Gyeongbukgung, nơi mà ngày xưa các quan lại đại thần và quý tộc sinh sống. Ở Hàn Quốc có nhiều ngôi làng cổ nhưng Bukchon Hanok là ngôi làng cổ đẹp nhất, giữ được nguyên vẹn kiến trúc cùng bầu không khí Cổ Triều Tiên. Ngôi làng có niên đại lên đến 600 năm tuổi, được UNESCO công nhận là di tích vật thể cần bảo tồn.


Làng cổ Bukchon Hanok đến nay vẫn còn người sinh sống, bởi vậy khi đi dạo chơi trong làng cổ, bạn nên chú ý đi nhẹ, nói khẽ, tránh làm phiền tới chủ nhân các ngôi nhà. Bên cạnh nét đẹp hoang sơ, lối kiến trúc cổ độc đáo, bạn cũng có thể tìm đến một số quán cafe ở trong làng để tận hưởng cafe hoặc trà đạo giữa phố cổ yên tĩnh; cũng như bạn có thể tìm thấy một số cửa hàng bán đồ lưu niệm, nước hoa và đồ handmade tại nơi này.


  • Địa chỉ: Gahoe-don, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Đặc trưng: Phố nhà cổ, cafe và trà, đồ lưu niệm
Làng cổ Bukchon Hanok
Làng cổ Bukchon Hanok
Làng cổ Bukchon Hanok

Quảng trường Gwanghwamun

Trong khi đó, Quảng trường Gwanghwamun là trung tâm chính trị của Seoul. Quảng trường rộng lớn là một địa điểm tham quan không thể bỏ qua trong Top 10 địa điểm tham quan tại Seoul, Hàn Quốc thú vị nhất. Quảng trường Gwanghwamun nằm ngay chính diện trước hoàng cung Gyeongbukgung. Nơi đấy có hai tượng đài nổi tiếng của tướng quân Yi Sun-sin - người lập nhiều chiến công trong việc đánh bại quân Nhật Bản xâm lược thời Cổ Triều Tiên; và vua Sejong - vị vua có nhiều công lao trong việc cải cách đất nước.


Ngay gần quảng trường Gwanghwamun còn có dòng suối nhân tạo Cheonggyecheon dài 5,8 km được xây dựng rất bắt mắt, không chỉ thu hút khách du lịch mà những người Hàn Quốc cũng thường đi bộ ra nơi này dạo chơi.


  • Địa chỉ: 172 Sejong-daero, Sejongno, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Đặc trưng: Tượng đài tướng Yi Sun-sin, tượng đài vua Sejong, suối Cheonggyecheon, cổng thành Gwanghwamun
Quảng trường Gwanghwamun
Quảng trường Gwanghwamun
Suối Cheonggyecheon

Cầu Banpo và đài phun nước cầu vồng

Cầu Banpo là được xem là biểu tượng của trung tâm Seoul, bắc qua con sông Hàn và có vị trí là cầu nối giữa quận Seocho và quận Yongsan. Đây là cây cầu phun nước nổi tiếng là cây cầu phun nước dài nhất thế giới - Địa điểm không thể bỏ qua đối với du khách khi đến Seoul. Cây cầu này thực sự là một công trình được thiết kế độc đáo, cầu kỳ và đầy ngưỡng mộ, nâng tầm vẻ đẹp của thủ đô Seoul.


Điểm nhấn của cây cầu này chính là hệ thống vòi phun nước cầu vồng kết hợp cùng với hệ thống đèn led rực rỡ sắc màu. Nơi đây lý tưởng để du khách tham quan vào buổi tối để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh huyền ảo của cây cầu. Đặc biệt, hoạt động của vòi phun Banpo cực kì thân thiện với môi trường khi sử dụng nước bơm lên đài phun lấy từ sông Hàn và chảy ngược về chính sông Hàn.


Địa chỉ: Banpo 2(i)-dong, Seoul, Hàn Quốc

Cầu Banpo
Cầu Banpo
Cầu Banpo

Con đường Deoksugung Doldam-gil

Deoksugung Doldam-gil còn có tên gọi là đường “Jeongdong-ril”. Đây được xem là địa điểm lý tưởng thu hút khách du lịch khi đến Seoul với chiều dài khoảng 900m trải đá dọc từ đầu đến cuối song đường Deoksugung. Con đường này được thiết kế với nét phảng phất cổ điển, truyền thống men theo bức tường đá bao quanh cung Deoksu. Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch vào mùa thu bởi vào mùa này, Deoksugung trở nên lộng lẫy hơn bao giờ hết. Sắc vàng ngợp trời cùng với màu đỏ úa lấp lánh phủ quanh những bức tường lát đá cổ kính hòa quyện với nhau đem đến vẻ quyến rũ, cổ điển.


Con đường này được đánh giá cao bởi xây dựng bằng vật liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường, đem đến cho du khách tham quan cảm thấy thật khoan khoái, trong lành. Với những hàng cây xanh rợp bóng 2 bên đường đem lại không gian thoáng đãng, bạn có thể cùng bạn bè hay người thân ngồi lại những chiếc ghế băng để trò chuyện, chia sẻ buồn vui, những câu chuyện thú vị.


Địa chỉ: Deoksugung-gil, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc

Con đường Deoksugung Doldam-gil
Con đường Deoksugung Doldam-gil
Con đường Deoksugung Doldam-gil

Cung điện Gyeongbukgung

Cung điện Gyeongbukgung (phiên âm Hán Việt: Cung Cảnh Phúc) là cung điện đẹp nhất và lớn nhất trong năm cung điện ở Seoul. Dưới thời Cổ Triều Tiên, Gyeongbukgung được xây dựng và trở thành hoàng cung, cũng là nơi diễn ra các buổi họp triều chính.


Quy mô của Gyeongbukgung khá rộng, gồm nhiều tẩm cung nhỏ khác nhau. Mặc dù đã trải qua nhiều lần tàn phá nhưng Gyeongbukgung đã được bảo tồn rất tốt, tưởng như còn nguyên vẻ đẹp của một thời vàng son trong lịch sử Cổ Triều Tiên. Lối kiến trúc của Gyeongbukgung mang những nét độc đáo riêng khi so với cung điện ở các quốc gia lân cận như Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, một trong số đó là màu sắc độc đáo xanh lá-cam-nâu. Đây cũng là nơi quay nhiều bộ phim cổ trang nổi tiếng của Hàn Quốc như "Nàng Dae Jang Geum", "Truyền thuyết Jumong"... Tại đây, bạn cũng có thể có được những bộ ảnh lung linh theo phong cách cổ trang. Điều đặc biệt là chỉ cần bạn mặc Hanbok là có thể vào tham quan Gyeongbukgung thoải mái không cần mua vé.


Ngay trong khu vực Gyeongbukgung còn có Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, nơi lưu giữ nhiều chứng tích lịch sử, đồ vật, chứng tích cho lịch sử, văn hóa Cổ Triều Tiên. Đây là bảo tàng lớn nhất Hàn Quốc, bên cạnh Bảo tàng Chiến tranh.


Theo thống kê của Google Place, Gyeongbukgung là địa điểm được bầu chọn có số điểm cao nhất 4.6/5 trong tất cả các địa điểm ở Hàn Quốc. Đến du lịch Hàn Quốc, thì cần phải đến Gyeongbukgung mặc Hanbok. Chính vì thế, cung điện Gyeongbukgung đứng đầu trong Top 10 địa điểm tham quan tại Seoul, Hàn Quốc thú vị nhất.


  • Địa chỉ: 161 Sajik-ro, Sejongno, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Đặc trưng: Hoàng cung Gyeongbukgung, Bảo tàng Quốc gia, vườn thượng uyển, cổng thành Gwanghwamun
  • Đánh giá trên TripAdvisor: 4.7/5
Cung điện Gyeongbukgung
Cung điện Gyeongbukgung
Gyeongbukgung

Chợ đêm Myeongdong

Nếu như bạn không thích nơi mua sắm hay vui chơi xa xỉ thì có thể lựa chọn chợ đêm Myeongdong. Đây được ví như một khu chợ sinh viên ở Việt Nam, nơi mà mỗi tối, bên con phố của những cửa hiệu đắt tiền, sẽ diễn ra họp chợ với nhiều gian hàng hấp dẫn. Bạn có thể tìm thấy vô số các món ăn đường phố, đồ lưu niệm, quần áo... ở đây, với giá cả phải chăng. Vào buổi tối, chợ đêm Myeongdong cũng rất đông đúc và náo nhiệt, ngay cả khi không mua gì bạn cũng có thể hòa mình vào không khí sôi động của nơi này để trải nghiệm một Seoul náo nhiệt về đêm.


  • Địa chỉ: Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc.
  • Đặc trưng: Chợ đồ ăn, đồ lưu niệm quần áo...
Chợ đêm Myeongdong
Chợ đêm Myeongdong
Chợ đêm Myeongdong

Lotte World

Lotte World hiện là một trong những công viên giải trí lớn nhất của Hàn Quốc cũng như toàn Châu Á. Khu vui chơi phức hợp Lotte World do tập đoàn Lotte xây dựng, bao gồm khu vui chơi trong nhà và ngoài trời. Trong đó, khu vui chơi trong nhà của Lotte World đã lập kỷ lục Guinness về khu vui chơi trong nhà lớn nhất Thế giới.


Tại Lotte World có đa dạng các trò chơi, từ trò chơi cho trẻ nhỏ đến trò chơi mạo hiểm, các nhà hàng khách sạn cao cấp, khu mua sắm thương mại, rạp chiếu phim... Cùng với Tokyo Disney Resort, Lotte World đã vươn tầm thế giới, được xem như là Disney Land của Châu Á. Lotte World cũng gần với tòa nhà Lotte World Tower - tòa nhà cao nhất Hàn Quốc, cao thứ 5 thế giới, với 123 tầng, cao 555m.


  • Địa chỉ: 240 Olympic-ro, Jamsil-dong, Songpa-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Đặc trưng: Trò chơi mạo hiểm, công viên, rạp chiếu phim, nhà hàng, mua sắm, tòa nhà Lotte World Tower
Lotte World Tower
Lotte World Tower
Công viên Lotte World

Dongdaemun

Nếu được hỏi nơi nào sầm uất và náo nhiệt nhất Seoul thì đó chắc chắn phải là Dongdaemun. Là khu vực cửa đông của Seoul, Dongdaemun quy tụ nhiều khu vực khác nhau trở thành một quần thể đô thị hiện đại, sầm uất; đó là: Quần thể kiến trúc Dongdaemun Plaza, khu liên hợp mua sắm-thời trang Dongdaemun, Doota Shopping Mall, Khách sạn JW Marriott Dongdaemun Square, cổng thành Dongdaemun, công viên Dongdaemun và dĩ nhiên không thể thiếu chợ đêm Dongdaemun.


Nếu như khu vực trung tâm mua sắm quy tụ nhiều nhãn hàng số một thế giới như Nike, Adidas, Louis Vuiton, Gucci, Zara... và khu vực quảng trường được ví như Times Square ở New York, thì chợ đêm Dongdaemun lại thu hút nhiều bạn trẻ bởi nét văn hóa ẩm thực, bán hàng đường phố đầy sôi động.


  • Địa chỉ: Eulji-ro, Euljiro 7(chil)-ga, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Đặc trưng: Chợ Dongdaemun, Dongdaemun Design Plaza, Doota Shopping Mall, cổng thành Dongdaemun
Trung tâm mua sắm thương mại Dongdaemun
Trung tâm mua sắm thương mại Dongdaemun
Chợ Dongdaemun

Tháp Namsan

Là biểu tượng của thủ đô Seoul, tháp Namsan tọa lạc trên đỉnh núi Namsan, được đánh dấu là điểm cao nhất Seoul. Được xây dựng từ năm 1969, ban đầu tháp Namsan được sử dụng để truyền tín hiệu đi khắp Hàn Quốc nhưng ngày nay, ngọn tháp phục vụ chính cho mục đích du lịch và quan sát. Từ tháp Namsan có thể quan sát được toàn cảnh thành phố Seoul xinh đẹp, đặc biệt vào hoàng hôn sẽ đẹp hơn cả.


Bên dưới chân tháp Namsan còn có một địa điểm được giới trẻ yêu thích là hàng rào tình yêu. Nhiều cặp đôi đã đến đây để móc khóa, tượng trưng cho biểu tượng tình yêu bất diện. Hàng rào tình yêu cũng nhiều lần xuất hiện trên những bộ phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc.


  • Địa chỉ: 105 Namsangongwon-gil, Yongsan 2(i)ga-dong, Yongsan-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Đặc trưng: Tháp quan sát Namsan cao nhất Hàn Quốc, hàng rào tình yêu, khu vực núi Namsan thích hợp đạp xe và chạy bộ
  • Đánh giá trên TripAdvisor: 4.6/5
    Tháp Namsan
    Tháp Namsan
    Tháp Namsan

    Chùa Jogyesa

    Chùa Jogyesa được xếp vào danh sách những điểm đến tín ngưỡng hấp dẫn nhất Seoul nói riêng và Hàn Quốc nói chung. Ngôi chùa này là biểu tượng đại diện cho nền Phật học của đất nước Hàn Quốc, tập trung tu học của rất nhiều Tăng Ni Phật Tử.


    Khi đến đây, du khách tham quan sẽ được hòa mình vào không khí trang nghiêm cùng với những chiếc đèn lồng hoa sen đủ màu sắc. Điểm nhấn đặc biệt của chùa Jogyesa thu hút người nhìn chính là ngôi chánh điện giữa trung tâm của chùa. Nó được xây bằng gỗ và được thiết kế cực kì tinh xảo với nhiều mảng chạm trổ, văn hoa tinh tế đem đến nét đặc trưng của kiến trúc Phật giáo.


    Địa chỉ: 55 Ujeongguk-ro, Gyeonji-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

    Chùa Jogyesa
    Chùa Jogyesa
    Chùa Jogyesa

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?