Top 7 điều cần chú ý khi vệ sinh smartphone đúng cách

Ngày nay, smartphone là vật dụng phổ biến trên khắp thế giới. Mọi người ở mọi độ tuổi đều có thể thành thạo sử dụng nó, tuy nhiên smartphone lại nằm trong số các vật có chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn mà con người ta tiếp xúc hàng ngày. Vì vậy, việc vệ sinh cho chiếc smartphone là điều cần thiết, tuy nhiên có vài điều bạn cần lưu ý dưới đây để tránh gây hại cho điện thoại khi vệ sinh cho nó.

Phun chất tẩy rửa trực tiếp

Tuy bạn đã chọn được nước chuyên dụng điện thoại nhưng bạn không nên dùng trực tiếp nước lên điện thoại cũng như nước lọc nó có thể làm ẩm một số nơi "nhạy cảm" của thiết bị. Do đó, bạn nên phun một ít lên khăn để làm ẩm (tránh quá nhiều gây ướt khăn) và lau máy từ từ, nhẹ nhàng.
Phun chất tẩy rửa trực tiếp

Vệ sinh bụi bám ở miếng dán màn hình

Để bảo vệ điện thoại, việc đầu tiên là các bạn luôn dán miếng dán màn hình. Tuy nhiên, miếng dán ấy không thể bảo vệ hoàn toàn cho điện thoại. Bạn nên dùng chổi nhựa nhỏ để quét sạch bụi bám ở miếng dán và chú ý nên thay miếng dán mới sau khoảng 1 năm sử dụng.
Vệ sinh bụi bám ở miếng dán màn hình

Làm sạch cổng USB và giắc cắm

Cổng USB, giắc cắm hay các lỗ nhỏ của điện thoại là những vị trí khó vệ sinh. Để làm sạch những chỗ này hiệu quả bạn nên sử dụng tăm bông để lau nhẹ. Việc này sẽ giúp điện thoại của bạn sạch sẽ mà không lo hỏng hóc, giúp độ tiếp xúc tốt hơn.
Làm sạch cổng USB và giắc cắm

Chọn vải lau cẩn thận

Để lau điện thoại bạn nên chọn các loại khăn có vải khô, mềm hoặc vải sợi microfiber. Những loại vải này được dùng làm khăn lau kính, màn hình điện thoại. Loại khăn này có thể xóa dấu vân tay và các vết bẩn trên điện thoại.
Lưu ý: Tránh sử dụng các loại vải thô ráp hoặc giấy vệ sinh có bụi cát bám để lau chùi. Cách này không những không thể làm sạch mà còn rước thêm các vết xước và nhiều bụi bẩn cho điện thoại của bạn.
Chọn vải lau cẩn thận

Tắt nguồn trước khi vệ sinh

Để đảm bảo an toàn trong khi thực hiện các thao tác làm sạch smartphone, bạn cần phải đảm bảo đã tháo cáp kết nối và sạc pin ra khỏi điện thoại. Và cần luôn nhớ rằng chỉ vệ sinh điện thoại khi đã tắt nguồn nó.
Mẹo: Sau khi hoàn tất việc vệ sinh điện thoại, bạn nên để máy 10 phút rồi mới khởi động lại để sử dụng.
Tắt nguồn trước khi vệ sinh

Không sử dụng nước

Các bạn vẫn nghĩ có thể sử dụng nước để làm sạch một số chi tiết bên ngoài chiếc điện thoại. Tuy nhiên việc này hoàn toàn không nên. Nước gây ẩm ướt là nguyên nhân gây giảm tuổi thọ sử dụng của điện thoại.
Dừng ngay việc dùng nước để lau màn hình hoặc vỏ máy kể cả khi máy bạn có khả năng chống nước.
Hãy bảo vệ chiếc điện thoại của bạn vì sẽ chẳng có trung tâm nào bảo hành cho trường hợp điện thoại của bạn bị nhúng nước cả.
Không sử dụng nước

Không dùng chất tẩy rửa gia dụng

Các hóa chất tẩy rửa, làm sạch đồ gia dụng (ngay cả chất tự nhiên như giấm và nước chanh) đều có khả năng bào mòn lớp bảo vệ màn hình và làm bay lớp sơn ở vỏ máy. Do đó, bạn chỉ nên mua và sử dụng các loại nước tẩy rửa dành riêng cho điện thoại.
Lưu ý: Khi mua nước tẩy rửa cho điện thoại bạn nên tham khảo hỏi ý kiến người bán và xem kỹ thông tin của nhà sản xuất để chọn loại thích hợp cho điện thoại của mình vì mỗi loại nước tẩy rửa chỉ sử dụng cho một vài màn hình nhất định.
Không dùng chất tẩy rửa gia dụng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?