Top 7 điều tuyệt vời mang đến cho con bạn khi đọc truyện lịch sử dân tộc

“Lịch sử là thầy dạy của cuộc sống”, lịch sử dạy con người biết cách trân trọng quá khứ để hướng tới tương lai tốt đẹp. Ngay từ khi còn nhỏ, nếu con cái của bạn đã được bố mẹ hướng tới các mẩu chuyện về danh nhân hay những câu chuyện lịch sử, tìm hiểu quá khứ thông qua đó, thì bạn quả thực là những ông bố, bà mẹ thông minh đấy!

Giúp tâm hồn trẻ thêm phong phú

Tâm hồn trẻ sẽ phong phú hơn rất nhiều nhờ các câu chuyện lịch sử, trẻ có thể tưởng tượng ra một trận đánh quyết liệt nào đó sau khi đọc một mẩu chuyên lịch sử. Bên cạnh các thước phim hoạt hình hay trò chơi dân gian thì giờ đây trong suy nghĩ của trẻ còn có chỗ cho sự phân tích đơn thuần của các sự kiện trong quá khứ.
Giúp tâm hồn trẻ thêm phong phú

Làm giàu thêm vốn ngôn ngữ của trẻ

Qua đọc các mẩu chuyện lịch sử sẽ giúp trẻ lưu giữ lại được một số lượng ngôn từ nhất định, đây cũng là một trong những lợi ích của việc thường xuyên đọc sách. Ngôn từ của trẻ phong phú hơn đồng nghĩa với việc tăng khả năng diễn đạt và khả năng giao tiếp của trẻ với mọi người, giúp trẻ tự tin hơn.

Làm giàu thêm vốn ngôn ngữ của trẻ

Giúp giáo dục nhân cách đạo đức cho trẻ

Đọc sách lịch sử rất hữu ích. Qua các mẩu chuyện lịch sử về danh nhân, hay về các sự kiện oai hùng của dân tộc diễn ra trong quá khứ, với sự phân tích nhẹ nhàng của cha mẹ, trẻ sẽ phần nào hiểu được sự đánh đổi lớn như thế nào của quá khứ cho hiện tại hôm nay, điều đó dạy trẻ cần phải tỏ rõ thái độ biết ơn với cuộc sống này.
Giúp giáo dục nhân cách đạo đức cho trẻ

Giúp trẻ có vốn hiểu biết nhất định

Ngay từ khi còn nhỏ, nếu bố mẹ đã dạy cho trẻ cách khám phá tri thức thông qua việc đọc sách truyện, mà đặc biệt là sách truyện lịch sử, thì điều này sẽ giúp trẻ có một vốn hiểu biết về mảng xã hội tuy chưa đầy đủ nhưng vô cùng cần thiết, nó sẽ là nền tảng để trẻ tiếp tục tìm tòi và làm phong phú thêm hiểu biết sau này. Thông thường, những trẻ thích đọc sách lịch sử thường là những em bé có khả năng tư duy tốt dần lên theo thời gian.
Giúp trẻ có vốn hiểu biết nhất định

Giúp trẻ hình thành thói quen đọc sách ngay từ nhỏ

Đọc sách là một thói quen tốt, rất cần thiết cho mỗi người nhưng không phải ai cũng có thói quen này. Nó là cả một quá trình rèn luyện lâu dài. Sách lịch sử một khi đã tạo được hứng thú cho trẻ, trẻ sẽ rất hào hứng để tiếp thu vốn hiểu biết về mảng này. Điều này sẽ duy trì thói quen đọc cho trẻ mỗi ngày. Và khi lớn lên chắc chắn vốn tri thức của trẻ sẽ rất phong phú.

Giúp trẻ hình thành thói quen đọc sách ngay từ nhỏ

Bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước

Lịch sử là những gì xảy ra trong quá khứ, là chiều dài của các thế hệ đi trước, là những đóng góp lớn lao của cha ông. Tình yêu quê hương, đất nước bắt nguồn từ tình yêu đối với những thứ bình dị nhất, là những câu ca dao, những câu chuyện cổ tích hay tình yêu đối với một cuốn sách lịch sử ghi chép lại một thời kỳ giữ nước của cha ông. Qua những câu chuyện lịch sử ấy, giúp trẻ thêm tự hào về truyền thống của dân tộc, bồi dưỡng cho trẻ tình yêu quê hương, đất nước ngay khi còn nhỏ.
Bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước

Giúp trẻ biết tin vào các giá trị: "chân, thiện, mỹ”

Qua các câu chuyện lịch sử, người lớn có thể phân tích thêm cho trẻ những bài học được rút ra. Từ đó trẻ sẽ biết đâu là tốt, đâu là cái chưa tốt, đâu là cái chân lý, đâu là cái đẹp...
Giúp trẻ biết tin vào các giá trị:

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?