Top 10 điều cần biết về thương hiệu cà phê Starbucks ngon nổi tiếng

Hiện nay đã có nhiều thương hiệu cà phê nội, ngoại xuất hiện và cạnh tranh gay gắt trên thị trường Việt Nam, tuy nhiên, thương hiệu Starbucks lại luôn giữ chân được khách hàng của mình dù với cái giá cao hơn nhiều so với các thương hiệu khác, sau đây là những điều có thể bạn chưa biết về Starbucks.

Đối thủ cạnh tranh

Chẳng bao lâu sau khi Starbucks bước chân vào thị trường TPHCM vào năm 2013, chuỗi cửa hàng cà phê địa phương Phúc Long trở thành thách thức trực tiếp đối với thương hiệu quốc tế, ngoài ra, Starbucks lần lượt bị cà phê Trung Nguyên, Highlands Coffee và The Coffee Bearn vượt qua tuy nhiên Starbucks vẫn được tầng lớp thượng lưu - trung lưu Việt Nam nhận diện như một thương hiệu cao cấp.
Ngược lại với tình hình ở Việt Nam, tại các nước láng giềng như Philippines, Thái Lan, Malaysia và Indonesia, Starbucks là cái tên dẫn đầu, vượt qua nhiều thương hiệu ngoại khác như Dunkin’ Donuts, McCafe và Coffe World.


Đối thủ cạnh tranh
Đối thủ cạnh tranh

Kích cỡ thức uống

Nếu bạn e ngại về các loại kích cỡ thì sau đây bạn sẽ dễ hiểu và dễ dàng chọn hơn ngay thôi:
  • Cỡ nhỏ (tall) – 350ml thường chứa một phần cà phê.
  • Cỡ vừa (grande) – 750ml thường chứa 2 phần cà phê.
  • Cỡ lớn (Venti) – 600ml cho thức uống nóng thường chứa 2 phần cà phê, còn có đá kèm thì sẽ chứa 3 phần.
  • Cỡ siêu nhỏ - 200ml
  • Cỡ siêu lớn (trenta) – 900ml



Kích cỡ thức uống
Kích cỡ thức uống

Phương thức quảng cáo

Starbucks không đầu tư nhiều vào việc quảng cáo cho thương hiệu tốn kém nhưng mọi người đều biết đến Starbucks nhờ vào phương thức “truyền miệng”, khách hàng chia sẻ cảm nhận và hương vị đã trải nghiệm cho bạn bè và các khách hàng khác đến với thương hiệu này. Đặc biệt, Starbucks là thương hiệu đầu tiên đạt 10 triệu người like trên Facebook. Ngoài ra, Việt Nam có 50% dân số là những người thuộc độ tuổi trẻ và đó cũng chính là thị trường mà Stabucks muốn nhắm đến.



Phương thức quảng cáo

Sản phẩm khác

Ngoài thức uống, bạn có thể lựa chọn các thực phẩm “bổ dưỡng nguyên chất có vị ngon tự nhiên” ở đây. Starbucks đã loại bỏ các chất béo chuyển hóa, hương vị nhân tạo, chất nhuộm màu thực phẩm nhân tạo và siro có hàm lượng Fluctoza cao khỏi mọi loại thực phẩm trong thực đơn. Tất cả nhũng gì bạn thưởng thức là hương vị thức ăn ngon được chế biên từ những nguyên liệu lành mạnh, thơm ngon, bổ dưỡng. Thức ăn ở Starbucks gồm các loại sau: Bánh mặn, bánh Muffin, bánh cookie, bánh ngọt và sandwiches.



Sản phẩm khác

Lịch sử và nguồn gốc phát triển

Starbucks được thành lập vào năm 1971 tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ do 2 giáo viên và 1 nhà văn sáng lập (Jerry Baldwin, Zev Siegl, Gordon Bowker). Họ lấy cảm hứng từ người đã sáng lập ra hãng Peet’s Coffee & Tea và mua hạt cà phê xanh từ đây. Cái tên Staburcks được lấy từ tên của một nhân vật trong cuốn tiểu thuyết Moby-Dick của nhà văn người Mỹ nổi tiếng Herman Melville. Starbucks ngày càng phát triển và thậm chí thành công của thương hiệu đã vươn ra khỏi châu lục nhờ vào Howard Schultz – CEO lừng danh sau này đã phát hiện và đưa nghệ thuật thưởng thức cà phê Ý hiện đại đến với các quốc gia khác.





Lịch sử và nguồn gốc phát triển

Giá cả thức uống

  • Thức uống Espresso 35k-90k/ly
  • Thức uống với Socola 50k-70k/ly
  • Cà phê Xay Frappuccino®/Kem trộn Frappuccino® 85k-105k/ly
  • Trà pha 50k-80k
Tuy các ly nước tại Starbucks đa phần rơi vào tầm giá khá cao so với mức trung bình của người Việt, bạn có thể chọn uống thử Esperesso với giá 35k. Espresso khá phù hợp cho những đối tượng thích thưởng thức cà phê được đựng trong một chiếc tách nhỏ, có thể pha thêm chút đường sữa nhưng vẫn giữ được vị đắng đặc trưng. Nó không chỉ rẻ hơn mà cũng chứa ít calo hơn. Nếu bạn bối rối về kích cỡ của thức uống, đừng lo nữa, nó không khó để bạn có thể tự lựa chọn đâu.



Giá cả thức uống

Chi nhánh

Hiện tại, Starbucks hiện có 16 chi nhánh tại TP. HCM và 6 chi nhánh tại Hà Nội trong đó, chi nhánh khai trương đầu tiên của Starbucks được đặt ở ngã sáu Phù Đổng, Quận 1 vào ngày 1/2/2013. Nhiều khách hàng đặc biệt là giới trẻ đã xếp hàng dài để được mua một ly nước "ngoại", bất chấp thời gian và giá cả. Điều này làm thị trường cà phê trong nước cũng khá e ngại về đối thủ cạnh tranh của mình.


Chi nhánh

Đối tượng khách hàng

Starbucks là một thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt là ở thị trường Việt Nam, Starbucks đã thay đổi mình để phù hợp với văn hóa cũng như thị hiếu của người dân ở đây và thương hiệu này đã thành công trong việc chinh phục khẩu vị của người Việt. Về cơ bản, Starbucks nhắm đến đối tượng khách hàng là giới trẻ có học thức, có thu nhập.



Đối tượng khách hàng

Nhân viên Starbucks

Không chỉ quyến rũ khách hàng bởi thiết kế độc đáo, Starbucks còn đào tạo nhân viên của mình trở thành các chuyên gia cà phê, đưa họ tới các vùng trồng cà phê khác nhau trên khắp thế giới và giúp họ phát triển khẩu vị, thử thách họ qua 5 cấp độ nghiêm ngặt của khóa đào tạo Chuyên gia Cà phê – chuyên gia về tất cả các loại cà phê, được đánh giá bởi những chuyên gia trong ngành, thậm chí phát biểu tại hội nghị thường niên của Starbucks, đảm bảo mang đến những thức uống hoàn hảo cho khách hàng.





Nhân viên Starbucks

Chinh phục khách hàng

Starbucks vốn mang tiêu chí “cà phê mang đi” nhưng người Việt Nam lại có thói quen uống café trong không gian yên tĩnh cùng trò chuyện, giao lưu với khách hàng, bạn bè… Nhận ra được sự khác biệt đó, bà Patricia Marques cùng đồng nghiệp của mình đã nổ lực thay đổi thiết kế độc đáo tại các cửa hàng. Nhằm để thay đổi và nỗ lực của mình phát triển đúng hướng, Starbucks đang sử dụng chương trình chứng nhận LEED® của Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ làm chuẩn mực. (LEED® là từ viết tắt của Leadership in Energy and Environmental Design - Dẫn đầu về Năng lượng và Thiết kế thân thiện với Môi trường). Mỗi cửa hàng của Starbucks đều sử dụng một trong bốn khái niệm thiết kế Heritage, Artisan, Regional Modern, Concept.





Chi nhánh Pandora, TP. HCM
Chi nhánh Pandora, TP. HCM

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?