Top 9 điều thú vị về cây sen đá có thể bạn chưa biết

Sen đá với đặc tính dễ trồng, hầu như không phải chăm sóc, có thể trồng thành vườn hoặc trong chậu để trang trí nhà cửa, sen đá có sức lôi cuốn với con người đô thị. Đây là liệu pháp đơn giản giúp bạn giải tỏa stress sau những giờ làm việc căng thẳng.

Sen đá thường bị nhầm tưởng với xương rồng

Mặc dù là họ hàng với nhau nhưng sen đá đặc biệt hơn xương rồng. Tuy nhiên vẫn có nhiều bạn nhầm tưởng xương rồng là sen đá. Xương rồng có thể là sen đá nhưng không phải tất các loại sen đá là xương rồng. Điều dễ nhận biết một cây xương rồng đó là những gai nhọn và bản chất gai của xương rồng chính là lá của nó.
Các loài xương rồng
Các loài xương rồng
Tím Phượng 2018-08-21 12:43:59
Cho hỏi đ/c bán mấy loại này đi bạn ơi

Vẻ đẹp kiêu sa, sen đá kim cương

Một loại hoa điều thể hiện một tính cách của người phụ nữ. Nhưng đối với sen đá thì sen đá kim cương thể hiện một đẳng cấp mới cho vẻ đẹp của người phụ nữ. Đó là vẻ đẹp kiêu sa và lộng lẫy. Nó hoàn toàn có thể chinh phục trái tim lạnh giá của bất kì ai.
Với những cánh sen đầy mọng nước căng tròn và một màu xanh xen kẽ màu trong suốt của nhựa cây hòa quyện vào nhau tạo nên một sen đá kim cương tuyệt đẹp. Ngoài ra sen đá kim cương còn các màu khác như: cam, hồng, xanh dương, hồng phấn...
Sen đá kim cương đỏ
Sen đá kim cương đỏ
Sen đá kim cương xanh
Sen đá kim cương xanh

Sen đá, tình yêu và sự may mắn

Ngoài vẻ đẹp đầy kiêu sa, sen đá còn mang một ý nghĩa về tình yêu chân thành, tình bạn trọn đời và vĩnh cửu theo thời gian.
Đại diện cho tình yêu có các loại sen đá hoa hồng, cúc, trái tim...
Bên cạnh đó còn có những loại sen đá mang ý nghĩa của sự may may, hạnh phúc và tài lộc như: sen phật bà, móng rồng, đô la trắng, đô la xanh...
Sen đá hoa hồng đen
Sen đá hoa hồng đen
Sen đá phật bà
Sen đá phật bà

Sen đá có nguồn gốc từ những nguồn khô hạn và sa mạc

Sen đá xuất hiện ở những vùng khô hạn như Châu Phi, Châu Úc do chúng có khả năng tích trữ nước trong lá trong khoảng một thời gian dài không có nước.
Sen đá kiên cường mọc trong đá
Sen đá kiên cường mọc trong đá

Có thể nhân giống cây sen đá từ chính lá cây của nó

Để nhân giống cây sen đá, có thể ngắt một lá cây( lá bánh tẻ hoặc hơi già một chút), sau đó phơi nắng cho nó bớt nước trữ trong lá rồi đặt xuống đất, tưới nước. Đặt chỗ có ánh sáng mặt trời (nắng không gắt).
Lưu ý: khi trồng sen đá, nên phơi cây dưới ánh nắng nhẹ dần dần chuyển sang nắng mạnh cho cây được phát triển tốt nhất và nếu có đủ nắng sẽ giúp sen đá lên màu sắc càng đẹp.
Đặc tính của sen đá là thích khô sợ ẩm vì thế không nên tưới nước nhiều và thường xuyên vì như thế sẽ làm sen dễ bị ung và thúi rễ. Thời gian tưới nước là cách 3 - 4 ngày tưới một lần. Tùy vào đất trống của bạn có thoát nước tốt hay không, tốt nhất là bạn hãy cho đất trồng khô hạn rồi hay tươi như thế sẽ tốt cho cây.
Sen đá đang lên mầm từ lá
Sen đá đang lên mầm từ lá
Mầm sen đá đã phát triển
Mầm sen đá đã phát triển

Sen đá có thể dùng làm đồ trang sức lên người thâm chí là hoa cưới

Do không tốn nhiều công sức để chăm sóc nên ngoài việc trồng chúng trong chậu, bạn có thể sáng tạo làm vòng tay, nhẫn thậm chí là hoa cưới vẫn đẹp lung linh.
Bạn có thấy hạnh phúc nếu khi mình được đeo lên những chiếc nhẫn như thế này không? Thật đẹp đúng không nào? Tôi tin bạn còn có thể sáng tạo nhiều hơn thế nữa vì sen đã là một người bạn đáng yêu của chúng ta mà.
Nhẫn sen đá
Nhẫn sen đá
Hoa cưới sen đá
Hoa cưới sen đá

Đa dạng loại sen đá

Ước tính có khoảng 60 họ sen đá với nhau và có hơn 300 loại. Bên cạnh đó sen đá còn có họ hàng với cây nha đam, lô hội và xương rồng.
Vườn sen đá
Vườn sen đá

Chúng thuộc họ lá dày mọng nước

Sen đá hay còn có tên gọi là Succulent plant (thực vật mọng nước) thuộc chi Echeveria nằm trong họ Crassulaceae (họ lá bỏng) thuộc loài sen đá xương rồng. Cái tên Succulent bắt nguồn từ chữ Latin "sucus" có nghĩa là nước ép hay nhựa cây. Chất nước này tích trữ trong lá để chúng có thể tồn tại lâu dài trong điều kiện khô hạn.
Sen hồng phấn
Sen hồng phấn

Những cái tên đặc biệt

Bạn đã có bao giờ nghe đến cái tên "mặt nạ" hay cá sấu chưa? Ấy vậy mà sen đã có những cái tên rất đặc biệt đó.
Sen đá mặt nạ như thế nó vô hình cho chúng ta một cái mặt nạ để đối diện với cái xã hội này hay là mặt nạ kiên cường chống khỏi sự xâm nhập từ bên ngoài.
Còn sen da cá mập thì sao? Nó có những chiếc lá đang rộng ra như hàm cá mập như muốn đe dọa ai đó, nhưng thực ra khi nó nở hoa lại vô cùng đẹp.
Còn nhiều lắm những cái tên đặc biệt như: sen đá mỏ vịt, sen ống điếu, sên đĩa, sến nhưng, sen tứ phương...
Sen đá ống điếu
Sen đá ống điếu
Sen đá mặt nạ
Sen đá mặt nạ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?