Top 15 điểm đến mới lạ hoàn toàn tại Đà Lạt

Đã từng đi Đà Lạt rất nhiều lần, chắc hẳn bạn thấy nhàm chán với những địa điểm đã quá quen thuộc và nổi bật của Đà Lạt. Nhưng đừng vội bỏ đi nhé, vì Đà Lạt mà bạn biết chỉ là một phần của thế giới tươi đẹp nơi vùng núi đó. Bài viết này, toplist sẽ giới thiệu đến bạn những địa điểm tham quan hoàn toàn mới lạ của Đà Lạt.

Ngôi Làng Đất Sét

Ngôi làng Đất Sét nhắc đến tên thôi chắc bạn cũng phần nào đoán ra được chất liệu của ngôi làng. Tọa lạc tại khu du lịch hồ Lâm Tuyền, ngôi làng này được làm hoàn toàn bằng đất sét, đất Bazan với công thức đặc biệt mà độc đáo. Đi đến đây, không chỉ trầm trồ bởi thiết kế đất sét tuyệt hảo, bạn còn được tham quan các công trình kiến trúc mang thương hiệu Đà Lạt như ga xe lửa, dinh Bảo Đại, trường Lycée Yersin, Đại học Đà Lạt, nhà thờ Con Gà, Giáo hoàng học viện, chùa Linh Sơn, hồ Xuân Hương…Đó chính là những phiên bản kiến trúc được làm bằng đất sét chỉ có tại đây.


Giá vé: 50.000 đồng/người.
Địa chỉ:
Hồ Tuyền Lâm, Phường 4, TP Đà Lạt

Làng Đất Sét nổi bật
Làng Đất Sét nổi bật
Công trình kiến trúc bằng đất sét tại đây
Công trình kiến trúc bằng đất sét tại đây

Quán coffee giữa đồi

Đến Đà lạt là phải mê, mê mẩn vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng của Mê Linh Coffee Garden. Từ đây bạn có thể cảm nhận thiên nhiên, cây cảnh, đồi núi phố phường từ tầm trên cao. Đây không chỉ là quán cà phê xinh đẹp giữa đồi xinh tươi, mà còn đem tới cảm giác như đang chụp ảnh giữa khung cảnh một bộ phim.


Địa chỉ: Tổ 20, thôn 4, xã Tà Nung, TP Đà Lạt

View tuyệt vời từ trên cao
View tuyệt vời từ trên cao
Nhìn ngắm cảnh vật trên cao từ quán caffe
Nhìn ngắm cảnh vật trên cao từ quán caffe

Hoa Sơn Điền Trang

Hoa sơn Điền Trang được trưng dụng không gian thâm sơn cùng cốc hoang vu, nơi đây tạo cho du khách cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, không gian yên tĩnh. Được ví như “ốc đảo xanh giữa lòng Đà Lạt”, chỉ cần nhắc đến nơi này, chắc chắn bạn sẽ nhớ ngay đến bàn tay Phật khổng lồ với đủ góc “sống ảo”. Hoa Sơn Điền Trang cũng nằm trong top một trong khu du lịch Đà Lạt được nhiều du khách yêu thích nhất trong năm 2020. Chỉ cần bỏ thời gian tìm kiếm, bạn sẽ tìm thấy nơi sống ảo đặc biệt, tuyệt vời và đầy hứng khởi.


Thông tin Liên hệ:


Địa chỉ: Tiểu khu 159 Phường 5 hướng đi đèo, Lâm Đồng

Giá vé tham quan: 30.000Đ/người lớn, 15.000Đ/trẻ em.

Hoa Sơn Điền Trang
Hoa Sơn Điền Trang
Sống ảo tuyệt chiêu cho bạn trẻ
Sống ảo tuyệt chiêu cho bạn trẻ

Lạc Tiên Giới

Lạc tiên giới Đà Lạt đang nổi lên như là một trong những địa điểm check in tuyệt vời được giới trẻ ưa chuộng và nhắc đến nhiều nhất. Là một trong những địa điểm hot nhất năm 2020 và chỉ vừa được đưa vào hoạt động không lâu. Đây chính là nơi mà các bạn trẻ ưa chuộng, check in và sống ảo. Với khung cảnh thơ mộng, thiết kế nổi bật, không gian tiên cảnh đúng như tên gọi của nó. Không những vậy, nơi đây còn thích hợp cho những bạn trẻ book chụp ảnh cưới. Nếu có cơ hội, bạn nhất định không được bỏ qua nơi đây.


Thông tin liên hệ:


Địa chỉ: 1/3 Đường Lâm Sinh, Phường 5, TP Đà Lạt
Thời gian mở cửa:
8h00 – 18h00
Giá vé tham quan:
100.000 VND/ người

Cảnh siêu đẹp tại Lạc Thiên Giới (Nguồn fb: TuyetMinh)
Cảnh siêu đẹp tại Lạc Thiên Giới (Nguồn fb: TuyetMinh)
Lạc Thiên Giới
Lạc Thiên Giới

Quán bar xe bus

Nằm khiêm tốn bên bờ hồ Tuyền Lâm, chiếc xe bus Pini có không gian nhỏ nhưng lại khá chất với góc bar thú vị bên trong. Quán bar Pini được trang trí đơn giản với những bộ bàn ghế bằng gỗ với tầm view lý tưởng ngắm cảnh đẹp hồ Tuyền Lâm. Pini bar này nổi tiếng với nhiều món đồ uống đặc hưng, hương vị khá đặc biệt, lạ được pha chế công phu và đẹp mắt với như: cocktail, mix soda, mix fruits,…

Giá:
khoảng 50.000đồng/món.
Địa chỉ:
Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt

Từ bên ngoài nhìn vào của Bar Pini
Từ bên ngoài nhìn vào của Bar Pini
Vào bên trong các bạn trẻ tha hồ Check in
Vào bên trong các bạn trẻ tha hồ Check in

Bông khổng lồ

Đã đến Đà Lạt chắc chắn bạn phải ghé qua nơi đây. Nơi đây được mệnh danh là trái tim của Đà lạt khi thu hút nhiều bạn trẻ đến xem với tên gọi "bông hoa khổng lồ". Nhìn thẳng ra hồ Xuân Hương mơ mộng là một nụ hoa Atiso cao 15m và một đóa dã quỳ cao 18m khổng lồ kinh ngạc. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng biểu tượng của những cánh hoa dã quỳ vàng hoe rũ xuống và một nụ hoa màu xanh mơn mởn Atiso xoáy lên như một tòa tháp.


Địa điểm: Trung tâm thành phố Đà Lạt

Bông hoa khổng lồ nằm giữa trái tim thành phố
Bông hoa khổng lồ nằm giữa trái tim thành phố
Bông hoa khổng lồ
Bông hoa khổng lồ

Bắc Thang Lên Hỏi Ông Trời

Bắc thang lên hỏi ông trời Là điểm đến “sống ảo” mới toanh của Đà Lạt. Cái tên gọi đã nói lên địa điểm vô cùng xinh đẹp đó vắc vẻo như thiên đường, cho bạn tha hồ sống ảo. Bắc Thang Lên Hỏi Ông Trời mô phỏng lại nhiều khung cảnh đẹp như mô hình Cầu Vàng – Đà Nẵng, Nấc thang lên thiên đường, khung cửa trên không...Bên cạnh đó, nơi này cũng thu hút du khách bởi không khí yên tĩnh, trong lành thoáng đãng và giá vé vô cùng phải chăng.


Thông tin liên hệ:


Địa chỉ: KM244 H9 QL20 (cua 13) Thôn Túy Sơn, Xã Xuân Thọ, Đà Lạt

Giá vé tham quan: 20.000VND/ người, trẻ em miễn phí.

Nguồn Facebook
Nguồn Facebook
Vô vàng địa điểm sống ảo ưa thích
Vô vàng địa điểm sống ảo ưa thích

Đỉnh Lang Biang

Cao Nguyên LangBiang hay cao nguyên Lâm Viên, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km, là nơi bạn phải ghé 1 lần khi đến với Đà Lạt. Đỉnh Lang Biang ngút tầm mắt với những đồi thông bạc ngàn. Chinh phục đỉnh núi này, bạn sẽ thỏa sức ngắm nhìn mọi thứ hết sức xinh đẹp và quyến rũ từ trên cao. Với góc nhìn này, bạn sẽ thấy một Đà Lạt khác hẳn những gì bạn đã từng nghĩ, nhỏ xíu ngay dưới chân bạn. Nếu không, bạn có thể thuê xe Jeep hay ống nhòm để nhìn ngắm mọi thứ hay du ngoạn khắp nơi thật thú vị mà giá thì khỏi chê.


Địa điểm: Lang Biang, Lâm Đồng

Đỉnh núi thu vào tầm mắt
Đỉnh núi thu vào tầm mắt
Đỉnh Langbiang
Đỉnh Langbiang

Coffee “rau”

Đi đâu để trở về một nơi yên bình như An coffee. Ghé qua An chọn một góc tuyệt diệu và ngồi suy ngẫm. Đây là quán coffee ấn tượng hút hồn người nhìn bởi nó đẹp từ ngõ vào đến tận trong quán. Và chắc rằng bạn sẽ không thể tìm thấy quán coffee mà có 5 cây mai đào bao quanh rực rỡ và nằm vỏn vẹn trong những luống rau xanh.

Địa chỉ: Đường 3/2, P.1, TP Đà Lạt

Caffe
Caffe "rau"
Caffe rau
Caffe rau

Chùa ve chai

Chùa Ve Chai là tên người dân thường hay gọi, thật ra ngôi chùa nổi tiếng này có tên là chùa Linh Phước. Tại đây nắm giữ nhiều kỷ lục mà bạn phải ngạc nhiên. Tại khuôn viên chùa, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn tượng rộng 40m làm từ 12000 vỏ chai. Chùa còn nắm giữ kỷ lục về bức tượng phật Quan Âm làm từ hoa bất tử lớn nhất Châu Á, hay tượng mẹ Quan Âm trong nhà lớn nhất Việt Nam. Đây là nơi phù hợp cho các tín đồ phật giáo hay bạn trẻ tham quan, nhưng nhớ là ăn mặc chỉnh chu khi vào chùa nhé.


Địa chỉ: 120 Tự Phước, TP Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam.

Tượng phật kỷ lục tại chùa Ve Chai
Tượng phật kỷ lục tại chùa Ve Chai
Chùa Ve Chai
Chùa Ve Chai

Ga cổ Đà Lạt

Nhà ga xe lửa Đà Lạt là nhà ga xưa đã không còn sử dụng và là một trong những công trình kiến trúc cổ xưa tại nơi đây. Bên cạnh nét cổ kính là những vết tích của Đông dương xưa cũ vẫn còn hiện hữu. Ngoài ra nhà ga vẫn còn giữ lại một đầu máy hơi nước sử dụng từ năm 1930 và cũng là điểm nhấn cho khách tham quan du lịch.


Địa chỉ: Ga Đà Lạt, Phường 10, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Nhà ga cổ xưa
Nhà ga cổ xưa
Rất nhiều bạn trẻ tới đây để lưu giữ hình ảnh đẹp
Rất nhiều bạn trẻ tới đây để lưu giữ hình ảnh đẹp

Ngôi Nhà Quái Dị – Nhà Điên Đà Lạt.

Tọa lạc tại số 3 đường Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Đà Lạt, ngôi nhà biệt thự phá cách này khiến khách tham quan như lạc vào xứ sở thần tiên. Với trang trí kì quái, đây cũng là khách sạn, biệt thự mà nhiều người muốn đến nhất. Phòng ngủ của khách sạn tạo cho du khách cảm giác ảo diệu huyền bí. Công trình này là của kiến trúc sư Đặng Việt Nga với mong muốn con người sống gần hơn với thiên nhiên, đã tồn tại hơn 18 năm và được khách tham quan vô cùng thích thú.


Địa chỉ: Số 3 đường Huỳnh Thúc Kháng (TP Đà Lạt, Lâm Đồng).

Cảnh nhìn từ trên cao của Nhà điên Đà Lạt
Cảnh nhìn từ trên cao của Nhà điên Đà Lạt
Những tấm ảnh ảo diệu mà giới trẻ chụp lại tại đây
Những tấm ảnh ảo diệu mà giới trẻ chụp lại tại đây

Dốc Trời Ơi

Con dốc Trời Ơi – điểm du lịch ở Đà Lạt cực thú vị này sẽ khiến cho những ai khi leo lên đến đỉnh con dốc sẽ phải thốt lên "Trời ơi” đấy. Chinh phục được ngọn dốc này cũng là một điều khá thú vị. Đứng từ trên đồi cao nhìn xuống, đón gió lồng lộng, khung cảnh yên bình, thơ mộng của làng Cù Lần sẽ làm cho khách tuy thấy mệt nhưng cũng rất thoải mái. Đến đây bạn sẽ siêu lòng khi thấy cảnh nước non hùng vĩ thu bé bằng tầm mắt. Đây cũng là nơi thú vị cho bạn chinh phục độ cao và chơi các trò chơi team building tuyệt vời.


Địa chỉ: Thôn Suối Cát, Xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng

Chơi team building ở dốc Trời Ơi
Chơi team building ở dốc Trời Ơi
Dốc Xinh đẹp
Dốc Xinh đẹp

Vườn trái khổng lồ

Ngay từ khi mở cửa khu vườn đã được rất nhiều khách tham quan chú ý đến. Rất nhiều bạn trẻ đến đây tham quan, chụp ảnh checkin. Đây là khu vườn với những trái bí ngô khổng lồ không thể ôm trọn một vòng tay. Ngoài ra còn có nhiều loại rau quả độc đáo, lạ mắt người xem như cà chua, hành tây,...


Địa chỉ: 50 Hồ Xuân Hương, phường 9, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Bí ngô khổng lồ tại vườn
Bí ngô khổng lồ tại vườn
Du khách vô cùng thích thú
Du khách vô cùng thích thú

Làng Cù Lần

Làng Cù Lần nằm trên một thung lũng xinh đẹp được bao quanh bởi rừng nguyên sinh. Bên cạnh làng là dòng suối trong veo, chiếc cầu nhỏ treo xinh xắn, các mái nhà nhấp nhô. Tại đây, có rất nhiều những cặp đôi đã từng có những bộ ảnh cưới mê hồn. Đến đây, bạn có thể tham gia các trò chơi năng động như chèo thuyền trên hồ, xe đạp địa hình xuyên qua rừng thông, câu cá giải trí, đi xe Jeep vượt suối, cưỡi ngựa bên đồi thông… Không khí vô cùng lãng mạn cho các cặp đôi. Còn nếu bạn cô đơn, bạn cũng có thể làm vài bức ảnh và tận hưởng không khí trong lành nơi đây.


Địa chỉ: Thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

Chụp ảnh đẹp vô cùng tại Làng Cù Lần
Chụp ảnh đẹp vô cùng tại Làng Cù Lần
Ngôi nhà nhỏ xinh tại Làng Cù Lần
Ngôi nhà nhỏ xinh tại Làng Cù Lần

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?