Top 8 địa điểm vui chơi thú vị nhất dịp Tết âm lịch 2020 tại Hà Nội

Chỉ còn ít ngày nữa là đến dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, đây không chỉ là lúc người người nhà nhà đang tất bật chuẩn bị, sắm sửa mà cũng là lúc giới trẻ xôn xao với vô số các hoạt động vui chơi, giải trí. Cũng như mọi năm, ở Hà Nội năm nay các bạn trẻ cũng sẽ may mắn được tham gia vào nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc. Dưới đây là một số địa điểm vui chơi dịp Tết Nguyên đán 2020 được Toplist gợi ý mà bạn có thể tham khảo!

Vườn đào Nhật Tân

Vào những ngày giáp Tết, vườn đào Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội luôn nhộn nhịp với khung cảnh người công nhân chăm sóc hoa, tưới hoa, tuyển những chậu hoa ưng ý và cắt những cành hoa đẹp bán cho du khách về chưng Tết. Những người trồng đào Nhật Tân cho hay từ trước Tết Nguyên đán 30 - 45 ngày, các luống đào đã được tuốt hết lá, một kỹ thuật cần thiết để những cành đào nở hoa đúng thời điểm Tết. Gần đây thời tiết lạnh, nên hoa đào nở đúng dịp Tết để phục vụ thị trường.


Vườn đào Nhật Tân trồng nhiều loại phổ biến như đào bích, đào phai, đào lai ghép, hiếm hơn là đào bạch, nhưng có lẽ nổi tiếng phải nhắc đến đào thất thốn, được xem là "vương phi" của các loại đào. Đào phai có màu nhạt hơn, phơn phớt hồng, có cả loại cánh kép và cánh đơn. Còn đào thất thốn có dáng lùn, mang dáng vẻ cổ, từ gốc đến cành đào đều sùi phồng, mỗi thốn cành cây, tức độ dài bằng đốt ngón tay có thể trổ tới bảy bông hoa, nên gọi là thất thốn.


Những cành đào phai và đào bích được các nhà vườn cắt đem ra tiêu thụ tại các chợ đầu mối, trong đó có chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), cách vườn đào Nhật Tân khoảng 1,5km đi ôtô. Nhiều du khách thích thú đến ngắm đào, người mua người bán tạo nên phố xuân rộn ràng.

Vườn đào Nhật Tân
Vườn đào Nhật Tân

Các Trung tâm thương mại

Các trung tâm thương mại chắc chắn sẽ mở cửa xuyên 9 ngày nghỉ Tết nên chắc chắn là điểm đến không thể thiếu của các gia đình, đặc biệt các gia đình có con nhỏ. Bạn có thể ghé một số trung tâm thương mại lớn như VinCom Megamall Times City, VinCom Center Royal City hay VinCom Center Bà Triệu,.. để trải nghiệm những dịch vụ vui chơi giải trí như xem phim, trượt băng, thủy cung hay các khu vui chơi cho trẻ em.


Sân trượt băng VinCom vé trẻ em, áp dụng tại Hà Nội đang có giá SIÊU KHUYẾN MÃI 69.000 đồng và hoàn 1.000đ (2%) vào thẻ VinID tại Adayroi. Đến với sân trượt băng trong nhà thuộc hệ thống Trung tâm thương mại Vincom toàn quốc, các bé thiếu nhi có thể thỏa thích trải nghiệm cảm giác lướt trên băng bằng những đôi giày trượt chuyên dụng. Với mỗi vé trượt, các bé có thể tự do vui chơi trong sân trượt băng mà không lo bị giới hạn thời gian. Vé trượt băng cho trẻ em không bao gồm phí thuê giày và dụng cụ hỗ trợ.


Hay xem phim 9D siêu hot - trải nghiệm cảm giác thú vị và độc đáo tại Royal City với voucher giảm 48% chỉ còn 42.000 đồng và hoàn 2% vào thẻ VinID trên Adayroi. Nếu bạn ao ước một lần được lướt cùng tàu lượn siêu tốc, hay muốn bay vào vũ trụ, phiêu lưu vào thế giới thần tiên trong những bộ phim viễn tưởng… thì nay đã có thể trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời đó thông qua công nghệ phim 9D tại Times City và Royal City.

Các Trung tâm thương mại
Các Trung tâm thương mại

Pháo hoa đêm giao thừa

Ngày 27/11, UBND TP Hà Nội đã ban hành Văn bản số 5168/UBND-NC đồng ý với đề xuất của Sở Văn hóa và thể thao thành phố về việc tổ chức bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại tất cả 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn.

Theo đó, trên địa bàn thành phố sẽ tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa tầm cao và 24 điểm bắn tầm thấp. Thời gian bắn là 15 phút, từ 0h đến 0h15 ngày 25/1/2020, tức đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý. Kinh phí tổ chức bắn pháo hoa được huy động từ nguồn xã hội hóa.


UBND thành phố giao Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tham mưu Ban Cán sự đảng UBND thành phố báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy; chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và thể thao, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài chính, Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Pháo hoa đêm giao thừa
Pháo hoa đêm giao thừa

Hồ Hoàn Kiếm – Nhà thờ - Nhà hát lớn Hà Nội

Mỗi năm, "đại tiệc âm nhạc" - Countdown Party tại khu vực trung tâm thành phố Hà Nội thu hút sự tham dự của hàng nghìn người. Cùng với Nhà hát lớn Hà Nội, bờ hồ Hoàn Kiếm là khu vực hot nhất vào mỗi đêm giao thừa hàng năm, đặc biệt là với các bạn trẻ. Các chương trình nghệ thuật kéo dài từ tối cho tới đêm tạo nên bầu không khí náo nhiệt, sôi động.

Năm nay, chương trình Countdown tiếp tục diễn ra tại 4 địa điểm: Khu vực hồ Hoàn Kiếm – Tượng đài Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Quảng trường Cách mạng Tháng Tám và Sân vận động Hàng Đẫy.


Bên cạnh đó, nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, thể thao cũng được tổ chức tại các khu vực như Sân vận động Mỹ Đình, Tây Hồ, trung tâm quận Hà Đông...


Trong khi chờ lễ hội đếm ngược Countdown 2019 diễn ra, du khách có thể dạo một vòng quanh phố đi bộ. Ngoài các hoạt động hàng tuần như ca múa nhạc, trò chơi dân gian, tại đây còn có nhiều chương trình nghệ thuật chào đón năm mới. Tại phố đi bộ hồ Gươm, người dân có thể vào phố Đinh Lễ mua những cuốn sách dành cho mình hoặc tặng người thân.

Hồ Hoàn Kiếm – Nhà thờ - Nhà hát lớn Hà Nội
Hồ Hoàn Kiếm – Nhà thờ - Nhà hát lớn Hà Nội

Phố đi bộ Hoàn Kiếm

Một loạt các hoạt động, sự kiện văn hóa và thể thao hấp dẫn, dự kiến, sẽ được diễn ra tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào năm 2020.


Theo đó, các sự kiện văn hóa nghệ thuật đón chào năm mới như: Chương trình Đếm ngược (Countdown) nhân dịp đón năm mới Tết Dương lịch; Sự kiện văn hóa "Xuân Xum vầy 2020"; Chương trình nghệ thuật nhạc hội "Vui đón sắc xuân 2020"; Chương trình nghệ thuật chào đón Tết Nguyên đán. Chương trình cầu truyền hình "Quê hương - mùa đoàn tụ"… được tổ chức tại Khu vực không gian vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục… là những điểm nhấn trong dịp đầu năm mới 2020.

Ngoài ra, tại không gian phố đi bộ còn diễn ra các hoạt động, sự kiện giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch các tỉnh thành như Bắc Ninh, Quảng Ninh, Bạc Liêu, TP Hồ Chí Minh, Tuyên Quang… Các sự kiện văn hóa ngoại giao, trong đó, có Chương trình "Giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản và Triển lãm hoa Anh đào" diễn ra vào tháng 3 hàng năm tại Khu vực không gian vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ và nhà Bát Giác thu hút đông đảo du khách Thủ đô, trong nước và quốc tế đến tham quan… Bên cạnh đó là nhiều các hoạt động và sự kiện ý nghĩa khác…

Cùng với các sự kiện dự kiến theo lịch hàng tháng, hàng tuần, cũng tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm còn có các hoạt động biểu diễn chương trình nghệ thuật dân gian truyền thống, đương đại, xiếc, chơi cờ…

Các hoạt động, sự kiện do các cơ quan Trung ương, UBND thành phố Hà Nội, các Sở, ngành, quận Hoàn Kiếm và các đơn vị tổ chức.

Phố đi bộ Hoàn Kiếm
Phố đi bộ Hoàn Kiếm

Hội chợ xuân Canh Tý

  • Địa điểm: Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (Số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, HN).
  • Thời gian: Diễn ra từ 14/1 đến 22/01/2020 (tức 20 đến 28 tháng Chạp năm Kỷ Hợi)

Hội chợ là một hoạt động Văn hóa - Thương mại được tổ chức thường niên vào dịp gần Tết Nguyên Đán nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm nông lâm thủy hải sản, đặc sản địa phương và làng nghề truyền thống trên thị trường nội địa; đồng thời cung cấp các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng, thúc đẩy giao lưu kinh tế đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô và các vùng lân cận.

Với mục tiêu tăng cơ hội lựa chọn hàng hóa chất lượng, giá cả phù hợp, Hội chợ dự kiến thu hút 150 gian hàng và 1500 m2 đất trống với nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trưng bày giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, thực phẩm của các vùng miền như: Gạo nếp nương, gạo Tám Minh Hương, măng, mộc nhĩ Tuyên Quang, hành tỏi Lý Sơn, nấm tươi khô các loại, cam Vinh, cam Hàm Yên, chè Tân Cương, cafe các loại, Cam Canh, bưởi Diễn, thủy hải sản tươi sống và chế biến. Ngoài ra, còn nhiều sản phẩm khác: đồ thủ công mỹ nghệ, gỗ lũa, đá quý, đá phong thủy, hoa lan - ly các loại sẽ được trưng bày giới thiệu tại Hội chợ.

Bên cạnh đó, nhằm tăng không khí mua sắm Tết và thu hút khách thăm quan Hội chợ, Ban tổ chức còn tổ chức một số chương trình ca nhạc vào các ngày diễn ra Hội chợ.

Hội chợ thực sự là nơi hội tụ "Hương Xuân Đất Việt", hứa hẹn nhiều cơ hội để các doanh nhân và doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình tới tận tay người tiêu dùng.


Hội chợ Xuân canh tý
Hội chợ Xuân canh tý

Chợ Tết phố cổ Hà Nội

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, phố phường của Hà Nội nhộn nhịp hơn bao giờ hết, dòng người hối hả, tấp nập mua sắm, vào những ngày này đều trở nên rực rỡ bởi màu sắc của những cành đào, cây quất, đèn lồng, hoa lan,… Đặc biệt, dạo qua các tuyến phố chuyên kinh doanh các mặt hàng phục vụ tết như: Hàng Mã, Hàng Trống, Hàng Lược, khu vực chợ Đồng Xuân… ở đâu cũng bắt gặp không khí nhộn nhịp bởi hai bên hè phố có đầy đủ các mặt hàng được bày bán; cảnh người mua, người bán tấp nập, hối hả, sôi động làm cho phố phường trở nên nhộn nhịp tràn ngập sắc Xuân.


Chợ Tết truyền thống đã chính thức khai mạc tại khu vực phố cổ Hà Nội. Hoa và rất nhiều mặt hàng phục vụ Tết đang đổ dồn về liên tục thu hút người dân đến mua sắm và vui chơi. Không khí tại phiên chợ truyền thống phố cổ Hà Nội càng thêm nhộn nhịp. Phiên chợ này diễn ra cả ngày, các cửa hàng bày bán nhiều sản phẩm hàng hóa khác nhau, màu sắc rực rỡ thu hút nhiều khách hàng. Lượng người và hàng hóa đổ về phiên chợ Tết truyền thống quá đông, vì vậy tuyến đường Hàng Mã luôn bị tắc cục bộ. Người bán, người mua tấp nập cùng tiết trời se lạnh khiến mỗi người luôn cảm nhận được Tết Nguyên Đán đang đến rất gần.


Tại các tuyến phố như Hàng Đồng, hàng bán chủ yếu là các cổ vật, đồ gốm sứ, đồ đồng dùng để trưng bày và phục vụ giới chơi đồ cổ. Trong khi đó, khu vực Phùng Hưng lại phục vụ chủ yếu là hoa tươi, đào rừng... Nhiều người cho rằng, việc chợ Tết mở rộng là tất yếu bởi nhu cầu mua sắm của người dân hiện nay khá cao, hơn nữa, nó cũng giải tỏa bớt áp lực cho tuyến phố Hàng Lược, Hàng Mã.

Chợ Tết phố cổ Hà Nội
Chợ Tết phố cổ Hà Nội

Hội chợ Xuân Giảng Võ

  • Địa điểm: Cung Văn hóa Hữu Nghị 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
  • Thời gian: diễn ra từ tối ngày 14 tháng 1 đến ngày 21 tháng 1 năm 2020.

Hơn 28 năm qua, Hội chợ Xuân đã trở thành lễ hội truyền thống của nhân dân Thủ đô vào dịp Tết cổ truyền dân tộc thu hút hàng chục vạn lượt khách tới tham qua, mua sắm và thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật. Hội chợ Xuân luôn là nơi hội tụ nhiều sản phẩm chất lượng và đặc sản của các vùng miền trên cả nước, phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân Hà Nội cũng như du khách trong và ngoài nước tới Thủ đô.


Là một trong những sự kiện đạt hiệu quả cao về kinh tế – xã hội và giá trị văn hóa của Thủ đô Hà Nội, Hội chợ Xuân Giảng Võ 2020 do Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND thành phố Hà Nội.


Đến với hội chợ, khách hàng vừa được thỏa mãn nhu cầu mua sắm vừa có cơ hội thưởng thức những chương trình văn hóa nghệ thuật đậm nét truyền thống trong suốt thời gian diễn ra hội chợ

Các gian hàng tại hội chợ
Các gian hàng tại hội chợ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?