Top 16 Diễn viên nổi tiếng nhất châu Á

Điện ảnh là món ăn tinh thần của con người khắp mọi nơi trên trái đất này. Để làm nên những tuyệt tác trong điện ảnh thì người diễn viên đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong kịch bản đó. Bài viết này giới thiệu về một số diễn viên xuất sắc nhất châu Á trong giai đoạn điện ảnh vừa qua.

Nguyễn Linh Ngọc

Nguyễn Linh Ngọc là diễn viên người Trung Quốc với những kịch bản phim câm nổi tiếng. Cô tham gia khá nhiều bộ phim với những vai diễn của người phụ nữ đấu tranh cho công việc, cho tình yêu và sự sống mãnh liệt trong xã hội hiện đại bây giờ. Dường như vai diễn có nhiều gắn bó với thực tại cuộc sống của cô khiến cô cảm thấy áp lực và mệt mỏi. Cô tìm đến sự vĩnh hằng khi còn rất trẻ. Những người hâm mộ cô đã theo chân đưa tiễn cô khắp các con đường ở thành phố Thượng Hải - Trung Quốc. Vai diễn có thể nói là xuất sắc nhất của Linh Ngọc là vai người mẹ tận tụy bước vào con đường mại dâm để kiếm cơm nuôi con trong bộ phim "Thần nữ" trình chiếu năm 1934. Bộ phim này được đánh giá là đỉnh cao của hình thức phim câm Trung Quốc thời bấy giờ.


Sự ra đi của nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng đã để lại cho người đời niềm thương tiếc vô hạn, những giọt nước mắt đã rơi vì một kiếp hồng nhan bạc bẽo và đầy trắc trở.

Nguyễn Linh Ngọc
Nguyễn Linh Ngọc
Nguyễn Linh Ngọc
Nguyễn Linh Ngọc

Won Bin

Nam diễn viên sinh năm 1977, bắt đầu đóng phim khi tròn 20 tuổi và vụt sáng trở thành ngôi sao sau vai diễn trong Trái tim mùa thu. Khuôn mặt điển trai như tượng tạc của Won Bin được ví như tiêu chuẩn cái đẹp tại Hàn Quốc. Suốt 20 năm qua, người dân xứ kim chi vẫn ưu ái gọi tài tử 7X bằng biệt danh "Thánh sống Won Bin".


Sau 23 năm gia nhập ngành giải trí, gia tài diễn xuất của anh chỉ vỏn vẹn 12 tác phẩm cả điện ảnh lẫn truyền hình. Tuy ít đóng phim nhưng Won Bin vẫn là một trong những ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn nhất lịch sử showbiz Hàn. Trong giai đoạn đỉnh cao danh tiếng, Won Bin từng liên tục đứng đầu bảng xếp hạng các mỹ nam thu hút nhất châu Á. Năm 2004, anh còn lọt vào danh sách 10 sao nam quyến rũ nhất thế giới do Coolest Guy Celebrity bình chọn, sánh ngang danh thủ David Beckham.

Kỹ năng diễn xuất của Won Bin được đánh giá cao nhờ màn thể hiện trong các tác phẩm điện ảnh như Taegukgi, Mother, The Man from Nowhere... Tuy nhiên, từ năm 2010 tới nay, tài tử người Hàn đã ngừng đóng phim. Anh kết hôn với nữ diễn viên Lee Na Young và duy trì cuộc sống kín tiếng.
Won Bin
Won Bin
Won Bin
Won Bin

Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng (sinh ngày 16 tháng 9 năm 1981)[2] là nữ diễn viên, ca sĩ, người mẫu, người sáng lập, nhà sản xuất phim người Trung Quốc. Phạm Băng Băng là một trong những Đại hoa đán thuộc Song Băng ngang hàng Tứ đại Hoa đán Trung Quốc và Thư Kỳ, Thang Duy. Cô được xem là một biểu tượng sắc đẹp và thời trang tại Trung Quốc và châu Á. Cô từng nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất Liên hoan phim quốc tế Tokyo, LHP Sinh viên Bắc Kinh, LHP Á Âu, LHP Quốc tế Busan và Giải điện ảnh Bách Hoa, Kim Kê. Năm 2010 cô từng được tờ Tin tức Bắc Kinh bình chọn là người phụ nữ đẹp nhất Trung Quốc, trích từ danh sách lựa chọn thường niên 50 người đẹp nhất Trung Quốc của Tin tức Bắc Kinh. Cô được bầu chọn lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất Thế giới do tạp chí TIME của Mỹ bầu chọn (2017), Top 2 Người đẹp nhất thế giới do tạp chí TIME bầu chọn (2017). Cô luôn đạt Top 1 nữ diễn viên quyền lực và thu nhập cao nhất Trung Quốc 5 năm liền (2013 - 2017). Cô vinh dự đứng ở Top 5 nữ minh tinh có thu nhập cao nhất thế giới (2016). Thành viên Ban giám khảo Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 (2017). Năm 2017, cô được kết nạp vào Viện hàn lâm Khoa học Điện ảnh và là thành viên trẻ tuổi nhất.[3][4]

Theo những sự xuất hiện của cô trên thảm đỏ, các buổi ra mắt phim và show diễn thời trang, giới truyền thông mô tả cô như biểu tượng thời trang và biểu tượng sắc đẹp ở Trung Quốc

Phạm Băng Băng
Phạm Băng Băng
Phạm Băng Băng
Phạm Băng Băng

Marian Rivera

Marián Rivera Gracia-Dantes (sinh ngày 12 tháng 8 [1] năm 1984) là nữ diễn viên Philippines được biết đến qua phim truyền hình MariMar (2007), Dyesebel (2008), Darna (2009), Amaya (2011) cùng nhiều bộ phim đạt doanh thu hơn 100 triệu peso PH như My Bestfriend's Girl Friend, You To Me Are Everything, Panday 2. Cô cũng đã phát hành 2 album Marian Rivera Dance Hit và Retro Crazy vào năm 2008, ngay sau đó ca khúc Sabay Sabay tayo do Marian thể hiện đã đứng đầu Top 10 ca khúc mới hay nhất năm 2009 của Philippines.Năm 24 tuổi, FHM gọi cô là "mỹ nhân đẹp nhất Philippines", được vinh dại tại Đại lộ danh vọng Eastwood City, Libis, thành phố Quezon, Philippines.

Không chỉ có sự nghiệp nổi trội, cô còn được chú ý khi có mối tình lãng mạn bên tài tử điển trai Dingdong Dantes. Sau 6 năm hẹn hò, họ tiến đến hôn nhân. Hôn lễ của hai ngôi sao nổi tiếng được truyền thông nước nhà gọi là "đám cưới thế kỷ". Đám cưới của hai ngôi sao còn có sự góp mặt của tổng thống Philippines.

Marián Rivera Gracia-Dantes
Marián Rivera Gracia-Dantes
Marián Rivera Gracia-Dantes
Marián Rivera Gracia-Dantes

Guru Dutt

Guru Dutt là nam diễn viên nổi tiếng với nền điện ảnh Ấn Độ. Ông luôn là trung tâm của những so sánh khi vừa đạo diễn và diễn xuất chính trong hàng loạt những tác phẩm điện ảnh khởi đầu cho kỉ nguyên vàng của điện ảnh nước Ấn. Những vai diễn của ông được thể hiện bằng sự diễn xuất có hồn và hấp dẫn công chúng như phim Pyaasa và Kaagaz Ke Phool. Hiện nay thì bộ phim đó được xếp vào những tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất của mọi thời đại trên nền điện ảnh Ấn Độ.
Vai diễn xuất sắc nhất của ông được đánh giá là vai diễn trong phim Pyaasa năm 1957 do ông sản xuất, đạo diễn và đóng phim.

Guru Dutt
Guru Dutt
Guru Dutt
Guru Dutt

Petchara Chaowarat

Petchara Chaowarat là một nữ diễn viên lỗi lạc của nền điện ảnh Thái Lan. Cô là người có ngoại hình hút hồn với đôi mắt cún con tỏa sáng và những kiểu tóc búi cao. Cô thực hiện tham gia với hơn 300 bộ phim trong vòng 18 năm. Năm 1964, cô trở thành nữ diễn viên xuất sắc nhất tại liên hoan phim quốc gia Thái Lan. Vai diễn xuất sắc nhất của cô được đánh giá trong phim Monrak lukthung trình chiếu năm 1970. Đây là một trong số tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của đạo diễn Chaowarat với nội dung ca nhạc lãng mạn và cô trong vai người phụ nữ giàu có, đem lòng yêu một chàng trai xuất thân từ vùng nông thôn.

Petchara Chaowarat
Petchara Chaowarat
Petchara Chaowarat
Petchara Chaowarat

Baifern Pimchanok

Baifern Pimchanok Luevisadpaibul, sinh năm 1992, nữ diễn viên hạng A của xứ sở chùa Vàng. Cô bén duyên nghệ thuật từ rất sớm khi xuất hiện trong một số tác phẩm truyền hình. Baifern từng là sao nhí sáng giá của màn ảnh Thái nhờ ngoại hình xinh xắn, thông minh

Những bộ phim mà cô tham gia đều trở thành "bom tấn" và gây tiếng vang lớn, nổi bật là bộ phim Yêu Nhầm Bạn Thân (Friend Zone) và Chiếc Lá Bay. Ngoài ra cô cũng tham gia diễn xuất ở các bộ phim khác trong năm nay như Công Chúa Cát, Khu Vườn Bí Mật, Chàng Chiến Binh Đáng Yêu. Chắc chắn khán giả có thể thấy rõ, Baiferm đang ngày càng khẳng định tài năng diễn xuất của mình, bằng chứng là cô liên tiếp đảm nhận những tuyến nhân vật đa dạng khác nhau.Độ phủ sóng của cái tên Baifern là không thể nào phủ nhận, trang Facebook, fanpage của Baifern đạt tới hơn 5 triệu lượt theo dõi, các trang fanpace tại Việt Nam cũng có hơn 100 ngàn lượt theo dõi, không chỉ thế tài khoản weibo mới lập được hơn 4 tháng với mục đích quảng bá Friend Zone tại Trung Quốc cũng cán mốc gần 6 triệu người quan tâm.
Baifern Pimchanok Luevisadpaibul
Baifern Pimchanok Luevisadpaibul
Baifern Pimchanok Luevisadpaibul
Baifern Pimchanok Luevisadpaibul

Mifune Toshiro

Nam diễn viên Mifine Toshiro đến từ đất nước hoa anh đào - Nhật Bản là một trong những diễn viên nổi tiếng trong dàn Sao điện ảnh Nhật. Với sức hút chân thực của mình, anh đã giúp cho các bộ phim của đạo diễn Kurosawa Akira những thập niên 50 trở thành những kiệt tác điện ảnh. Anh cũng là một trong số ít những diễn viên có ý thức về sự trôi đi của thời gian để làm mới mình.
Anh nổi tiếng nhất với vai diễn về người lãng khách có tính khí không bình thường trong bộ phim "The seven samurai". Đặc biệt hơn, công chúng lại ngưỡng mộ tài năng của anh qua vai diễn tên cướp Tajomaru trong bộ phim "Rashomon".

Mifine Toshiro
Mifine Toshiro
Mifine Toshiro
Mifine Toshiro

Chương Tử Di

Chương Tử Di (sinh ngày 9 tháng 2 năm 1979) là nữ diễn viên người Trung Quốc, một trong Tứ đại Hoa đán bên cạnh Châu Tấn, Triệu Vy và Từ Tịnh Lôi.


Vai chính đầu tiên của Chương Tử Di là trong phim Đường về nhà (1999). Với vai diễn Ngọc Kiều Long trong Ngọa hổ tàng long (2000) đã đưa Chương Tử Di lên đỉnh cao sự nghiệp. Bộ phim giúp cô thắng Giải Tinh thần độc lập cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, được đề cử BAFTA cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Sau đó, Chương Tử Di tiếp tục đóng vai chính trong những bộ phim như Giờ cao điểm 2 (2001), Anh hùng (2002), 2046 (2004). Bộ phim Thập diện mai phục (2004) cũng giúp cô tiếp tục được đề cử BAFTA cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Và Hồi ức của một geisha(2005), Chương Tử Di nhận được đề cử Giải Quả cầu vàng cho nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất, đề cử Giải BAFTA cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và đề cử Giải SAG cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Chương Tử Di
Chương Tử Di
Chương Tử Di
Chương Tử Di

Wakayma Tomisaburo

Wakayma Tomisaburo cũng là một diễn viên nổi tiếng đến từ đất nước Nhật Bản. Ông xuất thân từ một gia đình nghệ thuật nên mang trong mình dòng máu nghệ thuật từ cha anh. Hình tượng của ông được thể hiện rõ nét nhất qua vai diễn người võ sĩ thất sủng, bản tính cáu kỉnh và thường xuyên có những ý đồ đẩy con trai mình là Daigoro vào vòng luẩn quẩn khi đang thực hiện phi vụ báo thù đẫm máu của mình. Hàng loạt những bộ phim của Wakayama là hình tượng mẫu của những sáng kiến kịch tính và tính bạo lực trong những hãng phim điện ảnh phổ biến của những năm thập niên 70. Vai diễn xuất sắc nhất của ông có lẽ là "Baby cart at the river styx" được ra mắt năm 1972. Và đây cũng là sản phẩm mà ông yêu thích nhất.

Wakayma Tomisaburo
Wakayma Tomisaburo
Wakayma Tomisaburo
Wakayma Tomisaburo

Trương Quốc Vinh

Nam diễn viên Trương Quốc Vinh được biết đến là diễn viên hàng đầu trong những diễn viên xuất sắc của Hồng Kông những năm thập niên 90. Anh tham gia khá nhiều bộ phim kinh điển của phim hiện đại Hồng Kông và được ca ngợi trên giới điện ảnh quốc tế với bộ phim Bá Vương Biệt Cơ và 3 bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Vương Gia Vệ năm đó. Anh được bình chọn là nam diễn viên được khán giả yêu thích nhất giai đoạn 100 năm của phim ảnh Hồng Kông vào năm 2005.
Với bề ngoài điển trai, cao ráo, anh nhập vai chàng cảnh sát theo chủ nghĩa duy tân trong phim "Anh hùng bản sắc" của đạo diễn Ngô Vũ Sâm năm 1986. Đây là vai diễn xuất sắc nhất của anh và được công chúng quốc tế nhìn nhận rộng rãi.

Nam diễn viên Trương Quốc Vinh
Nam diễn viên Trương Quốc Vinh
Nam diễn viên Trương Quốc Vinh
Nam diễn viên Trương Quốc Vinh

Chung Hán Lương

Chung Hán Lương sinh tháng 11/1974, là bạn thân lâu năm của Lâm Chí Dĩnh. Anh gia nhập ngành giải trí vào năm 1990 nhờ năng khiếu vũ đạo nổi trội, trở thành vũ công minh họa của đài TVB. Sau khi chuyển qua đóng phim, Chung Hán Lương được đặt biệt danh là "mỹ nam của mọi mỹ nam". Ngôi sao 46 tuổi nổi tiếng với đường nét khuôn mặt thanh tú, nụ cười thu hút và hình tượng thư sinh hiền lành.

Ban đầu, Chung Hán Lương hoạt động chủ yếu ở Hong Kong và Đài Loan. Năm 30 tuổi, anh chuyển hướng sang Đại lục, gây dựng lại sự nghiệp từ những vai diễn nhỏ. Anh bắt đầu được chú ý khi xuất hiện trong Lộc đỉnh ký, Mai khôi giang hồ. Năm 2009, vai diễn trong Không kịp nói yêu em giúp Chung Hán Lương trở thành ngôi sao hạng A của showbiz Hoa ngữ. Ngoài ra, anh còn sở hữu nhiều tác phẩm ăn khách khác như Thời gian đẹp nhất, Bên nhau trọn đời, Cô phương bất tự thưởng...
Chung Hán Lương
Chung Hán Lương
Chung Hán Lương
Chung Hán Lương

Malini - Fonseka

Malini Fonseka được mệnh danh là nữ hoàng của nền điện ảnh Sri Lanka. Cô có một sự nghiệp khá vẻ vang, kéo dài trong nhiều thập kỉ. Sự khởi đầu của cô với vai diễn trong phim Punchi Baba trình chiếu năm 1968 được đánh giá là sự diễn xuất khá cảm động và chân thực. Cô là nữ diễn viên đầu tiên của Sri Lanka đạt đến đỉnh cao mang tầm quốc tế đó là giải thưởng Liên hoan phim quốc tế Moscow vào năm 1975 và năm 1977 là giải thưởng liên hoan phim New dehli.
Vai diễn được cho là xuất sắc nhất của nữ hoàng Malini - Fonseka là vai một cô gái ngây thơ, trong sáng gặp một người đàn ông rồi rơi vào bi kịch của cuộc đời trong phim Nidhanaya trình chiếu năm 1972.

Malini - Fonseka
Malini - Fonseka
Malini - Fonseka
Malini - Fonseka

Lâm Chí Dĩnh

Lâm Chí Dĩnh là người lớn tuổi nhất trong bộ ba tài tử. Anh sinh vào tháng 10/1974, được một chuyên gia ngành giải trí phát hiện ra tài năng từ năm 16 tuổi. Một năm sau đó, Lâm Chí Dĩnh phát hành ca khúc đầu tiên trong sự nghiệp và nhận được sự yêu mến cuồng nhiệt của khán giả. Nhờ sức hút "khủng" của mình, tài tử họ Lâm có biệt danh "cơn bão nhỏ" của ngành giải trí Đài Loan. Anh còn được khán giả ưu ái gọi bằng biệt hiệu "Tiểu Thiên Vương"


Không chỉ nổi danh trong lĩnh vực ca hát, Lâm Chí Dĩnh còn "đá chéo" sang diễn xuất và gặt hái không ít thành tựu. Những bộ phim làm nên tên tuổi của anh có thể kể tới Thiên long bát bộ, Sợi dây chuyền định mệnh, Thiếu Lâm tiểu tử, Bá vương học đường, Tuyệt đại song kiêu. Ngoài ra, ngoại hình điển trai cũng là yếu tố giúp Lâm Chí Dĩnh nhận được sự quan tâm lớn trong showbiz. Anh được mệnh danh là người tình trong mộng của các thiếu nữ, trong đó có cả các nghệ sĩ nổi tiếng như Từ Hy Viên, Từ Hy Đệ, MC Tạ Na..


Được khán giả và các nữ nghệ sĩ nổi tiếng coi như người tình trong mộng nhưng Lâm Chí Dĩnh lựa chọn gắn bó trọn đời bên người mẫu kém tên tuổi Trần Nhược Nghi. Từ lâu, tài tử Đài Loan không tham gia hoạt động showbiz. Anh tập trung kinh doanh thương hiệu thời trang riêng, điều hành công ty giải trí và nắm trong tay nhiều bất động sản giá trị lớn. Lâm Chí Dĩnh còn sở hữu một đội đua công thức một và thường xuyên tham gia đua cùng các vận động viên chuyên nghiệp. Truyền thông Hoa ngữ nhiều lần đánh giá tài tử Thiên long bát bộ là một trong những ngôi sao giàu có nhất showbiz.

Lâm Chí Dĩnh
Lâm Chí Dĩnh
Lâm Chí Dĩnh
Lâm Chí Dĩnh

Shim Eun Ha

Shim Eun Ha là nữ diễn viên được gọi tên nhiều nhất trong nền điện ảnh Hàn Quốc sau buổi ra mắt bộ phim có mang chủ đề bóng rổ năm 1994. Cô luôn là tâm điểm của những cuộc bình chọn nữ diễn viên nổi tiếng nhất Hàn Quốc vào những năm cuối thập niên 90. Sự từ bỏ diễn xuất năm 2002 và theo học mỹ thuật tại Pháp đã khiến cho tên tuổi của cô được đánh bóng nhiều hơn.
Vai diễn xuất sắc nhất của Shim Eun Ha là vai diễn trong bộ phim "Bi kịch giáng sinh tháng tám" trình chiếu năm 1998. Diễn xuất tinh tế và nhập vai xuất thần của cô đã tạo sức ảnh hưởng mạnh mẽ cho bộ phim và làm cho công chúng như đang tham gia vào các vai diễn của các nhân vật. "Bi kịch giáng sinh tháng tám" được trình chiếu với hơn 400000 buổi chiếu tại thành phố Seoul và được coi là mẫu gương cho nền điện ảnh ở các nước châu Á.

Shim Eun Ha
Shim Eun Ha
Shim Eun Ha
Shim Eun Ha

Pran

Pran được xếp vào một trong những nhân vật phản diện của nền điện ảnh Ấn Độ và được đánh giá là một trong những diễn viên đóng vai phản diện xuất sắc nhất. Ông có mặt trong hơn 350 bộ phim. Ông là người rất dễ vào các vai diễn, có thể từ một lãnh chúa đầy quyền uy và bạo lực đến những vai diễn của chàng nông dân nghèo hèn, khổ sở. Những vai diễn của ông khiến khán giả phẫn nộ và có thể sỉ vả hay đánh ông khi có điều kiện gặp. Nhưng đó lại chính là thành công của ông trong vai diễn của mình vì nó quá thật, quá sinh động khiến công chúng nổi loạn.


Vai diễn xuất sắc nhất của ông có lẽ là vai diễn phụ trong phim Upkaar trình chiếu năm 1967. Vai diễn đó thể hiện tính linh hoạt của ông và đem lại cho ông thành quả xứng đáng là nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Hội chợ phim năm đó. Ông làm công chúng bất ngờ khi vào vai một người nhân hậu, giàu lòng nhân ái giúp người hoạn nạn và còn xuất sắc thể hiện ca khúc "Rishte naate pyar wafaa sab" đứng đầu bảng xếp hạng.

Pran
Pran
Pran
Pran

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?