Top 11 điều mà bạn chưa từng biết về Joker

Với bộ phim Suicide Squad vừa qua, fan DC đã chuẩn bị để chiêm ngưỡng nhân vạt phản diện số một của Batman, Joker. Hoàng tử hề của Tội Phạm có rất nhiều phiên bản qua từng năm. Và sau đây là 11 điều thú vị bạn có thể chưa biết về quý ngại J.

Hắn đã gắn kết gia đình

Diễn viên Giancarlo Giannini đã lồng tiếng cho Joker trong bản tiếng Ý phim "Batman" năm 1989. Hài hước là, con trai ông Andriano cũng đảm nhận vị trí này trong "The Dark Knight" năm 2008.
Hắn đã gắn kết gia đình

Joker cũng chịu những cơn đau tuổi dậy thì

Năm 2003, Sandy Collora đạo diện một bộ phim do người hâm mộ tự biên tên "Batman: Ngõ Cụt" (Batman: Dead End), diễn tả cảnh Batman đuổi theo Joker vào một hẻm nhỏ và đánh nhau trong đó với một ... người ngoài hành tinh và rất nhiều quái thú. Trong phiên bản này, Joker được đóng bởi không ai khác ngoài diễn viên Andrew Koenig quá cố (nổi tiếng nhất với vai diễn Richard "Boner" Stabone trong "Growing Pains").

Phiên bản gốc điện ảnh

Diện mạo của Joker được lấy cảm hứng rõ rệt từ vai diễn Gwynplaine của Conrad Veidt trong bộ phim "The Man Who Laughs" năm 1928. Trong phim Gwynplaine là con trai một quý tộc người anh, mặt người này bị biến dạng và khiến anh ta vĩnh viễn mang mặt cười.
Phiên bản gốc điện ảnh

Hắn ghét Đức Quốc Xã

Xem chừng tới cả Joker cũng có chuẩn mực riêng. Khi Vũ trụ Marvel và DC nhập vào nhau trong tập truyện tranh năm 1996 "DC vs Marvel", Joker đã kết nhóm với Red Skull cho tới khi nhận ra, và khá là kinh hãi, bạn đồng hành mới của mình là một tên Nazi.
Hắn ghét Đức Quốc Xã

Harley Quinn không phải là trợ thủ đầu tiên của hắn

Trong phiên bản truyện tranh thập niên 60, Joker được giao cho một trợ thủ tên là Gagsworth A. Gagsworthy (hay Gaggy như cách bạn bè hắn gọi). Hiển nhiên, nhân vật này không trụ lại được lâu, nhưng hắn đã mở đường cho những trợ thủ nổi tiếng hơn như Bob Vô Lại hay Harley Quinn.
Harley Quinn không phải là trợ thủ đầu tiên của hắn

Chúng ta biết hắn ở đâu trong phim "The Dark Knight Rises"

Dù Joker không xuất hiện trong "Dark Knight Rises", vì diễn viên Heath Ledger đã qua đời, nhân vật này vẫn được nhắc đến trong bản tiểu thuyết của phim. Tiểu thuyết ẩn ý rằng Joker là kẻ duy nhất ở lại Nhà thương điên Arkham, sau khi tất cả những kẻ khác đã được chuyển tới Ngục Blackgate.
Chúng ta biết hắn ở đâu trong phim

Một bộ não khó hiểu

Để chuẩn bị cho vai diễn trong "The Dark Knight", Ledger đã dành 43 ngày nhốt mình trong phòng khách sạn để tìm hiểu cách suy nghĩ của nhân vật. Ông cũng nghiên cứu phong cách của nhân vật Alex (do Malcolm McDowell diễn) trong "A Clockwork Orange".
Một bộ não khó hiểu

Đáng ra hắn đã bị giết

Lúc ban đầu, tác giả định giết chết Joker sau lần xuất hiện đầu tiên của hắn vào năm 1940, tập "Batman #1". Nhưng nhận ra nhân vật này rất có tiềm năng, biên tập Whitney Ellsworth đã cho loại quyết định này.
Đáng ra hắn đã bị giết

Có nhiều hơn một Joker

Theo tiết lộ cần đây của DC comic, thì thật ra có đến ba người đàn ông tự nhận là Joker. Một dựa theo nhân vật trong phiên bản cổ điển năm 1940, một người khác là phiên bản đã được chiếu trong "Batman: The Killing Joke" năm 1986, và người thứ ba đã xuất hiện trong các bản hiện đại hơn trong truyện tranh "Batman" do Scott Snyder và Greg Capullo sáng tác. Bản truyện này sẽ tiếp tục đo sâu vào chi tiết này trong thời gian tới.
Có nhiều hơn một Joker

Hắn khiến Jack Nicholson trở nên giàu có

Nhờ có hợp đồng tuyệt vời đã mang tới một tỷ lệ bán vé khá cao với tất cả các quảng cáo và các phần ăn theo sau này, Jack Nicholson đã kiếm được hơn $100 triệu đô vì đã xuất hiện trong phim "Batman" 1989.
Hắn khiến Jack Nicholson trở nên giàu có

Hắn là bạn của... Scooby-Doo?

Series hoạt hình của Filmation năm 1977, "Những cuộc phiêu lưu mới của Batman", đã đưa diễn viên Lennie Weinrub lồng tiếng cho nhân vật Joker. Weinrub cũng chính là người đã lồng tiếng cho Scrappy-Doo trong rất nhiều tập phim Scooby-Doo.
Hắn là bạn của... Scooby-Doo?

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?