Top 10 địa điểm thú vị nhất khi đến Ninh Thuận

Phan Rang - Ninh Thuận, được biết đến là một vùng đất đầy nắng gió, với những đồi cát trải dài, những bờ biển xanh bao la giàu hải sản, những ngọn đồi đầy những hòn đá to nhỏ khác nhau, tất cả hòa vào nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ mà tươi đẹp vô cùng. Vì vậy, nếu ai chưa có dịp ghé Ninh Thuận tham quan, hãy làm một chuyến đến ngay vùng đất thú vị này, đặc biệt là những địa điểm hấp dẫn sau đây.

Làng gốm Bầu Trúc

Nằm ven quốc lộ 1A Làng gốm Bầu Trúc thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm 10km về hướng nam. Làng gốm Bầu Trúc là một trong hai làng gốm cổ xưa nhất Đông Nam Á, Bầu Trúc còn được coi như một bảo tàng mang đặc tính gốm truyền thống của dân tộc Chăm. Làng gốm truyền thống Chăm Bàu Trúc là làng nghề cổ xưa đã tồn tại và phát triển hơn 7 thế kỷ từ khi ông bà PôKlông Chang đưa người Chăm từ trên vùng đồi núi về đồng bằng sinh sống.


Đến với làng gốm Bầu Trúc du khách sẽ thấy được vẻ đẹp riêng so với gốm những nơi khác. Đó là nơi lưu giữ của hàng trăm loại sản phẩm thuộc nhiều chủng loại khác nhau. Sản phẩm gốm làng Bàu Trúc độc đáo và đặc biệt vì được làm hoàn toàn thủ công, khi nung không phủ men, thợ làm gốm hầu hết đều là phụ nữ. Nếu du khách muốn tự tay mình làm ra một sản phẩm, người dân nơi đây rất sẵn lòng hướng dẫn: Du khách sẽ từ việc đập đất khô cho tơi, nặn thành hình, trang trí, đến khâu nung sản phẩm.

Làng gốm Bầu Trúc
Làng gốm Bầu Trúc
Làng gốm Bầu Trúc

Biển Ninh Chữ

Đến với Ninh Thuận bạn không thể nào không nhắc đến những bãi biển lộng gió, đúng chuẩn biển xanh nắng vàng. Một trong những bãi biển nổi tiếng, là niềm tự hào của người dân Ninh Thuận chính là bãi biển Ninh Chữ. Bãi biển này thuộc thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận.


Hiện nay, du lịch biển Ninh Chữ vẫn chưa được đầu tư xây dựng nhân tạo nhiều, mọi thứ đều rất tự nhiên vốn có. Nơi đây được khách du lịch yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ nhưng hút hồn bởi quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn nên ghé thăm bãi biển xinh đẹp này là khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8 để tránh nắng gắt, bão.

Hằng năm, biển Ninh Chữ thu hút đông đảo khách thập phương đến tham quan, thưởng lãm và giải trí. Bãi biển Ninh Chữ có chiều dài 10km, bờ biển bằng phẳng hình vòng cung. Ngoài tắm biển, du khách còn có thể trải nghiệm các hoạt động du lịch như tắm biển, lướt ván, câu cá…

Biển Ninh Chữ
Biển Ninh Chữ
Biển Ninh Chữ

Hệ thống tháp Chăm

Ninh Thuận có gần như còn nguyên vẹn hệ thống tháp Chăm xây dựng trong nhiều thế kỷ trước, tiêu biểu là cụm tháp Hòa Lai (Ba Tháp) xây dựng thế kỷ thứ 9. Hệ thống tháp Chăm cũng được nhiều du khách ghé thăm hàng năm. Là một hệ thống tháp được xây dựng theo kiến trúc cổ của người Chăm-pa vô cùng độc đáo. Đến nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nghệ thuật đã được các nghệ nhân tài hoa dựng nên từ nhiều thế kỷ trước, khách tham quan như được đắm chìm trong thế giới kỳ bí để hồi tưởng lại một thời văn minh đã qua.


Đặc biệt nổi bật nhất là tháp Chàm Pô-rông Gia-rai khá nguyên vẹn tọa lạc trên một ngọn đồi cao. Hàng năm vào ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7 âm lịch, đúng ngày lễ hội Katê, hàng nghìn người Chăm tổ chức cúng tại 3 tháp Pô Klông Girai, Pô Rômê, đền Pô Inư Nưgar một cách trang trọng. Lúc này người ta sẽ tổ chức nghi lễ và tấu nhạc dân gian do người Chăm diễn ngay trước tháp để dâng lên vua, không khí sẽ vô cùng nhộn nhịp.

Hệ thống tháp Chăm
Hệ thống tháp Chăm
Hệ thống tháp Chăm

Biển Bình Tiên

Biển Bình Tiên được mệnh danh là một nàng tiên ngủ yên với nước biển trong xanh, lấp lánh, thiên nhiên hoang dã, dân cư hiền lành. Giữa biển có những nhà bè nổi để du khách có thể ăn uống, sinh hoạt và tắm biển, một cảm giác vô cùng thú vị và tuyệt vời đúng không nào. Bình Tiên nằm ở ranh giới giữa 2 tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa, gần Vịnh Cam Ranh phía trên là dãy Núi Chúa của Tỉnh Ninh Thuận.


Bãi Bình Tiên như một viên ngọc xanh ở giữa được bao bọc xung quanh bởi rừng thông và dãy núi đá vôi trên mặt biển. Bãi Bình Tiên còn hoang sơ chưa có dấu chân của máy móc công nghiệp khai phá nên vẫn mang một vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Đến Bình Tiên thú vị nhất là sau khi tắm biển, du khách có dịp ngồi thưởng thức những món hải sản tươi và rẻ như ốc, mực và ghẹ tươi luộc… ngay dưới những rặng dừa xanh mát, tràn đầy gió biển.

Biển Bình Tiên
Biển Bình Tiên
Biển Bình Tiên

Đồi cát Nam Cương

Những cồn cát sâu, những hạt cát trắng mịn li ti trở thành điểm đến lý tưởng cho mọi du khách trong hành trình khám phá những vùng đất khác nhau trên mọi miền tổ quốc, đó là những gì miêu tả về đồi cát Nam Cương. Cách TP. Phan Rang, Tháp Chàm tầm 7km về hướng Đông Nam, men theo con đường An Thạnh sẽ đưa du khách đến với thôn Tuấn Tú (xã An Hải, Huyện Ninh Phước), một vùng sa mạc cát trắng trải dài trước mặt không khỏi khiến du khách ngỡ ngàng và trầm trồ khen ngợi. Nơi đây thật sự là một địa điểm lý thú đối với những du khách yêu thích sự khám phá, và muốn tìm một cảm giác mới mẻ.


Không chỉ được trải nghiệm cảm giác dạo bước trên bờ cát mịn, du khách còn được tìm hiểu về cuộc sống của người Chăm sống ở khu vực này. Ngày ngày, người Chăm đi lại trên Đồi cát Nam Cương để đi biển, đi ra đồng, đi học, đi chợ hay đi đến thánh đường nên du khách rất dễ dàng bắt gặp. Thời khắc đẹp nhất để chiêm ngưỡng đồi cát là khi bình minh lên. Lúc này những con nắng màu lam đầu tiên lan dần trên trảng cát vàng khiến hiện rõ những tầng lớp được “phân giải màu” sáng, tối rồi dần dần ửng sang sắc cam nhạt.

Đồi cát Nam Cương
Đồi cát Nam Cương
Đồi cát Nam Cương

Biển Cà Ná

Thêm một điểm dừng chân mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch đến Ninh Thuận chính là Biển Cà Ná nằm trên quốc lộ 1A cách trung tâm thị xã Phan Rang 30km về phía nam (thuộc huyện Thuận Nam), bạn có thể di chuyển dễ dàng bằng xe khách để đến với nơi này. Với biển xanh cát trắng, Biển Cà Ná đã và đang là điểm đến lý thú, đặc biệt vơi những tín đồ sống ảo. Đến Biển Cà Ná, khách du lịch sẽ từng bước khám phá vẻ đẹp quyến rũ đầy huyền bí của thiên nhiên Ninh Thuận.

Bãi biển Cà Ná được thiên nhiên ban tặng cho một vị trí rất đẹp. Đây là xứ sở của nắng, gió, cát trắng, biển xanh và núi đồi hoang dã. Xung quanh khu vực biển có rất nhiều khu resort tiện nghi, đủ tiêu chí để mang đến một kì nghỉ dưỡng tuyệt vời cho khách hàng. Ngoài tắm biển, bạn còn có thể thỏa sức ngắm các rạn san hô rất đẹp ẩn sau tầng nước. Đến Cà Ná còn được thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ rất nhiều loại hải sản như: tôm, cua, sò, ốc, hến và mau nhiều đặc sản Ninh Thuận về làm quà.

Biển Cà Ná
Biển Cà Ná
Biển Cà Ná

Hang Rái

Từ thành phố Phan Rang (Ninh Thuận) đi theo tuyến đường biển Ninh Chữ đến cầu Tri Thủy, rẽ phải và men theo tỉnh lộ 702 khoảng 35 km về phía Đông Bắc Ninh Thuận, bạn sẽ đến với Hang Rái ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Phong cảnh ở đây được Thượng Đế ưu ái ban tặng như một bức tranh thần tiên đầy huyền diệu và kì ảo, thơ mộng. Vào tầm chiều, thủy triều lên lại càng làm cho bức tranh thiên nhiên thêm dữ dội nhưng vẫn vô cùng ảo diệu và lung linh.


Đi du lịch Hang Rái, điều gây ấn tượng đầu tiên với du khách đó chính là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và độc đáo. Những hòn đá nhiều hình thù xếp chồng lên nhau tạo ra vô số hang động lớn nhỏ đẹp mắt, kỳ thú. Một nửa Hang Rái là dãy núi đá sừng sững, khối đá vàng hoe tạo nên tạo nên sự uyển chuyển lạ kì. Khi du khách bước lên, từ xa nhìn đến trông bạn thật mạnh mẽ bởi dãy đá hay bởi màu sắc của thiên nhiên.

Hang Rái
Hang Rái
Hang Rái

Đồng cừu An Hòa

Đồng cừu An Hòa là một địa điểm được nhiều du khách chụp ảnh sống ảo. Đồi cừu này nằm ở thôn An Hòa, xã Xuân Hải. Cừu ở An Hào được nuôi dưỡng với số lượng lớn, từ vài trăm cho đến cả nghìn con. Khi đến đây, du khách có thể ngắm đàn cừu, chụp ảnh cùng chúng. Du khách đến đây có thể vừa tham quan ngắm cảnh lại vừa được hòa mình vào cuộc sống du mục. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn những điều chân thật về cuộc sống, văn hóa và phong tục của địa phương đã có nền lịch sử lâu đời


Những chú cừu ở đồng An Hòa khá dễ gần nên khách du lịch có thể chụp được nhiều kiểu ảnh với chúng. Ngoài điểm nổi bật là đàn cừu, khách tham quan còn thích mắt với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 giữa mùa hè sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để bạn thực hiện chuyến đi du lịch của mình. Thôn An Hòa dường như tách biệt hoàn toàn khỏi chốn thị thành xa hoa, nơi đây sẽ giúp bạn có được khoảng thời gian nghỉ ngơi như mong đợi.

Đồng cừu An Hòa
Đồng cừu An Hòa
Đồng cừu An Hòa

Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy nổi tiếng là một trong những vịnh đẹp nhất nước ta, nằm cách trung tâm Tp. Phan Rang – Tháp Chàm 42 km theo hướng Đông Bắc, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Là nơi còn mang nhiều nét hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng, một quần thể thiên nhiên xinh đẹp, hùng vĩ với những bãi cát trắng bao quanh, được ví như nơi sơn cùng thủy tận của tỉnh Ninh Thuận.


Cạnh đó là ốc đảo Vĩnh Hy quyến rũ bởi địa thế hiểm trở, một mặt là biển và 3 bề rừng núi bạt ngàn. Đến đây chúng ta có thể đi ca nô thưởng ngoạn phong cảnh biển, câu cá hoặc ngắm hoàng hôn. Rời Vĩnh Hy một đoạn đi qua một chiếc cầu treo khoảng 15 phút, du khách sẽ đến được vườn quốc gia Núi Chúa.

Vịnh Vĩnh Hy
Vịnh Vĩnh Hy
Vịnh Vĩnh Hy

Vườn Quốc gia Núi Chúa

Vườn Quốc gia Núi Chúa với tổng diện tích tự nhiên trên 24.300 ha, nằm trên địa giới của 5 xã của Ninh Hải. Đến với Vườn Quốc gia Núi Chúa, khách du lịch sẽ có cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu về hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy ở nước ta. Ở đây, lưu giữ và bảo tồn nhiều loài sinh vật quần tụ rất phong phú và đa dạng về số lượng cũng như chủng loại.


Nơi này đã ghi nhận khoảng 330 loài động vật có xương sống trên cạn với 84 loài thú, 163 loài chim và 83 loài bò sát – lưỡng cư. Đặc biệt tại vườn quốc gia Núi Chúa có một hệ san hô lên đến 350 loài khác nhau. Thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là vào khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 hàng năm. Với vẻ đẹp hoang sơ của mình, chắc chắn Vườn quốc gia Núi Chúa sẽ thu hút những du khách yêu thiên nhiên. Hãy cùng bạn bè, gia đình mình đặt chân đến khám phá vùng đất này bạn nhé

Vườn Quốc gia Núi Chúa
Vườn Quốc gia Núi Chúa
Vườn Quốc gia Núi Chúa

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?