Top 10 Điểm nóng nhất trong trận MU-Chelsea 22h tối nay

Tối nay trên sân Stamford Bridge sẽ diễn ra trận đấu đình cao giữa Manchester United và Chelsea. Đây là trận đấu đáng chú ý nhất tại vòng 9 ngoại hạng Anh, thắng hay bại ở trận này sẽ ảnh hưởng cực lớn đến tâm lý và vị trí của cả 2 đội trên BXH. Dưới đây là những điểm nóng trong trận đấu này.

MU có lực lượng mạnh nhất tối nay

Mourinho đang có lực lượng ổn định và những cầu thủ quan trọng nhất đều sẵn sàng 100% thể lực. Smalling được cho rằng đã gặp một chấn thương nhẹ trong trận với Fenerbache nhưng cũng không phải là vấn đề với Mourinho khi trong tay ông còn Blind. Cặp trung vệ Bailly - Blind có thể sẽ được sử dụng và Luke Shaw sẽ đá chính ngay từ đầu ở hành lang trái.

Pogba khả năng cao sẽ được đẩy lên đá số 10 để tận dụng khả năng sút xa nếu MU chơi 4-2-3-1 và muốn chơi an toàn. Khi đó cánh trái sẽ là Martial (hoặc Rashford) và cánh phải là Mkhitaryan (hoặc Mata). Trung phong vẫn là Ibrahimovic.

Trong trường hợp Rooney (hoặc Mata) được đá vị trí số 10, Pogba sẽ trở về bên cạnh Herrera và tạo ra sự chắc chắn hơn cho tuyến giữa của MU. Herrera đang có phong độ cực cao với sự cơ động, bền bỉ và là điểm cực kỳ chắc chắn nơi hàng tiền vệ của MU.
Mourinho đã có trong tay lực lượng mạnh nhất
Mourinho đã có trong tay lực lượng mạnh nhất

Conte và Mourinho đã hâm nóng đại chiến từ phòng họp báo

Ngay cả khi trận đấu chưa bắt đầu thì 2 HLV Conte và Mourinho đã hâm nóng cho nó với những phát biểu trước trận đấu.

Mourinho rất tự tin khi khoe thành tích ông từng dẫn dắt các đội bóng đánh bại đội bóng cũ ngay tại Stamford Bridge. Tuy nhiên ông cũng cẩn trọng khi cho rằng Chelsea giờ đây đã mạnh hơn rất nhiều và đang đứng trên MU với khoảng cách 2 điểm.

Conte khẳng định ông luôn dành sự tôn trọng cho người đồng nghiệp và nhấn mạnh Mourinho vẫn là người rất quan trọng trong tâm trí các CĐV Chelsea. "Ông ấy xứng đáng được hưởng sự đón nhận nồng nhiệt cho ngày trở về" - Conte nói về Mourinho.
2 HLV đã làm nóng trước trận đấu
2 HLV đã làm nóng trước trận đấu

Rooney hay Ibrahimovic sẽ được đá chính ngay từ đầu?

Đây có lẽ là điều mà nhiều người hâm mộ MU quan tâm nhất: Ibra hay Rooney ở vị trí trung phong? Ibra rất cần bàn thắng để giải tỏa sau chuỗi trận không ghi bàn. Trong khi Rooney vừa mới dành lại được điểm trong mắt HLV Mourinho với phong độ cao trong trận với Fenerbache.

Một khả năng khác có thể xảy ra là cả Rooney và Ibra cùng có mặt trong đội hình xuất phát. Khi đó R10 sẽ đá ngay sau Ibra, tuy nhiên điều này có thể làm cho những đợt lên bóng của MU dễ bị bẻ gãy hơn do R10 đã có tuổi và gặp nhiều khó khăn trong việc phối hợp nhanh với những cầu thủ trẻ như Martial hay Lingard.
R10 hay Ibra sẽ đá chính hay cả 2 sẽ cùng được xuất phát?
R10 hay Ibra sẽ đá chính hay cả 2 sẽ cùng được xuất phát?

Chelsea có 2 sự trở lại quan trọng trong đội hình xuất phát

Willian và Oscar đều đã trở lại sau khi thu xếp công việc gia đình. Khả năng cao Willian sẽ được sử dụng ngay từ đầu, còn khả năng ra sân của Oscar vẫn đang bị đặt dấu hỏi.

Thậm chí HLV Conte cũng có thể giữ nguyên đội hình xuất phát như trận thắng Leicester City, khi đó cả 2 cầu thủ Willian và Oscar sẽ vào sân từ ghế dự bị.
Bộ đôi quan trọng của Chelsea trở lại từ Brazil
Bộ đôi quan trọng của Chelsea trở lại từ Brazil

Bộ ba Pogba - Herrera - Fellaini đối đầu Kante - Matic

Trường hợp MU chơi với đội hình 3 tiền vệ như trên, Chelsea sẽ có phần bất lợi khi lấy 2 đấu 3. Nhưng trên thực tế Kante và Matic đều là những mẫu tiền vệ càn lướt rất khỏe, nếu Chelsea chơi áp đảo ngay từ đầu thì Pogba nhiều khả năng sẽ phải thường xuyên lùi về để hỗ trợ cho bộ đôi tiền vệ trung tâm.


2 người đồng đội ở ĐT Pháp: Pogba và Kante sẽ đối đầu nhau tối nay
2 người đồng đội ở ĐT Pháp: Pogba và Kante sẽ đối đầu nhau tối nay

David Luiz và Ibrahimovic gặp lại nhau kể từ khi rời Paris Saint Germain

David Luiz chắc chắn có một suất ra sân khi đội trưởng John Terry đã đánh mất sự tín nhiệm nơi hàng thủ. Trong khi đó khả năng Ibrahimovic ra sân là rất cao.

Nếu Ibrahimovic được ra sân thì đây sẽ là lần đầu tiên 2 người đồng đội cũ gặp lại nhau sau khi rời PSG, nhưng với tư cách đối thủ. Cả 2 đều đang gặp những khó khăn riêng: Luiz liên tục mắc sai lầm và là điểm yếu trong bộ ba hàng thủ của Chelsea. Trong khi đó Ibrahimovic đang có chuỗi trận "tịt ngòi" tương đối dài và rất cần bàn thắng để giải tỏa áp lực.

Bộ đôi Luiz-Ibra giờ ở hai đầu chiến tuyến
Bộ đôi Luiz-Ibra giờ ở hai đầu chiến tuyến

De Gea và Courtois

Cả 2 đều là những thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong khi De Gea luôn tạo được sự vững chắc và an tâm trong khung thành MU thì Courtois lại đang có phong độ không tốt khi anh phạm những sai lầm không nên có ở một thủ môn đẳng cấp. Tối nay sẽ là cuộc so găng căng thẳng để chứng minh ai mới là thủ một số 1 và Courtois sẽ phải cố gắng rất nhiều để lấy lại được hình ảnh của mình.
2 thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện tại
2 thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện tại

Khả năng ra sân ngay từ đầu của Mkhitaryan

Mkhitaryan đã không thi đấu 1 phút nào trong trận gặp Fenerbache. Nhiều người cho rằng Mourinho muốn giữ anh cho trận gặp Chelsea tối nay, hi vọng điều này sẽ thành hiện thực.

Kể từ khi cập bến Old Trafford, Mkhitaryan chưa có nhiều đóng góp cho đội bóng. Anh thường xuyên bị chấn thương và phải ngồi ghế dự bị. Ngay cả khi được tung vào sân anh cũng chưa thể hiện được tố chất của mình. Những trận đấu quan trọng như thế này là cơ hội cực tốt để anh lấy lại điểm trong mắt Mourinho và chứng minh mình không phải là "hàng hớ".
Mkhitaryan cần được Mourinho trao cơ hội
Mkhitaryan cần được Mourinho trao cơ hội

Diego Costa đấu với Eric Bailly

Trái ngược với những trung phong của MU, Costa đang có phong độ cực cao ghi ghi 7 bàn/8 trận gần nhất. Trong khi đó Baily đang là điểm vững chắc nhất nơi hàng thủ của MU. Cả hai đều là những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng ở thời điểm hiện tại.

Chắc chắn nhiệm vụ kèm Costa sẽ được giao cho Baily. Anh sẽ phải cố gắng hết sức để có thể làm điều này.
Bailly cần phải kèm chết Costa nếu như không muốn phải trả giá
Bailly cần phải kèm chết Costa nếu như không muốn phải trả giá

MU sẽ tiếp cận trận đấu như thế nào?

Nhiều người lo ngại MU sẽ tiếp cận trận đấu một cách "ru ngủ" như với Liverpool. Có cơ sở để lo ngại như vậy khi lịch thi đấu của MU đang rất khó khăn và Mourinho không muốn đánh mất điểm trên sân khách.

Điều này sẽ được rõ ràng hơn khi MU công bố đội hình xuất phát. Nếu như Mkhitaryan hay Mata được sử dụng ngay từ đầu, khả năng cao MU sẽ tiếp cận trận đấu một cách cởi mở. Nếu đó vẫn là Ashley Young như trận với Liverpool thì người hâm mộ có lẽ sẽ phải tiếp tục xem một trận đấu tẻ nhạt và chờ đợi từ những cú sút xa của Pogba.
Xem lại highlight trận MU-Liverpool

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?