Top 5 điều bạn có thể làm để tránh hậu quả của việc thức khuya

Thức khuya quá nhiều có thể nhiều người không biết, những tác hại mà nó mang đến cho chúng ta là vô cùng nguy hiểm. Bài viết này sẽ giúp mọi người rõ hơn những việc cần làm, dù là nhỏ nhất để chúng ta tránh được những tác hại này.

Hãy luôn luôn ăn

Để đảm bảo có một buổi tối làm việc hiệu quả, hãy ăn mọi thứ mà bạn thích. Nó giúp bạn bổ sung năng lượng và giữ vững tinh thần. Khi bạn học khuya thì cơ thể sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng và có thể bạn chưa ăn đủ để cơ thể hoạt động vào đêm khuya.


Nếu bạn nghiêm túc trong việc ăn uống thì chỉ có hại cho bạn thôi, và giờ bạn hãy ăn nhiều hơn thường ngày với những thứ nhanh, gọn, rẻ hơn là ngồi đây lo lắng về sức khỏe mình. Vì vậy hãy đề ra cho bản thân một chế độ ăn uống hợp lý để có một năng lượng dồi dào và tinh thần cao để hoàn thành công việc của mình một cách hiệu quả nhất.

Ăn uống hợp lí với rau củ quả tươi
Ăn uống hợp lí với rau củ quả tươi
Hãy luôn luôn ăn
Hãy luôn luôn ăn

Uống nhiều nước

Bạn phải uống thật nhiều nước, vì nước luôn là người bạn đồng hành trong suốt quá trình chúng ta làm việc. Chúng ta thường uống cà phê hay bia rượu thì chỉ làm chúng ta thêm mệt mỏi, thiếu tập trung, lo lắng, mất ngủ và đặc biệt là hiệu quả công việc giảm sút.


Hãy giải quyết những vấn đề này bằng cách uống thật nhiều nước. Khi làm việc đêm với tần suất cao thì một cốc nước cũng sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng để làm việc hiệu quả.

Một cốc nước giúp bạn giảm căng thẳng
Một cốc nước giúp bạn giảm căng thẳng
Uống nước đầy đủ mỗi ngày
Uống nước đầy đủ mỗi ngày

Di chuyển

Chúng ta thường có thói quen ngồi trước máy tính trong một khoảng thời gian dài. Đây là một thói quen xấu vào ban ngày nhưng nó còn tệ hại hơn vào ban đêm, khi mà tinh thần của bạn đang giảm bớt và bạn mất khả năng tập trung.


Bạn thường ngồi lâu trước máy tính để làm một công việc nào đó và cố gắng để hoàn thành nó, nhưng lúc đó bạn nên nghỉ ngơi một chút. Tốt nhất là bạn nên đứng dậy và thực hiện một số bài tập thể dục đơn giản, nghe một bản nhạc, và đặc biệt bạn nên đi bộ hoặc chạy bộ để đầu óc, tinh thần được thư giãn và từ đó thì bạn sẽ có tinh thần sảng khoái, tập trung làm việc hơn.

Chạy bộ giúp bạn thoải mái hơn
Chạy bộ giúp bạn thoải mái hơn

Tránh uống cà phê

Nhiều người nói uống cà phê là một phần của thức đêm, nhưng nó chỉ là trong tưởng tượng mà thôi, vì đó là điều không nên làm. Nếu bạn có công việc hay một dự án lớn nào đó mà phải làm với tần suất cả đêm thì cà phê là một giải pháp hữu hiệu, giúp chúng ta làm việc tập trung hơn.


Tuy nhiên, chỉ một lúc sau bạn sẽ rơi vào tình trạng bị đơ, vì thế nếu bạn đốt cháy năng lượng trí tuệ nhiều và nhanh hơn bình thường thì bạn sẽ mất một năng lượng về sau. Và điều này không chỉ đúng vào ban ngày mà còn đúng vào ban đêm nữa, nhất là khi bạn đang mệt mỏi và yếu ớt. Thay vì uống cà phê thì bạn nên uống trà xanh hay nước để giữ đủ nước, điều đó sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và đạt hiệu quả cao trong công việc.

Uống cà phê làm gây đau đầu và căng thẳng khi làm việc
Uống cà phê làm gây đau đầu và căng thẳng khi làm việc
Thể trạng mệt mỏi khi uống nhiều cà phê
Thể trạng mệt mỏi khi uống nhiều cà phê

Ngủ một chút

Đây có thể là một con dao hai lưỡi, và việc có một người bạn đồng hành sẽ rất cần thiết cho bạn. Nếu bạn đang cần phải thức đêm thì bạn không có ý định ngủ và nó sẽ bắt đầu làm hại đến khả năng của não bạn cũng như lấy đi năng lượng cơ thể bạn.


Một điều tốt của việc của việc thức khuya thì bạn sẽ bắt cơ thể bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi, vì vậy ngủ một chút sẽ giúp bạn hồi phục, giúp bạn tỉnh táo thêm vài tiếng nữa, sau đó bạn có thể tiếp tục công việc của mình.

Ngủ giúp bạn tập trung hơn
Ngủ giúp bạn tập trung hơn
Nên đặt báo thức để có giấc ngủ hợp lí
Nên đặt báo thức để có giấc ngủ hợp lí

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?