Top 15 điều phái nữ nên quan tâm khi lần đầu hẹn hò

Không ai thể phủ nhận rằng cuộc hẹn đầu tiên rất quan trọng. Nó là yếu tố quyết định mối quan hệ mở hay đóng. Để buổi hẹn hò thành công thì bạn phải tạo được ấn tượng tốt với đối phương. Sẽ có rất nhiều khó khăn, lúng túng khi lần đầu tiên gặp người ấy. Nhưng đừng lo, dưới đây Toplist sẽ gợi ý một số điều bạn nên quan tâm để ghi điểm với đối phương khi lần đầu tiên hẹn hò.

Đừng che giấu

Bạn đẹp nhất khi là chính mình. Vì vậy không cần che giấu bất cứ điều gì về bản thân. Khi chúng ta có thể thoải mái bộc lộ về mình, đối phương cũng sẽ có cái nhìn đúng nhất về bạn.


Một người đàn ông khiến bạn phải che giấu chính mình, hoặc giả tạo với chính mình thì có lẽ bạn nên nhìn nhận lại. Bạn có thể mãi mãi giả dối như vậy được không? Bạn có mãi che giấu mình được không? Người đàn ông khó chấp thuận con người của bạn thì người đàn ông ấy không phải người đàn ông khiến bạn có thể yêu và hẹn hò.

Bạn sẽ là chính mình trước người bạn yêu thương
Bạn sẽ là chính mình trước người bạn yêu thương

Ăn uống lịch sự

Nếu đã nhận lời hẹn hò, thì cái mà phụ nữ nên quan tâm đó là cách cư xử trên bàn ăn. Lúc chọn món, không nhất thiết phải chờ đối phương mở lời, hãy chọn món đồ uống bạn thích nhất. Trong trường hợp có quá nhiều sự lựa chọn, bạn có thể nhờ con trai chọn giúp. Điều tối kị nhất là: "Tớ vừa ăn cơm ở nhà, tớ no rồi, tớ không uống gì đâu" - Sẽ làm cho đối phương khó xử, và họ cũng sẽ khá thắc mắc bạn nhận lời họ để làm gì?


Bạn nhỏ nhẹ khi ăn uống, đó là điều tốt, tuy nhiên cử chỉ nhỏ nhẹ, nhu mì quá sẽ hợp với một cuộc tiếp chuyện người lớn tuổi hơn là ngồi cùng một boy chạc tuổi. Thực tế cho thấy, các chàng trai thích mẫu bạn gái nhiệt tình trong ăn uống hơn là một cô nàng chỉ biết chọc chọc, xoay xoay ống hút cả buổi. Nếu đồ uống không ngon cho lắm, bạn cũng đừng chê bai, hãy nhấm nháp một chút và nhẹ nhàng: “Cam cũng được đấy, nhưng tớ thích sinh tố xoài hơn”...

Ăn uống lịch sự
Ăn uống lịch sự

Tập trung vào cuộc nói chuyện

Sẽ dễ dàng để tạo dựng một mối quan hệ cho cả hai nếu cả hai đều tập trung. Bạn nên tắt điện thoại hoặc để chế độ rung, thật sự biết lắng nghe những gì đối phương nói, gợi mở về những đề tài cả hai cùng thích hoặc cả hai cùng quan tâm,khéo léo chuyển sang vấn đề khác nếu như cảm thấy gần đi vào ngõ cụt…Hãy cho đối phương thấy được bạn là người có khiếu nói chuyện và biết lắng nghe.


Việc bạn đưa ánh mắt nhìn đối phương và trò chuyện tập trung, nghe đối phương nói, nhìn đối phương làm chắc chắn điều này sẽ làm cho đối phương cảm thấy bạn là người biết tôn trọng và một cuộc hẹn tiếp theo sẽ nằm trong tầm tay.

Tập trung vào cuộc nói chuyện
Tập trung vào cuộc nói chuyện

Thả lỏng bản thân

Nếu cuộc hẹn hò là điều bạn mong đợi từ lâu, hẳn bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác căng thẳng, hồi hộp. Hãy cố gắng bình tĩnh nhất có thể. Chúng ta luôn lo lắng sẽ làm ra những điều ngớ ngẩn khi hẹn hò, càng lo lắng thì những điều tồi tệ ấy càng đến. Vì vậy, hãy hẹn hò một cách thoải mái nhất có thể và tận hưởng cuộc hẹn hò hết mức đi. Nở nụ cười rạng rỡ và bạn sẽ đẹp đến lóa mắt đối phương cho xem.


Và sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn thả lỏng bản thân. Thả lỏng không phải dễ dãi, mà là làm cho bản thân tự tin, thoải mái nhất. Chắc chắc nó cũng giúp bạn có nhiều cảm hứng trò chuyện và thể hiện mình trong lần gặp này.

Nụ cười rạng rỡ là trang sức đẹp nhất của một cô gái
Nụ cười rạng rỡ là trang sức đẹp nhất của một cô gái

Hãy để ý đến người xung quanh

Tưởng chừng không thật sự quan trọng nhưng đây là điều mà các chàng rất hay soi ở phụ nữ. Vậy bạn hãy quan tâm hơn một chút với người xung quanh. Ví dụ là sự cư xử với người bạn đi cùng với bạn hoặc là người phục vụ.


Bởi lần gặp đầu tiên, là lúc hai người chưa tìm hiểu về nhau, thái độ và cách ứng xử của bạn đối với những người xung quanh vừa là cách ghi điểm nhanh nhất nhưng cũng đồng thời dễ khiến bạn mất điểm nhất trong mắt chàng. Do vậy, bạn nên quan tâm hơn tới cách ứng xử của bạn với mọi người thể hiện bạn là người thân thiện, tốt bụng hay tự phụ, khinh người...

Hãy để ý đến người xung quanh
Hãy để ý đến người xung quanh

Trang phục đẹp "an toàn"

Khó để hình dung một bộ trang phục đẹp vì nó tùy theo gu thẩm mỹ của mỗi người. Nhưng ít nhất trong lần gặp đầu tiên bạn hãy chọn một bộ trang phục đẹp một cách "an toàn". Nghĩa là kiểu dáng chất liệu hoa văn không quá hở hang, cá tính hay đặc biệt.


Bộ trang phục bạn lựa chọn trong lần gặp đầu tiên cũng không nên quá cứng nhắc, công sở, nhàm chán. Gợi ý cho bạn đó có thể là một bộ váy kín đáo nhưng vẫn ôm và khoe được đường cong của cơ thể. Hoặc bạn cũng có thể chọn theo style ăn mặc bình thường của bạn nhưng chú trọng gọn gàng và nhẹ nhàng.

Bộ trang phục đẹp không cần quá hở hang
Bộ trang phục đẹp không cần quá hở hang

Những lời khen kín đáo, tế nhị

Nếu bạn cảm thấy người đối diện bạn có những cảm tình đặc biệt, và họ cũng dành tình cảm cởi mở với bạn. Bạn nên tế nhị, khéo léo dành cho họ những lời khen nhẹ nhàng, kín đáo và lịch thiệp. Ai cũng thích được khen cả bạn và người ấy. Vậy nên, sẽ tuyệt vời và ấn tượng hơn nếu bạn trao đi những lời khen. Bạn có thể nói anh ấy chững chạc và đi cạnh anh ấy cho bạn cảm giác an toàn. Đây cũng có thể là cách để cho đối phương thấy bạn có một chút gợi ý mở lòng với họ.

Tuy nhiên, khi khen ngợi bạn nên nhã nhặn lịch sự, và thật khéo léo. Tránh những cảm xúc nồng nàn, hay thể hiện thái quá cảm xúc. Sẽ tạo cảm giác cho đối phương không hài lòng hoặc không thấy sự chân thật.

Trao những lời khen kín đáo, tế nhị
Trao những lời khen kín đáo, tế nhị

Trang điểm "vừa phải"

Không ai muốn gặp gỡ một người khi lần đầu tiên đã không nhìn rõ diện mạo. Vì vậy bạn hãy tạm để dành những makeup cá tính ấn tượng cho những lần gặp tiếp theo. Lựa chọn hoàn hảo cho buổi hẹn hò đầu tiên là một lớp nền bóng khỏe tự nhiên, đôi môi màu tươi sáng như đỏ cam, đỏ hồng, cam san hô, lông mày tỉa tót gọn gàng và kẻ theo khuôn sẵn có cùng với lớp mascara làm lông mi thật tơi và dầy. Thế là vừa đủ cho vẻ ngoài tươi trẻ, rạng rỡ và dễ chịu.


Nếu bạn là tín đồ của những makeup ấn tượng thì hãy kẻ đường liner mảnh hơn mọi ngày và dùng màu mắt trung tính hơn một chút. Bạn không muốn bỏ lỡ một anh chàng hay ho chỉ vì một đường liner quá sắc đúng không

Lớp makeup nhẹ nhàng tạo ấn tượng đầu tiên rất dễ chịu
Lớp makeup nhẹ nhàng tạo ấn tượng đầu tiên rất dễ chịu

Tìm hiểu về đối phương

Bạn gặp gỡ và kết nối đối phương trong suốt cuộc hẹn, vì vậy tìm hiểu trước về đối phương là vô cùng cần thiết. Tìm hiểu có thể là sở thích, suy nghĩ trong cuộc sống, cách nói chuyện, độ hài hước... Dù sao, có chuẩn bị mà đi đến cuộc hẹn sẽ khiến cuộc hẹn suôn sẻ hơn khi "tay không bắt giặc" .


Khi tìm hiểu về đối phương, bạn đã tự cho bản thân một cơ hội để xem hai người có thích hợp hay không trước khi bước vào cuộc hẹn hò lần đầu tiên.

Niềm vui khi hẹn hò bắt đầu từ việc từ từ tìm hiểu lẫn nhau
Niềm vui khi hẹn hò bắt đầu từ việc từ từ tìm hiểu lẫn nhau

Học cách lắng nghe và gợi chuyện

Phụ nữ nói nhiều. Tuy nhiên, trong lần gặp đầu tiên bạn không nên thao thao bất tuyệt về cả tỉ thứ trên trời dưới đất mà hãy dành thời gian lắng nghe đối phương nói chuyện. Qua đây, đối phương sẽ nhận thấy được tôn trọng, cảm thấy bạn là một cô gái biết lắng nghe. Qua đây, bạn cũng có thể hiểu thêm về đối phương qua những câu chuyện của họ.


Khả năng gợi chuyện của bạn sẽ quyết định cuộc hẹn có nhàm chán hay không. Qua những tìm hiểu trước của bạn, bạn có thể gợi ý hay hỏi về những điều đối phương quan tâm, ưa thích. Tất nhiên, bạn cũng có thể hỏi đối phương về những điều bạn quan tâm và xem xem anh chàng có cùng suy nghĩ, quan điểm giống mình hay không? Một anh chàng yêu thích bạn thật lòng sẽ chẳng nề hà những câu hỏi của bạn mà còn vui vẻ vì được hiểu hơn về bạn.

Lắng nghe là kĩ năng quan trọng để truyền tải tình yêu
Lắng nghe là kĩ năng quan trọng để truyền tải tình yêu

Đừng sợ cuộc hẹn không như mơ

Bạn chuẩn bị nhiều điều cho cuộc hẹn. Vì bạn hy vọng một cuộc hẹn hò đầu tiên thật lãng mạn và thuận lợi. Nhưng cũng có khi có những sai sót hay điều tồi tệ xảy ra. Ví dụ như bạn làm đổ cốc nước hay vấp ngã,... Thật ra khi hẹn hò lâu hơn thì những điều tiếc nuối ở buổi hẹn hò đầu tiên như vậy sẽ trở thành những kỉ niệm đáng nhớ. Vì vậy, nếu cuộc hẹn không như bạn tưởng, đừng lo và hãy cố gắng giải quyết nó. Sẽ luôn có cách để giải quyết vấn đề thôi.
Chuyện gì rồi cũng sẽ qua. Cuộc hẹn cũng vậy.
Chuyện gì rồi cũng sẽ qua. Cuộc hẹn cũng vậy.

Tự hỏi: Đối phương có thích hợp hẹn hò hay không?

Thật ra nguyên tắc này không đúng về mặt tình cảm. Hẹn hò quan trọng nhất là cảm xúc. Chỉ cần bạn thích hay thậm chí là yêu đối phương thì câu hỏi gần như sẽ không có đáp án. Vì con tim đã trả lời thay bạn. Vì bạn sẽ cảm thấy cả hai người rất hợp bên nhau và có thể yêu nhau như bao đôi tình nhân khác.

Nếu sau cuộc hẹn đầu tiên, bạn tự hỏi hình đối phương có thích hợp với mình không thì lí trí của bạn đã lên tiếng thay trái tim rồi đấy.

Tình yêu là khái niệm gắn liền với cảm xúc chứ không phải lí trí
Tình yêu là khái niệm gắn liền với cảm xúc chứ không phải lí trí

Quan sát đối phương

Chúng ta đều biết một tin nhắn khác với một lời nói trước mặt nhau vì lời nói có cử chỉ, điệu bộ, từ đó ta có thể suy đoán ra cảm xúc của đối phương. Vì vậy hãy đừng ngại ngùng mà quan sát đối phương. Tất nhiên không phải kiểu nhìn chằm chằm khiến người ta chán ghét mà là nhìn thẳng và giữ ánh mắt cố định. Bằng cách ấy, bạn sẽ không quá ngại ngùng trong cuộc hẹn và có thể quan sát đối phương để điều chỉnh mình.


Khi nói chuyện bạn nên tinh ý quan sát người ấy. Nếu cảm thấy đối phương thích thú với điều gì, hãy tiếp tục câu chuyện. Còn nếu đối phương hơi mất kiên nhẫn hay chán nản, hãy chuyển đề tài. Cuộc hẹn đầu tiên là nơi chỉ dành cho những điều tuyệt vời thôi.

Ánh mắt đôi khi có giá trị biểu cảm còn hơn cả lời nói
Ánh mắt đôi khi có giá trị biểu cảm còn hơn cả lời nói

Đến đúng giờ

Nói về giờ giấc thì nhìn chung phụ nữ rất hay cho phép mình đi trễ. Nhưng nếu là cuộc hẹn hò đầu tiên bạn nên để ý đến giờ.


Khi bạn đến đúng giờ điều đó chứng tỏ bạn là người biết tôn trọng người khác và sống có nguyên tắc. Việc để đối phương chờ đợi trong lần gặp mặt đầu tiên sẽ khiến họ cảm thấy mình là cô gái lề mề, giờ dây thun. Và nếu đối phương là người cực kỳ quan trọng giờ giấc thì chắc chắn bạn sẽ khó cơ hội tiếp tục các buổi hẹn tiếp theo.

Đến đúng giờ
Đến đúng giờ

Đừng để cuộc hẹn kéo dài

Thời gian có lí do riêng cho cuộc hẹn. Ngắn quá sẽ không đủ để tìm hiểu nhau. Dài quá sẽ mất đi hứng thú ở lần gặp sau. Bạn hãy nên chủ động kết thúc cuộc hẹn khi đã muộn hoặc khi cả hai đã thấm mệt. Để dành những tiếc nuối cho lần hẹn thứ hai là quyết định sáng suốt vì nó sẽ khiến bạn và đối phương không ngừng mong chờ cuộc hẹn tiếp theo.
Nhớ nhung và tiếc nuối sẽ khiến tình yêu luôn tràn đầy mong đợi
Nhớ nhung và tiếc nuối sẽ khiến tình yêu luôn tràn đầy mong đợi

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?