Top 10 Điểm du lịch hút hồn du khách

Trên trái đất bao la, rộng lớn của chúng ta có vô vàn những địa điểm du lịch tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho loài người. Trên thế giới hiện nay có đến hàng nghìn điểm du lịch hấp dẫn, tuy nhiên trong số đó lại có những địa điểm hút hồn du khách và chắc chắn nên đặt chân đến đây để cảm nhận được vẻ đẹp của nó. Hãy cùng Toplist điểm qua những địa danh đó bạn nhé.

Nhà thờ Đức Bà, Pháp

Nhà thờ Đức bà Paris nằm trên đảo Île de la Cité, một hòn đảo nhỏ nằm giữa dòng sông Seine ở trung tâm thủ đô nước Pháp, là địa điểm du lịch Pháp lừng danh. Khu vực Nhà thờ Đức bà Paris tọa lạc được coi là cái nôi của Paris và cho đến nay vẫn được nhìn nhận như là trung tâm tôn giáo của thành phố. Tại đây, người Xen-tơ có khu vực linh thiêng của mình, người La Mã thì xây dựng một đền thờ thần Jupiter. Cũng ở nơi đây, một nhà thờ Thiên chúa được xây vào thế kỷ 16. Ngoài ra, còn có một nhà thờ kiểu Roman - công trình tôn giáo cuối cùng được xây dựng trước khi Nhà thờ Đức bà Paris ra đời. Giám mục Maurice de Sully bắt đầu cho xây dựng Nhà thờ Đức bà Paris này vào năm 1163 theo phong cách Gothic mới và phải phản ánh được vị thế của Paris là thủ đô của Pháp. Đây là nhà thờ đầu tiên được xây dựng theo quy mô hoành tráng và trở thành kiểu mẫu cho các nhà thờ sau này ở Pháp như nhà thờ Amiens, Chartres or Rheims.


Vẻ đẹp của kiến trúc là yếu tố giúp thu hút 13,6 triệu du khách đến đây mỗi năm. Mặc dù đã bị hủy hoại qua nhiều năm nhưng nhờ bàn tay của các kiến trúc sư và sự đầu tư từ chính phủ Pháp nơi đây đã được trùng tu lại và ngày càng trở nên hấp dẫn hơn. Chắc chắn đây sẽ là điểm đến lý tưởng nhất khi đến với đất nước Pháp. Mặt tiền chính của Nhà thờ Đức bà Paris ở hướng tây và có 3 cổng lớn. Phía trên cổng là 28 bức tượng của các vua xứ Judah và lên cao nữa là các miệng máng xối thoát nước hình thú. Những cuốn bay (cột trụ vòng cung áp tường) đẹp mắt ở phía đông của toà nhà trải rộng tới 15m. Là một kiệt tác kiến trúc Gothic. Nhà thờ Đức bà Paris là một điểm du khách không thể bỏ qua khi đến thủ đô nước Pháp. Mời quý khách đặt tour du lịch nước Pháp để được chiêm ngưỡng công trình nổi tiếng này cũng như nhiều địa danh hấp dẫn khác ở "kinh đô ánh sáng".

Nhà thờ Đức Bà, Pháp
Nhà thờ Đức Bà, Pháp
Nhà thờ Đức Bà, Pháp
Nhà thờ Đức Bà, Pháp

Sòng bạc Las Vegas tại Mỹ

Las Vegas là thành phố đông dân nhất ở tiểu bang Nevada, là thủ phủ của quận Clark, và là một thành phố nghỉ dưỡng, đánh bạc và ẩm thực nổi tiếng thế giới. Las Vegas nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng sòng bạc và các loại hình giải trí liên quan. Được thành lập năm 1905 như là 1 ga xe lửa nhỏ, Las Vegas chính thức trở thành thành phố vào năm 1911. Năm 1946, một tay lưu manh nổi tiếng có tên là Bugsy Siegel dựng nên sòng bài đầu tiên tại Las Vegas, vì nhiều lý do khác nhau hắn bị giết năm 1947, điều này làm cho cả hắn lẫn Las Vegas càng nổi tiếng hơn. Đầu những năm 1950, du khách đến Las Vegas không chỉ để đánh bạc mà họ đến để xem các cuộc thí nghiệm bom nguyên tử ở sa mạc nằm ngoài thành phố, ngày ấy người ta không biết nó nguy hiểm, thậm chí họ nghĩ nó rất thú vị khi xem. Với sự phát triển trong giai đoạn tiếp theo, Las Vegas đã là thành phố Mỹ đông dân nhất được thành lập trong thế kỷ 20. Thành phố đã được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim, chương trình truyền hình. Thành phố này cũng có số lượng nhà thờ trên đầu dân cao nhất trong các thành phố lớn ở Hoa Kỳ.


Las Vegas là một thành phố nổi tiếng thế giới về đánh bạc. Một số người Mỹ nói vui rằng phải gọi Las Vegas là "Lost Wages" (có nghĩa là "mất hết tiền lương"). Các sòng bài và khách sạn có nhiều đèn neon đến nỗi nhiều người gọi thành phố trên sa mạc này là "Thành phố Ánh sáng". Theo thống kê, Casino đầu tiên được cấp phép năm 1931 và số lượng cấp phép địa điểm cờ bạc ở Las Vegas là 1701, một con số đáng kinh ngạc. Nhưng bạn còn ngạc nhiên hơn khi số máy slot machine trong thành phố 197.144 trong khi dân cư trong thành phố Las Vegas là 500,000. Hàng năm, có trên 36,7 triệu du khách đến với Las Vegas và chủ yếu họ đến từ miền nam California. Mỗi khách sạn lớn ở Las Vegas đều rất đặc biệt, bước chân vào mỗi khách sạn đó du khách tưởng như bước vào một thế giới khác. Có khách sạn thì giống như Ai Cập cổ xưa, khách sạn khác thì giống như hòn đảo nhiệt đới, có cái thì giống như thành phố New York. Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến sòng bạc LasVegas nhưng chưa có cơ hội đến đây, nếu đã đến đây rồi thì bạn thực sự bị choáng ngợp trước vẻ đẹp mê hồn của nó. Bạn sẽ được bước vào một thế giới hoàn toàn khác với hiện thực khi đến đây.

Sòng bạc Las Vegas tại Mỹ
Sòng bạc Las Vegas tại Mỹ
Sòng bạc Las Vegas tại Mỹ
Sòng bạc Las Vegas tại Mỹ

Times Square, New York Mỹ

Quảng trường Thời đại nằm ở Manhattan, New York, Mỹ, nối đại lộ Broadway và đại lộ Số bảy. Cái tên Time Square được ra đời từ năm 1904, được bắt nguồn từ tên tạp chí nổi tiếng New York Times còn trước đó quảng trường thời đại còn có tên là Longacre Square. Quảng trường Thời đại được coi như một minh chứng lịch sử quan trọng của Mỹ vì đã hiện diện ở đây qua nhiều thế kỷ. Nó còn được biết đến với biệt danh là ngã tư của thế giới hay đại lộ ánh sáng. Bởi lẽ, hàng ngày có tới khoảng 360.000 người đi bộ qua đây, hàng năm nơi đây thu hút chừng hơn 42 triệu du khách quốc tế từ khắp mọi nơi trên thế giới tham quan, khám phá. Số lượng đèn, biển quảng cáo ở đây đều rất “ngoạn mục”, chắc chắn không thua kém gì Las Vegas hay kinh đô ánh sáng Paris.


Những trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ ở quảng trường thời đại - Time Square như ngồi quán cà phê, nhâm nhi một ly nước, ăn một miếng bánh nhỏ và ngắm dòng người qua lại. Ngắm nhìn những người đàn ông trong trang phục cao bồi ngồi chơi guitar, những người phát tờ rơi cho các chương trình nhạc kịch Broadway, những người họa sỹ già vẽ chân dung dọc các vỉa hè...Tham gia một tour du lịch chừng 75 phút khám phá trung tâm Manhattan với các điểm đến nổi tiếng như bảo tàng sáp Madame Tussaud, bảo tàng nghệ thuật hiện đại, trung tâm nhiếp quốc tế, công viên Bryant, nhà thờ thánh Saint Patrick hay tòa nhà quốc hội...Nếu có cơ hội thăm quan Quảng Trường Thời Đại vào buổi tối, có lẽ bạn sẽ hiểu lý do tại sao. Đừng bỏ lỡ những chuyến du lịch Mỹ thú vị và khám phá điểm đến nổi tiếng này nhé!

Times Square, New York Mỹ
Times Square, New York Mỹ
Times Square, New York Mỹ
Times Square, New York Mỹ

Disneyland Nhật Bản

Công viên Disneyland Nhật Bản là công viên hoành tráng và thu hút du khách chỉ đứng sau công viên Disneyland nước Mỹ. Sự dỡ nơi đây thu hút lượng du khách nhiều đến vậy là do biết chớp thời cơ và đặc biệt là được xây dựng trên khu vực đông dân cư phát triển. Mọi thứ trở nên đẹp hơn khi ngày càng được đầu tư và hoàn thiện. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch hấp dẫn cho mình thì không thể bỏ qua Tokyo Disneyland. Công viên Disneyland Tokyo có 7 khu vực chính. World Bazaar là khu vực đầu tiên bạn đến khi bước vào Tokyo Disneyland. Vừa đặt chân đến đây bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một thị trấn ở Mỹ vào đầu thế kỷ 20. World Bazaar chủ yếu là nhà hàng và cửa hàng lưu niệm. Vì vậy, bạn có thể tranh thủ mua một số phụ kiện, trang phục của Disney ở đây, như tai chuột huyền thoại chẳng hạn nhưng theo kinh nghiệm đi Tokyo Disneyland thì đừng dành quá nhiều thời gian ở đây bạn nhé.


Nơi nổi bật nhất ở World Bazaar không đâu khác chính là lâu đài cổ tích Disney trong mơ. Nếu hay mơ mộng về lâu đài hay xuất hiện mỗi đầu các phim Disney, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt ngay tại Disneyland. Xung quanh lâu đài là nơi có nhiều cuộc diễu hành của các nhân vật hoạt hình. Các cuộc diễu hành này diễn ra nhiều lần trong ngày nên là cơ hội để bạn giao lưu và chụp ảnh chung với các nhân vật Disney yêu thích của mình như chuột Minnie, Bạch Tuyết, Lọ Lem… Ngoài ra thì bạn có thể tìm thấy khá nhiều nhà hàng ở World Bazaar vỗ về những chiếc bụng đói, như Center Street Coffeehouse, Restaurant Hokusai và Sweetheart Cafe tại đây. Chẳng cần phải đi đến Mỹ xa xôi, các quán ăn ở đây tái hiện lại đúng nét các quán Mỹ thời xưa và phục vụ các món ăn đậm chất Mỹ.

Disneyland Nhật Bản
Disneyland Nhật Bản
Disneyland Nhật Bản
Disneyland Nhật Bản

Công viên Golden Gate, Mỹ

Nằm tại thành phố San Francisco, công viên Cổng Vàng (Golden Gate) là khu vườn cây lá tuyệt đẹp rộng 4 km2. Nơi đây có hơn 1 triệu loài cây, 9 hồ nước và nhiều cây cầu độc đáo. Trong công viên còn có vườn Nhật Bản, mang đến không gian bình yên, thư thái. Nếu như đến nước Mỹ, bạn đừng bao giờ bỏ qua công viên Công viên Golden Gate, San Francisco, đón đến 13 triệu du khách/năm. Công viên được lấy cảm hứng từ công viên Central nổi tiếng, là nơi thư giãn hoàn hảo khi có sự kết hợp hài hòa giữa cỏ cây, hoa lá và thiên nhiên hoang dã. Bạn đừng bao giờ ngạc nhiên khi nhìn thấy ở một góc công viên là đàn bò rừng châu Mỹ tự do đi lại.


Lấy cảm hứng từ công viên Central, đến với công viên Golden Central bạn sẽ thấy được cuộc sống hoang dã, tự do của những đàn bò rừng châu Mỹ dưới sự chăm sóc của nhân viên sở thú. Ở đây còn nơi tưởng niệm các nạn nhân HIV/AIDS và đặc biệt là có sự xuất hiện của vườn trà Nhật Bản xuất hiện từ rất lâu đời. Nếu như du khách muốn tìm đến những giây phút thư giản tuyệt đối thì Vườn trà Nhật Bản là một địa điểm vô cùng lý tưởng. Tại đây, những khu vườn xinh tươi được cắt tỉa gọn gàng và những tách trà nóng tỏa làn hương thoang thoảng, thật dễ chịu.

Công viên Golden Gate, Mỹ
Công viên Golden Gate, Mỹ
Công viên Golden Gate, Mỹ
Công viên Golden Gate, Mỹ

Chợ Pike Place Market tại Mỹ

Chợ Pike Place là một trong những điểm đến mang tính biểu tượng nhất của Seattle, và là một trong những thị trường thú vị nhất ở Hoa Kỳ. Nó không chỉ là một điểm thu hút khách du lịch, mà là nơi nhiều người dân địa phương đến để mua nguyên liệu cho bữa tối hoặc một bó hoa đầy màu sắc. Nơi đây thu hút 10 triệu du khách mỗi năm là nơi buôn bán những mặt hàng nông sản trực tiếp từ người dân. Khi mới hình thành thì nơi đây chỉ có 8 nông dân, vì nhu cầu càng cao mà khả năng đáp ứng của các thương lái lại quá khắt khe nên người dân tự cung cấp và buôn bán nông sản nên từ đó đã hình thành khu chợ này. Ngày nay nơi đây tấp nập người ra vào và là địa chỉ mua bán nông sản lớn của nước Mỹ.


Thị trường cũng cung cấp rất nhiều loại hình giải trí. Không chỉ là một nơi tuyệt vời cho mọi người xem, mà những người bán cá tung những mẻ cá tươi trong ngày qua lại luôn đưa vào một chương trình ấn tượng. Vào bất kỳ ngày nào cũng có nhiều nghệ sĩ đường phố, nhiều người trong số họ khá tài năng, và một số người mang đến một số kỹ năng khá độc đáo trong khi mặc trang phục kỳ quái. Chìa khóa cho một trải nghiệm thú vị là ghé thăm chợ vào đúng thời điểm, điều này đặc biệt quan trọng vào cuối tuần và trong mùa hè khi các tàu du lịch cập cảng Elliott, đến với vô số khách du lịch, nhiều người đi thẳng đến đây. Nếu bạn có thể, hãy cố gắng đến vào sáng sớm khi các nhà cung cấp bắt đầu thiết lập, ngay trước 9:30. Sẽ dễ dàng hơn nhiều để tìm chỗ đậu xe, với không gian đồng hồ đo giá rẻ có sẵn ngay bên dưới trên Alaska.

Chợ Pike Place Market tại Mỹ
Chợ Pike Place Market tại Mỹ
Chợ Pike Place Market tại Mỹ
Chợ Pike Place Market tại Mỹ

Con đường đi bộ Tsim Sha Tsui Hong Kong

Con đường đi bộ Tsim Sha Tsui trải dài từ Tháp đồng hồ đến đường Hung Hom, nơi đây là dấu mốc của khu cảng trung chuyển sầm uất giai đoạn chiến tranh Trung - Nhật. Và hiện tại Trung tâm văn hóa Hong Kong và bảo tàng không gian Hong Kong đang tọa lạc trên con đường này. Mỗi năm có đến 10 triệu du khách đến đây tham quan và khám phá vẻ đẹp huyền bí. Một thành phố tấp nập với rất nhiều khách sạn, nhà hàng sang trọng và cả những cửa hiệu mua sắm lộng lẫy.


Bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đại lộ Ngôi sao với rất nhiều chữ ký và dấu vân tay của những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của Hong Kong. Dọc theo phía trong con đường là đại lộ ngôi sao nổi tiếng thế giới cho du khách lưu lại những dấu tay của các nghệ sĩ gạo cội, đóng góp cho nền điện ảnh Hồng Kông vang bóng một thời. Tour du lịch Hong Kong của du khách không thể bỏ lỡ điểm đến Đại lộ Danh Vọng này.


Được bầu chọn là con phố đi bộ ven biển đẹp nhất thế giới, điểm đến nổi tiếng Hongkong Tsim Sha Tsui mở ra những khung cảnh yên bình và trong lành của Hồng Kông, và để ngắm nhìn vùng vịnh Victoria đầy rộng lớn. Tản bộ dọc con đường Tsim Sha Tsui, du khách sẽ ngợp mắt trước quang cảnh nơi đây là những tòa nhà chọc trời, những kiến trúc độc đáo nằm trên vịnh Victoria của xứ Cảng. Từ đây du khách còn được ngắm nhìn sự tấp nập nhộn nhịp đang diễn ra dưới các bến phà. Vào buổi đêm, từ trên con phố Tsim Sha Tsui, du khách còn được chiêm ngưỡng những màn trình diễn âm thanh cùng vũ điệu ánh sáng lung linh huyền ảo. Chương trình biểu diễn Symphony of Lights diễn ra vào 8h tối, du khách hãy lưu ý thời gian để có thể ngắm trọn vẹn các màn nghệ thuật nước và ánh sáng thắp lên giữa vùng vịnh Vic.

Con đường đi bộ Tsim Sha Tsui Hong Kong
Con đường đi bộ Tsim Sha Tsui Hong Kong
Con đường đi bộ Tsim Sha Tsui Hong Kong
Con đường đi bộ Tsim Sha Tsui Hong Kong

Tử Cấm Thành tại Bắc Kinh Trung Quốc

Trong thời kì phong kiến Trung Hoa xưa, các Hoàng Đế đều nhận “chân mệnh thiên tử”, tức "con trời". Vì vậy, họ là người có quyền lực tối cao, có quyền hô mưa gọi gió và được hưởng mọi vinh hoa phú quý trên đời. Các Hoàng Đế cũng cho rằng, cung điện mà họ ở là bản sao của Thiên Cung trên trời, nơi mà các vị thần ngự trị. Chính vì đó là một nơi thiêng liêng nên người dân không thể tự nhiên tới lui. Bên trong Tử Cấm Thành chỉ có Hoàng Đế, các phi tử cùng con cháu hoàng gia sinh sống. Ngoài ra, còn có các cung nữ, thái giám và vương công đại thần mới được phép ra vào. Tử Cấm Thành là trung tâm chính trị của hai triều đại Minh và Thanh. Chữ “Tử” trong từ “Tử Cấm Thành” có nghĩa là màu tím, lấy ý theo thần thoại Tử Vi Tiên. Đây được xem là nơi ở của Thần Mặt trời, trong khi đó, vua được coi là con trời nên nơi ở của vua cũng gọi là “Tử”. “Cấm Thành” là khu cấm dân thường ra vào. Nhìn bề ngoài, nơi này rất bề thế, xa hoa và hầu như ai cũng muốn được bước vào dù chỉ một lần.


Tử Cấm Thành hay còn gọi là Cố Cung được xem là một trong những biểu tượng văn hóa của đất nước Trung Quốc. Tuy là một công trình hoành tráng bậc nhất Trung Quốc, nhưng một trong những kiến trúc sư trưởng thiết kế và thực hiện công trình này là thái giám Nguyễn An người Giao Chỉ (tên gọi của nước Việt Nam lúc bấy giờ). Ngày nay, Tử Cấm Thành đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bắc Kinh với số lượng người tham quan hàng năm rất lớn. Ngoài ra, tòa thành này còn được cho là nơi bị ám bởi âm khí nhiều, nhất là vào chiều tối. Hơn 600 năm qua, từ nhà Minh cho tới nhà Thanh, đã có rất nhiều vụ ám sát xảy ra đằng sau 4 bức tường thành mà bên ngoài không hề hay biết. Rất nhiều câu chuyện đằng sau bức tường thành vững chãi đó vẫn mãi là bí ẩn với mọi người. Mỗi năm Tử Cấm Thành thu hút đến 15,3 triệu du khách đến đây khám phá vẻ đẹp cũng như chiêm ngưỡng kiến trúc đẹp mắt của đất nước Trung Quốc. Người ta biết đến Tử Cấm Thành với những bức tường cao 10m cùng một con hào và các tháp canh. Một không gian rộng lớn và được quy hoạch thành từng khu vực riêng biệt và mỗi khu vực lại gắn với một nơi ở của vua và các hoàng phi, công chúa.

Tử Cấm Thành tại Bắc Kinh Trung Quốc
Tử Cấm Thành tại Bắc Kinh Trung Quốc
Tử Cấm Thành tại Bắc Kinh Trung Quốc
Tử Cấm Thành tại Bắc Kinh Trung Quốc

Grand Bazaar tại Thổ Nhĩ Kỳ

Grand Bazaar còn được gọi là Kapalicars - “chợ trong nhà” theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, như đúng tên gọi của mình, đây là một khu chợ trong nhà nổi tiếng ở thành phố Istanbul, chợ có mái che phủ khắp 64 phố, tạo nên một ngôi chợ mái che với kết cấu đồ sộ, diện tích rộng lớn bậc nhất thế giới. Khu chợ nổi tiếng này được xây dựng vào năm 1455 dưới thời của vua Sultan Mehmed, chính thức được đưa vào sử dụng là bắt đầu từ năm 1461, những món đồ đầu tiên được bán ở chợ chủ yếu các mặt hàng nhu yếu phẩm thông thường như gia vị, gốm sứ, đồ kim hoàn, các loại thảm thủ công. Chỉ sau Tử Cấm Thành của Trung Quốc thì Grand Bazaar cũng thu hút khoảng 15 triệu lượt khách mỗi năm. Mọi thứ ở đây rất cổ kính và có từ rất lâu đời với cỗ máy kinh tế của Istabul. Bạn sẽ khó có thể tưởng tượng được sự cổ kính cùng những nét đặc sắc mà nơi đây mang đến cho du khách.


Chợ có 4 cánh cổng chính nằm ở cuối 2 phố trung tâm của Grand Bazaar, chúng giao nhau ở gần góc phía Tây Nam của ngôi chợ, người dân và các du khách đến Thổ Nhĩ Kỳ du lịch thường chọn ra vào bằng cổng Nuruosmaniye Gate theo tiếng Thổ có nghĩa là “Ánh sáng của Đế chế Ottoman”, cổng này dẫn thẳng đến tuyến phố chính của khu chợ nên tập trung rất nhiều tiệm kim hoàn sáng lấp lánh cực hút mắt. Chợ có tất cả 12 cửa ra vào, 4000 cửa hàng nằm rải rác khắp khu chợ được chia làm nhiều khu nhỏ, mỗi khu lại chuyên cung cấp những mặt hàng riêng, có đủ các mặt hàng từ đồ trang trí, nội thất, nghệ thuật, trang sức đến gia dụng, chủ yếu là hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo. Khu chợ cực rộng lớn và nếu bạn không chuẩn bị sẵn sàng cho mình 1 tấm bản đồ, có thể lạc trong mê cung này bất cứ lúc nào đấy.

Grand Bazaar tại Thổ Nhĩ Kỳ
Grand Bazaar tại Thổ Nhĩ Kỳ
Grand Bazaar tại Thổ Nhĩ Kỳ
Grand Bazaar tại Thổ Nhĩ Kỳ

Faneuil Hall Marketplace tại Boston Mỹ

Đây là một trung tâm kinh doanh sầm uất trong suốt những năm 1800, nhưng đến giữa năm 1900, đã có một sự sụp đổ, nơi một số lượng tốt của không gian bị bỏ trống, dẫn đến một số muốn phá hủy nó tất cả cùng nhau. Rất may, vào những năm 1970, một nhóm người Boston cam kết sẽ khôi phục Faneuil Hall, bao gồm Jim Rouse, kiến trúc sư Benjamin Thompson, và Thị trưởng Kevin Trắng. Dự án này là điểm khởi đầu cho các dự án đổi mới đô thị khác trên cả nước và thậm chí ở nước ngoài. Ngày nay, Chợ Faneuil Hall là một trong những điểm đến phổ biến nhất của Boston. Đây là một thị trường đô thị với nhiều cửa hàng, nhà hàng và thậm chí giải trí.


Số một điều để làm trong Faneuil Hall là để mua sắm. Bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng bán lẻ phổ biến, chẳng hạn như Gap, Abercrombie và Urban Outfitters, tất cả đều có được khá nhiều giao thông từ những người ghé thăm thành phố. Ngoài ra còn có khá một vài nhà hàng và quán bar trong khu vực Faneuil Hall, trong đó một số đã được khoảng thập niên và những người khác mà mới đến hiện trường. Có rất nhiều sự kiện trong suốt cả năm tại Faneuil Hall, mặc dù họ khác nhau trong tuần-by-tuần. Mỗi năm tại đây thu hút khoảng 18 triệu du khách đến từ mọi nơi trên thế giới. Mọi người biết đến nơi đây với những tên tuổi nổi tiếng như Samuel Adams trình bày bản diễn thuyết trước công chúng về sự khao khát muốn độc lập. Chínhvì vậy, vào ngày quốc khánh Mỹ 4/7 hàng năm bản tuyên ngôn độc lập luôn được đọc từ đây. Mọi thứ rất thiêng liêng, trang trọng và ý nghĩa khi nhắc đến Faneuil Hall Marketplace.

Faneuil Hall Marketplace tại Boston Mỹ
Faneuil Hall Marketplace tại Boston Mỹ
Faneuil Hall Marketplace tại Boston Mỹ
Faneuil Hall Marketplace tại Boston Mỹ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?